《Her Last Smile》Chapter Four
Advertisement
Eight POV
Nakangiti ako kanina pa, simula nung magising ako ay nakangiti na ako, dahil naaalala ko ang nangyari kagabi, ansarap pala sa pakiramdam kapag pinapaalalahanan ka ng mga taong mahal mo.
Kasalukuyan akong nag p-painting ngayon at ang pinipaint ko ay ang aking kuya Zoren, tapos ko na kasi i paint si kuya Adler, kuya Asler, kuya Aider at kuya Fourth.
Nasa may gilid ng kama ko ang aking mga paintings, plano ko sanang i paint lahat ng mga kuya ko, kasi tapos ko na rin naman ipaint sina mom and dad
Mabilis lumipas ang oras at ngayon ay gabi na, natapos ko nang ipaint sina kuya, as-in lahat sila hihi
Oo nga pala at bukas na ang simula ng klase, excited na ako! ayiee sana mag karoon ako ng bagong kaibigan doon *pout* namimiss ko na si Fiena, kamusta na kaya ang babaeng yun? okay lang kaya sya? may mga bagong kaibigan na kaya sya? ewan ko ba pero nalulungkot ako tuwing iniisip ko na may mga bagong kaibigan na si Fiena, hindi naman sa selfish ako at gusto ko lang na ako ang kaibigan ni Fiena pero kasi parang ang sakit pag nakita mo yung nag iisa mong kaibigan na may kasamang iba, alam mo yun? selosa pa naman ako :<
Nagising ako ng maaga kasi ngayon ang unang klase, nakatulog pala ako habang iniisip ko si Fiena. Nakabihis na ako, tiningnan ko ang orasan ko and its already 7 am, kaya nag madali akong lumabas ng kwarto ko, nakita ko rin sina kuya sa living room kaya naman nag paalam ako sa kanila.
"Mga kuya papasok na po ako"
"So what?"sabi ni kuya Fourth, ang ibang mga kuya ko naman ay tiningnan lang ako -_- hindi na bago sakin haha
"Wala po, alis na po ako"sabi ko at mabilis na umalis ng bahay baka kasi may makakita sa akin, naglakad lang ako papunta sa South University malapit lang naman yun samin kasi pag labas mo ng subdivision lakad ka lang ng konte and tada! nasa SU kana
Advertisement
Pumasok ako sa SU at naririnig ko ang mga sinasabi nila
"She's pretty"
"Nah, not that much"
"Scholar, I guess"
"I guess too"
"She's pretty simple"
"Yeah, your right Hanna"
Buti na lang hindi lahat masasama ang ugali ng mga tao dito, akala ko kasi ibubully din ako katulad ng school na pinasukan ko nung ako ay high school. Oo nga at may naririnig akong negative thoughts/comments pero mas lamang pa rin ang positive. hehe.
Dumiretso ako sa Deans office para kunin ang aking schedule, binigay naman nya agad, ako nga pala ay A-1 highest section, hinanap ko ang aking room madali ko lang naman nahanap kasi nasa kabilang building lang mula DO
Pagbukas ko ng pinto ng aming room ay nag sitinginan lahat ng nasa loob ng classroom, wala pa naman lahat dahil maaga pa
"She's so cute!"
"Aww she looks lovely"
"She's not pretty duh!"
"Nah! she's pretty simple"
"You're just inggitera girl"
"You bitch! what did you say"
"Nye nye, you're so childish Mae"
They talking so loud! I don't know that S.U Students talk too much HAHA, Nilibot ko ang aking paningin para humanap ng pwede kong maupuan, may nakita akong upuan sa pinakalikod malapit sa bintana, naglakad ako papunta doon para umupo.
May katabi nga pala ako at kanina pa rin sya nakatingin sakin, medyo naiilang ako kahit na babae sya
"Bakit?" hindi na ako nakatiis tinanong ko na
"Ahmm, pwedeng makipagkaibigan?"nahihiya nyang tanong kaya kuminang ang mata ko
"Oo naman!"masigla kong sabi medyo nagulat sya guys pfft haha
"OMG, REALLY!?"sigaw nya kaya napatingin sa amin ang iba naming kaklase na inirapan lang naman ng katabi ko
"Hmmmmmm~"
"By the way, I am Hara Jacob"pakilala nya
"Eight Aliera Herones"pakilala ko
********************Fast Forward*********************
Kasalukuyan akong narito sa Canteen kasama si Hara, kumakain kami, grabe ang daldal nya, nakikinig naman ako pero meron lang talaga akong hindi maintindihan sa mga sinasabi nya, ang bilis kasi!
Advertisement
"Hey- Heyy Stop muna, wala akong maintindihan" Sabi ko kaya napahinto sya at napakamot sa kanyang ulo
"Sowwwy Hehehe" Sabi nya at nag peace sign sa akin
Mabilis kaming natapos sa pag kain kaya heto kami ngayon na sa room namin at nakikinig.
Haysttt sa wakas tapos na ang klase, grabe nakakaboring- halos lahat kasi nang itinuro o diniscuss ng teacher kanina ay naaral ko na
(Mabilis ba ang mga pangyayari? wala akong pake hehe)
"Hoyy Eight!" Nabalik ako sa ulirat nang marinig ko ang boses ni Hara
"Bakit ba?" Tanong ko
"Tara na kako, uwian na kaya, tayo na nga lang dalawa ang nasa room" Sabi nya kaya niibot ko ang aking paningin at tama nga sya, lahat nang kaklase namin ay nasa labas na kaya hinila ko na lang sya, mahirap na at gabihin ako nang uwi at mapagalitan pa ako nina kuya
"Hoy dahan dahan naman, Ano ba Eight!" Reklamo nya kaya binitawan ko na, nakakarindi kasi ang bunganga nya
"Bilisan mo kasi, baka gabihin ako at mapagalitan pa" Sabi ko, inirapan nya lang ako bago hinawakan ang aking kamay at sya naman ang hinila, ay ano to bawian ganon?
Nang nasa gate na kami ng school ay nag paalam na ako sa kanya, tinanong nya nga muna sa akin kung saan ako nakatira ang sinabi ko na lang ay malapit dito, nag alok pa nga sya kung gusto ko ba daw ihatid na lang nya ako nang malaman nyang naglakad lang ako kanina papasok pero ang sabi ko na lang ay kayang kaya ko yun atsaka may dadaanan pa ako, kinulit pa nga nya ako eh pero sumuko din naman agad kasi alam nyang wala syang magagawa sa akin HAHAH
Pag dating ko sa bahay ay wala dun sina kuya, nakita ko si Nana Mely kaya binati ko na lang sya, dumiretso agad ako sa aking kwarto para mag linis ng katawan at makapag pahinga na ako, syempre kumain muna ako bago natulog xcvbdxcfgvhbjklretvyghjk
****************************************
:)
P.S: Ang inedit ko lang po ay yung mga misspelling
Advertisement
-
In Serial132 Chapters
R. A. T. H
Rose: a broken doll tossed out into the world with the carelessness befitting her status below humans. However, acquiring a power beyond what she should be able, she fights and Rose Against The Heavens. The story of a homunculus fighting against fate with a piercing wrath. Raging, an adversary to a cruel world. From magecraft to guns. From jets to mechs. From swords to lasers. And robots to beasts. Her story takes place in a techno-fantasy running on mana. Volume 1 completed at chapter 64. Volume 2 completed at chapter 122. Kofi: Link Discord server: Link This story is also available on Webnovel, Wattpad, and Scribble Hub. *The cover image is not owned by me, but merely used to make the cover for the novel. In fact, any image used in the story does not belong to me. The story, however, does belong to me.
8 211 -
In Serial63 Chapters
The Tale Of A Slayer
Experience the life of a hero reject, Yuuya Nakajima. He was summoned along with a few of his classmates. Or not. Yuuya was summoned by accident. And he has to find a means to survive being thrust into world of magic and swords as a powerless high schooler. Word count: 2000-3000+ . —————————————————————————————————————– Proud member of: Writers to the End- WriTE —————————————————————————————————————– NOTE: This fiction is currently undergoing an overhaul/rewrite, after which regular releases will resume. I apologize for the Hiatus. >///
8 269 -
In Serial6 Chapters
The Flamelight Chronicles
This is a fantasy novel with a unique magic system. Imagine if Eragon, Kingkiller Chronicles, Benjamin Ashwood, and more had a weird group baby-- that's this book! It's like a coming of age high fantasy novel. Eligor is born into a world where everyone has magic. Your status in life is based on two things: your bloodline and your magical power. To Eli, who lost his parents, was born in a small town named Stathen--in which not a single person of true nobility lives-- and is the only person who seems to have no magical power, the world seems perfectly unfair. That is until one day everything goes horribly wrong and perfectly right.
8 69 -
In Serial6 Chapters
The Dying Detective
A humdrum banker seeks out an unusual detective, known for taking cases too strange for police to solve, to find his vanished niece. The client soon finds himself in over his head as his eyes are opened to a secret world. One that has been hiding within the shadows of his alt near-future city of London. Magic and technology merge in a feat to rescue the kidnapped girl and bring her safely home to her family.
8 101 -
In Serial17 Chapters
Far cry: My life in a fantasy world as a gunslinger (Idea dump go to Far cry of an anti-hero for a more refine one)
Awaken his after an unknown demise, the anti-social neet Mitsuha is greeted by "god" who informs him about his status. However, "god" wishes for him to live, and changes his thoughts about humanity, so Mitsuha is given a chance to start anew. Mitsuha is then sent to a fantasy like world where he assumes the role of a hero gunslinger. With modern day weaponry and technology, Mitsuha sets off a journey in his new life. I messed up so i'll start to rewrite the story as well as try to find a better title for noir, another novel i'm writing. *I'm not dropping this, it's gonna be like an idea dump for the remaster one Far cry of an anti-hero. Which will be darker and somewhat more comedic in a way... read it pls i'm so bad
8 183 -
In Serial53 Chapters
Stay With Me
"Unexpressed emotions will never die. They are buried alive and will come forth later in uglier ways." - Sigmund FreudWe're good in the day. The slogan "Fake it til you make" can never go out of style. That's til we're alone by ourselves.The mask begins to crack, there's no fixing it.The bottle of emotions begins to burst , you can tell all over your face , you're in agony. You're not alone.I'm here with you through every page. Stay with me, we'll push through together. Stay with me til the end, I promise we'll all here together."Stay with me" contains substances, raw emotions, and trauma. If sensitive to any of these topics, you have been advised.
8 99
