《janine Patricia robredo / one shot》baby pt 7
Advertisement
kaka-request niyo to
flash back
*bibigayan ko na kayo ng details na aawa kasi ako sa inyo eh char*
y/n's pov
pag ka tapos namin mag swimming sa pool ay nag palit narin kami ng damit
y/n:ang laki ng bahay na to no
t:yes
y/n:bat hindi mo ako na inform na bibili ka ng bahay edi sana na hatian kita
t:surprise kasi to
y/n:dapat sinasabi mo parin sakin
out of nowhere bigalang hinila ni Tricia yung kamay ko at pumunta kami sa isang garden
y/n:saan mo ako dadalhin huy baka hindi to part ng lot trespassing ka!
sabay mahinang palo sa balikat niya
t:ang ingay mo eh kinakabahan na nga ako
y/n:hala ka girl trespassing ka
t:part to ng lot ano ba!
ng naka punta na kami sa garden ay may nakita akong mg petals sa baba na naka kalat
inilibot ko ang paningin ay biglang lumuhod si tricia sa harapan ko
y/n:baka pag naka punta dito si jane mag laro yun dit-
y/n:love?
t:after jane was born matagal ko naring iniisip na mag propose sayo pero wala pang timing pero ngayon meron na at hinding hindi ko sasayangin yung pagkakataon na to Will you marry me?
y/n:love, yes yes yes love
tumayo si tricia at inilagay yung sing sing sa kamay ko and i kissed her
y/n:I love you
t:I love you too baby
after namin sa garden ay nag punta kami sa labas para mag late night walk malapit sa beach
y/n:matagal mo na ba tong plinaplano
t:mhmm kaso nagiging third wheel si jane
y/n:hoy ano ka ba anak mo yon
t:ay anak ko ba sorry
y/n:ang ganda mo
t:I know naman you don't have to tell me
Advertisement
y/n:ang filingera
time skipped
ng makauwi na kami sa bahay ay tinatawagan ko naman si jillian
j:what's up
pinakita ko yung kamay ko na may sing sing
j:holy lord st. leni gerona robredo
a:your engaged
y/n:yesssss sis
a:patingin
kinuha ni ate aiks yung phone at tinignan lang ito
a:nauna pa kayo sakin ha
y/n:legal naman yung same sex marriage dito
a:oo naman may mga pinoy nga na nag pupunta pa ng US
y/n:I'll go na later nalang
j:hindi ka ba makikipag usap kay jane
y/n:bye
end call
t:lovee!!!
sigaw ni wifey mula sa kitchen
y/n:yes po
t:nasunog ko yung bread
y/n:omg ka talaga what happened
t:kasi nag iinit lang ako ng tinapay tapos nanood ako ng tv nakalimutan ko na may tinapay pala akong iniinit
y/n:hayy nako color black na yung tinapay tricia
alam niya na pag tinawag ko siya by her name ay galit na ako
kinuha ko yung pan at nag tr-try na hugasan
t:love sorry
y/n:hindi na matatangal tong color black tricia
t:love
y/n:bagong bago yung gamit tas wala pang isang linggo sira na
t:love sorry na
yumakap siya sa likod ko at akong marupok naman
y/n:oo na wag ng uulitin to
t:opo hehe
umakyat si tricia sa kwarto namin para maligo at ako naman ay umupo sa salas, suddenly tricia's phone started to ring
y/n:love may tawag ka
no answers
kinuha ko yung phone ko at nakita ko na ang name na nakalagay ay 'doc rj 💜'
y/n:talaga ba tricia
inopen ko yung phone niya at nag punta sa mga messages niya
bitch
inilagay ko yung phone niya sa couch at umalis
time skipped
j:bat andto ka
takang bati ni jillian
y/n:asan si jane
j:nasa taas nag lalaro
umakyat ako sa kwarto ni jane at nakita siya
jane:mommy!
y/n:hi baby, get your bag
dumeretso ako sa kwarto namin at kumuha ng malaking bag nag lagay ako duon ng damit ko at pera sa bag naman ni jane ay mga damit, toys at gatas niya
jane:aalis po tayo mommy
y/n:yes po mamaya ko na sasabihin sayo lahat
jane:nasaan na po si mom
y/n:she'- don't ever think of her let's go
umalis na kami ni jane at nag punta sa luma kong condo
y/n:nak baby wake up
jane:mommy
ng naka pasok na kami ni jane ay inayos ko na yung dala namin
jane:mommy nasaan po tayo
y/n:nak come here
pumunta sakin si jane at niyakap ako
y/n:I'll never leave you
jane:mommy
y/n:don't ever mention your mom again ha
jane:why
y/n:basta
niyakap ulit ako ni jane
y/n:I love you jane
last part 🥱
Advertisement
- In Serial899 Chapters
My Disciples Are All Villains
Lu Zhou wakes up to become the world’s most powerful and oldest villainous Patriarch, and finds that he has nine notorious disciples who are full of evil. His eldest disciple is the leader of the Nether Sect with thousands of minions, and his second disciple—Sword Devil—always slaughters others at the slightest disagreement… Without his cultivation base, how will he handle these evil disciples? His eldest disciple, Yu Zhenghai, said, “I’ve never had a rival in my life, and no one but Master can make me bow my head.” His seventh disciple, Si Wuya, said, “We can’t eat or sleep in peace as long as the Master is not dead!” … His ninth disciple, Yuan’er, said, “I’ll remember what Master said and be a good person.”
8 222 - In Serial7 Chapters
Master Of All
Mark has been trapped in atraining facility for 5000 years. Training to master all the abilities so that he can get out of there. After completing his training he finds himself in a new and different world where mages and monsters are a new concept. Can he blend into the new world? Hide his skills and knowledge to live a normal life?
8 202 - In Serial11 Chapters
ALmond
When Max O'Brien receives an almond with a skull painted on it, he initially plays it off as a prank. But, after his wife leaves town, he begins discovering more of the nuts hidden around the house. More disturbing than that is that some unseen intruder is keeping an accurate running count. The more almonds Max finds, the stranger things get. Mysterious noises. Moving objects. Damaged valuables. It's a haunting that grows in power with each success in the involuntary scavenger hunt. As the almonds pile up so do the threats until Max realizes he may just not survive. ____________________________________________________________________________ Author note - This is a short work originally written for Wattpad's Novella Contest (finished second overall). It's a total of 11 chapters and just about 23k words. I'll post a chapter every 2-3 days so it'll wrap up fairly quickly. Anyone in the mood for a quick goofy/creepy read should give it a try. Thanks.
8 110 - In Serial7 Chapters
Deathgod Chronicles
This is my first attempt at writing something other than poetry so it may be crude at the edges, please bear with it. I will try to improve with time. Tags may change as the story progresses but I will try not to get side tracked. I welcome any thoughts or comments you have about my work and will greatly appreciate it.************************************************Born with the power to save the world from the clutches of its impeding threats, Rafil was torn away from his parents a few months after birth from one of those impeding threats. What will now become of Rafil as he embarks on a journey to his destiny of bloodbath and slaughter.
8 144 - In Serial13 Chapters
Andy and Sam Rookie Blue
rookie blue
8 92 - In Serial10 Chapters
Yu-Gi-Oh Zexal (male reader)
Taking place in the near future in a place called Heartland City, the story focuses on Yuma Tsukumo, a young duelist who strives to become the Duel Monsters champion, despite being an amateur. One day, during a duel with a rival named Shark, a mysterious spirit called Astral appears before him, and helps him to win.
8 91

