《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 11.
Advertisement
Dark POV
Ewan ko kung bakit ganito yung nararamdaman ko kay sam kahit Hindi ko pa sure kung sya talaga yung kapatid ko....but I want to make sure...
Nakita namin yung Lima sa cafedining ng school..nanatili lang kame sa Harap ng mesa nila..
Tumayo naman Sila at nag bigay galang samin.
"Anong mapag lilingkod namin sa Inyo royalties? Do you all want to eat with us?" Tanong ni Kyla
"Nope, were just going to ask something...at pag Mali ang sagot nyo...I will punish the all of you" seryosong Tanong ko..kita ko naman ang takot sa mga mukha nila... Marami Na ring mga encantada ang nakikichismiss samin..at nag bubulungan.
' karma is a bitch!'
'maybe may binully nanaman Sila '
'ano kayang nangyari?'
'oo nga eh...halatang Galit Na Galit si prince dark'
'oo nga tsaka lahat Sila seryosong seryoso eh'
'malala siguro Yung ginawa nila '
'baka ng--'
"Shut up!" Isang Sabi ni Josh ay tumahimik lahat ng Tao sa cafedining
"A-ano po b-ba yung ask nyo?" Tanong Na nauutal ni danica habang si roxan ay nanginginig ang kamay.. halatang. Natatakot at nag tataka.
"Sinet up nyo ba si Sam?" Seryosong Tanong ko.
Hindi naman Sila umimik at nakatulalang nagulat sa Tanong ko..
"SAGOT!?!" sigaw ko, nagulat naman ang mga ito, pati Na rin yung ibang Tao sa cafedining.
"P- po? Hindi po namin a-alam yung s-sinasabi nyo... please maawa po kayo!" Sabi ni shira at lumuhod sa Harap ko..habang si allyca ay umiiyak habang ang iba ay tulala lang.
Tsk! Sinungaling!
" Huh!?! Wrong answer! Don't you dare to fool me!" Sabi ko ng naka ngisi.
"W-what?" Tanong ni Kyla.
"Don't ask me! Bilang parusa...baba kayo sa section silver,isusuko nyo ang mga sandata nyo...at mag lilinis kayo ng comfort room for a month" mahabang Sabi ko..kita ko naman ang gulat samukha nila at parang gusto pa nilang umalma kaso Pinigilan lang sila ni roxan.
Advertisement
"Wag Na tayo mag salita...I heard muntik Na mamatay si Sam! Guys i want to revenge but ayoko pumatay! Parang wala tayong pinag ka iba sa mga black enchanty...ayoko Na." Sabi ni roxan sa mga Kasama mukha namang Natauhan Sila at Hindi na nag reklamo pa sa parusa nila..
Umalis naman na kame ng cafedining at pumunta sa dorm.. bumalik naman ng ingay ng groupo namin ngunit Napansin ko naman si fiona Na tahimik lang sa tabi.
"Bat ang tahimik Mo ate fiona?" Tanong ni Katelyn
"Oo nga kanina ka pa eh..may problem ba?" Tanong naman ni Danielle
"Anong problema fiona?" Tanong ko.
"I was just thinking.." Sabi nya ng naka tingin sakin..Bigla namang bumulis ang tibok ng Puso ko.
"What?" Tanong ko sa kanya.
"Do you like Samantha?" Tanong nya.
Nagulat naman ako, ngunit parang ako lang yung nagulat..dahil ang iba ay nakatingin sakin Na parang hinihintay yung sagot Kong parang Alam Na nila..
"No! Of course not!" Daing ko naman.
"Weh? Your so obvious Kaya kuya! Amin Na kase!" Tukso ni maurene sakin
" Hindi nga Sabi" pag tangi ko.
"Bakit ka Galit Na Galit?" Tanong ni fiona
"Kase Hindi naman talaga tama yung ginawa nila" sagot ko
"Bakit nag aalala ka? Bakit iba yung tingin Mo sa kanya?" Sunod sunod Na tanong ni fiona.
"Kasama bang mag alala? Anong iba?"
"Yung sa cafedining? Napa tulala ka sa kanya?"
"Wala yun!"
"You like her!"
"No! Hindi nga!
"Eh bakit--".
"Fiona stop it! IKAW YUNG GUSTO KO OK!! HINDI SYA KUNDI IKAW! Simula pa bata tayo gustong gusto Na kita! No! Mahal Na mahal Na kita!" Sabi ko sa kanya! Shit! Napa amin tuloy ako Bigla.
Tinignan ko sya mukhang nagulat naman sya at di maka paniwala sa sinabi ko..
Advertisement
"M-Mahal Mo ako?" Utal Na Tanong nito.
Lumapit naman ako sa kanya.at hinawakan ang pisngi nya habang naka tingin sa mata nya
"Yes fiona..I'm so fucking inlove with you...I love you!"napalunok naman sya at inalis yung pag kakahawak ko sa pisngi nya
"But yung mga pinapakita mo kay sam dark? Ano yun? Kung wala kang nararamdaman sa kanya para saan lahat yun?? Bakit? Naguguhan ako nalilito ako?!" Napa buntong hininga naman ako
"Oo nga dark naalala ko tinutukso ka pa namin dahil iba yung tingin mo..yung pinapakita mo.." sabi naman ni gabrielle
"Kase....ano....."
"What dark? Bakit hindi ka maka salita??totoo bang mahal mo ko?? Pero bakit di mo masagot yung tanong ko?nag sisinungaling ka b-"
"No! Of course not! Fiona mahal kita! Mahal na mahal! You all ask me why? Bakit ganun ako sa kanya?yung pinapakita ko?"
"The fuck! Ano ba kase dark? Bat di mo masabi!"nalilitong sabi ni fiona
"KASE NAKIKITA KO SA KANYA SI LIGTH!"nagulat naman sila sa pag sigaw ko.. "i see gray in her! The wa she talk! The way she move,the way she smile,the way shes cold! I see ligth in all of them!..."
"Kaya ganun ako sa kanya..kaya over protective ako..kaya ganun ako kagalit sa gumawa sa kanya nun..."
"Kase guys what if sya nga yun? Pano kung may nangyari sa kanya? Pano kung namatay sya dun? Fuck! Di ko sila mapapatawad!" Sabi ko sabay sabnot sa buhok ko.
"Pero kuya dark pano kung hindi si ate ligth si ate sam?"tanong ni katelyn
"But what if nga sya? Di nyo kase alam..ako yung kapatid! Andun ako ng isilang sya hanggang sa mag tatlong taon sya fuck! Umaasa ako! Kase miss ko na sya..i miss my younger sister.. " sabi ko at tuluyan ng pumatak ang mga luha ko.
"I miss her smile. I miss her voice, i miss the way she call me kuya gem, shit! Its been 13 years!..13years ng nakakalipas! I fucking miss her!" Sabi ko at humagulgul na..lumapit naman ni fiona sakin at niyakap ako..
"Shhhh dark..mahahanap din nagin si ligth,malapit na..kung si sam nga si ligth mababantayan naman natin ehh..kaya wag ka ng umiyak..sorry for judge you" malambing sa sabi nya.isiniksik ko naman yung mukha ko sa leeg nya.. habang sya naman ay hinahaplos yung buhok ko ..ang bago nya..
"Ligth please come back..i miss you so much..always remember..i love you lil sis..my little princess" bulong ko sa hangin..
"Uyyyyyy! Chansing! Hahaha sabi ni maurene"napahiwalay naman kami ni fiona.bad timing naman ni maurene.. pero ok lang atleast nayakap ko si fiona.
"Loko!"sabi naman ni fiona at tumawa naman sila.napatawa nalang din ako..
"Oh sya! Tama na yang landian nyo haha tara na sa HHB! Puntahan natin si sam" sabi naman ni danielle at nag lakad na kasama ng kambal nya at ni katelyn,napapa iling nalang na sumunod yung iba..pati na rin ako..
Kung ikaw nga si ligth ,sam... just wait... makakasama ka rin namin...
______________________________________________
❣️💙❣️
Advertisement
- In Serial446 Chapters
Aiming To Be The Best Magician In The World!
Vol 2 is where stuff will get serious.
8 331 - In Serial43 Chapters
The Space Spoon
Humans, robots, aliens, and energy life forms, all tend to like Tejeda for his easy-going personality, not knowing what lies beneath his ever-changing face. He is a Nubilae, a shapeshifting race known for their insanity. But Tejeda appears carefree and often amused even in the most perilous situations. His one-of-a-kind weapon of choice is a spoon, an old utensil that no one remembers anymore ever since eating has become obsolete. You will laugh at him. You will be scared by him. You will enjoy every step of his journey if you are a bit as crazy as he is. Join me on Discord: https://discord.gg/QNZtVmVWc5 My website: https://helenbold.com
8 223 - In Serial97 Chapters
The Unwanted (Dark Fantasy LitRPG)
NEW CHAPTER EVERY DAY Discord: https://discord.gg/pSdAwJVnDw In 2030, two planets collided; Earth and a planet filled with magic called Lumina. Since then, billions died due to a surge in monsters, refugees were scattered around the world and new countries were formed. Lumina's magic met Earth's technology and soon cities began to form adventurers and armies to combat the ever-growing presence of monsters. However, this leaves thousands displaced, millions of people live in poverty, the poor only get poorer and the rich get richer. This story takes place 30 years after this event which would come to be known as the Great Merge. It follows a group who work as elite mercenaries for an organistion called Unwanted. The Unwanted take in those thrown out from society, young or old, it didn't matter. Those that were chosen were selected for their special skills, many of them orphans, discarded nobles, slaves- they were deemed disposbale from the various cities they lived in. However, the Unwanted operate solely as a tool for the elite and the cities they operated in, they fight wars, clear dungeons, kill mad kings/monsters, etc. The main character who you will come to know his name is one of these Unwanted, and within his team are other people like him. They are all strong and went through the gruelling training process and now they operate as field agents. Follow them as they under go missions and experience life. Warning: Extreme Gore, Sexual Content, Only for Mature Audiences. Note: This is a light LitRPG story with a main focus on the story but some aspects on the system.
8 231 - In Serial23 Chapters
NPC (First Draft)
First draft. Read the original! Mwahaha... *cough* 100 characters huh....should be enough now...Nope...NPC has been reuploaded with a Prologue!http://www.royalroadl.com/fiction/928
8 448 - In Serial11 Chapters
The Climb
The world of Earth is discovered and promptly consumed by the inhabitants of the Mad God's Tower. The worthy are given a chance to abandon all they once knew to join the trillions of other souls within the Tower. An edifice that has stood for millenia, conquered by only a handful. At the top is the promise of power, and freedom. Chris Edison, is not one of the worthy. A test was issued to give even the invalids of society a final chance. From here Chris' journey begins, however short it may be.
8 227 - In Serial26 Chapters
The Sun & Moon (FNAF)
SUN X MOON AUAfter the mall burned down... people didn't want Fazbear to end so they added the crew back. With a few extras! The GlamRock Freddy's may be the stars of the show. BUT NOT OF THIS STORY!!The crew will have new dramatical challenges, fantastic show's, annoying customers, questionable outfits, and Love~
8 206

