《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 35÷ CONTINUATION Weekend
Advertisement
Chapter 35
Bat ba ang bilis bilis ng araw parang kahapon lang monday lang ngaun sunday na then the other day monday na ulit Puede bang doblihin ng dalawa yung mga days parang napakabilis madyado.
At kinakabahan na masaya ako sa mga nangyayare.
Dahil sunday ngaun ay nag abala naakong mag ayos sarili dahil nga may susundo saakin.
Speaking of that sundo sundo.
Nakapag ayos nako lahat lahat wala padin sya anung oras na ba.
Tumingin ako sa orasan ay menos singko bago mag alas 10 nang umaga sabi nya 9am eh, ano to ! Anong oras na.
tao nga naman filipino time talaga.
Wag nyo napong tanungin kung anong suot ko kasi nakakapagod mag explain.
Mayamaya pa ay Dumating na yung damuhong sungit nayun.
Tinatanong ko nga sa sarili ko kung bakit hindi ko man lang sinampal si mavrick nung hinalikan nya ko.
Ewan siguro lutang nako nun.
O kaya naman ginusto ko dun.
Mag paka totoo na tayo noh.
Kasalukuyang nag lalakad kami ni sungit sa mall ewan ko pero kanina pa kami naglalakad.
Ansarap mag tanong eh.
Ansarap sabihin na "uy mavy anong trip mo " anoto rampa lang window shoping!! " napupundpud nakasi yung paa ko uso mag pahinga Beshh. "note that sarcastic tone. (_ _)
Reklamo ko dito .
Napatingin naman sya saakin ng walaman lang ka expre-expresion
Abat lokong to ansakit nakaya ng paakels ko. T. T
Dahil patuloy lang syang nag lalakad ay mas minabuti kong huminto muna at dahil wala akong makitang bench ay sumalampak ako sa tiles ng mall kaya ayun tampulan ako ng attention ng mgs taong nag lalakad.
Pake ba nila inggit sila edi gumaya sila tsk. >.
At dahil yata naramdaman ni mavrick na wala na syang kasamang nag lalakad ayun lumingon.
At ng pag lingon nya kasabay ang naka busangot nyang mukha at salubong nyang kilay ay nakita nya akong nakasalampak na parang pulubi sa gitna ng mall.
"Ay ano bayan"
"Grabe sya di na sya nahiya"
Gaga neto mahiya walang ganun kapag naramdaman mong mapuputulan ka na ng paa sa sobrang sakit lokong to >_>
"Ay kawawa naman sya! "
Advertisement
"May guud she es pathetic much! "..
Ay naku teh ayus muna grammar bago judge. --__--
"Anyare sa kanya"
"Bat may pulubing nakapasok"
Ay grabe pulubi agad sama neto.
>
walang emosyon na pag kasabi lang ni sungit. Tsk grabe to.
pang asar ko rito.
sabi neto na tila may binabalak gawin.
Wait parang alam ko na.
Asik ko dito. At pilit pumipiglas.
hala! Gago toh ah.
Alam nyo bang binuhat nya ko naparang bagong katay na baboy bwisit.
Kaharap ko tuloy yung bewang nya.
Oo! Bewang dahil antangkad nya po.
Uyam na sagot neto naparang di sya convincin sa mga sinasabi ko..
asar na sagot ko.
Namalayan ko nalang na tumatawa na sya. Hala di nga. Nananaginip bako.
Pumasok kami sa isang famous resturant na kahit anong cousins yata ay sineserve nila.
tanga tanga panaman ako sa minsan. alah bat pa kasi dito.
Puede naman sa karindirya nalang o kaya naman street foods nalang bat dito pa...
Diko kerry dito pang yayamanin lang yung mga lumalamons dito.
pinag titinginan padin kami dahil buhat buhat padin ako ni sungit papasok sa resto.
Ewan ko pero parang kinilig ako bigla. Baliw lang ang peg.
"Uy baba mo nako nakakahiya na~"sabi ko ng pabulong dito.
Ng natauhan ay ibinaba nya nako.
At sakto naman na may isang table na pang dalawahan lang ang tao na Puede umupo.
Naunang umupo si mavrick kaya naupo nadin ako.
Lumapit naman agad yung waitress at matamis na malanding naka ngiti kay mavrick. Tsk mag tratrabaho nalang maglalandi pa buset. ~. ~
sunga ba sya kaya nga kami nandito eh.
Sarap ngudngud netong plastick na waitress nato. --____--
i said with sarcasm way.
Pasimple naman syang napairap na kala nya diko yun nakita ~
Nabaling naman ang atensyon nya kay Mavrick na nakatingin lang saamin naparang walang pake elam.
Bwisit talaga.
Same question din na saad nya kay Mavrick.
wala naman naging tugon si mavrick kaya sa inis ko ako nalang din ang sumagot.
inis pero nang asar na saad ko dito.
Mag sasalita pa sana sya ang kaso tumayo na ko at pilit hinatak si mavrick palabas.
Advertisement
Buset gutom na yung tao lahat lahat hindi padin sya tapos mag tanong. ~_~
Rinig ko na pigil ns tawa kaya napatingin ako kay mavrick.
Grabe na to beshh ang gulo talaga ng utak netong lalaking to. >
Kanina lang nag susungit kanina lang walang PAKE tapos ngaun nag pipigil sya ng tawa.
Ano to? Lokohan? >\
Inis na nag walkout ako samantalahang pag kalagpas ko lang ng onti ayun humagalpak na sya ng tawa.
Argghhhh putenginesss!!! =___=
Ng makalayo ako at malapit ng makalabas ay rinig ko na humahabol si mavrick.
natatawang pagkasabi nya. Na napahawak pa sa batok nya gwapo beshh eh keeneshh!!
>\\\\\\\<
Ako ba talaga penekekeleg nye!!
Nakalabas nakami at sakto namang may nahagip yung mata ko na karindirya na di naman kalakihan sa may kanto lang kaso tatawid kapa.
Nakita din yata ni mavrick kaya hinatak nya nako papunta doon.
Saad nya habang hawak yung braso ko pero di naman masakit yung tamantamang hawak lang na may pag iingat. ^///^
Kilig overload beshh.
Ng malapit nakami sa karindirya ay may nakita kaming dalawang bata na pulubi na namamalimos naawa ako pero ano namang magagawa ng awa ko kung wala naman akong maibigay. u_u
Nakita din yata ni mavrick.
Ang akala ko nga lalagpasan lang nya eh.
Mag wawala sana ko sasabihin ko sana "ano titignan mo lang di mo manlang bibigyan ng pera pambili ng pagkaen nila ang sama mo naman di ka nag she-share ng blessings!! "
Pero alam nyo ba imbis na daanan nya at lagpasan lang eh. Nilapitan nya ito at Kinausap .
Lumapit nadin ako.
tanong ni mavrick. Oh come on! Shunga ba sya alam na nga nyang namamalimos yung mga bata alangan di payan kumakaen. ~. ^ utak nga besh.
Imbis na sumagot sila ay umiling lang ang mga ito habang nakahawak sa mga tyan nila.
May ngiting pag kasabi nito sa mga bata.
Natats naman yung hart ko dun! *3*
Nasa karindirya na kami at pinauna ko ng paupuin yung mga bata.
Wala na nga kaming pake ni Mavrick eh kung madungis sila o kung madungisan man kami kakalapit at kakahawak sa kanila basta ang alam lang namin ay yung mapakaen lang namin sila.
Kasalukuyan na kaming kumakaen at pinagitnaan namin yunh dalawang bata.
Madami mang nakatingin saamin wala kaming pake.
Aba bakit pakeelam ba nila.
Ng matapos namin ang pagkaen ay kita namin sa mga bata ang saya sa mga mukha dahilan nakakaen at nabusog sila.
Napatingin ako sa batang babaeng maliit ng hatakin nya ang polo ni mavrick kaya napa yukong tinignan sya ni mavrick.
Nakangiting tinignan sya ni mavrick.
Malambing na pag papasalamat nung bata.
Hindi maalis ang ngiting sagot nito.
Hinatid muna namin yung dalawang bata sa tinutuluyan nila at nakita naming isang sira sirang kariton lang ang binabahayan nila.
At syempre nagtanong na ako ano ko dito pipe sila lang may scrip.
Alangan kong tanong.
Kaya napatingin sila saakin
Nalungkot ako sa tinurang nung batang panganay na babae.
Napatingin ako kay mavrick at parang alam nya na ang laman ng isipan ko.
Malambing na saad ni mavrick.
ngiti neto bago namin iwanan yung dalawang bata na nakaupo sa may gilid ng kariton na binabahayan nila.
Pumunta naman kami sa malapit na grocerystore para maibili ng kahit konting mga delata at mga easy to eat food na makakaen.
Pag katapos ay bumalik kami don sa kinaroroonan nung mag kapatid at inabot ang marami rami naming binili para sa kanila.
*huk* *huk*huhuhuhu!! Umiiyak na nag pasalamat yung dalawang mag kapatid dahil hindi ko kayang may nakikitang mga batang umiiyak ay niyakap ko ang mga ito.
Nagulat ako ng biglang yumakap din si mavrick.
Pero di ko na inintindi yun basta ang mahalaga may natulungan kami.
Mayamaya pa ay hinatid nako ni mavrick sa bahay dahil maggagabi napala.
Ng makalabas nako ng kotche nya ay agad akong humarap sa kanya dahil lumabas din naman sya ng kotche nya para mag paalam.
Bahagya kong ginulo yung buhok nya na natatakpan ng itim na bonet nya.
Buti nya hindi sya nagalit sa ginawa ko eh.
matamis na nakangiting saad ko dito.
nakatingin lang saakin habang plain na sagot nya.
>\\\\
Oh lupa bumuka ka! At lamunin mo na ko grabe matutunaw ako sa paraan ng pag tingin nya. ×, ×
Advertisement
-
In Serial240 Chapters
Completion
USA TODAY Bestselling Author Holly S Roberts likes to gloss over her exciting past as a homicide detective and make you think she sits at a computer all day writing. Nothing could be farther from the truth. You’ll find Holly in the mountains on a long hike or at the gym pounding barbells with the boys. She’s a health coach and nutritionist as well as being vegan and proving muscles come from hard work and plant-based foods. When the weather’s too cold for outdoor play, she sneaks into her dark cave and writes until her fingers ache. She’s also followed around by a hundred-pound Rottweiler with anxiety issues and constant need for affection. Each finished chapter gets a dog lick when Holly stays on course.
8 200 -
In Serial43 Chapters
Honeymoon Rivals
Two rivals. All around the world. On fake honeymoons.Poppy:All I've ever wanted to do was travel and see the world, every inch, every corner of it that I could. Everything in my life was going according to plan. Every day was summer vacation for me.Until Joshua Everett Nilsen walked into it.My co-worker, my rival, my nightmare. Everything I hate put together into one... I hate to admit it, devilishly handsome man. He's gorgeous and that only made me hate him more. As handsome as sin.But he's bossy, he's arrogant, he thinks he's always right, and now, he's my travel partner. Now, there's no escaping him because everywhere I go, I'll go with him. Josh:Escaping my past and traveling is the one thing that has kept me going so far. And finally making it and seeing the world has paid off. Everything in my life was going according to plan. Every day was summer vacation for me.Until Poppy Valentine obliterated it.My co-worker, my rival, the most annoying person I've ever met. She's everything I despise and more. With her attitude, her constant need to prove me wrong, her brighter-than-the-sun smile, and her annoyingly pretty eyes, I hated her even more.And now I'm her travel partner. It was her mess, her problem, and somehow, she pulled me down with her. Everywhere I go, she's coming with me....Travel Addict Weekly. The biggest travel magazine in the city of New York. Poppy and Josh. Josh and Poppy. The most popular writers. And the biggest rivals.When Poppy's travel partner is fired for breaking employment rules, she needs someone else to travel the world and write articles critiquing every city with her. And who would be better than the man she hates the most? Josh.It's pure attraction and intense chemistry hidden in the name of rivalry and hatred...ALL RIGHTS RESERVED
8 129 -
In Serial9 Chapters
Just a Brawl Stars Game
It's just up because it's my most popular book.Otherwise i don't associate with this fandom anymore and even find it toxic asfPLEASE READ! ---> 1. NO I WONT MAKE MORE BS FANFICS STOP HARASSING ME OR IM LITERALLY ARCHIVING THE FIC / DISABLING THE COMMENTS2. NO I WONT CONTINUE THE BOOK STOP HARASSING ME IN DMS / INSTA3. EVERY PERSON ASKING ME IN DMS OR PERSONALLY ON INSTA WILL BE MASS BLOCKED ON BOTH OF MY INSTA AND WATTPAD.i hope i made myself clear.-Darwin
8 169 -
In Serial34 Chapters
The Devil's Smile
Charlie King is the towns resident bad boy, always has been always will be ever since he punched a kid's loose tooth out in the 1st grade. He's unruly, brooding and fascinating. Nyx Ross isn't exactly the most popular girl in school, nor does she want to be, but that doesn't mean people don't know who she is. Some would say she's quiet, cold and quiet honestly; dull. Charlie couldn't disagree more. You wouldn't believe me if i told you they've been best-friends since first grade.Or as much of a best-friend as the bad boy can be.Ranked #2 in High school dramaRanked #2 in DevilRanked #4 in Best friendsRanked #8 in SmileRanked #9 in Racing
8 120 -
In Serial18 Chapters
Being Popular (GirlxGirl) [COMPLETE]
Mickie James has always led an easy life, well as easy a life as you can when you're trying to hide the fact that you're in love with you best friend. For Mickie, there is no better person in this world then her best friend Courtney Diamond. She has everything, the gorgeous looks, the winning smile, not to mention she just happens to be the most popular girl at school, and Mickie just can't help herself from falling in love with her. Though with her social status and knowledge that Courtney would never love her back, Mickie knows not to tell anyone that she just so happens to be gay. Sometimes, being popular comes at a price.
8 94 -
In Serial33 Chapters
Stay [taekook FF]
When jungkook an introvert son of a single mom meets a reckless son of a mafia leader, the heartthrober Kim taehyung.....what would happen when the troublesome son of the mafia grow intrested in a innocent sweet boy like jungkook ??What would happen when taehyung finds out that the sweet innocent boy is hiding pain behind that pretty smile?A little preview : ---------------------------------------°•°•°•°•°Jungkook smiled and looked ahead."Thanks for trusting me ...."------°•°•°•°•°•°•°------"I asked something and don't even think of running away I won't let you go until you tell me what the fuck is going on!" ------°•°•°•°•°•°•°------"Tae.....can you.....kiss me...?" ----------------------------------------°•°•°•°•°This is a taekook fanfiction .! Contents !Rom-comMafia aucontents : boyXboy top: Tae bottom: Kookfluff : a little!⚠️ Warning ⚠️! angst 😈😈Attempted [email protected]Self harmsmut : average ( ͡° ͜ʖ ͡°)Violence/ action Mature languageThis is a mafia fanfiction so there will be possible deaths of characters so if anyone has a problem with it, I recommend not to read this English is my third language and also this is my first time writing so please ignore the mistakes ...(╥﹏╥) Started: 29 June 2021Finished: 14 September 2022Book no :- #1All rights reserved ©️yeontanismybias
8 205
