《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 7.
Advertisement
Samantha's POV
Naglalakad ako ngayon Papunta sa section Na kinabibilangan ko, Ang Crystal section..
Late Na ko pero Hindi ko iniintindi iyon at patuloy lang sa pag lalakad ng diretso,
kada student Na madaanan ko ay gumulid at Na papatingin Na lang Yung iba Naman ay nag bubulungan tungkol sa nangyaring leveling day kahapon.
'is that her?' bulong ng isang studyante sa gilid ng madaanan ko
'omg! Sya nga! And ganda Na nya ang galing pa!' nakangiting Sabi ng isa
'whoa! Pre ganda nya sa malapitan'
'mas malakas Sayo Yan pre! Dehado di pa Yan gumamit ng kapangyarihan nya ang lakas Na!'
'kaya nga pre eh'
'is that the girl? Another bitch'
'shh quite dadaan sya'
Tsk! Pag mahina ka may masasabi pag nalamanggan sila bitch agad? Tch! Insecurities is everywhere.
Patuloy lang ako sa pag lalakad at Hindi iniintindi pa ang bulungan nila.
Napahinto ako nang makarating ako sa tapat ng Crystal section.
Tahimik, hmmm? Maybe andito pa Yung teacher? Or mentor?
Every section have a teacher who teach them and mentor who guide them to use their powers.
Bubuksan ko Na sana Yung pintuan ng kusa itong mag bukas, Napaatras Naman ako ng konti sa gulat.
Bumungad Sakin ang isang babae..hmm? Sya siguro Yung teacher Namin.
"Are you miss cherish?" May pag ka mataray Na Sabi nito.. tumango Naman ako.
"You're late!" Nakataas Na kilay nyang Sabi sakin.
"Sorry miss"
"Come in and introduce yourself!" Sabi nya pumasok Naman ako at huminto sa Harap,
Inilibot ko yung paningin ko upang tignan kung may Kilala ako.
Nakita ko yung limang naka away ko Na naka upo sa second row at ang royalties Na naka upo sa third, and fourth row pati sa last row,
Si Danielle,fiona,katelyn at gelo ang naka upo sa third row may bakanteng isang silya at naka lagay dun ang bag ni gelo,
Si Gabrielle,maurene, nathan at bynel sa fourth row may bakante ring isang upuan.
At sa last row Naman ay si dark sa tabi nya ay si Josh tapos vacant chair and then si lheyan tapos vacant ulit
Tumukhim naman ako tsaka nag pakilala.
"Samantha Irene cherish,16 years old, water bender."
Advertisement
Tahimik naman sila at nakatingin lang saakin..Maya Maya ay nagsalita Na si ma'am
"OK miss cherish before you take your seat, any questions class?" Tanong nito sa buong klase..may nagtaas naman ng kamay..
" Are you single?" Tanong ng isang lalaki Na mukhang chick boy.. napa tawa naman yung buong klase dahil sa Tanong nito.
"Why do you care?" Malamig Na sagot ko. Natahimik naman sila.. napahiyang napa upo naman yung nagtanong..may nag taas ulit ng kamay.
"Your last name is cherish? Eh as far as I know, walang cherish Na last name Dito sa buong encantadia." Nag tatakang Tanong ng isang studyante Sakin.
Huh? So nag iisa ako? What about mom? Oh shit I forgot mom change her name and my last name came form my dad.
"As you can see miss..I'm not came from here..di ako taga Dito."
"But your parents came from here! Maybe you father have relatives here you know." Sabi nito.
"My dad is not came from here, he's a mortal" Sabi ko,
Kita ko naman ang gulat sa mga mukha nila sa sinabi ko
Well my mom said..it's forbidden Na maging mag asawa ang mortal at encantada dahil once Na mag kaanak sila mamatay ang mortal.
That's why I can't blame them kung magugulat sila sa sinabi ko.
"But! It's forbidden! Dapat baby ka palang pata-"
"Yes my father is dead" sagot ko sa kanya,gulat naman Ito ng putulin ko kung ano mang sasabihin nya..
Well, ayoko Na kasing pag usapan pa iyon,lalo nat Wala naman akong Alam sa daddy ko..ayoko ring pag usapan Yun dahil naaalala ko lang si mom.
Natahimik naman sila,after a minute Wala ng nag tataas ng kamay para mag Tanong..nahiya Na siguro sila..
"OK miss cherish you can take you're sit..hmmm beside Prince lheyan" Sabi nito
Ang Dami namang nag reklamo dahil dito.
'what? Bakit sya ang katabi ni Prince lheyan?'
'no! My beloved Prince!'
'urgh! This can't be!'
Ang Dami ko pang bulungan Na naririnig pero hinayaan ko nalang at nag punta sa upuan ko.. pinatahimik naman sila ni ma'am at nag discuss Na sa Harap about healing
Advertisement
Pag ka upo ko ay agad naman akong kina usap ni Gabrielle
"Hai Sam! We're so happy you're here! Sabay ka samin mag lunch! If it's OK with you?" Tanong nito Sakin
"Thanks Gabrielle but,ngayon Kase ako liliPat sa dorm ko eh, dun ako didiretso" Sabi ko sa kanya.
"Aw! That's so sad. Maybe next time?"
"Hmmm. pag iisipan ko" Sabi ko naman at nakinig Na sa discussion..
After a minute nag dismiss Na si ma'am 'kaya naman agad agad akong tumayo..at akmang mag lalakad Na palabas ng may babaeng kumatok sa pinto it's daine. Yung nag hatid Sakin sa dorm ko nuon.
"Pina patawag ni headmaster sila. Ms.danica,ms.kyla,ms.roxan,ms.allyca,ms.roxan at miss Samantha pumunta daw kayo sa office nya,thank you" mahabang Sabi nito at umalis.
OK?Kasama ako? Bakit 'kaya? At sino yung lima pa?
Naglakad Na ako Papunta sa headmaster office..
Nang maka rating ako dun ay kumatok ako.
'come in!' rinig Kong Sabi sa loob. Agad agad naman akong pumasok sa loob.
Pag pasok ko Nakita ko yung limang naka away ko nuong leveling day.
"Take your sit miss cherish" Sabi ni HM umupo naman ako sa Harap ng lima .sila pala Yung limang tinawag din kanina? Sesermonan 'kaya kami pinatawag? Dahil ba yung away Namin?
Naputol naman ang pag iisip ko ng mag salita si HM.
"Girls pinatawag ko kayo dahil may misyon ako para sainyo." Nagulat ako dahil sa sinabi nito..
"What?" Sabay sabay Na Sabi nila.
"Misyon?" Tanong ko naman "what kind of misyon?" Dagdag ko pa
"Eto pala ang unang misyon Mo miss cherish but it's not a problem, madali lang naman to." Sabi nya
"You are all going to Digi land as known as dragon land the land of dragon, upang kumuha ng isang bulaklak para sa academy,mas maganda at mabisa ang mga bulaklak sa Digi land 'kaya duon ko kayo pina pakuha" mahabang Sabi nito.
"Kailan po ba?" Tanong ko naman, habang yung lima tahimik lang na nakikinig
"Tomorrow morning 6:00 am, magkita Kita kayo sa gate ng academy, is that clear?" Tanong naman nito
" Yes HM" sabay Na sabay Na Sabi Namin
"OK you can go now"
Tumayo naman ako at umalis ganun din naman yung ginawa nung iba
"Hey! Don't be late bukas OK?" Tawag at Sabi Sakin nung isa pag ka labas namin..Hindi ko nalang iyon pinansin at nag patuloy sa pag lalakad duh? Nasa Harap kami ng office..
Agad Na akong dumiretso sa Bago Kong dorm. Well inaantok ako mas gusto ko matulog kaysa umatend ng klase..
Medyo naligaw pa ako pero agad ko ding nahanap Yun.. pag dating ko sa Harap ng pinto ay Bigla itong bumukas, napaatras naman ako ng konti sa gulat.
Bumungad Sakin ang dalawang babae, yung isa ay may silver Na buhok at yung isa naman ay dark blue..ngumiti naman yung dalawa ng Makita ako.
"Hai! Ikaw ba yung Bago naming ka dorm?" Tanong ng may silver Na buhok.
"Yes" maiikling sagot ko naman sa kanya.
"Ayieeee! May Bago Na Tanong dormmate!" Sigaw ng isa ng tumatalon talon pa habang puma palakPak pag ka hinto nya ay yumakap saakin
"Uy mahiya ka naman!" Saway sa kanya nung isa.
"Oops sorey hehe" Sabi nito ng makakalas sa pagkakayakap "ako nga pala si Mary!" Dagdag nito
"Ako naman si alexa"
"I'm Samantha" maiikling Sabi ko
"Pasok ka!" Sabi ni alexa
"Oo nga! Halika hahatid ka Namin sa room Mo!" Sabi naman ni Mary.
Pumasok ako at sumama sa kanila, umakyat kami ng hakdan Papunta sa second floor.
Yung dorm Namin parang bahay lang my kitchen sa baba at living room sa baba sa taas naman ay yung kwarto namin, sa unang kwarto sa Kanan ay kay Mary at ang katabi nito ay ang kwarto ni alexa sa kaliwa naman ay vacant room at sa dulo ang kwarto ko.
Ng makarating kame sa tapat ng ointuan ng kwarto ko ay nag pa Alam Na ako.
"Girls pasok Na ko." Sabi ko
"Sabay sabay tayo mag dinner!"masiglang Sabi ni Mary.
"Sorry girl mas prefer ko matulog matulog eh." Sabi ko naman
"Ay ganun? Sige ngarod bukas nalang!bye!" Sabi ni Mary.
"Bye bye Sam! See you tomorrow!" Sabi naman ni alexa
Pumasok ako ng kwarto ko,binaba ko yung bag ko sa sahig at humiga sa kama..I'm sleepy..after Na minute everything went black.
______________________________________
Bitch_stitch❣
Advertisement
- In Serial27 Chapters
The Sea of Destiny
[Let me be straight with you. This is trash, like old dime store novel trash. Don't expect grandiose writing, anything profound, or much beyond being free of spelling errors. Like my profile says, it’s hopefully like a salty snack, decent and satisfying for people looking for this kind of thing (at least that's my hope). It is simple, weird, and most likely growing in ridiculousness as it rapidly escalates.] Michael just wants to get away after a rough breakup. He figures some time alone cruising on a sick jet ski will help clear his head. After a small series of mishaps he winds up as humanities last hope adrift at sea after nuclear devastation destroys the mainland. Will he be able to solve the mystery of the bowl of the ancients before nuclear winter freezes over his dwindling food supply? Who are these mysterious women he keeps meeting, and will he even care about the talents they bring to the table, or will he be too focused on how they keep ruining his carefully laid plans for survival at sea? Read this cheesy short story to see for yourself, and discover the true mystery behind the hand of fate.
8 120 - In Serial7 Chapters
Kingdom Shattered
Harold Schultz is a young substitute teacher making just enough money to pay rent and fuel his gaming hobby. When the highly anticipated upcoming video game Kingdom Shattered announces a raffle to decide invites to private beta testing not only the game, but also the next generation of full immersion gear, he immediately applies and ends up winning a slot to become a beta tester. Leaving his apartment and part-time teaching behind he heads to the game company's headquarters where the entire event will be broadcast live, with each player earning money off of the amount of viewers they are able to obtain while alive. On top of that, the first place player will walk away with a one million dollar grand prize. With his eyes on the giant cash bonus, Harold is determined to do everything he can to make it to the end and walk away with the grand prize. Will he be able to conquer Kingdom Shattered and become its first King? Cover art is temporary and used with permission from the artist Morten Solgaard Pedersen.
8 101 - In Serial52 Chapters
Atone Online
In a fully immersive digital world where reputation is the most important stat of all, one lone prisoner fights to survive. His identity has been stripped away. His body, like his reputation, lies in ruins. There can be no turning back for the lowly scrap of personaware known only as Shade. In a world where it's easier to be the bad guy, his path will be fraught with warriors, demons, and necromancers, all standing between him and the greatest prize of all… redemption. Will Shade atone for his sins? Or will temptation win out over redemption, molding him into the greatest threat the ‘game’ has ever seen… Atone Online is my WIP LitRPG novel, and the first book I have ever published directly to the web as a serial. I’ll be sharing the unedited story online as I write, before eventually having the whole book edited for publishing on Amazon. So in the meantime, this is your chance to log into the world of Atone Online for free. Hope you enjoy. ©Aiden Steele
8 167 - In Serial11 Chapters
Powerless
Salem Isaac Burroughs, or better known to the crime world as Belial, The Lord of Lies, is confused. He had one last stop, Casablanca, before he could take some much needed time off. Instead of making his delivery and jumping on the next jetliner out of town, however, he wakes up to find himself strapped to his airline seat and in a desert. Little does he know it only gets so much worse. Most pictures will not be done by me. I am not an artist. I beg forgiveness. Cover by DanielPillaArt
8 211 - In Serial56 Chapters
Grand Simulation
A programmer trapped inside a simulation. He and a band of misfits selected as "test subjects" must successfully complete the "test run" to be able to return to their world... Or die trying. Follow along on his journey where he matches his wits against the creators and their eerily familiar creations in a vast fantastical world, seeking a way back home. --- Next Update : August 16th
8 142 - In Serial58 Chapters
Where Muses Go To Die
Crazy, messed-up, off-the-top-of-my-head writings, put here because submitting them one by one would take too long. So far there have been (7) fictions started, with no end in sight! If you like stories with a conclusion, you're going to hate this. However, if you like ongoing stories, you'll still hate it, because I'm an amateur writer with six months of experience of writing whenever I feel like it, and a habit of annoying the heck out of people. Because, when there's nothing left to say, there's always...TROLOLOLOLOLOLOLOLOLOLOLOLOLOLWARNING:Rating this mature for any/all future gore, violence, torture, that kinda stuff. Will update if I go beyond any of that. UPDATE: Starting cussing in #1, and probably others soon as well.:) UPDATE: #7 is all about suicide, so for all those who are offended by that stuff, you've been warned.
8 198

