《THE CONGRESSMAN ┇ SANDRO MARCOS》01
Advertisement
NAOMI's POV
Tumawag sa akin si mama at naghatid ng magandang balita, pupunta raw kami sa Ilocos Norte sa susunod na linggo.
My family was an avid fans of Marcoses. Lalo na si mama na minsang nangarap na ikasal kay sir Bongbong but end up marrying a farmer — my dad.
Nakikita ko ang future ko sa kanila ni mama, I'm admiring Sandro too pero siguro in the future hindi naman ako ang ikakasal sa kaniya.
Agad kong tinawagan si Micaela, ang pinsan ko na may gusto kay Simon Marcos. Alam ko na gusto rin niyang makapunta sa Ilocos para makita sila.
excited kong tawag sa kanya.
inis na singhal nito.
sigaw ko.
sagot nito.
Agad kong itinago ang cellphone sa bulsa ko at agad nang sumakay sa jeep at nagpatugtog. Medyo malayo ang UST sa'min. Isa akong Law student sa UST. Iginapang nila mama at papa ang pag-aaral ko dito kaya hindi ko sadayangin ang opportunity na ibinigay nila sa akin.
Ilang minuto rin ang biyahe ko patungong USTe. Makalipas ang halos dalawampung minuto, finally nandito na 'ko. Sisikapin kong makapagtapos ng pag-aaral. Nakakahiya naman sa asawa kong nakagraduate na. Just kidding.
Dahil sa katangahan, nailaglag ko pa ang ilan sa mga gamit ko kaya agad ko itong pinulot. Naglakad lang ako ng nalakad nang nakayuko hanggang sa nabunggo ako sa isang lalaking nakaleather shoes.
Agad akong tumingin sa lalaking nabunggo ko. Hindi ako nakakilos sa kinatatayuan ko nang makilala ko kung sino ang lalaking nasa harapan ko.
tanong niya sa akin.
Tumango lang ako at ngumiti.
nauutal kong tanong.
Tumango ito.
paalala nito bago tinapik ang balikat ko at nagsimula nang maglakad papalayo.
I can't even imagine my facial expression nang makita ko si Sandro. Nabangga ko siya, sh*t!
Agad akong tumalikod para tawagin siya pero pasakay na siya sa Van nila kaya hindi ko nalang siya tinawag.
Advertisement
Umayos na ako ng tayo at nagsimulang maglakad sa kahabaan ng hallway nang University of Sto. Tomas.
Nang makapasok na ako sa una kong klase, agad kong napansin ang punit sa 1987 consti book ko.
inis kong bulong sa sarili ko.
Napunit ang last page na hindi ko pa nababasa, pero agad akong napangiti. Parang baliw akong nakatingala sa kisame ng classroom na ito habang iniisip si Sandro.
Maya-maya pa ay pumasok na si Mrs. Valderama sa classroom kasama ang isang kilalang lalaki.
Si Sandro...
bati ni Mrs. Valderama
walang ganang pagpapakilala ni Mrs. Valderama.
Ngumiti si Sandro, sh*t nakakatunaw.
saad niya bago inilabas ang isang I.d.
Natauhan ako, akin 'yon dahil nawawala ang I.d ko.
tinaas ko ang kamay ko.
wika nito bago tuluyang lumabas ng classroom na iyon kaya agad ko siyang sinundan gaya ng sinabi niya.
sambit nito bago huminto at iniabot sa akin ang Identification card ko.
gulat kong tanong.
sambit niya bago ako hinalikan sa pisngi at iniwang tulala bago naglakad papaalis.
Shadowbanned ako sa TikTok kaya dito nalang ako magkakalat. Kinikilig na ba kayo? Charot.
Advertisement
- In Serial381 Chapters
Holy Emperor’s Grandson is a Necromancer
Our MC dies from an accidental electrocution and ends up inhabiting the body of a young prince in another world, his new profession being the Necromancer he chose in the game he was playing before his untimely demise. However, things are not what they seem – including his own Necromancy skills!
8 1192 - In Serial9 Chapters
Genetic Parole
Jean is just trying to get by like everyone else. Not that everyone else is doing so good, unless apocalypses are your thing. Does it count as an apocalypse if death just leads to an existential crises on the nature of reality and consequence? Besides that it's just your normal adventure story. Aliens conquer planet, aliens store minds in a virtual prison, aliens loose track of plucky hero that slips through the cracks. Plucky hero keeps his sanity by disgarding sanity as a concept, and travels the virtual multiverse in search of his body and his home. The usual.
8 190 - In Serial58 Chapters
forbidden thug love
when two loves find each other how far will they go to keep what they have found even if it means defying their own fathers how far will kadence and delontay go to keep their love alive both children of mafia kings who hate each other they have been told that they are forbbiden to be together but we all must remember all is fair in love and war
8 164 - In Serial23 Chapters
The Lost Girl (once upon a time Peter Pan fanfic)
Emma and the group have travelled the seas in search for Henry, and they've ended up in the last place they wanted to be.Neverland.But their search is interupted when they find that a girl, Anna, snuck onto their ship and is now with them in Neverland, and what's more is that she isn't from the Enchanted forest... She's from Emma's world.Now they have to find Henry, and get rid of Pan before he starts getting more people from the world without magic, but will Anna help them? Or maybe she sees something in Pan which the others don't...*Cover by mintymilkshakes*
8 208 - In Serial161 Chapters
Brilliant Brushes︱Graphic & Bio STUDIO | OPEN
{💎} Open { } CFCU { } Closed "Design is not a single object or dimension. Design is messy and complex." - Natasha Jen A studio of artworks, graphics and bios by the Diamond Designers and the Bixbite Bio Designers. A studio of creativity and flair where you will surely find a designer to suit your taste! Dive in and get lost in this graphic wonderland! Cover Credits: @newsies-
8 176 - In Serial31 Chapters
Art Book
Imma dump all my drawings here just to see my progressss
8 223

