《Enchanted Academy: the missing princess of Encantadia》chapter 1.
Advertisement
"Mom I'm going!" I said habang palabas sa mansion namin yeah mansion talaga. Ganon kayaman ang family namin and guess what I have a magic. I mean we have a magic.
Me and my mom are not normal.
My magic is fire,water,earth,and wind but my mother said that only one that I can use. And I choose water as my magic.
"Ok princess! Take care!"she answered .sumakay naman ako sa kotse ko at nag drive papunta na school
She always call me princess.
Anyway my name is Samantha Irene Cherish. 16 years old grade 10 student in Cherish university. Yes samin yung university my mom gave that to me when I was 10 years old, birthday gift I mean.i have a light blue na buhok at indigong mga mata. Maputi,matangos in short MAGANDA.
My mother name is Myla cherish.my father? Nah! I don't know his name. And if I ask mom she just say that his dead so i don't mind him.
And one more thing beside of I have a power. I am the leader of the most powerful gang in the Philippines.
The Murller gang. Short for murder killer gang,Ang kinatatakutan ng mga gang dito.
Nang makarating ako sa school Pinarking ko yung sasakyan ko at bumama.
Tumingin naman sila sakin at nagsigilid ng makitang dadaan ako. Masyado naman ata silang takot?tss takot mabugbug.
"Wow ang Ganda talaga ni irene noh!"
"Oo nga idol ko yan!"
"Nakakatakot sya!"
"Oo nga! Uy! Gumilid nga kayo!"
"Balita ko nasa hospital pa daw yung binugbug nya nung nakaraang buwang."
"Oo nga daw! Binastos nya kasi si ate irene eh!"
"True! Mabait kaya si ate irene. Kaya bagay lang sa kanya yun! Manyak sya!"
"Bakit ba kayo natatakot Jan! She's bitch!"
Advertisement
"Papansin pa!"
Napatigil naman ako sa paglalakad at lumingon sa nag sabing Bitch.
Tiningnan ko sya ng matalim yung nakakatakot.
Umiyak naman sya at tumakbo.umingay na naman ang paligid.
Tss. Mga bubulong bulong naririnig naman. Mga walang magawa sa buhay.
Nang makarating ako sa classroom ko. Umupo ako sa upuan ko. After a minute dumating yung mga ka gang ko.
"Uy! Sam balita ko nag transfer na daw yung tinignan mo kanina haha kabilis"sabi ni Erika isa sa mga murller
"Tss.parang ikaw kabilis sumagap ng tsismis."sabi ko at inirapan sya.
"Haha pahiya!"sabi ni jamill member rin ng murller. Sinamaan lang sya ng tingin ni Erika
"Tumigil na kayo. Mag review nalang kayo may quiz tayo!"sabi ni jameah
"Hala oo nga" sabi naman ni Jacob
Lima kami sa murller,Ako ang leader si jameah ang co-leader si Jacob ang susunod tapos si Erika and then jamill.
Dumating naman ang prof and nag pa quiz sya tapos nag discuss. Tss kaboring.
Di alam ng mga Tao ang magic ko pati mga ka gang ko sinabi ni mommy na secret lang daw yun so secret lang. Di ko naman ginagamit sa Laban yung magic ko. Kaya di kami madaya
(Fast forward)
Uwian na kaya magpaalam nako sa kanila
"Guys uwi na ko! Ingatan nyo yung sarili nyo. Ingatan nyo yung gang natin.babalik ako promise" paalam ko nag paalam na ko sa kanila kaninang lunch nag text kasi si mom biglaan dw. Na mag mimigrate kami sa paris. Syempre nagulat ako. Pero kilala ko si mom. Para sa kaligtasan ko rin siguro yun..Sinabi ko rin sa kanila kanina na aalis na ko.
Nabigla sila pero tanggap naman nila.
"Makakaasa ka leader!"sabi ni jameah
"We will. Miss you Sam!"sabi ni Erika
"Group hug!" Sabi naman ni jamill at nag group hug kami
Advertisement
I will miss them
After ko magpaalam umuwi na ko.
Nang malapit na ko nag taka ako bakit kadilim sa mansion eh always naman nakasindi ang ilaw nyan kahit umaga. Pagpasok ko sa gate wala yung guard. Asan ba yung mga Tao dito
Pagbaba ko sa kotse ko.pumasok ako ng bahay at sinindihan ang ilaw
"Ahhhhhhhhhhh!" Sigaw ko sa gulat
Yung mga katulong namin patay na. Naliligo sa sariling mga dugo.bigla akong natuliro at agad tumakbo papasok sa bahay.
"Mom! Mom!" Tawag ko Kay mom habang hinahanap sya sa buong bahay
"God princess get out of here!" Sigaw ni mom na biglang tumitaw sa harap ko. Mas nagulat ako ng may lumitaw rin na naka kulay black na damit sa harap namin. At ang dami nila.
"So may anak ka pala ruwina" sabi ng guy na Hindi ko kilala.and wait. What? Who's ruwina?
"So? Wag ang anak ko!" Sabi ni mom at naglabas ng black fire ball at pinatama sa kalaban. Hinawakan ako ni mom at nang transport sa kwarto nya.
"Mom sino sila?at bakit ruwina ang tawag nila sayo?" Naguguluhang tanong ko.
"Princess listen. Pumunta ka sa Academy yung Academy na lagi Kong kinekwento sayo. Mas safe ka don."sabi ni mom at gumagawa ng portal. Naiyak na ko
"Mom ayoko. Hindi kita iiwan!" Sabi ko ng umiiyak
"No princess. Hindi ka na safe dito kaya please! Listen to me"sabi na.at tumulo ang luha nya. Umiiyak narin si mom
Nagulat ako ng lumitaw yung mga kalaban.akala ko patay na sila.
Mas nagulat ako ng maglabas sila ng black magic at binato sa Amin.
Tinulak ako ni mom.sa portal at bago sumara ang portal nakita Kong tinamaan si mom.
Bumagsak ako sa isang Hardin.
God!
What happen?
Si mom!
Napaiyak nalang ako nang maalala Kong tinamaan ni mom ng black magic.
"H-help!*sniff* huhuhu p-please somebody!" Bulong na sigaw ko. Nang hihina ang katawan Kong puno ng dugo ng mga maid namin na Tumalsik kanina nung tumatakbo akong hinahanap si mom.
*****
-bitch_stich
Advertisement
- In Serial15 Chapters
Single Mother Cultivator: Determination to deny her naïve son a terrible destiny
Lucia Martinez had to fight for every little victory in her life, especially when she was responsible for raising a teenage son by herself. But when the teen gets summoned to another world by a dysfunctional martial sect as their would-be savior, she’ll have to fight harder than ever just to get him back. Brought along to a world of Eastern fantasy, Lucia finds herself face to face with obscure magical creatures, various rich cultures, and a familiar yet unique chi-based magic system that every faction has their own way of looking at. Single Mother Cultivator is as the title suggests, a Cultivation novel. Unlike other Cultivation stories, this one focuses on multiple Asian mythologies rather than just Chinese myth, and isn’t just a generic power fantasy. It explores the very nature of strength itself, and how it could and should be used. The foundational power system is the same for both major factions, with differences in their philosophies on how to pursue it. New chapters on Mon-Wed-Fri
8 207 - In Serial17 Chapters
Disdained Challenger
2025, modern-day America, adults rushing to work, children sprinting to school. Day by day, hour by hour, time proceed normally, but there’s a secret behind the human race, one so grave it goes unrecognized among nearly 8 billion people.For years and years, the humans have been at war with an invasive race; the humans with an ever-weakening army were destined to lose.Stephen Wilson, a person with no specific talents, just a kid whose existence was known by little. Comes across a hidden power; will it be enough to change the dire situation the humans are presented with?
8 147 - In Serial8 Chapters
Jenpo: Journey's End
A grandfather tells his grandson his life story. There have been Poets and Bards across the lands that have sought his tale, but his words are for his grandson's ears alone. From great loss to inspiring triumphs, the old man weaves a chronicle that has orchestrated the fall and rise of empires... An Asian Fantasy Epic for those who love martial arts and Eastern philosophies.
8 85 - In Serial9 Chapters
Witch's Law
What's the secret of a girl who dreams of revenge on her father and stepmother? Dazzling beauty Soojin's sudden move to japan, her rise to stardom, and the unraveling of a three generation long family secret.
8 140 - In Serial41 Chapters
All I Need
get into it💕
8 186 - In Serial501 Chapters
MMORPG: Rebirth as an Alchemist
For the sake of his family, Ren embarked on the popular VRMMORPG, COVENANT, that used real-time in-game currency. But being a mediocre player who only knows how to gather information, he was put in a supporting role. As the game explodes in popularity and every multibillion-dollar company invested in the game, things have turned for the worse for Ren. Due to the amount of information he gathered, the cheats, secrets, quests, and bugs he discovered, he was silent in fear of selling the information to the other guilds. But given a second chance, he went back in time when his father was still alive and COVENANT was just in its starting phase. This time . . . he wouldn’t be that guy on the side who gathered information from day in and day out for ten years. Equipped with the games knowledge he accumulated, he will become . . . an Alchemist! Chrono Mage? Djin Master? Summoner? Necromancer? Chaos Lord? What good are those? Sure they’re powerful and rare classes and sought after by guilds, but it’s the alchemist who forged artifacts and concocts rare items and potions that gets the most coins at the end of the day! It was better than being a blacksmith or a crafter! Plus, he could use all sorts of magic without limit to race and class! It was the ultimate class! And no one even knows it! Thank you for reading MMORPG: Rebirth as an Alchemist novel @ ReadWebNovels.net Read Daily Updated Light Novel, Web Novel, Chinese Novel, Japanese And Korean Novel Online.
8 221

