《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》Chapter 4.
Advertisement
Kinabukasan maaga akong nagising, nagulat ako ng ang makita ko ay Hindi familiar na lugar 'asan ako?' Tanong ko sa isip ko then naalala ko nasa academy nga pala ako.
Dali dali akong bumangon at gumayak,naalala ko may pasok nga pala ngayon,after kong gumayak ay nag punta ako ng cafeteria nila di naman sya mahirap hanapin my mapa ng school naman silang binigay Sakin.
Inferness maganda naman yung cafeteria nila,magada din naman yung school kaso di ko pa nalibot.
Pumila ako sa counter para umorder ng pag Kain I'm so starving di kasi ako kumain kagabi natulog na agad ako pag ka hatid Sakin ni Diane sa dorm ko. Hindi pa ko naka katagal sa pila ay narinig ko na ang mga bulungan nila.
'sya ba Yung transfer na student?' - chismosa no.1 oh Wala kayong Pake eh sa chismosa sila eh.
' oo sya nga, sya Yung puro dugo yung damit kahapon, naamoy sya ni lira.' - chismosa no.2
' eh paano nya nalamang dugo nga yun?' - chismosa no.3
' shongak! Air bender sya eh malamang sumama sa hangin yung Amoy ng dugo' - chismosa no.2
' sa bagay... Pero Teka ibig Sabihin delikado pala Yung babaeng yan!'- chismosa no.1
' oo nga pero cool ahh, fearless si ateng haha'- chismosa no.3
* On the other side*
' pre ayun yung bagong chicks ohh!' - C1 ( ang C1 ay stands for chismoso number 1 pina ikli lang)
' ang ganda talaga pre ' -C2
' liligawan ko talaga yan pre'- C3
' pre malabo yan haha Di ka papatusin nyan haha-C1
*On the other side again*
'mahina naman yan' - bitch no1
' halatang malandi'- bitch no 2
' tapang tapangan whore naman' -bitch no 3
Advertisement
'trueee!'- bitch no 4.
Actually bulong. Lang naman yung mga sinasabi nila ehh, pero dahil air bender din ako naririnig ko sa hangin yung mga sinasabi nila, pero who's Care's?
Tanong ng tindera Sakin
Inabot ko sa kanya Yung 500 pesos, kung Meron mang pinag ka parehas sa Mundo ng mga Tao at dito ayun ay ang pera, kung anong pera ang gamit dun ganun din dito.
Sinuklian naman nya ko ng 300 at ibinigay yung order ko, blue berry pancake at isang milk tea for breakfast. Umupo ako sa isang table sadulo ng cafeteria, malaki ang cafeteria nila pero may naiiba lang may isang mahabang Mesa sa malapit sa counter. Para saan kaya yun?
Well? Anyway di rin nag tagal ang Tanong sa isip ko ng may pumasok na
11 na Studyante, 5 girls and 6 boys, yung dalawa medyo familiar Sakin, San ko ba Sila nakita? Nah! Nevermind..
Nag patuloy lang ako sa pag Kain gaya ng patuloy na bulungan para sa mga bagong dating na Studyante.
' seriously? Tsk... Royalties pala tss.'
Malapit na kong matapos kumain may narinig na naman akong bulungan.
" Wow si princess Gabrielle"
"San sya pupunta?"
"Lalapit sya sa new girl"
"Hala why?"
Natigil lang ang bulungan ng may humintong dalawang babae sa harap ko, dali ko namang inangat ang tingin ko sa kanila.
i ask in a bored and cold tone.
Kaya naman pala familiar sila eh,sya Yung muntik ng makatama sakin kahapon,. tae kung hindi ko naramdaman yun for sure may bukol na ko ngayon.(-.-)
Sabi nya ay hinila ako papunta sa table nila, tsk.. grabe makahatak ahh (-.-)
Kita mo toh! Hindi pa pala ako kilala tas kung makahatak akala mo kilalang kilala ako (-.-)
Friend daw? Wow Hindi Ako inform ahh(-.-) kanya kanya naman silang pakilala sakin.
Advertisement
sabi ni nathan at inabot ang kamay para makipag shake hands ,, tinanggap ko Naman
- pakilala nya sakin sabay abot din ng kamay Sakin.
- nakipag shake hands din sya Sakin , pero parang may iba....iba yung feeling ko sa kanya at sigurado ako ganun din sya.. pag hawak ko sa kamay nya ay nagulat sya at napa tingin sakin, parang gusto ko syang yakapin ng mahigpit.. naputol lang Yung tinginan namin ng mag pakilala ang isa pa nilang Kasama..
Napalunok nalang ako at sumulyap ulit dun sa dark..ano ba tong nararamdaman ko? Alam. Kong Hindi Ito pag ka gusto sakanya..Hindi ko mapa liwanag..
- pag ka Sabi ko nun ay dali dali akong umalis.
Fvck! Bat ganun? Bat ganun yung nararamdaman ko dun sa dark ma yun? Masaya, na kinakabahan, na nasasaktan at the same time natatakot.. Pero bakit??...
______________________________________
Hai po!😊 Sorry po sa wrong grammar sana po wag nyo pong I judge yung story ko, first time ko lang po kase mag sulat ng story😊😅
Advertisement
- In Serial10 Chapters
Fables: The Forgotten Legends
....So it's that time of the year again? Where the adolescent dwarves challenge Usx once more, how many do you think will survive this time? We will soon see who possesses the strength to return to our kingdom alive Any feedback is greatly appreciated! Cover picture does not belong to me.
8 119 - In Serial17 Chapters
Guardium
Year 3184: Earth remains divided. Five years ago, a comet storm known as Orbital bombardment ravaged the Sol galaxy and left many humans scrambling to find new lives beyond the stars. Those who stay face many challenges to keep their world alive. Though splintered, Earth still retains hope underfoot. Gaia, who emerged to save Her people that day. But ever since, she has remained dormant and hidden from the world when they needed her most. That is, until one Illian Jones answered her pleas. Despite his blue-collar occupation as an intergalactic diamond miner, Illian learns he is destined for greater things. He is the only one who can speak to Gaia. He is one of many Messengers who speak for their Gods in the mortal coil. In all iterations, they call their congregation Guardium. When an ancient army awakens to reclaim Earth through means of war, it will be up to Illian to unite his people and prove once and for all that Earth is not yet dead. --- Guardium is Science Fiction like you've never read before. Meet legendary figures, engage in exciting warfare, and learn what it means to be one part of a bigger whole. The perfect cross between Star Wars, Mass Effect, and Greek epics such as The Illiad! Also on Wattpad and Tapas.
8 154 - In Serial6 Chapters
Land of Blood: Returning of Origins
In the thousand years after the "First Invasion", the Great Continent of Zebois has always been experiencing an everlasting change. The land which was originnally filled with wars and disputes between the four races, had been changed into a war between the four races alliance against the invader, the "Dregoreth" race. Follow Evric's adventure in the Land of Blood to obtain the Absolute Power of Origin and stand against the arrogance of the world.
8 139 - In Serial36 Chapters
The Epic of Gaia
When the Earth was still young and molten, a race of beings emerged from her. Forged by the primordial flames, they were the strongest to have ever lived. They were called the Elder Dragons and they only exist in legends now. With the ability to absorb magic but not use it and tremendous physical strength, they could have ruled the world. But they decided to seclude themselves on their island. But tragedy struck when humans decided to capture a newborn from the island. The parents were enraged and all the Elder dragons burned the Earth searching for it. They never found their offspring and all the Elder dragons were sealed away, along with their island. Now the world knows that event as the Elder Wars that ended with the destruction of countless civilizations across the world. But the child lived on and a thousand years later, she woke up. The child is special as she has the ability to use magic as an Elder dragon. Her power could destroy the world, rule it or anything else she wants. But she has spent her time hidden among the humans, living a carefree life. Her only wish is to one day return home. This is her journey as she wanders the Earth.
8 207 - In Serial14 Chapters
LIKE AN IDOL•MYUNGJIN
Myungie: HA HA HAYou funny boiThat was really funny broI laughed Idk who is this idol but I like himGive me his name and I ll stan him later But now please send a real photo of youJinu: to be honest,Its me :") ***•B×B•texting+written parts***-COMPLETED-
8 165 - In Serial79 Chapters
Arshi SS: Heart Beats♥️ (Completed)
The broken heart and its long lost Rhythmic beats have a beautiful story to tell...Its Heart Beats .....Regular Update...♥️♥️♥️#Arshi - 90 on 08/04/2019#Arshi-59 on 09/04/2019#Ipkknd- 26 on 09/04/2019#ipkknd-24 on 13/04/2019#ipkknd-18 on 15/04/2019#ipkknd-1 on 24/05/2019
8 469

