《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 6.
Advertisement
Samantha's POV
Habang iniisip ko si mom ay Hindi ko na namamalayan na ako na pala ang susunod na susubok..
May dalawang parte ang leveling ang una ay Ang pag gamit ng weapon ang pangalawa ay kapangyarihan naman Ang gagamitin pero pwede ding gumamit ng sandata.
Ang mga kalaban ay imaginary black enchanty, upang masanay daw kami sa pag harap rito..
"Our next and last student is.. Samantha Irene cherish with the powers of water bender"
Pag tawag saakin ay tumayo na Ako at bumama sa training ground..
Pag baba ko ay biglang nag set yung training ground, sa isang kurap ay nasa gitna na ako ng gubat..
Nag lakad lakad ako sa madamong daanan upang mahanap ko ang mga makaklaban ko. Ngunit Hindi nag tagal ay may naramdaman akong kakaiba sa likod ko kung kayat humarap ako... Ngunit huli na ang lahat sapagkat pag harap ko ay saktong pag tama saakin ng isang black fire ball..agad ako tumama sa puno sa aking likudan at ng bumagsak ay dali dali kong inuluhod ang isa kong tuhod upang suriin ang kalaban..
Fuck! Kahit imagination lang tong laban nato may impact pa Rin yung sakit pag tinamaan ka..
May nakita akong mga black enchanty na naka black na parang dress na hanggang paa na may hodie... gusto kong makita ang kanilang mga mukha ngunit wala pala itong mga mukha plain black..
Hindi pa ako nakaka get over sa mga nakikita ko ay bigla na silang nag bato ng black fire ball,kung kayat bigla akong umiwas...fuck! Tumakbo ako papa lapit sa mga Ito ngunit patuloy pa Rin sila sa pag bato. Ng black fire ball pero Patuloy din Ang pag iwas ko dito.
Ng makalapit ako sa isa ay agad ko syang binigyan ng upper cut at high kick kaya tumilapon Ito sa malayo...agad naman akong lumapit pa sa isang black enchanty dahil patuloy pa Rin. Sila sa pag bato Sakin ng black fire ball ay medyo nahihirapan akong lumalaban dahil na rin sa mga pag iwas ko upang Hindi tamaan..
Advertisement
Pag lapit ko sa isa ay sinipa ko Ito sa sikmura sabay ilag sa paparating na black fire ball,tumagilid ako at sinuntok ang isa pang black enchanty,sabay upo upang ilagan ulit ang tira ng kalaban..
Pag tayo ko ay agad kong sinuntok sa mukha ang isa at sinipa sa paa.. pag katapos at sumugod ako sa nag iisa nalang na black enchanty.. binigyan ko Ito ng upper cut at sinipa sa sikmura sabay high kick..
Ng matapos ko lahat ng black enchanty ay Napatayo nalang ako at nag hihintay ng susunod.
Dahil sanay akong lumalaban sa Mundo ng mga mortal kaya Hindi Ako mabilis mapagod..lider ako ng pinaka malakas na gang sa mortal worl kung kayat bihasa ako sa pakikipag laban.
Agad na nag iba Ang imagination place at napunta ako sa isang
Beach?
Teka bakit beach?
Ow crap! Water bender nga pala ako kaya malamang sa beach kase may tubig! Shungak ka talaga Sam!
Pero super ganda ng Beach na to,.. kulay gray ang pinong pino na buhagin..Na may mga shell at may isang malaking bato sa my bandang kaliwa ko,kitang kita ang sunset.. super doble wow!
Hindi pa ako nakaka get over sa place ng may maramdaman ako ibang presence siguro sila na ang kalaban ko...kung tapos na ko sa weapon which is Hindi ko Naman Ginamit. Ngayon naman ay dapat kapangyarihan na ang gamit ngunit Hindi ko muna gagamitin ang kapangyarihan ko..ang gagamitin ko ay Ang weapon ko,,,, well, may dalawa akong weapon ang espada at pana dahil masyado silang malapit at madami yung espada ko muna ang gagamitin ko..
Ng palabasin ko na ang espada ko ay una na akong sumugod sa mga Ito kada tira nila ng black fire ball ay sinasangga ko Ito gamit ang espada ko.. pag lapit ko sa isa ay akmang susuntukin ako nito ngunit agad ko itong sinipa sa sikmura umiikot ako papunta sa likod nya at agad sa syang sinaksak..
Advertisement
Okey! One down...and more to go...
Third person POV
sobrang namangha ang mga nanunuod kay Samantha dahil sa bilis nitong parang hangin kung makipag laban..unang pag subok palang ay namangha na Sila..dahil Hindi Ito gumamit ng sandata at mano manong nakipag laban.... ganun din sa ikalawang pag subok na imbis na gumamit ng kapangyarihan ay Ang sandata nito ang kanyang Ginamit.
Nag usap usap naman Ang mga mentor o guro ng bawat elemento
"Bakit Hindi sya gumamit ng kapangyarihan?" Tanong ng isang guro mula sa elemento ng tubig
"Kaya nga,ang balita ko pa Naman ay tubig ang kanyang kapangyarihan..at bihasa nasya.." pag sang ayon ng mentor ng air bender
"Ano ba naman kayo..Hindi bat galing sya sa Mundo ng mortal? Siguro ay sinanay sya ng physical dahil Hindi naman nya. Pwedeng gamitin ang kapangyarihan nya sa Mundo na yun... masyadong delikado.." Sabi ng guro ng earth bender
"Sabagay tama ka... siguro ngay Hindi lamang sya sanay na gamitin ang kapangyarihan nya dito... ngunit ka hanga hanga ang kanyang galing sa espada! Pulidong Pulido ang kanyang galaw." Sabing muli ng guro mula sa water bender
Natahimik ang mga nasa arena at muling tumutok sa laban ng mawala sa konsentrasyon si Sam natamaan sya ng black fire ball,ngunit agad din syang nakabawi at ipinag patuloy ang laban.. na agad agad ding natapos.
Nawala ang imaginary place at bumalik sa dati... kasabay nito ang pag labas ng score ni Sam na 85 at pasok sa crystal section..
"Congratulations ms.cherish! You are now belong to the crystal section!" Bati sa kanya ng emcee
"Transferrisse and silver section the leavening is now over.. please go the the section you belong..and again congratulations to the all of you."Sabi ng emcee
Agad agad na umalis ang mga Ito.. Ngunit nahuhuli si Sam at iniisip ang pangitain na nakita nya kanina habang lumalaban sya..
'nanduon sya...nandun si mom! At kailangan ko syang puntahan! Hangin there mom! I'm coming, please wait for me.. just a little bit of time!' Sabi ni Samantha sa isip nya at agad nag punta ng clinic upang ipagamot ang kanyang sugat na natamo kanina sa laban..
______________________________________
Sorry po sa mga wrong grammar at typos I'm really sorry.🙏 Please continue to support my story please vote and also comment kung may mali or pangit ba yung story ko or magulo ba.. please inform me..
Thanks a lot❣
😻Bitch_stitch
Advertisement
- In Serial205 Chapters
Douluo Dalu: The Legend Of Heavenly Ruler
Leon is an average high school student who likes to watch anime and read novels.
8 2432 - In Serial13 Chapters
Chronicles of Elseria: A LitRPG adventure
What would you do if you suddenly found yourself transported to the middle of nowhere in a world full of magic and danger? For Derek, the first thing to do is try not to strangle the annoying familiar he is apparently stuck with, the second is find food, water and shelter. He must learn to survive in this new world where danger lurks behind every tree.
8 197 - In Serial38 Chapters
dream;catcher
When two perfect strangers wake to find themselves unlikely passengers on a mysterious train with no memory of how they got there, they are greeted by a devilish figure. Aku, who calls himself a god and devil, informs them of their unfortunate fate: they must fight each other in a world of dreams, and overcome their own demons if they want to make it out alive.
8 79 - In Serial10 Chapters
What Would You Do For Joy?
There's a girl named Joy. Despite what her name would make you assume she has never once felt that emotion. She's only experienced hardship. Can she find Joy in a unique world of fantasy? Or will it all prove to be false hope.
8 117 - In Serial9 Chapters
Gray Hour: The Cursed Coin
"Would you fall in love with your murderer?" Diana wakes up and finds that instead of only five minutes to live, she has now twenty-four hours. She needs to find the reason and ‘cure’ for her endless cycle of deaths. But, when there are infinite numbers of possibilities, suspects, and a boyfriend – or should she say a fiancé? – who is the reason for her deaths ninety-percent of the times, it becomes complicated.
8 158 - In Serial11 Chapters
A Woeful Melody
Diqan is a monk, with no memories of his past, but that means little to him because of the joy of his everyday life with his surrogate father: Tef. However, his past becomes unavoidable and he must cope with his peaceful life crumbling to pieces.
8 154

