《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 31.
Advertisement
*Continuation of flashbacks*
Lahat ay tumugma sa plano ko, kaya ng pag kakaroon ko ng tama ng baril, ngunit ang hindi ko ineexpect ay ang reaction nila.
Fuck ang sakit pala talaga..
Hindi ganito ang inisip kong reaction nila dahil alam kong may pinagsamahan kaming lahat...
Ngunit hindi ko man expect yon ay kailangan kong ituloy ang plano ko.
Kaya ng inaasahan ko ay si lheyan ang nanatili sa sabi ko.
Plano ko din na mag paiwan dito para sa isa pang plano ko
Yun ay ang ipaheram kay lia ang lahat ng powers ko para sa pagpapanggap nya.
Ngunit hindi ko yun magagawa mung kasama ko sila kaya, nakisakay ako sa plano ni mom ng ipakuha nya ako sa bahay.
Ang alam ni mom ay galit na galit ako, na gustong gusto kong gumanti. Lalo na kay lia.
Day before ng digmaan ay agad akong bumalik ng academy, para i discuss ang iba ko pang plano ngunit ang hindi ko pa ineexpect ay ang pag sakop nila sa black kingdom..
Muntik ng mabulilyaso ang plano ko dahil galit na galit si lheyam ngunit agad ko naman itong sinabi sa kanya.
Na ako ang tunay na princessa..naging kasama sya sa mga plano ko, sinabi nya kay headmaster ang plano ni romina kaya agad silang nakapaghanda..
Sinabi ko din kay romina na handang kumampi samin si lheyan para sa kalayaan ng magulang nito. Na handa nya ring traydorin ang enchanted kingdom para sa magulang nito, hindi naman nag hinala si romina.
.
.
Araw ng digmaan ay agad kong inaya si lia sa black kingdom dahil yun ang utos ni romina, ang ikulong si lia upang manalo sya sa laban.
Ngunit ang hindi nya alam ay papakawalan namin ang magulang ni lheyan, tutupad ako ng pangako sa kanila, hindi ito kasama sa plano ko.
At dun din namin nakita si mom, si rowina.
Sabay sabay kaming bumalik ng academy para pabagsakin si romina.
*End of flashbacks*
"MGA TAKSIL!!!" galit na galit na sigaw ni romina.
"Hindi kami taksil romina, dahil una palang ay nasa plano ko na ito." Nakangising sabi ko sa kanya.
Advertisement
"Shall we start the war? Nag uumpisa palang ako" naka ngiting sabi ko, nasilayan ko naman na may unting takot sa mga mata nito.
"Hindi mo ako matatalo" nanginginig sa galit at takot na sabi nito. Biglang nag seryoso ang mukha ko.
"It's in the propecy romina...." cold na sabi ko habang nandidilim ang mata. Natakot naman sya.
"Ako....ang uubos sainyo...dahil ako! Si light! The missing princess of encantadia" sabi ko sa kanya at sumugod.
Nag labas ako ng fire ball at blazing rock at agad na pinatama sa kanya naiwasan naman nya ito.
Agad din naman akong nag labas ng air turnado na hindi nya na pansin kaya agad syang tumalsik sa malayo.
Agad namna syang nakatayo at tumira din ng black magic pabalik sakin. Naiwasan ko naman lahat ito..
Agad kong inilabas ang pana ko at agad na umatake, ang iba ay nasasalag nya at naiiwasan pero ang iba ay hindi.
Sunod kong inilabas ang spada ko ganun din sya.. sabay kami g umatake sa isat isa.
"Oo nauto mo ako doon Samantha pero may alas pa ako kaya wag kang makampante!" Galit na turan nya sakin pero hindi ko nalang iyon pinansin at sumugod lang ng sumugod.
"Water raid!" Agad kong atake na hindi nya inaasahan.
Kaya naman napatilapon ulit sa sa malayo at bumangga sa isang puno.
Naging seryoso at madugo ang laban naming dalawa pero ang mga royalties at ibang mga studyante mga guro ay nanonood lamang at namamangha sa mga nakikita.
Nahihirapan nalang tumayo si romina bakas na ang panghihina nya.
Alam kong may mali dito dahil alam ni romina na wala syang laban ngunit patuloy pa din sya sa pakikipag laban sakin. Imbis na sumuko ay parang wala lang sa kanya kung mapatay ko sya ngayon.
"Sumuko kana romina, tapos na ang laban... Talo ka." Sabi naman ni mom rowina
Napangisi na lamang si romina, kaya napangunot ako ng noo..
Something is not right, something is missing..
"No rowina, this is not starting yet." Nakangiting sabi neto sabay labas ng madilim na awra.
Advertisement
Shit! How do i forgot? That man na kasama nyang bumuo ulit ng black enchanty! He's missing!
At base sa awra nya ngayon, alam ko na.
Hindi nila kayang dalawa ang labanan ako kayat nag sanib pwersa silang dalawa...
Ayon sa propecy matagal na processo ito at may mga malalakas na enerhiya ang kailangan gamitin..
Kahit mag sanib pwersa silang dalawa ay hindi nila ako kaya.
Subalit parang alam na alam nila ang pinasok nila
Dahil ang side effect nito ay pag namatay sila ay sasaboh ang katawan nila, at sigurado akong buong academy ang sakop niyo sa lakas.
Shit! May mga studyante pa dito! Hindi sila pwedeng mapahamak.
"Mukhang naiisip mo na ang ibig sabihin neto princess" may dalawang pinaghalong boses ang nagsalita,. seryoso lang akong nakatingin sa kanila
"Princess" nag aalala at nahinang tawag sakin ni mom rowina..mukhang nasa isip na nya ang gagawin ko
Kaming dalawa lang nag nakaka alam ng solution dito at iisang paraan lamang ito..
If i dont do this, pwede nilang patayin ang sarili nila at masasama ang madaming studyante..
At bilang nabanggit ng propesiya trabaho ko ang protectahan sila..
"Walang sulusyon dito princesa kaya kayo ang sumuko kung ayaw nyong sabay sabay tayong mamamaalam dito" malakas na sigaw ni romina..
Walang sulusyon? So that means hindi nila alam? They're really stupid...
"Really? HAHAHHAA" tawa ko naman sa kanila
"Princess no!" Pinipigilan naman ako ni mom.
"Ate Sam what are you thinking?" Agad ding sabat ni lia na mukhang alam din ang nag yayari..
Nag papanik na din ang ilang student kaya pinapaki usapan nila ng mga mentor nila.
Samantalang ang royalties ay nasa isang tabi at di pa din makapaniwala..
"Sam what's happening?" Tanong naman ni lheyan.
"You're my little sis?" Naluluhang sabi ni kuya dark na mag kasamang pag sisisi sa kanyang mga mata.
.hindi naman ako galit sa kanila eh.. i know ginawa kong isipin nila na si lia ay ako, they just doing that to protect her, which is kung ako yun ay gagawin din nila.
Ngunitian ko na lamag sya at humarap ulit kila romina.
"Iniinis mo talaga ako Samantha! Nakuha mo pang tumawa!" Halatang naiinis na sabi ni romina sakin.
"Bobo ka kase" nakangising sabi ko sa kanya, kaya mas lalo syang nagalit.
"What? Gusto mo talagang mamatay kasama silang lahat?!" Inis na sigaw nya sabay turo sa mga studyante..
"Talaga naman diba? Gagawa kayo ng plano di nyo naman pala alam lahat" sabi ko sabay lingin ng nakaka asar.
"Ano bang sinasabi mo?" Galit na galit na sabi nya na parang gusto na kong patayin.
"Sa sobrang tanga nyo hindi nyo alam na meron pang isang paraan para ma encounter ko yan." Sabi ko sabay ngiti.
Halatang nagulat naman sya.
"What? Wag mo ko lokohin! Alam kong wala!" Sigaw nya at nag labas ng spada. "Kung ayaw nyo sumuko tatapusin ko na ang lahat dito!" Sabi nya at kikitilin na sana ang sariling buhay ng---
"özünü qurban verə bilərəm! qalxan kimi! bu akademiyanın! Mən peyğəmbərlikdən seçilmiş nuram! vəzifə yerinə yetirəcək!" Agad na bigkas ko upang maunahan sya sa gagawin nya.(translation: i sacrifice may self! as a shield! of this academy! i am light the chosen of prophecy! will going to do may duty! )
"Princess no!" Agad na sigaw ni mom pero wala na itong nagawa pa.
"Ate sam!" Rinig kong sigaw ni lia.
"Shit Samantha!" Sabi ni ash at sinubukan akong lapitan pero agad na nag liwanag ang kawatan ko at dahan dahang tumataas.
Sinubukan din akong higitin pababa ni kuya dark pero hindi na ito umabot..
Mahal ko kayong lahat...pero hanggang dito nalang.
Mommy... Daddy...
Mom ruwina, lia
Lheyan,josh,kuya dark.
Ate fiona, Maureen, Katelyn,
Danielle, Gabrielle,bynel
Gelo,nathan.
Huling banggit ko sa mga pangalan nila..
Please be safe.....
.
.
.
.
.
.
.
.
"SAMANTHA NOOOOOOO!"
_______________________________________
"TO BE CONTINUED"
HAI GUYS! THIS IS THE LAST CHAPTER! 😆
NEXT IS EPILOGUE...
STAY SAFE EVERYONE!😊
LOVE LOTS❤️❣️
Advertisement
- In Serial1327 Chapters
Chrysalis
Anthony has been reborn! Placed into the remarkable game-like world of Pangera.However, something seems a little off. What's with these skills? Bite? Dig?Wait....I've been reborn as a WHAT?!Follow Anthony as he attempts to adjust to his new life, to survive and grow in his new Dungeon home! Join us on Discord! https://discord.gg/BFEfytf
8 2576 - In Serial13 Chapters
Staying Human
It's the year 2047, and a virus is turning anyone it infects into rabid animals. The human race is on the brink of extinction. This is Eve's story, a woman struggling to hold onto her humanity while the virus wreaks havoc on her body. Living in a human tribe that needs her only a little more than they fear her, Eve's only friend is the spear she hunts with. When she meets a wolf-hybrid named Bastian in the wild, the mysterious young man takes it upon himself to show Eve that she still has a reason to live, even if it isn't as a human.
8 149 - In Serial99 Chapters
Journey of 365 Days (((Kind of Completed)))
365 days, 365 scenes.Battles among supreme beings.Poems about losing love.Dragons showing mercy.Kids stumbling upon magic. This journey involves my answering of 365 creative writing prompts in a desperate bid to overcome my laziness.The prompts come from https://thinkwritten.com/365-creative-writing-prompts/ and I used to write one a day, but since I've been making progress with overcoming my laziness I'm spending much more time working on my Works in Progress (real novels). THE SITUATION RIGHT NOW: I've gotten over the majority of my laziness. I'm unlikely to update this much. It's pretty much complete. The novel I'm working on is Dark Seas Leading Demise
8 102 - In Serial59 Chapters
Elora
(previously titled The Vampires Human)"Awe pretty baby, look how cute you look all tied up and crying for us," he softly stroked my face, but the smirk on his lips made me shiver. He turned to look at them, "What should we do with you now?" He asked, lowering himself to my face. I stared at him wide eyed, listening to the others circle around me like lions ready to pray on a lamb. I can't hide my arousal from them, they can sense it, even if I lie, they'll call my bluff. I bit my lip, staring into his red eyes. "Punish me?" ~•~This book contains sexual content, age gaps, light bdsm, and second hand embarrassment. If you don't like submissive female leads, this isn't the book for you.READ THE DISCLAIMER.(cover by @asweetprincess )
7.63 98550 - In Serial45 Chapters
Gentle Turbulence - Uchiha Madara Love Story
Uchiha Madara.He was one person that every single person in the world feared, right? WRONG!! There was one person, a very ordinary person who absolutely loved to annoy him to no end! Hard headed, prideful, never backing down with a fight; our Jung Mi Ho was the one person you could count on to send him into shock with sassy and comedic back answers!Of course, being Uchiha Madara, Mi Ho will obviously have difficulties handling him. Read on to see Madara as he deals with this loud mouthed and adamant girl that he surprisingly has a strange interest for!~~~~~~~~~~Naruto and all its franchise (C) Masashi KishimotoOC and creative plot (C) Midnight_Lilac
8 186 - In Serial17 Chapters
Predator(KnY×reader!!Ghoul)
How did she get there? No one knew. She just suddenly appeared.Y/n couldn't even think of a logical explanation for her to get lost from her time period or suddenly hopped to some ancient universe. But she's here. Trying her best to fit in for a world where demons are the ones plaguing the world and not Ghouls.All she could do is painstakingly take on a role she doesn't really want in order to hide her identity from everyone else. Meeting a Demon slayer and travelling with them and having encounters with some people who just doesn't wish to leave her alone just like in her old world.
8 110

