《janine Patricia robredo / one shot》baby pt 8
Advertisement
madam? ikaw ba yan?
tricia's pov
ng lumabas ako ng kwarto namin ay hinahanap ko si y/n pero wala siya sa buong bahay nag chat na ako sa kanya pero hanggang ngayon wala parin
suddenly nakita ko yung chat ni rj
8:51 pm
tricia's pov
eto siguro yung dahilan ni y/n kaya siya umalis wala pang ilang minuto ay nag chat naman si jillian
ng nakita ko ang message ni jillian ay agad naman akong umuwi at pumunta sa kwarto namin
nakita ko na kalhati ng damit niya ay wala sa drawer namin pati narin yung kay jane isa lang ang ibig sabihin non umalis sila...
napa upo nalang ako sa kama ko at umiyak
t:love
y/n's pov
naka tulog kaming dalawa ni jane sa living room binuhat ko siya at dinala sa kwarto ko at kinumutan
y/n:goodnight my love
pumunta ako sa living room namin at nakita yung photo namin ni Tricia nung nasa ateneo pa kami
y/n:pati ba naman dito
tinananggal ko ito sa pwesto nito at itinago pinalit ko naman yung first photo namin ni jane
jane is my world wala na akong pake kung ano mang yari samin ni Tricia basta nasaakin si jane
a year later
umuwi kami sa pilipinas ni jane para i celebrate yung 5 birthday niya, binenta ko yung condo ko sa US at bumili ng bago sa pilipinas
jane:mommy look oh what is that po
turo ni jane sa jeep
y/n:it's a jeep
jane:that's cool it's like a mini bus
buti nalang anak kamuka kita
pag uwi namin sa condo ay nag ayos ako ng gamit
y/n:salamat talaga sa lahat Andrew
a:no problem ano ka ba basta para sa inyo ni jane
y/n:gutom ka ba sorry wala kasi kaming pagkain dito mag ta take out nalang ako kung gusto m-
Advertisement
hindi pa ako tapos sa sinasabi ko ng may kumatok sa pintuan
hindi ko i expect na makikita niya kami
:hi sis
:no time no see don't worry hindi kami galit sayo
it's ate aika and jillian
i was to stunned to speak
j:nasaan si jane
pumasok silang dalawa at hinanap si jane
y/n:kukunin niyo siya sakin!
pa galit kong tanong
j:chill ate binisita lang namin
a:y/n trici-
y/n:don't ate kinalimutan nanamin siya
a:well si kinalimutan, sinabi niya samin ang lahat at nagalit kami syempre
j:ate gusto ni mama na mag dinner ka samin to celebrate jane birthday
y/n:hindi namin kailangan ang nanay niya
a:tricia was not there
a:can we talk
i nodded
pumasok kami sa kwarto at nag usap
y/n:ate I'm sorry sa nagawa ko
paiyak kong sabi
a:it's okay y/n, alam mo ba nung nawala ka laging niyayakap ni Tricia yung damit mo pati narin yung kay jane, pag mag lilinis yung maid sa kwarto ni jane ayaw niya ayaw niya daw kasi ipabago yung gulo, she misses you both
y/n:binuhay ko si jane ng ilang taon ate hindi nanamin siya kailangan
a:mama want you to have dinner with us ng wala si tricia promise
mama just want to see jane
y/n:sige ate pupunta kami
a:thank you
time skipped
umalis na kami sa condo namin at pumunta sa condo nila tita
at the elevator
jane:mama saan po tayo
y/n:jane do you remember lola leni
jane:yes po!
y/n:well she want to see you
knoc knock
kumatok ako sa pintuan at ang nag bukas nito ay si jillian, nakita ko sila tita na nasa lamesa na late ata kami
lumapit si jane kay tita at nag mano
y/n:good evening po tita
l:hi jane
jane:lola!
l:sit sit come on nag luto ako ng favorite ni jane na buttered shrimp
j:at may ice cream na may pickle! jane!
jane:yeeyyyy!!!!!!
nasa kalagitnaan kami ng pagkain namin ng bumukas ang pintuan
:walang duty for today ma!
:surpris-
nabitawan niya yung baunan niya siguro nagulat din
t:love
napa simangot ako at tumingin kay ate aika
y/n:really ate
a:I'm sorry y/n akala ko kasi
binuhat ko si jane at tinabi ko
t:jane! ang laki mo na onti onti siyang lumalapit samin
t:love
y/n:it's y/n to you
*ctto:rts* choz
t:i miss you
y/n:really, tita hindi po sa pagiging bastos pero aalis na po kami
l:ah sige anak mag iingat kayo
j:bukas ulit ate
binuhat ko si jane at
t:can we talk
_________________________
it's my birthday!!!!!!
_________________________
Advertisement
-
In Serial40 Chapters
Me! Zombie! Summoned to Another World!
In the Year 2030, a plague spread throughout the globe, turning most humans into zombies.Naturally, as a weakling, I turned into one as well, a weak one at that.I could never overpower a living human, nor have I taken a bite of human flesh. Now, even my mind was starting to go blank.I stared at the living muscular human standing in front of me with a huge RPG over his shoulder, and I thought my zombie life was going to end at that moment.Without any warning, a green light shot out from the cloud and enveloped me.Everything started to turn black after that. When I opened my eyes once again, I was already in an unknown world.In front of me stood an idiot who proclaimed himself as a necromancer. I glared at his tasty flesh and charged at the necromancer without any hesitation.At first, I thought it would be a harsh battle between him and me, but, unexpectedly, the necromancer was even weaker than me.After indulging in the necromancer’s brain, information appeared inside my head.[Notes of the necromancer’s growth][Records of the Mysterious Nolan Continent][My life with the Holy Church’s saint]
8 607 -
In Serial52 Chapters
A Bored Immortal's Adventure with Reincarnation
Warning: This is my first time writing a story. This is the tale of a bored, all-powerfull immortal that made a deal with Fate in order to make things interesting for the both of them.
8 97 -
In Serial33 Chapters
fatigued ༄ bang chan ✔️
"just tired"i mutteredbut you could tellit was not justa lack of sleepbut a lack of hopeand happinessthat made meact the way ididchan's part of the "dark circles" piece. TW for self harm, suicide, fear, abuse
8 871 -
In Serial93 Chapters
Noah Jupe imagines
Just Noah Jupe and his characters<>Started: 7/6/2021Ended: ?
8 366 -
In Serial55 Chapters
Hyde & Seek ||Action/Romance Novel||
Max Hyde always knew her past would catch up with her, she just didn't expect it to happen like this.Not with doomsday mere days away, not with her old boss, Queen, at the centre of it and certainly not with her ex getting her out of prison to help stop it. But alas, things don't always go as planned.But as she leaves prison to work for her MI6 agent ex, Esmond, she realises the true nature of the situation. He apparently doesn't know much, only that Queen plans to use New Year's Eve to kick off the end of the world. Essentially, they have ten days to work out what her old boss is planning, what it means and how to stop it.No pressure.||-||||Warnings: language, drug use, sexual content||
8 232 -
In Serial9 Chapters
Sex Chronicles
|Updates Come Whenever Im In The Mood| Vote✨Comment✨Read✨
8 203
