《Lipstick Stains》Classmate (Bonus Chapter)
Advertisement
SHABU.
Salamat Hesus At Biyernes Ulit.
Weekend na bukas which means I get to rest and cuddle with my ever-beautiful, ever-gorgeous, Maria Leonor. Today is Teddy's birthday and as usual, invited kami.
After the elections, literal na naging tropa ang Tropang Angat. Political affiliations aside, we treated each other like family. Kaya rin kahit stressed kami with work, mas naeenjoy rin namin 'to kasi magkakasama naman kami.
Leni and I were on our way to Teddy's house. Informal party lang siya, handaan sa bahay nila tapos inuman. Kami-kami lang naman invited saka ayaw ni Teddy ng grand celebration. It's what bonded our group rin. Hindi namin gusto ng mga mararangyang ganap sa buhay namin.
Sabi ni Teddy sa amin for a while lang daw namin kailangan hindi masyado magdikit ni Leni pero kapag inuman daw, kami-kami na lang matitira kaya masaya naman ako. Finally, a normal celebration where I can be sweet and clingy to my girlfriend.
Speaking of girlfriend, naramdaman kong nakatingin siya sa'kin kaya I asked, "What are you looking at me for, Ga?"
"Bawal bang pagmasdan 'yung maganda kong girlfriend?"
I smiled and blushed. Even after years of dating, this one still has the same effect on me. "Ayun, kinilig." She teased.
"I love you." I told her lovingly.
"Dapat lang."
Pinalo ko nang slightly malakas 'yung hita niya kaya napa-aray siya.
"Bakit mo ako pinalo?"
"Anong klaseng sagot ba kasi 'yun? I love you tapos dapat lang 'yung sagot amp."
"Valid answer 'yun. Dapat lang love mo ako kasi pabababain na kita dito kung hindi?"
"Ah gano'n? Eh kung ihampas ko 'tong alampay ko sa'yo ngayon na?"
"You're violent, I like it."
Lord, bakit ko nga ulit pinapanood kay Leni 'yung Can't Help Falling In Love na movie ng KathNiel? Ayan tuloy, tuwing hahampasin ko siya or kukurutin, sinasabi niya 'yan. Daniel Padilla ka, vebz?
Pinalo ko siya ulit pero slight lang snd reminded her, "Eyes on the road, Maria Leonor."
Advertisement
She laughed and responded, "Yes, Ma'am!"
-------------
Nakarating na kami sa bahay nila Teddy and niyaya na agad kami kumain.
"Ang saraaaap mamuhay nang ganito," sabi ni Leila. Umupo siya sa tabi namin ni Leni, katatapos lang kumuha ng pagkain mula sa mesa.
"Mamuhay nang ano?" Chel asked.
"Libre maraming pagkain, libre pa alak mamaya. Sana araw-araw birthday mo Teddy."
"Yung L pala sa Leila, lasinggera. Kaya dalawa L mo eh." Pang-aasar ko sa kanya.
Sumingit naman si Leni, "So ako rin?"
"Oo nga, edi ako rin?" sabi naman ni Chel.
"Tig-isa lang kayo kasi mababait kayo nang konti. Ito talaga si Leila, alak na ata tumatakbo sa dugo nito." I clarified at pinagtawanan namin si Leila. Hindi naman niya dineny.
We finished our food and bid the other guests good bye. Pagkaalis nila, nag-settle kami sa sala ng bahay ni Teddy at naglabas na ng alak. Mas naging komportable kami ni Leni so we were cuddled up next to each other.
Ang sarap sa feeling.
Nagkakaraoke kami habang umiinom. Syempre ayaw nila ako pakantahin kasi raw 'yung boses ko lang maganda. Hindi nila alam na Leni's also a good singer pero mahiyain lang talaga siya.
Habang kumakanta si Trilly, I pecked Leni's lips. Ang saya talagang maging open nang ganito. She grabbed my face and pulled me in for a passionate kiss. Mas masaya pala 'yung ganitong open. We were kissing when someone interrupted us. Ano ba 'yan!
"Hala sige, okay lang. Kunwari wala kami dito." Kiko teased.
"Mahal, hayaan mo na. Minsan lang naman sila ganyan." saway ni Sharon.
Leni and I blushed. Hindi kami sanay nang ganito kasi it seemed so normal. So domestic. In this room with our friends, hindi kami political figures. Rather, we're simple people enjoying life as we should.
Kanina pa binibigyan nang binibigyan nila Trilly si Leni ng alak. Curious raw kasi sila pa'no malasing si Leni. Hindi nila alam na hindi naman masyado umiinom 'yan kaya it doesn't take much for her bago siya malasing nang bongga. I stopped drinking para ako na magdadrive sa amin pauwi.
Advertisement
"Ayoko na, ang sakit na ng lalamunan ko saka parang kukunin na ako ni Lord." My girlfriend said.
Tinanggal ko na 'yung pagkakahawak niya sa baso tapos natatawa ako kasi ang pula pula niya lalo na sa ilong. Isa 'yun sa mga signs na lasing na siya — para siyang si Rudolph the red nosed reindeer.
Inabutan nila Chel si Leni ng mic para pakantahin. Lalo akong natawa kasi bakit naman pakakantahin 'yung girlfriend ko ng Classmate by Hambog ng Sagpro Krew eh. Nilabas ko agad 'yung phone ko para videohan siya.
Akala naming lahat matatameme siya, tapos bibigyan niya kami ng "???" na look pero to our surprise, kabisado ni Madame President Maria Leonor Gerona Robredo ang kantang Classmate.
Halo-halong tawa, pagka-amaze, at luha dahil sa sobrang pagtawa ang nagawa namin the whole time that Leni was rapping. Hindi naman ako informed na rapper pala 'tong girlfriend ko.
"Unang araw pa lang, minahal na kita..." She sang, hinahaplos pa niya 'yung mukha ko kaya hindi ko talaga mapigilang mapaiyak sa katatawa.
"Tangina, ayoko na gagoooo"
"Leni putangina beh pagsisihan mo 'to paggising"
"Our President everyone!"
Nagpalakpakan kami habang naiiyak pa rin sa katatawa. "Thank you, thank you." She said, even bowing and shaking our hands.
Ang cute cute na lasing naman neto. Lumalabas ang talent.
---------
Nagdadrive na ako pauwi and Leni had her eyes closed sa tabi ko.
"Panggaaaa..." she said.
"Hmm? Ano 'yun?"
"May sumusunod sa atin."
Napatingin ako sa side mirror. Wala naman ha.
"Ga, wala naman."
"Meron. Tignan mo."
Tinignan ko ulit, wala pa rin. Kinakabahan ako kasi matatakutin ako tapos kung ano-ano na ata nakikita neto ni Leni. Baka mamaya may multong lumabas sa daan.
"Wala naman. Ano bang nakikita mong sumusunod sa atin?"
"Yung buwan. Tignan mo kanina pa sa bahay nila Teddy nando'n na siya. Ngayon malapit na tayo sa bahay mo pero kasunod pa rin natin siya."
"..."
"Sabihin mo nga 'wag tayo sundan. Sabihin mo hahampasin mo siya ng alampay mo."
Natawa na lang talaga ako ulit and kissed her cheek. She grinned loopily and laid her head back sa headrest.
"I love you, Ana Theresia."
"I love you more."
A few minutes later, nakarating na kami sa bahay ko and we went upstairs kaagad para makahiga na 'tong kasama kong lasing na.
Pinagtoothbrush ko na agad siya kasi for sure paggising nyan, ayun ang una niyang iisipin — kung nagtoothbrush ba siya bago matulog. Buti na lang, sumunod siya. Okay kaya pa mag-night routine sana lang hindi makatulog 'to bigla sa banyo.
She went out the bathroom once she was done and I gave her clothes para makapagpalit siya. "Ikaw na." sabi niya sa'kin.
"Ikaw na magpalit ng damit ko.
"Wala ka bang kamay?"
"Sungit. Naglalambing lang eh."
I immediately hugged her and said, "Ito na nga po, papalitan na ang damit mo."
"Yay."
Natanggal ko na 'yung blouse niya and was unbuttoning her pants when she said, "Ikaw, Pangga ha. May binabalak ka 'no."
"Sinasabi mo dyan? Ikaw nga may gustong ako na magpalit ng damit mo."
"Hmm? Wala naman akong sinabi." She replied, faking innocence. May pa-iwas tingin eme pa siya dyan. Pasalamat siya, cute siya.
Tinanggal ko na 'yung pants niya and put her shirt and shorts on. Pinahiga ko na siya sa kama at nag-toothbrush and bihis na rin ako. Afterwards, I got in the bed and wrapped my arms around Leni.
She faced me and gave me a sweet smile. Ineexpect kong may sasabihin siyang nakakakilig, nakakatouch, or kaya hahalikan niya ako gano'n. Tinginan pa lang ni Leni alam ko na gano'n gagawin niya eh. She opened her mouth to speak.
"Happy birthday, Teddy."
Advertisement
- In Serial37 Chapters
Level Down
Hell is for children. Thats not a social commentary, its open mockery. After finding out the supernatural world has a video game interface I figured not much could shock me anymore. Guess I shouldnt have tempted fate. WARNING: This is a long form story. The chapters starting out will be buildup and it might take some time to Reach the litrpg elements. please enjoy the first infernalRPG.
8 173 - In Serial110 Chapters
Vesryn Pulse [Completed]
Long ago, the humans triumphed over the dragons, sealing them into a human mortal body now known as dragonoids. The dragonoids became enslaved by the humans, and uses them as military weapons by the power of the Vesryn Pulse. Arcadia, a guerilla group led by Estoff Wraith, act as freedom fighters, offers the only resistance to the mankind’s cruel abuse of their power. A set of dire events occurred, bonding two individual’s fates altogether. Amphere Harrison entered the Dragon Knight Academy with his dragonoid partner, Airelina Frembell, who is also a key member of the Arcadia. Now an unwilling participant in the struggle against the abusive government, Amphere must learn to control his dragonoid’s power and win the Dragon Knights Tournament to gain the princess’s favor. This will be their first step to give dragonoids the freedom they deserve once and for all. Vesryn Pulse follows the action filled story of a young man who is dragged into a brutal war, possessing the unbelievable skills to help him uncover the secrets of the government, Arcadia, and the Vesryn Pulse. However, he will soon learn that the truth comes at a far greater price that he could ever imagine. ©ArchlordZero
8 331 - In Serial8 Chapters
Emperor Of The End of Times
Returning to five days before the apocalypse with twenty years of hellish and life and death experiences , this time my fate will be in my own hands !
8 193 - In Serial27 Chapters
O infinito cosmos
Em um dia como qualquer outro, um gigante buraco multicolorido abriu no espaço exterior e sugou a terra, e agora a terra foi para um plano cheio de maravilhas e perigos, mas agora vem uma grande pergunta o que serra da humanidade nesse novo mundo.
8 162 - In Serial34 Chapters
Heroes Vs. Villains
Have you become tired of reading the same story over and over, the one about the sexy Devil that falls in love with some random girl? Are you searching for a story that has an intriguing mystery surrounded by the strange and supernatural? Well, you’ve come to the right place! This is a book that delves deeper into the question of: What does it mean to love someone? Lucifer Morningstar has been in deep mourning over the loss of his beloved sister and in his time alone there has been only one thing on his mind- revenge! With the help of Thomas Pitch, a dear friend who was thought to be dead for the longest time, they begin to plot a way to get back at the person who took his sister away. That person? Lucifer's heavenly brother, Michael the Archangel himself, who happens to be guarded by one of the most loyal sidekicks he ever had. Lucifer has desired revenge more than anything, but after meeting his brother’s newest assassin; can he learn how to fill the bitter void left in his heart? *Designed Cover: Mr. Bleach.
8 176 - In Serial18 Chapters
Human Crisis
The fictional setting of Felarya, a dimension where larger people eat smaller people alive, is turned on its head when one of its most notorious predators ends up as a mere human. Note: Felarya and Crisis along with some other characters belong to Karbo, other characters belong to FrenchSnack, and a few characters are mine. The creators of each character will be credited at the end of each chapter in which the character appears.
8 234

