《"The Unwanted Princess (" most precious princess")》CHAPTER 31
Advertisement
hindi pinigilan ng white knights si Lorenzo ng Lumabas ito ng palasyo., kahit gabi kasi alam nila kung ano ang kayang gawin nito.
gusto munang palamigin ni Lorenzo ang ulo niya dahil sa galit.,
ilang metro lang ang layo niya sa palasyo ng bigla siyang tumalon ng sobrang taas..
ilang segundo lang nasa harap na siya ng
tirahan ito ng mga beast, monster and any dangerous magical animals..
ito na ang naging tahanan nila simula nung nilagyan ito ni Lorenzo ng barrier.,
ang harang na ginawa niya ay sobrang kapal di ito basta mabasag ng kahit anong mahika.,
ang mga taong walang mahika sa katawan di nila makikita ang harang na nakapalibot dito.,
pero visible ang barrier sa mga magenta,elemental and more,. sa madaling salita mga taong may mahika..
Lorenzo smirk., ilang segundo lang gumawa siya ng elemental sword at hiniwa ang barrier.
galing sa mahika niya ang harang, kaya madali lang sa kanya ito..
"time to do a little exercise,.." - - ngising sabi nito...
and then the monsters hunt is on. "
kapag stress o kaya galit si Lorenzo, dito siya nagpupunta para pakawalan ang galit n'ya.
pag ganito and mood ni Lorenzo,.
the magical being well be the victims of his outburst.
parang kidlat si Lorenzo sa sobrang bilis.,
walang buhay sa bawat madaan nito',. walang pinili malaki, maliit o kaya ay malakas man na nilalang baliwala lang ito kay Lorenzo.,,
nakaka-awa ang mga ito para lang kasi itong mga damo na tinatabas ni Lorenzo.. ang ibang halimaw nagtatago kay kamatayan.
kahit kuko ng mga ito di nakalapat sa kanya..
sakuna o delebyo ito para sa lahat ng nakatira rito.. ito ang kinakatakutan ng mga halimaw., ang pagdalaw ni kamatayan sa kanila.
sa ilang minuto lang bumaha na ng dugo sa mountain of beast., mabuti na lang at gabi kaya di ito makikita ng iba., ang bundok na ito tinatawag ding mountain of death..,
minsan kasi makikita na lang nila ang bundok na ito na naging kulay pula. .
ang di nila alam dugo na iyon ng mga halimaw na pinaslang ni Lorenzo..
malayo ang mountain of beast sa palasyo.
pero kung nasa kabisera ka matatanaw mo ito..
walang kahit na sino ang nagtangkang puntahan ito maliban sa natakot sila, di rin sila makapasok dahil sa barrier, unless may permiso ka ni Lorenzo.
nag makontento na si Lorenzo at nahimasmasan na., tumigil na siya at bigla nalang naglaho ang sandata niya.,
ito ang ensayo para sa kanya., hunt and kill.
sinadya niyang ikulong ang lahat sa bundok na ito para di matakot ang mga tao Lalo na yung mga walang mahika.,, minsan kasi manggugulo ito.
lumabas siya sa barrier na parang pintuan lang.. saka siya tumingala sa kalangitan..
"not bad., hunting and killing is fun"---ngiti nitong sabi.,
tulad ng kanina,. he jumped at sa pagbaba niya nasa palasyo na siya..
lahat ng tao sa loob ng palasyo nakaramdam ng kunting pagyanig..
it's Lorenzo's doing binangga kasi niya ang barrier na nakapalibot sa buong palasyo.
yes the moonlight palace! ,. ay may harang nilagyan ito ni Lorenzo,. para masiguro na di ito mapasok at masira ng mabilis kung magkaroon man ulit ng digmaan..
Advertisement
malapit na siya sa kanyang chamber ng matanaw n'ya ang isang batang may gintong buhok papunta ito sa kanyang chamber..
kunot-noong nag madali siyang lumapit dito.
"it's already late? bakit nandito ka? - - Lorenzo ask the small golden fairy.
" magandang gabi po tito,! pwedi ko po kayong maka-usap sandali? - - - sapphire
"tungkol saan? - - tinaasan siya ni Lorenzo ng kilay
" papasukin mo muna, kaya ako tito, ang lamig kaya dito sa labas'! - - - naka nguso n'yang sabi
"alam mo bang di magandang tingnan na pumasok ka sa isang silid ng lalaki tapos gabi pa'? - - - Lorenzo
" don't worry tito I'm still a little girl '!
tiningnan lang s'ya ni Lorenzo
"tito renzo are you a pedophile?' taas kilay niyang tanong dito
" pedo--'what?
"it's nothing,. wala po ba talaga kayong balak na papasukin ako? - - - naka simangot na s'ya
di na nag Salita pa si Lorenzo at pinagbuksan na nito ang prinsesa.
pagpasok ni sapphire sa loob, umupo siya sa higaan nito..
" whaat now? nakapasok kana! - - - Lorenzo
nagpakawala muna siya ng buntong-hinninga saka nag salita.
"ahmm.. tito ano ba talaga ang usapan ninyo ng prinsipe at ang totoong kundisyon mo sa kanya?.. di ko na kasi natanong si prince Alexander kanina ehhh..! - - - tanong nito kay Lorenzo
" yan lang talaga ang ipinunta mo dito? - - walang emosyon itong naka tingin sa kanya.
" hmmm... may kakayahan ka ba talagang gawing hari ang kahit sino? - - - curious niyang tanong.
"bakit gusto mo ba?
" mukha bang interisado ako sa tronong yan.,'I'm just curious'. because for me your my silly lazy old man.., "sabi ng prinsesa saka humiga.
('he sighhhh')
" hmmm i can, kasi may kakayahan ako,. - - - tugon nito saka kumuha ng upuan at umupo sa harap ng nakahigang prinsesa.
"really?.. gaano ba kayo ka powerful?('napasinghap siya sa naiisip at na lalaki ang mata na nakatingin kay Lorenzo')
" ohhh goodness..,tito kaya mong kontrolin ang apat na elemento? o baka mas higit pa?
"tssk.., your crazy imagination '"
"di nga tito?.. diba ang normal lang naman ay dalawa saka sobrang lakas mo na non.! paano pa kaya kung lahat.. - - sabi ni sapphire habang nakatitig sa kisame
"you know if your the king,. magagawa mo ang lahat, they will respect and love you saka gagawin nila ang lahat makuha lang ang atensyon mo at mga papuri mo., may kasama ka rin palagi kahit saan, 'your never be alone ".. - - seryosong sabi ni Lorenzo..
kaya napabangon bigla ang prinsesa saka ngumiti ito ng may lungkot.
" tito renzo,. sa tingin n'yo po ba talaga malungkot at mag-isa lang ako? - - - sapphire ask.
di ito sumagot kaya nagpatuloy sa pagsasalita si sapphire.
"aaminin ko po tito minsan umiiyak ako dahil sa lungkot, pangungulila, inggit at selos..'
maybe my family abandoned me.,' subalit may pumalit namang iba marami pa nga ehh.. - - - ngiting sabi n'ya
Advertisement
" marami? - - - salubong ang kilay nito
"opo,.. ang lahat ng katiwala ko sa south palace., pamilya ko sila.. ang mga taong yun ang nagpuno ng kulang sa pagkatao ko.'. ngayon naman ang mga sundalo kahit sakit sa ulo sila minsan.. tapos ikaw tito pamilya kita..' kaya di ko naramdaman na mag-isa ako.. - - - masayang sabi nito
"pamilya? - - - tanong ni Lorenzo at may emosyong dumaan sa mukha nito'.ngunit nawala din agad.
" yes.:! saka tito kung kaya mong gawing hari ang kahit sino.,! bakit di nalang ikaw ang maging hari?.. - - - sapphire
"not because i can.! I should" - - - - Lorenzo
"i see, but I'm still worried '! - - - sabi nito saka humiga,. ulit. at tumingin kay Lorenzo.
" why are you frowning? "--tanong ng prinsesa ng mapansin nito ang mukha ni Lorenzo
" no reason..'! anyway why are you worried about others? - - - - Lorenzo.
" nag-alala lang ako, kasi kung ano-ano na ang pinag sasabi ng mga sundalong yon.. ang malala pa nito narinig lahat ni Alexander yun..'hayyy..----pinatong niya sa noo ang kanyang braso saka pumikit..
" princess, they are soldiers,. may sarili silang paniniwala at panindigan di mo yun basta nabubura sa kanila higit sa lahat tapat sila sa taong inalayan nila ng katapatan... - -Lorenzo
" bakit ba masyado kang nag-alala sa kanila?..., - - tanong ni Lorenzo.
" syempree,. importanti sila sa akin..'kaya ayokong mawala sila.' kaya nga nag-alala ako kasi narinig lahat ni Alexander - - - sapphire
"silly girl,. bumangon ka d'yan at bumalik kana sa palasyo mo... - - - tinapik ni Lorenzo ang prinsesa sa binte.
" pagnawala sila tito paano na ang negosyo ko? mawawalan ako ng matapat na customer..'
--ngusong sabi nito.
nagbuga ng hangin si Lorenzo at umayos ng upo.
" you fool'!. lumabas kana sa silid ko ngayon mismo'----sabay turo ni Lorenzo sa pinto.
"tito your so grumpy '.. komento niya
" at sa tingin mo sinong may kasalanan? "--pinag taasan niya ito ng kilay kahit di naman ito nakatingin sa kanya.
" I don't know tito kung dahil ba yan sa akin,.'inosenti ako noh.. "----baliwalang sabi nito sa nag a alburutong si Lorenzo.
napahilot na lang ito sa sintido n'ya, at walang nagawa na tiningnan ang prinsesang nakahiga sa higaan n'ya.
nagmulat siya ng mata saka tumingin Kay Lorenzo.
" sabi nila sasamahan daw nila ako sa genovina kingdom".!
"di na nakakagulat yan.."
bumangon siya at hinawakan ang dalawang kamay ni Lorenzo saka tiningnan niya ito sa mata ng diretso.
"sasama ka ba sa akin? - - -
tumingin si Lorenzo sa kamay nitong nakahawak sa kamay n'ya.
" gusto mo ba akong sumama sayo? - - - Lorenzo
"sasama ka ba? - - - sapphire
" gusto mo ba? - - - Lorenzo..
nagtitigan sila., ilang sandali lang sabay na silang ng tawanan.
====±≠≠≠
"you demon ang sakit ng pwet ko'.. huhuhu that demon"! - - - naiiyak na naglalakad si sapphire habang himas-himas ang pwet n'ya..
paano ba naman habang nagtawanan sila,. bigla s'ya nitong binuhat at inihagis sa labas..
di n'ya napansin ang dalawang taong naka-abang sa kanya.
patuloy parin s'ya sa pagsasalita,. ukopado ng sakit sa balakang ang isip nya,
kaya di nito naramdaman na may nakamasid sa kanya.
"princess? anong nangyari sayo bakit ganyan ka maglakad? - - - tanong ni zero sa prinsesang paika-ika sa paglakad.
" my butt is hurt,'that demon is too much "
naiiyak niyang sabi.
" nadulas ka ba princess? - - - Jeff saka sinusuri ang prinsesa.
"no..'inihagis ako palabas na parang basura.. huhuhu' :---sapphire
" a-ano? sino? - - - sabay na tanong ng dalawa
"it's nothing., 'bakit nandito pa kayo gabi na ahh., - - - tanong n'ya sa dalawa.
" hinintay ka princess,. gabi na kasi at lumabas ka pa.. - - - sagot ni zero sabay kamot ng ulo.
"paano n'yo nalaman na lumabas ako,.?"
pinaningkitan n'ya ito ng mata.
"no reason princess" - - iwas na sagot ni zero sa mapanuring mata ng prinsesa.
"ikaw Kuya Jeff paano mo alam?
" no reason princess "---Jeff saka nag-iwas ng tingin
"huwag n'yo akong ma ('no reason, no reason') i need a real answer '!.you are not a guard' nakahalukipkip itong naghihintay sa sagot ng dalawa.
" ahmm ang totoo kasi nyan princess mula ng dumating kami dito.., napansin namin na walang sundalong ng babantay sayo., kaya bago kami matulog,. tiningnan at siniguro muna namin na walang panganib sa paligid.." - - - - Jeff
"yes kaya kanina nakita ka naming umalis, di ka na namin pinigilan kasi parang may gumugulo sayo'., kaya hinintay ka na lang namin dito." - - - - zero
"ohhhh.,. pero mga Kuya., di n'yo naman po kailangan gawin iyan saka hindi iyan kabilang sa trabaho n'yo... at salamat na rin po" - - - nahihiyang sabi nito.
"it's okay princess,. nagustuhan namin ito wala walang problema,. - - agap na sagot ni zero.., alam n'ya na ini-isip ng prinsesa ang kontrata nila.
sapphire nod her head.. at napangiwi bigla dahil sa sakit.
"okay ka lang ba talaga? - - - tanong ni Jeff ng mapansin ang pag ngiwi ng prinsesa.
" opo I'm fine., saka wag po kayong mag-alala kapag lumalabas ako kasi kay tito renzo naman ako pupunta. '----sapphire.
the two look at each other, sabay tango sa prinsesa.
" princess.., please open your heart to., cause your not just an employer to us.., we care for you... - - Jeff saka tumango - tango rin si zero. bilang pagsang-ayon
"don't worry kuya di naman po iyan mahirap.., sige pasok na tayo., saka magpahinga na rin kayo..
"goodnight princess" - - sabi ng dalawa na may malaking ngiti.
Advertisement
-
In Serial8 Chapters
The Otherist
Please note that Books 1 and 2 will only be available in their entirety here for a week until December 10th. Then I’ll be moving them back to Kindle Unlimited and Amazon exclusivity prevents them from remaining here. The Aurora Incident, the Great Transmigration, the Immortal Arrival, and that time I suddenly got video game powers, everyone had their own name for the day that nature’s most divine laws were bent and the boundaries between worlds were violated. To the humans remaining on Earth, it was the day that a million people vanished in an instant, carried away by columns of light descending from the heavens. To Isaac Stein, an ordinary 17-year-old boy, it was the day he got a fresh start. Isaac finds himself on Tautellus, an alternate version of Earth filled with magical beings thought to exist only in legend. Isaac struggles to establish new ties and harness his newfound game-like abilities, but just as he begins to thrive in his new home, it is savagely ripped away by the invasion of a hostile nation.Driven to prevent others from meeting the same cruel fate, Isaac must brave the harsh wilderness, overcome betrayals, and wage war for his survival. In the meantime, he stumbles upon secrets of a long-lost magitechnologically advanced civilization and their ancient enemy. An enemy that now seeds war and chaos throughout the land as they attempt to seize both Tautellus and Earth. Kindle Versions Available: Book 1: Arrival Book 2: The Ice Lands Pre-order Book 3: Royal Royale, releases on December 13th
8 115 -
In Serial61 Chapters
A Pirate's Life, The Virus, and A New World
Alexandria knew from her attendants how harsh 'outside' was and how no one but pirates survived the vast oceans. Still, she was tired of living cooped up and contained in the walled remnants of an old-world city, denied the chance to explore the new. Alexandria swore she would get out, one day, and do whatever she wanted. Regardless of what anyone said. Regardless of the virus that changed everything. The virus kills men. Genetically engineered babies are made from what remains. The virus gave Alexandria her own ability that no one could match. Of course Alexandria would need her own crew. She would find others like her—others that wanted explore the new world and were strong enough that they wouldn't end up walking the plank for it—however, three hundred years into the end of the old world, the new had already carved out settlements, people content to claim and conquer, and less inclined to explore. The virus, the settlements, their disputes: Nothing would stop Alexandria. [participant in the Royal Road Writathon challenge]
8 123 -
In Serial82 Chapters
dreadnaught: scifi apocalypses space marine
The year is 2044, as you might imagine technology has advanced. People are people. And the world economy is still in shambles. America experienced a full financial collapse about a decade before. Riots, rebalance, and redistribution. David was 13 when the protest massacre occurred when his mother died. Of course, the world does not rotate around a teenager. Four years of business college and two good friends and a dream of developing real power armor just to cosplay as a space marine. Of course when you got millions and no real drive for anything else after two divorces. You make it happen. All David had to look forward to was his five minutes of fame as an extra to the next Halo game presentation. They expected him to wear cheap cosplay. Instead, he brought about a million dollars of gear with him. All David expected was five minutes of fame before he turns into a bachelor shut-in for the rest of his life. Instead, the Universe got an update. Witness the rise of the Order of the Free Wardens. Witness the rise of the council of races. Witness the legend of the Dreadnaught. Greetings, I am Zalex. And this is my first ‘Space Marine’ story, Some things I would like to note. All locations, weapons, unit designations, mention of franchises (under the protection of fair use laws), history, and so on is fictitious or used as reference only. Any likeness to real individuals or events or otherwise is merely coincidental. This novel has excessive language use, mild graphic and suggestive themes, mild alcohol use, and scenes of violence. You have been warned.Patreon is now up: https://www.patreon.com/user?u=3631888
8 204 -
In Serial13 Chapters
Everlasting Love ~ Druig x Fem Reader
I do not own Eternals, nor do I own the Marvel Franchise. All rights go to Marvel Studios.-------------As a fellow Eternal alongside Sersi, Ikaris, Sprite, Gilgamesh, Kingo, Thena, Makkari, Ajak, Phastos, and most importantly Druig, most of your life has been dedicated to spending time with your family. Everything seemed to be normal. Fighting Deviants and what not till defeated. But centuries later, you alongside Sersi, Sprite, and shockingly Ikaris, fight an evolved version of what you thought was easy to be rid of. Sersi was left in the hands of Arishem. She requested all of the externals reunited. But, Y/N wasn't sure she was ready to see the person she had loved after years.
8 87 -
In Serial20 Chapters
Demon Slime | Demon Slayer x Rimuru
3 years after the defeat of Yuuki...In this timeline, Rimuru is bored and getting increasingly impatient. In a hope to satisfy this eternal boredom, he ends up, with the help of Ciel-sensei, dimension-hopping into the world of Demon Slayer. How will things play out in this new world and how will the story of Demon Slayer change?(Rimuru is very heavily nerfed, at least for now).*I DO NOT own Demon Slayer or That Time I Got Reincarnated as a Slime. The characters and plot that are depicted in this story either belong to Koyoharu Gotouge, or Fuse. All art in this story also belongs to its respective owners and I do not own them in the slightest.
8 170 -
In Serial11 Chapters
TBATE | Lingering Flames
Living day by day, reduced to a weapon, a weapon no longer needed in a world without war. Arthur Leywin, the boy wonder, lives his days alone and searching for purpose. Time rewind fanfic of TBATE years after the events of the story, you've read one, you know what it is, just hope I can provide some quality for my first work.TurleMe owns the characters and setting, I'm simply twisting it for my amusement.That cover isn't mine either if you couldn't tell.
8 183
