《"The Unwanted Princess (" most precious princess")》CHAPTER 41
Advertisement
Apat na oras bago marating ng fox squad ang baybayin ng canna ville.
kadalasan anim na oras ito bago marating.
but the fox squad made it in four hours,
dahil sa walang tigil nilang pagsagwan.
hindi naman sila nahihirapan because they train in the water too., kaya madali lang sa kanila.
isang oras pa ang kailangan nila upang marating ang bahay ng kondi.
alas-dos na ng madaling araw kaya, hindi na tumatanggap ng bisita ang kondi., subalit ng makita nito ang kings badge,. naalarma ang lahat.
the butler knocked nonstop at the count's door.
"sir?
knock
knock
" sir wake up?
knock
knock
knock
"sir its emergency"
nagising ito dahil sa lakas ng katok sa pinto.
galit itong bumangon, at sumigaw ng malakas kaya naman nagising din ang asawa nito.
"WHY ARE YOU BANGING MY DOOR?
galit nitong sigaw.
" count hale, hurry it's the kings badge "
sigaw ng butler pabalik.
tuluyan ng nagising diwa ng kondi sa narinig.
" a-ano? - - tanong nito saka ng madaling magbihis ng kanyang uniporme at patakbong bumaba.
hindi mo pweding baliwalain ang kings badge, dahil makukulong ka.
sumunod naman dito ang asawa niya.,
upang maipaghanda ng mainit na maiinom.
ang mga bisita.
Pagdating niya sa sala, nakita niya ang mga sundalo, ngunit iba ang kulay ng kanilang uniporme., ('nagbago naba ang uniporme ng mga sundalo sa kaharian') tanong nito sa isip.
tumayo mula sa pagkaka-upo si Reagan saka nagbigay galang sa may-ari ng bahay.
Reagan bow his head a little to show his own superiority, this kind of respect only done by knight that accompanying the king or higher officials.
nagulat at naalarma ang kondi sa ginawa ni Reagan, ibig sabihin mataas na tao ang binabantayan nito.
"I'm captain reagan 'princess sapphire personal knights.'. the 8th princess want you to hear her order. '. - - sabi ni reagan sabay pakita sa kondi ng kings badge.
napakunot-noo naman si Grayson Hale.
(' 8th princess? not familiar!. hmm ito ba yung prinsesa na naging dahilan ng konting kaguluhan sa kaarawan ng Hari.?') tanong nito sa isip.
"a-anong kailangan ng prinsesa? - - pormal nitong tanong.
reagan display the two badge.
ang dalawang badge, na hindi basta pweding
mapunta sa kamay ng kung sino.
" nag-utos ang prinsesa na lipunin ang lahat ng pirata sa Lugar, and she want you to deploy 400 soldiers to help admirable deeds.." - - reagan
"annihilate the pirates? that's impossible we tried to deploy soldiers but all of them are died.
nanghingi na rin kami ng tulong sa Hari pero ang sabi huwag na daw kaming maki-alam kasi hindi daw kami derektang sangkot sa mga pirata. so the king refused to lend his capable knights.
'our city can afford to lose soldiers again.' kaya my answer is no.
i refused. '----matigas nitong sagot
reagan eyes shinning in warning light
and he smirk.
"then step down, the badge in my hand doesn't need to hear your stupid complain."
"what? - - sigaw nito.
" narinig mo ang sinabi ko, saka ayaw naming magsayang ng oras, kaya mag disesyon kana ngayon o kaya baba ka sa pagiging count mo"
Advertisement
reagan.
"they are my citizens at responsibilidad ko sila. '
ayaw kung mawalan na naman ng sundalo."
sobrang dami ng mga pirata at mga wala silang awa.
"don't worry about that the princess will take them all.
the princess know your suffering, but she will never forgive the people abandon his own country.' para lang sa pansariling kapakanan nila. the princess cares her citizens so much."
"hindi ko inabandona ang mga mamamayan ko.".. sigaw nito.
napatango lang si reagan.
"the three island is under the rule of pirates, ito ba ang hindi inabandona?, o nagbubulag-bulagan lang kayo at ayaw nyo talagang tumulong."
"Sa nakalipas na mga taon, lagi akong naghahanap ng tulong, nag imbestiga na rin ako pati na ang lahat ng mga sangkot sa pirata.. mga hinaing ng mga tao, ang hinagpis ng bawat isa.
lahat ng nakalap kung impormasyon at ebidensya pinadala ko sa Hari, subalit hanggang ngayon wala pa rin kaming nakuhang tugon ng Hari. '. kaya halos nawalan na kami ng pag-asa. "
napabuntong-hininga si Reagan.
" i thought your acting like a high and mighty but also a jerk.' it turns out that you already did your best to find any solution. "
kung ang prinsesa lang ang namumuno sigurado akong walang ganitong problema.
tsk.. I'm sure the princess will be mad if she'll know this..
hindi maunawaan ng kondi ang ibig ipahiwatig ng pinuno.
" yes kaya takot na akong mag deployed ng mga sundalo, marami na kasing nalagas"
"hmmm.' I understand that. '.
ngunit ngayon you need to deploy 400 soldiers
yung may karanasan na sa digmaan at sa pirata. 'huwag kang mag-alala hindi sila sasabak sa gyera dahil sapat na kami,.' ang kailangan lang namin ay mayroong gagabay at tutulong sa paglikas ng mga sibilyan upang hindi madamay sa gyerang mangyayari. "
" your so confident that you will be able to defeat them?.. samantalang kami halos dekada na namin silang nilalabanan. "
" dahil sa tiwala ng prinsesa sa amin ', i
sabi ni Reagan ng may kunting ngiti sa labi.
the count just nod his head, kahit marami pa sana siyang tanong.
"i will deploy 400 soldiers but promise me to bring them back alive..
(' binalingan nito ang butler ')
call captain Clara.
" tinawagan ko na siya kanina sir. "
noong malaman ko ang sitwasyon. '
papunta na iyon dito.
sagot ng butler.
the count nod his head
"the captain is a girl I hope you don't mind
sabi nito Kay reagan.
" walang problema' basta susunod lang sila sa plano. '
walang paki-alam si reagan kung babae man ang sundalo,.'hindi niya ito minamaliit dahil na din
ang buong pamilya niya ay sundalo at dalawa sa kapatid niya ay babae.
walang namang problema sa moonlight kung gusto ng babae ang maging sundalo.
basta lang marunong makipaglaban at buo ang loob ay pwedi.
habang hinintay nila sila Clara
pinainom muna sila ng kape ng
asawa ng kondi.
"count hale'. May mga kopya ka pa ba sa mga impormasyong nakalap mo?
tanong ni reagan dito.
"yes, meron lahat mula umpisa hanggang sa huling pag imbestiga.''sagot nito ngunit nagugulohan sa tanong ng kapitan.
Advertisement
" Sa tingin ko dapat ihanda mo na yan lahat, dahil sa pagkakilala ko sa prinsesa bibigyan niya ng hustisya ang biktima at paparusahan ng nagkasala..' sigurado. akong kakailanganin niya iyan."
"o-okay. 'di siguradong sabi nito.
natawa si reagan sa reaksyon nito.
" believe me count the princess is very different from the other royals.' basta maghanda ka na lang dahil panigurado magiging busy ka kasama ang prinsesa. '
dumating na ang hinintay nila.
nagbigay galang muna ito sa kondi at kay reagan.
"I'm Clara sir,. ako ang nagbulontaryong mamuno sa kanila.
" hmm, I'm reagan captain of fox squad'
'napasinghap ang kondi,. ngunit di na ito pinansin pa ni reagan.
('fox squad 5 unit division.
malakas sila.') sa isip ng kondi.
"let's go, dahil gahol na tayo sa oras."
sabi nito saka nagpa-alam na sa kondi.
mabilis kumilos ang lahat. 'patungo na sila ngayon kung saan naka daung ang barkong catleya.
"captain we will do our best to assist you"
sabi ni clara.'
dito siya nakasakay kasama ni reagan.
"aasahan namin iyan, basta sumunod lang kayo sa plano, madali nating matapos ang pino problema niyo ng maraming taon."
"yes sir"
it's true they're all fighting the pirates for so many years now.
karamihan sa sumama kay Clara.
mga sundalong namatayan ng mahal sa buhay.
nawalan ng hanap-buhay, at mga nawalan ng tirahan.
lagi nilang pinagdasal na sana, marinig ng Hari ang mga tinig nilang nagmaka-awa at puno ng hinagpis. '
gusto ng sumuko ang iba dahil sakawalan ng pag-asa, ang iba naman may kunting pananalig pa at may makakita ng paghihirap nila.
sa hindi nila inaasahang panahon may sumagot na rin sa mga dalangin nila.
at sisiguraduhin at gagawin nila ang lahat para makatulong.
dahil ito na ang hinihintay nila, para maging malaya.
tanghali na ng dumating sa catleya Sina reagan.
lumapit siya sa prinsesang nakaupo sa mabahang mesa na nakipaglaro sa iilang sundalo.
"princess, patawad dahil hindi ako nagtagumpay sa misyon ko" - - pagbigay alam niya habang nakaluhod sa tabi ni sapphire.
sapphire pat his head and smile.
"hindi mo po kasalanan iyun. 'hindi naman kayo lumilipad, saka isang himala na nga po na nakabalik kayo dito ng tanghali pa.' Isang kabaliwan ang planong pag-atake bago mag bukang-liwayway. 'alam kung pagod kayong lahat kaya kumain na muna kayo at magpahinga.'
tumango naman si reagan sabay kamot ng ulo.
binalingan ng tingin ni sapphire ang mga sundalo na hiningi nila.
ng mapansin ni Clara na papalapit na si sapphire sa kanya, nagbigay galang siya dito.
tumiklod siya sabay yuko.
"isang maligayang pagbati sa ika-walong prinsesa ng kaharian. I'm Clara Lan princess temporary captain from canna ville city.
" magandang tanghali po din kapitan clara,
I'm princess sapphire.
hinawakan ni sapphire ang dalawang kamay I clara at marahang pinisil.
lumapit naman ang mga sundalo at nakatayo ito sa likod ng prinsesa., it's make them look like predators. 'at ang prinsesa ang siyang nagsilbing kulungan, na pagpikawalan mo sila they can create a havoc..
"alam kung medyo huli na po subalit gusto ko pa rin itong sabihin,' captain Clara I'm so sorry kung medyo na huli po ako,. ('Clara stunned')
malaking ang pagkukulang ng palasyo sa inyo.
pinabaya-an at hindi kayo pinakinggan, namuhay kayo sa loob ng maraming taon na puno ng takot. '
lagi kayong nakatingin sa likuran ninyo
dahil sa nag-a-ambang panganib.' hindi kayo nakapamuhay ng mapayapa.
pero pinapangako sayo na buburahin natin sila dito sa ating teritoryo. '-senserong sabi ni sapphire saka binitawan na nito ang kamay ni Clara.
napaiyak si Clara sa narinig,
"ang akala namin tuluyan na kaming inabandona,' kasi sa loob ng maraming taon humingi kami ng tulong sa palasyo.
ngunit walang tulong na ibinigay kahit isang beses lang.' halos mawalan na ng pag-asa ang lahat na maririnig kami ng palasyo.. subalit nandito kayo kaya maraming salamat. '
' iyak nitong sabi sabay punas ng luha.
pati na din ang mga kasama nito.
gusto nilang lumaban, gusto nilang burahin ang mga pirata, ngunit hindi sila ganoon kalakas para Laban ang mga ito. hindi naman kasi pweding lumaban lahat ng sundalo, and leave the city defenceless.
all those years they are desperate for help.
ngunit naging bulag ang royal family sa mga daing nila.
tapos ngayon pinadala ng Hari sa delikadong Lugar ang isang siyam na gulang na batang babae?.. masyadong makasarili ang Hari.
iba naman ang reaksyon ng mga sundalo sa panig ng prinsesa sa narinig, kapwa mamamayan nila nagdurusa sa sarili nilang bansa,
ngunit walang ginawa ang hari, samantalang napakaraming magagaling na mga sundalo sa loob ng kaharian.
('thanks God, dahil may isang anghel na ba bago sa lahat ng ito") sa isip ng lahat...
lumapit si sapphire kay Lorenzo na galit ang mukha,'at nanginginig itong yumakap sa kanya..
hinaplos ni Lorenzo ang likod nito.
"what is it little devil?
(*.... *)
" hindi kita marinig kung hindi ka magsasalita"
humigpit ang yakap nito Kay Lorenzo.
"ayokong masaktan ang mga sundalo."
narinig sila ni Mico dahil malapit lang ito sa kanila.
"don't worry too much about us princess '
okay lang naman kami" - - mico said in warm smile.
ginulo ni Lorenzo ang buhok nito.
"little devil,' kaya nila iyan kasi malalakas at sana'y din sila sa digmaan kaya huwag mo silang maliitin dahil madali lang sa kanila yan.
isa pa diba may tiwala ka sa kanila?
tumango si sapphire at humarap sa mga sundalo,
" uncles and brothers kill those pirates for me
ipakita niyo po sa kanila kung gaano tayo kalakas at iparanas niyo rin po ang bangungut na naranasan ng ating mamamayan."
nakangisi na ang lahat sa sinabi ng prinsesa
"yes princess" - - sagot ng lahat sa tonong tila nasasabik sa bakbakan.
"The princess is right '. saka huwag din kayong mag-alala kaya ko namang ibalik sa dati ang mga bali-bali niyong mga buto.' kaya naman have fun hunting boys." - - - - biglang sabi ni Lance na nasa likuran nila.
dahil sa sinabi ng doktor nagtawanan ang lahat.
Clara ang her team is awed.'
hindi ito isang tipikal na princess party.
kasi isang pamilya ang nakikita nila.
kakaiba at kahanga-hanga.
Advertisement
-
In Serial725 Chapters
Realm of Myths and Legends
Jin, a hardcore gamer who still lives with his mom at the age of 24. He could never hold down a steady job since graduating, his girlfriend since high school dumped him for his best friend and he's constantly getting beat up by a group of local gang members. His dad left him and his mom when he became rich from the lottery and got a new family, one free of debt and burdens as he called it. His mom works 3 jobs to keep everything from falling apart, except for herself slowly. One day on his way home with the very first and new fully immersive VRMMORPG called Realm of Myths and Legends or RML for short, he died from a hit and run car accident. RML was advertised as the worlds first fully immersive VRMMORPG, allowing for players with skill sets in the real world, like sword training, martial arts, archery or reaction time, to benefit in the game itself! Though Jin died and at that moment a soul from another world crossed over into his body and inherited his memories. The man known as Izroth once hailed as the greatest cultivator in the seven realms, soul reincarnates into the modern world year 20xx in the body of Jin.
8 2924 -
In Serial15 Chapters
The Ghost of 191st Street
A teenage superhero is invited to join the world's most popular teen team. Once there, he learns that the entire upper echelon of the hero community is a mess of infighting and corporate special interests. Slowly, he begins to realize that if he truly wants to help people, he'll have to work outside the system.
8 81 -
In Serial10 Chapters
Death Incarnate
Living only to kill, he craved death. Finally, upon dying he wished for life. So the Gods played a cruel trick giving him a dead body but a living mind. Follow this mysterious protagonist as he is flung, quite literally, into a world of beasts and magic. Terrible synopsis because I am lazy.
8 134 -
In Serial15 Chapters
Rise of The Tyrant
In the 35th year of the Evolver Era Calendar, countless holes suddenly appeared on the surface of the earth's seven continents. These are holes to enter into a mysterious underground world that turns out to be bigger than the world on the surface. Technology doesn't work here, but there are plenty of resources and legacies from the unknown ages. What's even more surprising is that it turns out that there are other holes that lead to a deeper underground world. This second one is still unknown as those who entered haven't returned until now. Ciel Arnaud wishes to explore the Second Underground World to find his parents who disappeared when he was only 7 years old. Unfortunately, his lack of talent makes it difficult to fulfill his wish. Things got really bad after his adoptive sister who was his parent's disciple followed in their footsteps. His father's distant cousin who was supposed to be the next person to take care of him turns out to have a hidden grudge against his father. He caught him, imprisoned him, tortured him, and forced him to tell him where his parents' relics were which he didn't really know at all. In the midst of his despair after one year of torture, something suddenly appeared. This was something that changed his fate. From weak to invincible. From being useless to being the most tyrannical and domineering being....
8 106 -
In Serial20 Chapters
Mister Night | ✓
❝ The boredom that comes with quarantine, leads a guy to ring up a stranger in the middle of the night, hoping to find someone to talk to. Someone to laugh with. Someone to annoy. Someone that'll make it hurt less. ❞ ▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄"What happened yesterday?" "𝗗𝗼𝗲𝘀𝗻'𝘁 𝗰𝗼𝗻𝗰𝗲𝗿𝗻 𝘆𝗼𝘂.""I'm certain, I heard something fall-" "𝗬𝗲𝗮𝗵, 𝗶𝘁 𝘄𝗮𝘀 𝗺𝘆 𝘀𝗵𝗶𝗿𝘁...""No way, it sounded louder than a shirt-" "𝗜 𝘄𝗮𝘀 𝗶𝗻 𝗶𝘁 𝘄𝗵𝗲𝗻 𝗶𝘁 𝗳𝗲𝗹𝗹, 𝗱𝘂𝗺𝗯𝗮𝘀𝘀." ▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄▄HIGHEST RANKINGS-#1, IN QUARANTINE #2, IN MESSAGES#2, IN PHONECALL Copyright © cherry, 2020
8 217 -
In Serial21 Chapters
Brother of Wind {book 4: The Tournament of Elements}
Welcome to book four of the Brother of Wind au! in this au, I rewrite Ninjago but a certain wind ninja has always been part of a team. This book is based off Lego Ninjago season four, the tournament of elements. I do not own any of the characters, but I did give a different personality to Morro.(the art cover is mine)#2 - ninjagomorro Mar 7 2021#2 - ninjagoau Mar 7 2021#1 - ninjagocole Apr 9 2021#4 - ninjagojay Mar 7 2021#1 - ninjagozane Apr 9 2021#1 - ninjagokai Apr 9 2021#2 - ninjagofanfic Apr 9 2021#2 - ninjagolloyd Apr 9 2021#1 - legoninjago Apr 28 2022
8 178
