《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 10.
Advertisement
Fiona's POV
Agad agad naming isinugod si Sam sa HHB.. pag pasok palang namin Doon ay agad kaming sinalubong ng mga healers Doon..
"What happen royalties?" Tanong ni healer charis sa amin.. ngunit hindi Na nya kami hinayaang maka sagot..tinignan nya naman si Sam.
"Oh my! She looks terrible! What happen to her?" Tarantang Tanong naman nito.
"We found her at Digi land.. fighting those dragons alone" sagot naman ni Gabrielle kay healer charis
"Frehealer! Take her to the headhealing please!" Utos ni healer charis sa mga bagong healer oh yung mga healers Na kaka graduate palang ng academy.
"What she's doing in Digi land?" Takang Tanong ni healer charis.
"We don't know... Napadaan lang kami Doon ng makita namin sya." Sagot ko naman.
"Base on what I see...madami syang Na pag daanan Doon." Healer charis
"She's a water bender" cold at maiikling Sabi ni Josh
Natahimik naman si healer charis at gulat Na Napa tingin samin..
"Seriously?? Mag Papakamatay ba sya?"healer charis ask.
"She's a transfery.. maybe she doesn't know about it." Sabi naman ni maurene
"Something wrong.." seryosong Sabi ni healer charis....at tama sya.. parang may Mali.
"But what is wrong?" Tanong ni bynel.
"Investigate royalties... find out the truth...i have to go...she need me"Sabi ni healer charis at umalis Na.
Nag katitigan naman kaming lahat..yes we really need to investigate.
"So? San tayo mag uumpisa?"Tanong ni nathan
"Maurene call.. Diane" utos ni lheyan kay maurene.
"Huh? Why Diane?"Tanong ni Katelyn
"Just go maurene"Sabi ni Danielle... umalis naman si maurene.
.
"Shit!Sabi ko Na nga ba may Mali"Galit Na Sabi naman ni dark
"Bro! Huminahon ka..haha may gusto ka siguro kay Sam noh?" Biro sa kanya ni gelo
Agad naman akong nakaramdam ng kirot sa aking Puso...well..I really love dark since we were young..I really do.
"Kaya nga! Yung mga titig Mo yung sulyap Mo haha positive bro!" Sabi din ni nathan.
Advertisement
"Just shut up!" Iritang Sabi ni dark at nag walk out..
"Lagot kayo! Binad trip nyo si kuya dark!"Sabi ni Katelyn.
"Guys stop and shut up!" Cold Na Sabi ni Josh at nag walk out din.
"Uso talaga walk out noh? Haha" Sabi ni bynel.
"Ikaw fiona?Di ka mag wawalk out?" Natatawang Sabi ni nathan..tinaasan ko lang sila ng kilay sabay irap at sabay walk out Na din..
Pag talikod ko Napa hawak ako sa dibdib ko kung asan yung Puso ko..kinakabahan ako kada naiisip Kona mag gusto si dark kay Sam.. nasasaktan ako..
"Peste kayo! Maldita pa naman yan! Parang taltong lion at tigre ang susuyuin natin!" Sabi naman ng kapatid Kong si bynel.
"Hahaha" tawa lang ng dalawa "anjan pa si lheyan Kaya chill ka lang haha" Sabi naman ni gelo.
"Tsk!" Sagot lang ni lheyan at nag walk out Na din kasabay namin.
"Ow shit!" Tarantang Sabi ng dalawa
"Ngayon apat Na..ge galingan nyo!" Sabi ni Gabrielle at sumunod sakin Kasama si Danielle at Katelyn.naiwan naman silang tatlo duon.
"Epal kayo! Lahat Na nag walk out! Ako rin!" Sabi ni bynel.
"Hoy! Bat Ikaw lang sama ako!" Sabi ni gelo
"Ako rin! Pa walk out!" Sigaw naman ni nathan.
Tsk! Mga isip bata..
Nag lakad lang kami pa punta sa room kung saan ginagamot si Sam ni healer charis.
Na upo kame sa bench Na nasa gilid habang hinihintay si maurene..
Hindi din naman nag tagal si maurene after 20 minutes ay dumating ito Kasama si Diane ang parang kanang kamay ng headmaster..
Nagsitayuan naman kami ng makarating Sila sa tapat namin.
"What is it royalties? Bakit nyo ako pinatawag?" Tanong saamin ni Diane.
"We were going to ask something." Sabi ko naman sa kanya.
"Ano Yun?"
"About the transfery...her name is Sam...well something happen to her earlier.." seryosong Sabi ni Danielle Na ikina gulat naman ni Diane.
Advertisement
"Sam?? But kakadating lang nila galing sa mission at nagagalak ang headmaster dahil sa galing nito para sa unang mission" mahabang paliwanag ni Diane Na syang kina gulat namin.
"What?" Sabay Na Sabi Namin nila Gabrielle at Danielle.
"What mission?" Tanong naman ni lheyan..nag taka naman si Diane.
"They went to Digi land to pick a forbidden flower." Sagot ni Diane "bakit? Anong Meron?" Dagdag pa nito
"Where's Sam? Do you see her at headmaster office?" Tanong ko...may nabubuong idea sa isip ko pero Hindi pa sapat ang nalalaman ko upang ma kom pirma ito.
"No" nag aalangang sagot ni Diane "Sabi ng Kasama nya ay dumiretso Na ito sa kanyang silid" dagdag pa nito.
"That's not true!" Kailang Sabi ni Danielle, at mukhang naiisip Na rin nya ang naiisip ko..
"Ha?" Takang sagot ni Diane
"We saw Sam at Digi land fighting the dragons! And take note! She's a water bender!" Galit at inis Na Sabi ni dark..alalang alala sya kay Sam.
May gusto Na ba sya kay sam? Tanong ko sa isip ko at may biglang kumirot sa Puso ko dahil sa naiisip ko.
"They set her up" maikling Sabi ni Josh.. Napa tingin naman kami sa kanya...kumunot naman ang noo ko..
"What do you mean?" Takang Tanong ko
"Her team is taking a revenge" taking sagot nito at naintindihan naman namin.
Well.kalat Na kalat sa buong academy ang pag ka talo nila kyla at natalo Sila ng isang baguhan..
"Oh my god!" Tanging sagot ni Diane habang nakatakip ang kamay sa kanyang Bibig
"Kailangan malaman to ni headmaster!"seryosong Sabi naman ni Gabrielle..
Sakto Naman lumabas Na si healer charis galing sa kwarto kung nasaan si Sam.
Agad namang lumapit si Diane dito..
"Kamusta sya? Pwede ko ba syang makita?" Tanong nito,tumango naman ni healer charis at pumasok Na sa loob si Diane.
"Hmmm..it's look like you guys are already know the truth" Na Papailing Na Sabi ni healer charis.
"Yes.."sagot naman ni dark
"Then? Ano pang hinihintay nyo?"naka ngiting Sabi ni healer charis. "Do the justice for Sam" dagdag Na Sabi nya saamin..
Mukhang natauhan naman kami at isa isang nag lakad palabas... mukhang iisa lang naman ang patutunguhan namin...ang headmaster office....we need to report it first before kami gumawa ng action ...
Pag dating namin sa tapat ng pinto ay dirediretso nalang kaming pumasok..
Nakita naman namin si HM Naka upo sa upuan nya,halatang gulat sa biglaang pag pasok namin.. ngunit hindi Na lamang sya nag tanong pa...dahil siguro sa seryosong mukha ni dark at josh...well sanay Na yan kay Josh kay Kay dark lang Hindi Kaya siguro nanahimik din sya....natakot to for sure.
"Ano ang mai pag lilingkod ko sainyo royalties?" Mahinahong Tanong nito.
"Samantha was almost died in their mission" seryosong Sabi ko
"What do you mean?" Takang Tanong ni headmaster samin
"Kyla's group was set her up" Sabi naman ni Gabrielle
Natigilan si headmaster at napa hawak nalang sa sintido nya.
"Go on! Do what ever you all want to do" Sabi ni headmaster, Alam ng buong academy Na kame ang nag paparusa sa mga encantada Na nag kakamali
Umalis naman kame ng office upang Hanapin ang groupo ni Kayla .
"Ako ang mag paparusa sa kanila" seryosong Sabi ni dark...Hindi naman umimik si Josh at pati Na rin kame... mukhang Galit Na Galit nga si dark..
Napa tingin naman ako sa kanya....
May nararamdaman Na ba sya kay Sam?
Parang naninikip yung dibdib ko pag naiisip ko Yun..
Kaya ba sya Galit?
Pero kakakilala nya palang sa kanya diba?
Kaya pano?
"Ate fiona bat ka tumigil?" Tanong ni maurene..tumigil Na pala ako sa pag lalakad.
"Fiona! Maurene! Let's go!" Sigaw ni dark sa malayo.
"Nothing let's go." Sagot ko kay maurene at nag patuloy nalang sa pag lalakad.
______________________________________
Sorry kung ngayon lang yung update!😊
Happy reading everyone!😊
Don't forget to vote😊
And feel free to comment😘
Advertisement
- In Serial8 Chapters
Necromancer's Knight: a Light in Death
It was dark, pitch black. Where am I? Where was I last? I died. Am I still dead? A light so dim, yet so blindingly bright to me appeared in a vertical line. The line grew wider and wider, all until the stone slab above my coffin was completely removed. I removed it, I lifted it, without even willing it. And my body continued to move until it was outside of the crypt. It was night, but there was a full moon. And a little girl in front of me. She clutched a black book to her chest as if it were the last thing she had left in this world. I've heard stories of this, I imagined the possibility, but I never thought it would happen to me. Tears streaked down her cheeks. She choked the words out. "Please, save my papa!"
8 169 - In Serial51 Chapters
Caligo Tenebris
Can a newborn soul be tainted by darkness from the beginning ? Can there be souls that even God give up on trying to purify? What if this soul was the purest and the brightest of all in the beginning but became darker than the darkness itself with the ages? Surely such soul can be purified by the mightiest of all and everything, the alpha and the omega!Would God give up on it after 1 millions unsuccessful reincarnation ? Like a red wine stain on white silk, some stain can't be cleaned.-----------------Re:incarnation story, God's wrath and punishment of a unclean-able soul.-Author's note: -Warning: Lots of very descriptive sexual acts / Dark humour / Cruelty on defenceless victims / The MC can be a jerk...Some will say the MC is Evil... Some won't... Who said darkness was evil in the first place?-
8 158 - In Serial7 Chapters
There are no Gods, Only Pornstars.
--Error, Subject M1-0001SiO, status changed from stagnant to active upon completion of the Serf Training Program. You may now begin Phase No. 2.
8 192 - In Serial154 Chapters
Cherry Hill
Scarlett Delmonico is living every fan of Jaden's life, she's on the baseball team as the next star player and on top of her classes. Nobody hated her except for the toxic fans to which she just laughs and reposts the comment, video or whatever. As for Jaden, he thought he was the luckiest boy in the world dating the girl of his dreams and also being the star player on his baseball team. Finally, the wedding comes and Scarlett has the perfect family she always fantasized of having, she's on top of the world. Or so she thought, everything changes when she gets to Junior year of high school and there's competition, competing for the love of her life's attention. Part 2/3 of The Cherry Trilogy. Started: April 9th, 2022 Ended: May 7th, 2022
8 132 - In Serial42 Chapters
She Will Persist
"I'm not feisty I just don't care for people's shit."Adira Bowman is an ex- mind-controlled assassin who got herself captured by a secret all-boys spy agency. The director of the agency now wants her to become an agent, put her skills to use and have her train among his ragtag crew of smirking rebels scarred with tragedy, fighting mafia bosses and tracking master assassins. And he has sent a very crafty agent her age to recruit her.Soon Adira stumbles into a dark agency secret; the hushed tragedy of a forbidden romance. She's put on a demonic terrorism case with a group of boys who only have spying in common. And the boy who recruited her originally, well, he might just actually be able to get her to finally forgive herself for everything she has ever done. Amidst tracing the origins of nuclear bombs and a stopping a terrorist attack, feelings may be kindled and rekindled...Will Adira persist insisting that she deserves to be punished, or will she get caught up in a world of spying, lying, hiding, befriending, forgiving and...loving?
8 133 - In Serial57 Chapters
The story of my love.
Жизнь не оставляет нам выбора, диктуя свои правила игры. Кто-то является ее любимчиком и проходит через все препятствия с легкостью и улыбкой на лице, а кому-то приходится долго и упорно заставлять себя поверить в лучшее. Но все мы схожи в одном - выиграв или же проиграв, наша жизнь изменится раз и навсегда...
8 175

