《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 5.
Advertisement
Samantha's POV
nag lalakad ako ngayon papunta sa ARENA TRAINING ROOM..dahil gaganapin ngayon ang leveling day kung saan malalaman mo kung anong section ka...ang
Silver section- dito mapupunta ang mga may grado na 0-30, o yung mga baguhan na hindi pa sanay sa kanilang kapangyarihan o wala pang kapangyarihan..Dito ay sasanayin sila at tuturuan upang maging malakas..
Gold section- dito naman napupunta ang mga may grado na 31-75, o yung mga encantado o encantada na may kapangyarihan ngunit Hindi bihasa l Hindi pa ganuong malakas dito din sila sinasanay na Mag punta sa mga mission..
At ang...
Crystal section- ang section ng mga royalties at ng mga malalakas at mga bihasa sa kapangyarihan..sila din Ang tumatanggap ng mga buong mission sila ang mag grado na 76-100..
Tsk..kahit gusto kong gamitin yung full powers ko hindi pwede..at dahil sanay akong makipag laban ng mano mano baka yun nalang yung gamitin ko..bihasa ako sa anumang sandata pama archery o espada.
Habang naglalakad ako papunta sa ATR ay may humarang saking mga estudyante ng crystal section.
"What do you want?" Tanong ko sa kanila..tsk..Mga paharang kung sa mortal world walang mag tatangka humarang sa Daan ko.
"Hey slut! Why are you make papansin sa mga royalties huh?? Kung me sayo! Stay away ka kanila! May pa lapit lapit kapa! Lumayo ka to them understand?!" Sabi ng isang babaeng kung makapag salita akala mo hindi dumaan ng elementary..at konti na lang hahabulin na ng dictionary! Tsk..Wala bang elementary dito? Well pasalamat sya at wala ako sa mood pumatol ng mga mukhang pwet ng manok.. kaya Hindi ko nalang sila pinansin at akmang maglalakad palayo ng higitin ako ng isang Kasama nila..
"Hey! Don't you dare make talikod to us while were kausap you pa!!" Sigaw ng isa at tinulak ako at dahil sanay na ako sa laban ko sa mortal world ay Hindi Ako natumba at napaatras lang..
Advertisement
"I don't fucking care about what your talking about. So fuck off!" I said at tumalikod na at akmang mag lalakad ulit ng may maramdaman akong fire ball sa aking likuran kung kayat dali dali akong umilag... syempre aylangan namang Hindi Ako iilag Edi natusta ako ng Di Oras.. humarap ako sa kanila at sinamaan ng malamig na tingin..
"What the hell is your problem?" I ask
"Pag sisisihan mo what your doing to us!! Earth rock formation!" Sabi nung isa pang girl at nag labas ng isang bago sa kamay at ibinato Sakin gaya ng ginawa ko kahapon ay tumalon ako ng may katamtamang taas at agad na sinipa ang bato at pina punta kung sino Yung nav bato nun..tinamaan naman Ito sa noo dahilan upang mawalan ito ng malay...
"Oh my god! Danica!" Sabi ng isang girl at lumapit sa kasamahan..owrayt! One down 4 more to go.. "you! What did you do sa kanya?! Your going to make bayad for what you have done!" Turo nya sakin at nag labas ng malaking baging sa kamay nya so nature bender pala sya.. pinapunta nya Ito Sakin at akmang Papalibutan ako Ngunit agad agad akong imikot sa kanya hinabol naman ako ng baging na yun..nag paikot ikot ako sa girl na yun at Di nya namamalayan na pina luputan na sya ng sarili nyang kapangyarihan..agad naman syang natumba sa sahig..
Hindi pa nag tatagal ng may sumugod nanamang isa at pina patamaan ako ng ice CUBE? Tss umuulan ng ice cube ahh sana nag dala ako ng redhorse...Hindi lang pala isa ang sumugod pati din pala Yung isa na may dalang wand..sabay silang tumira galing sa mag kabilang gilid ko kaya dali dali akong humakbang paatras kaya ang ending?? Natamaan nila ang isat isa...tsk! Totoo bang galing silang Crystal section?
Advertisement
"Aarrghh!! You gonna pay for this slut!" Sabi ng babaeng natitira at nag labas ng fire sa kamay Neto pero bago nya yun ilabas agad akong lumapit sa kanya,hinawakan ko ang kamay nya at ipinunta sa likod nya at agad na sinipa ang tuhod nya, Napa luhod naman eto.. ini lapit ko ang bibig ko sa. Tenga nya mula sa kanyang likod at binulungan..
"Next time kilalanin nyo kung sino ang babanggain nyo mga losers!" Sabi ko at agad syang binitawan..at nag lakad ulit patungo sa aking pupuntahan...ngunit Hindi naman naka lagpas sa tenga ko yung bulungan nila.
"OMG! Did you see that guys??" Girl 1
"Tinalo nya Yung group nila kyla" girl 2
"at hindi pa gumamit ng kapangyarihan!"girl 3
"Ang astig pre!" Boy 1
"Kaya nga pre!" Boy2
"Mukhang mahirap ligawan pre"boy3
Tsk! Mga shunga Hindi manlang ako tinulungan! Mukha bang pang aksyon yung eksena kanina? Unfair pa 5 vs. 1? Seriously? Tss. Buti nalang sanay na ko..
At sa wakas! Narating ko Rin ang ARENA TRAINING ROOM.. nag uumpisa na Sila.. puro mga transfer at silver section lang ang nandito..Buti nalang pang huli ako dahil ako yung huling nag enroll dito..umupo ako sa dulo ng arena na walang masyadong Tao.sa totoo lang?? Ayaw kong makipag friends sa kahit na sino pa dahil noon palang ay sinasabi na ni mom na wag na wag akong mag titiwala sa kahit na sino sa Mundo na to...at wala dapat akong dapat pag sabihan tungkol sa powers ko dahil baka mapa hamak lang ako..lagi akong pino protektahan ni mom kaya Hindi Ako gagawa ng ikaka pahamak ko... para kay mom..
Mom! Miss na miss na kita! Wag kang mag alala! Mababawi din kita.. pangko...gagawin ko lahat kahit pagtraydoran ko pa lahat para lang mabawi ka lang...
Nala lapit na ang pag bagsak ng reyna ng enchanted kingdom..mahihiganti ako sayo Jasmine.. maghintay ka lang..at uumpisahan ko Ito sa anak mo..luluha ka ng dugo kagaya ko.. maghihirap ka!!
"Pakawalan mo Ako!" Sigaw ng isa sa aking mga bihag..
"Tumahimik ka! Kung sa tingin mo ay makakatakas ka,nag sasayang ka lang ng oras!"
"Hindi ka mag tatagumpay! Hindi mo makukuha ang anak ni jasmine!"
"Dahil yun sa pagtatraydor mo!!kung hindi mo itinago ang anak ni jasmine sana ay Napatay ko na Ito noon pa!"
"Bakit ba Hindi kana natuto pa?? Wala na ang iyong ama! Dahil ano? Gusto nyang mag Hari sa buong encantadia! At gaya nya! Hindi ka mag tatagumpay!" Sigaw ng bihag at sinubukang kumawala sa kadenang nasa kanyang kamay
"Wag munang subukang kumawala Jan,dahil may basbas ko yan" Sabi ng isang babaeng kakapasok lamang sa isang silid.. Napa tingin naman ang bihag sa bagong dating na babae..at laking gulat nya ng makita kung sino Ito..
"I-Ikaw? Pero... B-Bakit??" Nauutal sa gulat na Tanong ng bihag nila
______________________________________
Bitch_stitch!❤
Advertisement
- End989 Chapters
Rebirth of the Thief Who Roamed The World
The world’s largest VRMMO, Conviction, was almost like a second world for humanity. It had integrated itself into the real world’s economy, with both corporations and individuals seeking their fortunes through the game. In this game, Nie Yan prided himself in his Level 180 Thief. He could barely be considered among the top experts in the game. Though, that was the only thing he could take pride in. He was penniless and unable to advance in life; a situation he was forced into by the enemy of his father. If it weren’t for the little money he made by selling off items in Conviction, he would’ve barely been able to eat. In the end, he chose to settle his matters once and for all. He assassinated his father’s enemy. He lay dying shortly after being shot in the pursuit. However, that wasn’t the end of his story. Instead, he awoke moments later to find that he had reincarnated into his past self. Armed with his experience and knowledge of future events, he sets out to live his life anew.
8 8723 - In Serial29 Chapters
Drinker of the Yew: A Necromancer's Tale
Updates Once a Week next update 10/5 Wracked with misfortune, a nameless village along the edge of the Gray Spine rejoiced at the arrival of a paladin. Those celebrations, though, turned to wary tension as the paladin brought an unknown into their midst - his wife Nayinis, who wears the markings of a necromancer. Who is this woman? Why has she come to their village? Nayinis divulges her shadowed past, for she needs the village's trust to defeat the powerful foe that she has been summoned by the divine to face. What to expect: This is a slow-paced, dark, epic-fantasy book written mostly in an archaic first-person style, remniscent of fariy-tale at times. I am expecting the final product to be close to 600-700 pages. The first few chapters introduce a somewhat-steep learning curve of names and mythology of the world that plateaus at aroud chapter 5. The Cover is by youthartwork on Fiverr
8 143 - In Serial11 Chapters
Reincarnate As Uchiha Sasuke
Morris a Otaku from earth decide for once to step out from his nutcave and face the real world, as he make his way to the supermarket to by some supply his naruto hat was blown away by wind.Using all his energy he made a rolls to the hat crying in tears as his face was scratch and as he stood up he saw a truck but why was it not stopping "I'm on the road!! Stop!" I see truck kun has my time come *bOOoo* truck kun horn Blank .... "Sasuke What is the will of fire" "Who me,?
8 130 - In Serial18 Chapters
Noah's Ark
Noah’s Ark, a place where people with monstrous power gathered to prove their strength against one another. There are three different types of species that inhabit the islands. The first are the [Regulars]. Common citizen who hold zero power in terms of strength or ability, but make up the majority of the population and help make clans, cities, and guilds thrive. The second type of species are labeled as [Noah’s Chosen Ones], [NCO] for short. These are the people who were either born with Spirit Animals, or were able to fuse with Spirit Animal Eggs that are scattered throughout Noah’s Ark. Only people with a certain affinity with the egg are able to hatch it and fuse with the spirit. The third type of species are the [Demons] who come up from the Abyss to Noah’s Ark on occasion and wreak havoc on the people there. A common enemy for the the people on Noah’s Ark. The demons main goal is to help their Demon King Bahamut, take over the whole world and bring everything into chaos. Raion, however, was an [Irregular]. [Irregulars] are people who are gifted with talents and skills that make them as strong as [NCO’s]. Author's Note: This story is pretty much something I'm writing for myself. I've had this story in my head for about two years now and it's time to put it down in writing. Expect a new chapter every 2 days.
8 90 - In Serial36 Chapters
Fragile Minds ━━ C. DANVERS ✓
⠀⠀⠀⠀ ❝ the worst part about ⠀⠀⠀⠀ ghosts is that they never⠀⠀⠀⠀ shut up! ❞ © STARFRAGMENT CAROL DANVERS MARVEL CINEMATIC UNIVERSE CAPTAIN MARVEL ── ALTERNATIVE UNIVERSE A BALLAD OF THE DAMNED BOOK PLOT BY REMUSLUPOUT COMPLETED
8 394 - In Serial41 Chapters
Can Hurt Heal
LaNyiah 20 about to be 21 aka Nae, Just wanted her life back to normal. Well it was never normal once she hit her freshman year of college. Major pieces of her were already broken and then a part of herself was shattered and stolen along with the murder of her parents. She has a sister 19 about to be 20 that is all she has left. She shuts everyone else out but what happens when a gorgeous chocolate man tries to break her shell. Will the truths that come forth hurt her worse or help her heal.Tynia is 18 about to turn 19 and she has insecurities but will she face them or let them consume her and kill her will for life and love. She hides it well as she's lively and a social butterfly. She has an older sister whom is quiet and shut off but she notices it only happened once she went to college. Nia wants love but will her insecurities stop her or will she step out of her comfort zone. Her parents were murdered and it almost silently killed her but her sister was her life line that kept her pushing. Will she also heal?The only way to know the answers to those questions is to dive right in the story. . .
8 219

