《"The Unwanted Princess (" most precious princess")》CHAPTER 52
Advertisement
Naglalayag na ngayon sina sapphire
patungong heiros.
tatlong araw ang kakailanganin upang marating ito.
"princess okay ka lang?
tanong ni Johnson..
" yes, po saka nasasabik na ako dahil ang Lugar na iyon ang magiging bagong tahanan natin.. 'sagot nya habang hinahaplos ang dalawang alaga nito.
"kami rin princess.'. malapit na tayo sa heiros mamayang madaling araw dadaong na tayo."
masayang sabi nito.
"oo nga po ehh" ('nakangiti itong tumingin sa malawak na dagat')
"Kuya? hindi po ba kayo nagsisi na ako ang pinili nyong sundan? "tanong nito ng hindi tumingin sa kausap.
" hindi princess '. saka sa nakikita ko naman ganun din ang pakiramdam ng iba.. masaya kami sa naging desisyon namin prinsesa "sagot nito.
"hmm' maraming salamat talaga Kuya"
lumingon na ito sa kausap.
ngumiti lang si Johnson dito
"sige na princess.. pumasok kana ng makapagpahinga ka"
"opo '(' saka tumayo na ito')
SKY, Z,. let's go" tawag nito sa dalawa na mabilis namang kumilos.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"mamimiss kita prinsesa 'masaya akong nakilala ang isang tulad mo, sana'y hindi mo makalimutan ang tulad ko.' - - sabi ni marietta habang yakap nito si sapphire..
" ate masyado ka pong madrama, pwedi kana mang bumisita sa akin dito ehh. 'saka umaasa akong dito nyo pipiliing manirahan kung sakaling magreretiro na ang papa mo" - - sagot nito at yumakap din pabalik.
"let's go.' dahil kailangan pa nating makahanap ng matutuluyan,bago tuluyang mag gabi."sabi ni Lorenzo sa lahat.
alas otso na ng umaga ng matapos silang ideskarga ang lahat ng gamit nila.
dalawang araw silang maglalakbay upang marating ang chalice village, kung saan ang pugad ng mga bandido.
ito ang pinaka dulong bahagi ng south.
"little princess,. sigurado ka bang ikaw ang magdadala ng dalawang ito?
tanong ni Caleb, sabay turo sa dalawang alaga nito
" yes po Lolo, saka ginawan na po ako ni papa ng cosmo backpack para mailagay ko sila.. si Z po ang ilalagay ko sa bag bubuhatin ko lang po kasi si sky.. sagot nito.
" en.. sige. 'and nod his head.
paalis na ang catleya ship, kaya lahat ng crew nito nakadungaw sa kanila habang kumakaway.
ganun din ang ginawan pangkat ng prinsesa.
" PAALAM SA INYO HANGGANG SA MULI "
SAKA MAG-IINGAT KAYONG LAHAT"
sigaw ng mga ito.
" MAG-IINGAT DIN KAYO, AT MARAMING SALAMAT PAALAM"
sigaw din nag mga sundalo.
nagsimula ng maglakbay ulit ang grupo
maraming nagtataka ng makita sila.
ang iba naman nakaramdam ng panibagong takot.
sobrang dami kasi nila sapphire kaya ganito na lang ang reaksyonng lahat.
ang mas ipinagtaka pa ng mga ito ay ang suot nilang uniporme..
nakahanap ang grupo ng matutuyang inn,
malaki ito, kaya ito ang kinuha nila para sa isang gabing pahinga..
nagsama-sama ang lahat sa pagkain
ng hapunan,
"ito anak kainin mo upang maging malakas ang resestinsya mo" - - sabi ni Lorenzo
sabay lagay ng pagkain sa Plato ng prinsesa.
"ito din apo inumin mo, 'mabuti na lang at may mainit na tubig sila kaya ipag timpla ka ng gatas." - - Caleb said..
"salamat po papa, Lolo"
masigla nitong tugon sa dalawa
"little devil tama na muna iyan, kanina kapa nakatingin dyan sa mapa ng heiros.'.
Advertisement
kumain ka muna ng mainom mo ng mainit pa itong gatas mo" - Lorenzo sabay kuha ng mapa nito sa kamay ni sapphire.
"oo nga naman prinsesa, saka ito pa oh kainin mo din okay? masarap ang pagkaluto nila sa karne princess magugustuhan mo iyan" - - mico
"foolish boy sa tingin mo mauubos ng prinsesa yan?.. - - Lorenzo, at kinuha nito ang nilagay ni Mico.
nagusot naman ang mukha ni Mico dahil bumalik sa kanya ang binigay nya sa prinsesa.
" i told you, huwag kanang sumali sa pakikipag kumpetensya dyan sa dalawa. '--sabi ni zero
" tsk gusto ko lang naman pagsilbihan si princess ehh, tungkulin ko din iyon bilang 1st knight ng prinsesa. "--mico
" 1st knight? "--sabay na tanong ng mga sundalong nakarinig.
"yes I'm princess sapphire 1st knight"
he proudly said.
"tsk., sa tingin mo papayag akong magiging 1st knight ka ng prinsesa ng hindi lumaban ng patas?" - - zero
Mico frown
"hinahamon mo ba ako?" - - seryoso nitong tanong
"yes.. 'let's fight for the princess 1st knight spot." - - saka inilabas nito ang sariling sandata.
hindi naman nagpahuli si mico
at binunot din nito ang Espada nya.
"at sa tingin nyo ba hahayaan ko kayong dalawa dyan? lalaban din ako'" - - Jeff said
habang pinupunasan nito ang sandata nya.
"captain pigilan nyo sila" - - Saad ni mykel Kay Reagan na katabi lang nito.. he's trembling.
napabuntong-hininga naman ito.
"sige mag patayan kayo upang magalit at umiiyak ang prinsesa sa inyo., 'doon nyo gawin iyan sa labas ng hindi madisturbo ang kumakain dito.' go ahead make your precious princess cry" - - Reagan said,. saka nagpatuloy sa pagkain
"hahahhaha.. 'your really good at shutting the mouth captain,.' - - tinapik tapik pa ito ni Colby habang natatawa.
nailing naman Sina Lorenzo, sa kaguluhan ng mga ito.
pinagpahinga sila ni Lorenzo ng maaga upang
maaga din silang maka alis,.
para bago magtakip-silim nandoon na sila
sa village.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
nagulat ang village chief ng makita kung sinong dumating sa village nila.
mga dalawang daang sundalo ang dumating
may mga maids din at marami pang iba.
nilibot nya ang paningin hanggang sa napadako ito sa isang batang naka suot din ng parehong damit ng mga sundalo at may balabal din ito.
may buhat itong puting lobo.. at may naka dungaw na isang Leon sa balikat galling sa loob ng bag na dala nito.
mukha itong majestic hunter.
the princess we ask for') - the village chef thought.
"greatings to the youngest daughter of the sun
princess sapphire." - - sabay na bati mga villagers. habang nakayuko
" rise" ('she said' kaya ng angat ng ulo ang lahat ') thank you and I'm sorry for being so late. '
inaayos pa kasi namin ang problema ng tatlong isla.' - saad nito saka iniyuko ng konti ang ulo.
"princess sapphire I'm Fausto the chalice village chief. thank you for coming " - pakilala ng may katandaang lalaki.
"hello and good day grandpa,. ('she smiled')
mula ngayon magiging magkapit bahay na tayo,. ako at ang lahat ng kasama ko balak na naming dito manirahan. '" pagbibigay alam nya dito.
napasinghap naman ang mga villagers sa narinig.
Advertisement
??????!
"huh? b-bakit? saka sigurado ba kayo dyan princess sapphire? - - gulat nitong tanong.
" yes po grandpa Fausto.' "and why not? ang ganda kaya ng Lugar nyo dito, napapaligiran ng tubig at kabundukan at sariwa ang simoy ng hangin.." - - sapphire
napangiti ang matanda sa narinig,
yes their place has a very beautiful landscape.
ngunit maraming gusto ng umalis dito dahil sa bandido subalit, pinigilan nya ito dahil naniniwala s'ya na may darating na tutulong sa kanila upang mabura ang mga bandido.
"kung iyan ang nais mo mahal na prinsesa '!
ikinagagalak naming maging kapit bahay kayo." - masayang sabi nya.
ngunit iba ang nasa isip nito.
(' bakit hinahayaan ng Hari na tumira ang bunsong anak nito sa Lugar na kung ituring ng iba ay nasa dulo ng Mundo. ')
dahil kung para sa kanya hindi nya hahayaang malayo ang apo nya, upang sa ganito kalayong Lugar manirahan.
"salamat, '. pero sa ngayon,. we need a to shoo the bandits in the mountain.. '" sapphire
Kaya nagsimula na silang mag plano,
kasama Sina sapphire, Caleb, Lorenzo at ang apat na pinuno.
ang kababaihan sa village naman Naghahanda ng maipakakain sa mga bisita.
Samantalang ang ibang sundalo naman
nagtatayo ng tent upang may pansamantalang
masisilungan..
"Sa tansya nyo Ilan lahat ang mga bandido?
caleb ask?
" more than 25,000 lahat kasama na dyan ang pinuno nila"--Fausto.
"eh ilan naman po ang pamilyang nakatira na lang dito? - - Sapphire
" 1,000 + princess,. umalis kasi ang iba dahil na rin sa takot.'parami ng parami kasi ang mga bandido.. "
" hmmm don't worry.. 'kahit marami sila kaya iyan ng mga sundalo ko.. "nakangiti nitong sabi.
walang nagsalita sa pangkat nila Fausto.,
ang tingin kasi nila masyadong maliit ang bilang ng mga sundalong kasama nito kumpara sa mga bandido.
mukhang nabasa naman ni sapphire
ang nasa isip ng mga ito.
" don't worry po..'ang mga sundalong ito ang tumapos sa lahat ng piratang naghahari-harian sa tatlong Isla, that's why those islands are already free from the pirates.." kalmadong pahayag ng prinsesa saka nito ibinaba ang dalawang alaga.
nanglalaki naman ang mga mata nila sa narinig.
('natalo nila lahat ng pirata? ang dami non, siguro ang mga sundalong ito ang pinaka magaling') everyone thought
" re-really princess? - - namamangha nito tanong sa prinsesa.
" yes po.., huwag kayong mabahala kahit konti lang ang bilang nila sila naman ang pinaka magaling mandirigma sa kaharian. ".
('ngiting sabi nito')
so may handa bang tutulong at lalaban sa inyo upang buharin ang mga bandidong iyon?
tanong nya..
tulad ng inasahan, naging determinado ang lahat ng villagers,
kung natalo nila ang mga pirata, madali lang din nilang talunin ang mga bandidong iyon.
"yes princess ', lalaban kami kasama nyo."
they simultaneously answered.
"that's the spirits.', and don't worry they're my strongest swords, and my strongest shield."
ang hiling ko lang sa inyo pagkatiwalaan nyo sila.. dahil minsan na akong tinulungan at nilagtas ng pinaka malakas kung panangga. "
natatawang nagpalakpakan at sigawan ang mga sundalong nakarinig sa sinabi ng prinsesa.
"WE WILL FIGHT FOR OUR FREEDOM"
"PARA SA KALAYAAN NG LAHAT"
"HUSTISYA SA MGA PINATAY"
"PARA SA PRINSESA"
sigaw din ng mga taga-village ..
na-aaliw na pinagmasdan ng mga sundalo ang mga ito.
"patawad kung ngayon lang kayo nabigyan ng pansin, ngunit pinapangako ko sa inyo na sa oras na matapos ang problema natin sa mga bandido, bubuo tayong lahat ng bagong mga ala-ala at maunlad na bukas,. hindi nyo na maranasan ang matakot saka mangamba dahil sisiguraduhin kung ni isang anino ng bandido hindi na ulit makakatapak dito..
Kaya siguraduhin nyong babalik kayong lahat ng ligtas.. "
masayang tumango ang lahat sa kanya,
at naging determinado ang lahat..
.
.
.
.
.
.
nagpapahinga na ang lahat, ngunit Sina Caleb at Lorenzo nanatiling nasa labas.
" are you crying brat? - - ngising tanong nito
Kay Caleb.
"shup-up best,. I'm just so proud of my little girl
kasi patagal ng patagal,. gumagaling na s'ya I sa mga thee words nya. 'at unti-unti na ding lumabas ang pagiging pinuno nya." - - caleb
nakangiting tumango si Lorenzo
"your right"
"i will raise a man for the princess, iyong magiging ka match talaga niya.. para makatulong siya sa apo ko, at masiguro kung nararapat din ito sa prinsesa" Caleb
nawala ang ngiti sa labi ni Lorenzo
sa narinig.
"idiot,. my daughter is only nine years old. '
tapos nag paplano ka ng magpalaki ng mapapangasawa nya?
" of course,. i want the best for my little girl "
besides malapit na siyang magdalaga,. alam mo naman kung gaano kaganda ang apo ko kaya maraming lalaki ang aaligid dyan "Caleb
" tsk stop talking nonsense. '. ang isipin natin ngayon, kung paano natin mapanatiling masaya ang munting prinsesa" Lorenzo
hindi nya gusto ang ideyang may lalapit sa anak nya,
(' kung gusto nila makuha ang puso ng anak ko sisiguraduhin kung mahirap na daan ang tatahakin nila ') he thought
"tsk, kahit may pagkasira ulo ka, at may sa demonyo,. I can tolerate your insanity for the sake of my little princess.. caleb.
" en.. akala mo naman hindi din s'ya sira ulo.'
isa ka ding baliw, kaya pagtiti-isan din kita"Lorenzo
.
.
.
.
.
.
.
gaya ng nangyari sa mga pirata ay ganun din ang nangyari sa mga bandido..
walang kahit isa ang nakalabas ng bundok.
sa araw ng paglusob ng mga sundalo, naririnig ng mga karatig bayan nito ang mga daing, pagmamaka-awa, iyak at sigaw ng mga ito.
ang kulay berdeng kagubatan, naging pula ito
dahil sa dugong dumanak mula sa mga bandido.
the pirates and the bandits has the same fate, in the hands of the princess soldiers..
nakahinga at masaya ang lahat
dahil sa wakas natapos na din ang problema nila sa mga ito.
maraming taon silang namuhay na puno ng takot,. Subalit winakasan lang ito ng prinsesa at mga sundalo niya.. ng isang araw lang.
Kaya umaasa din ang Lahat sa sana bumalik na din ang mga pamilya nilang lumisan..
ngayon na tapos na ang problema sa mga mamamayan nya,
sisimulan na nila ang pagtatayo ng kanilang bagong tahanan..
simula na ng bagong buhay para sa lahat.
>>>>>¦¦¦
A/N:.sorry for the errors
..
saka para sa mga nagtatanong ng mga age nila Mico..,
mico and Colby are the same 24
Reagan is 26
Johnson is 25.
soldiers age are 20 to 40 years old.
some of them are married.
thank you sa lahat "^_^
Advertisement
-
In Serial40 Chapters
College Construction: My Principal System
Fang Yuan traveled through a parallel world and inherited the private high school founded by his late grandfather, Yun Ding High School. Due to its consistent ranking as the worst high school in Jingcheng City throughout the year, its qualification to be allowed to run as a school would soon be canceled. Fortunately, for Fang Yuan, the universe activated the Strongest Principal System. As long as the school gained prestige, it could establish buildings, summon famous talents, and redeem various God-level rewards. From the founding of the main teaching building to improving the efficiency of learning; constructing a library, improving overall intelligence, constructing a well-equipped hospital as well as ensuring health and safety standards are followed…the Strongest Principal System made everything possible. In addition, the System provided a concert hall, art gallery, a lake garden, an observatory, a cafeteria with five-star cuisine as well. However, this was not all, the System even allowed Fang Yuan to summon world-famous talents from parallel worlds to teach his students. He could summon Shakespeare to teach Literature, Gauss to teach Mathematics, Einstein for Physics, Curie for Chemistry, Darwin for Biology, and Nightingale for medicine. He could also summon Beethoven to teach music, Van Gogh for art, Spielberg for film, and Messi for football! Thus, a formidable high school that would shock the world was born. Students would go forth to win Nobel Prizes, Olympic Medals and break world records in all the manner of categories. Countless Hollywood celebrities and Silicon Valley geniuses would be produced by the school. “Bitcoin? Oh, you mean our IT Department teacher, Satoshi Nakamoto’s little experiment?” Even students from prestigious institutions such as Harvard, Cambridge, and Oxford would cry about wanting to attend Yun Ding High School.
8 822 -
In Serial195 Chapters
Phantasm
The stars align - the Heavens are once more looking upon the world. Seven are chosen for a destiny that will change the world. The Great Game has begun once more. Kandis Hammond is a perfectly ordinary junior financial research analyst in a prominant Sydney trading firm. When she is transported to another world she is left naked and alone with the enigmatic System her only tool. Unsuited to physical combat, she will have to rely on her wits and charm to survive and find out the reason behind her abduction. Using Australian (ie: British) spelling, so sorry if it looks weird. Proofreading gratefully accepted, but keep that in mind.
8 630 -
In Serial48 Chapters
Seeking the Pinnacle
Gong Lu was the perfect prodigy. Born into the position of Crown Prince, he was able to speak fluently at two, and read the works of great scholars with comprehension at eight. At sixteen, his father died and Gong Lu conquered the three provinces soon after. He could concoct plots that spanned countries, and scheme the scales off a dragon. But below the surface, he was in agony. Gong Lu could not live the life he had to with happiness, and deep down, the genius regretted his intelligence. He detested the fact that he could scheme and trick, abhorred the ruthlessness that came with power. And so, he died with regrets. Despite unifying the world under one flag, despite mitigating discrimination, poverty, and dissent, despite crushing all conspiracies under his unfathomable mind, Gong Lu's last words were: "If I could start again..." And so he did. Gong Lu swore that in this life, that he would not scheme or fool. They said that tricks were useless before absolute power. And this was what he wanted. This was what he would achieve. Release schedule: One chapter every Thursday and Sunday, will likely post chapters late in the day.
8 336 -
In Serial6 Chapters
A Sword Spirit's Journey in the Myriad Realms
Ray, an ordinary high school boy who was bored of his mundane life, died after being hit by a truck. After he died, he noticed that he had reincarnated into a semi sentient sword, and learns cultivation by himself. However, being placed in a dark secluded place, he slowly lost his emotions as a human being while forgetting some memories. And so, after Ray had long given up on everything but cultivation, an encounter with a genius sword cultivator changed his life forever. Follow Ray's journey in the vast universe of the Myriad Realms. PS. The cover isn't mine. I only uploaded it coz' it resemble the mc.
8 170 -
In Serial18 Chapters
110 Fanfiction
This is a collection of fanfiction battles from Will Wight's Cradle series, taking place in Iteration 110. It may contain spoilers for the main series.
8 182 -
In Serial19 Chapters
The Temptations for the Wallflower |Book 1 Complete; Book 2 In Progress|
Seahill, Northern Ireland; 1997Tabitha was the new girl in town, just around to help her sick grandmother with her bookshop. She was quiet, trying to keep out of the way of others, particularly the attention of men. She never meant to get his attention, not with his power. Stephen was the young head priest of the Church, revered by all in town. He never expected to find himself tempted by anyone, especially not her. He finds himself searching for her, and he does, running from him. What happens when he finds himself questioning his morals and she questions her place in her faith? Trigger warnings inside book(Editing is complete)[Both books will be published here]Cover by thewritingamateur#1 in wallflower#1 in catholic #2 in church#2 in Ireland#3 in thriller
8 166
