《janine Patricia robredo / one shot》say something pt 8
Advertisement
if eto man yung last part ng book ns to thank you sa mga readers ko dyan siguro maiintindihan niyo naman ako kung bat ko ito ititigil pero may on working story ako about din ito kay tricia i hope you guys like this part! ❤️❤️
y/n's pov
"i hate you!" sabi ko sabay sampal kay tricia
lumabas ako para habulin si lucas pero huli na ang lahat
"ano bang ginawa ko sayo tricia!" i said angrily
wala siyang sinabi at nakatitig lang ito sakin
"bumalik ka na sakin" she said
"really?! masaya ako kay lucas tapos ginawa mo lang to, hindi ko alam kung bat ako pumatol sayo!" i said sabay labas ng kwarto niya
habang bumababa ako ay sumunod si tricia
"please y/n comeback to me" she said habang sinusuot yung t shirt niya
"jusko may nang yayari nanaman" sabi ni tita leni sabay pasok na balcony nila
"psstt jillian aika! pasok dito!!" tita said
"mahirap ibalik yung tiwala na ibinigay ko sayo dati!" i said
bago ako umalis ay sinampal ko ulit si tricia
"ayaw na kitang makita habang buhay!" i said while closing the door
umalis ako at nag maneho papunta sa bar na laging pinupunthan ni lucas at duon ay nakita ko siya na may kasamang ibang babae
kaya lumabas nalang ako at nag maneho pabalik sa condo ko
"aLAM KO nAMan Na NagKaMali aKo pero bakit" i said habang ka video call si ariana
"shot puno teh o sayo na ang baso" shana said
"ha ako na ba kaka shot ko lang diba?" i said na paiyak iyak pa
"di ikaw na diba ikaw na" ariana said
"ah ako na ba" sabay shot ng baso
"yaannn wooaoooo!!" ariana said
nasa kalagitnaan kami ng online inuman namin ng may biglang nag doorbell
"baka yung grab food ko yon" i said sabay tayo para kunin ito
"anong ginagawa mo dito ang sabi ko ayaw kitang makita diba?!" i said
"please let's talk" she said
"wala tayong dapat pag usapan kaya please lan- lucas?!" i said
sabay tingin sa likod ni Tricia
Advertisement
"are you drunk" i said to him
"i love you don't leave me" he said sabay akbay sakin
balak ko na sana pumasok sa loob ng pigilan ni Tricia ang kamay ko
"wha- ano ba!" i said habang nasasaktan
"are you gonna leave me?!" she said
"let me go it hurt" i said
"no your gonna stay with me" pag pupumilit niya
"tricia please let me go masakit" i said
"y/n!"
"tricia i said let me g-" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng biglang tumayo si lucas at tinulak si tricia
"don't touch my girlfriend!" he said, habang ako naman ay nasa likod niya
"babe let's go inside your drunk" i said
"huwag na huwag mo na siyang lalapitan ulit!" he said
pumasok na kami at ihiniga ko si lucas sa couch
"sino yung babae na kasama mo kanina?" i asked him
"ow she's kasandra my cousin kakauwi niya lang galing dubai" he replied
"ah"
"are you jealous don't worry kahit ginawa mo yun hindi kita kayang iwanan" he said at natulog
lucas 💚🧩🌱🍀
"mhmmmm" i said
pumasok kami sa kwarto at duon ay pinalitan ko siya ng damit
at duon din namin nagawa si baby choz
a week later
it's been 3 weeks since nangyari yung gulo dito sa Condo ko thankfully hindi na kami ginugulo ni Tricia
"how was it?!!" ariana said habang katok ng katok sa door ng pinto ko
"shut up its not done yet!" i said to her
"teh ano na?!" she said
"eto na......... ay putangina mo!" sigaw ko
"paki ng shet bakit!" she said
lumabas ako sa cr at pinakita ito sa kanya
"ay putangina nga" she said
"omg" i said
"anong gagawin ko?" i said
"you should take it bitch nasa tamang edad ka na para sa ganyan ha hindi ka batang ina" she said
"yes but what about lucas?" i said
"we know naman na he will be a great father" sabi niya
time skipped
umuwi si lucas galing sa work at balak ko sana siya i surprise about sa pregnancy test na ginamit ko
Advertisement
yumapakap ako sa kanya at nakakita ng hickey
"lucas?!" I said
"what!" he said
"ano to?!" sabay turo sa leeg niya
"what no it's nothing" sabi niya sabay takip sa leeg niya
"really lucas ngayon pa kung kelan buntis ako!" i said sabay sampal sa kanya
"what your pregnant?" he asked
"yes i am!" i replied
"no I'm not ready to be a father"
sinampal ko siya at umalis na condo
nag maneho ako papunta kila tita dahil death anniversary ni tito
kahit naging kami ni Tricia dati i have to show respect for them
knock knock
"goodevening po tita sorry po late ako" i said sabay punas ng luha ko
"are you crying" tita said
"no po na puwing lang po" i said
"what a old style" she said
pumasok ako sa kanla at agad naman akong sinalubong nila
natalia, afo at jillian
"aray jillian yung bata" i said
"anong bata?!" she asked
"bata" i said
umupo ako sa couch nila at walang tigil ang pagyakap nila afo at natalia sakin
"kids don't hug me so tight ha may ipapakilala pa ako sa inyo" i said
"sino po tita!" afo said
"it's a secret come here" sabi ko
dinala ko sila sa balcony nila at
ipinakita ang pregnancy test
"wwooooaahahhh" afo said
"are you pregnant ninang!" natalia said
"yes but promise me guys that you won't tell everyone mhmm?" i said
and they just nodded
lumabas kami ng balcony at nakita namin sila nag hahanda na ng pagkain
"kain na nak" tita said
pumunta kami nila afo at natalia sa mesa at panay ang hawak nila sa tiyan ko
"shhsss kids ano meron" there mom said
"nothing mom" natalia said
"tita y/n is pregnant!" afo said
hanang sila tita naman ay tumingin saakin
"totoo ba" tita said
"po?" i said
wala akong sinabi ag sumubo nalang ng pagkain
"totoo ate!" Jillian said
"y/n" tricia said
"I'm sorry about what happened a week ago" she said
i smiled at her and just nodded
"ehem spill the tea naman dyan" ate aika said
"hindi po ako buntis no afo mean yung aso ko si athena pati kasal muna bago buntis ano ba" i said
hanag sila naman ay naka titig sakin
gosh muntik na ako don
tumingin ako kay tricia pero walang expression yung muka niya
girl akala ko ba mahal mo ako?
pag ka tapos namin kumain ay nag cr ako at sumuka
"fuck bat kasi ngayon pa" i said habang papa labas
pag bukas ko ng pinto ay nakita ko si tricia na naka arm cross
"so buntis ka ba talaga o hindi" she seriously ask
"I'm not!" i said
aalis na sana ako ng harangan ng kamay niya yung dinadaanan ko
"y/n mag sabi ka ng totoo" she said
"hindi nga ako buntis ano ba ang sinasabi mo!" i said
tumingin lang siya sakin at ipinakita yung pregnancy test na natake ko
"shit" i whispered
"so again are you pregnant" she ask
"saan mo nakuha yan?" i asked her
"nahulog mo kanina nung patayo ka sa mesa" she said
balak ko sana ito kunin pero inilayo niya ang kamay niya
"you didn't answer my question... are you pregnant?" she said
"ano bang pake mo?!"
"just tell me the truth! are you pregnant!" she said
"YES I AM PREGNANT SO!?" i angrily said
and she just looked at me
"who's the father?" she said
nung narinig ko iyon ay bigla nalang akong umiyak
"lucas" i said while crying
niyakap niya ako at dinala sa kwarto niya
"ilang months na?" she asked
"2 weeks i think.... inayawan to ni lucas" i said
napa tigil siya sa ginagawa niya at tumingin sakin
"what!?" she said
"hindi pinanagutan ni lucas yung bata" i said
"so your gonna raise that baby in your own?" she said
"yes" i said sabay yakap niya sakin
"it's all gonna be fine.... just... just be okay and be mine again" she said
"i... i... can i think about it?" i said
"yes" she said and smiled at me
duon nako natulog kila tita kasi malakas na yung ulan at ayaw ko mag drive ng naulan gawa ng baby ko
"hey little one" tricia said while touching my tummy
"if your mama and i get back together you can call me mom na" she said
"shut up tricia" i said at nahiga sa kama
"wag dadapa baka madurog ang bata" she said
"okay lang kahit hindi sayo to?" i asked her
she looked at me and said
"mamahalin parin kita at ang magiging baby mo or natin kahit hindi akin yang dinadala mo kahit anong mangyari mahal na mahal kita and your baby especially, and I'm responsible to take care of that baby kahit hindi sakin kung ayaw ng tatay niya odi sakin nalang"she said
i.
"you making me cry janine" i said
niyakap niya ako at natulog na kami
bukas na o sa isang araw na yung part 9 hehe.
08/24/22 🕊️
Advertisement
- In Serial48 Chapters
Sacrificed to Summon a Shattered God
In a world overrun by demons, humanity is forced to survive in walled cities under the personal protection of their gods. When Derzina's city comes under attack, her goddess rushes to defend it only to be slain. Deprived of their guardian, the people of the city concoct a ritual to return her to them. However, the ritual requires a vessel to be offered to the goddess. Derzina, a lowly initiate, is chosen as the sacrifice for her goddess' resurrection. At least one new chapter will be posted every week. On hiatus.
8 232 - In Serial7 Chapters
Berk Van Polan And The Creatures Of Darkness
[participant in the Royal Road Writathon challenge] Discord Community: Discord When the call comes down the line to search for a missing princess, a investigator bound by a blood contract to serve her follow the trail to the world of Valiant. Upon arriving there he stumbles on monsters, magic, creatures, spirits, and many more strange things. Not only is there light and darkness in this world, but there is also a dark power building an army in this world to make a return back to earth and cause havoc, now it's up to him and his friends to stop the invasion to earth.
8 192 - In Serial11 Chapters
My Scary Wife Is So Cute
In A different world, where demon exist. A Demon Lord that ruled all of the demons will exist. Just what is a Demon Lord? A being that threatens humanity? That was Bullsh*t... Just look! She is so sexy! So beautiful! So charming! A scary and violent Demon? To hell with that! She is a tsundere and cute woman!!! This is a story of a man from modern world coming into contact with a super beautiful and cute Demon Lord. "K-karios... Y-you bastard! A-aah.. D-don't touch there!"
8 99 - In Serial6 Chapters
Fat Boy Hero
Rueben Burger is a high school student and he is severely obese. He also suffers from a penchant for doing the right thing even if it means placing himself in a difficult or compromising position. Which is how Rueben finds himself in an apartment that is larger on the inside than it should be, about to be fired at by a weapon he has never seen the likes of in a building that is on fire. Super powers! The result of his sojourn in the burning building. Now Rueben has a few decisions to make. Does he become the hero he has always dreamed of being, or does he stay out of the fight to keep his Grandmother safe? Does Rueben give up his power to be the skinny kid he has desperately longed to be? Find out this and much more in the first book of the Fat Boy Hero Series. -History of FBH- Fat Boy Hero is a story long in the making. The idea came from my love of hero stories, but the lack of relatable heroes. By that i mean there were no, or few heroes that dealt with weight gain. Something I have and am dealing with after leaving the Marine Corps. So Fat Boy Hero was born. Check out the link below to listen to an episode of The Round Table Podcast where I brainstormed the idea with the hosts and special guest Michael underwood. http://www.roundtablepodcast.com/2013/03/workshop-episode-53-guest-host-michael-r-underwood/ This book is a side project and will be updated as time permits. I hope you do not find this too off-putting.
8 155 - In Serial57 Chapters
The Kind Prince Who Became An Evil Lord of Darkness
In 17th century France, the rich nobles control the world with a magic system called "Artifacts". Prince an innocent hearted prince of the Bourbon Kingdom, one day has his life thrown into chaos by betrayal, and inherits an "Artifact" that is the ancient spirit of "The Dark King". Through misfortune after misfortune, Prince eventually loses everything and starts his life over without a royal name. Prince vows to make his way back to the top hiding amongst the everyday people of France. Prince is a Japanese style light novel based on Machiavelli’s classic "The Prince". Although this work takes influence from it, the story, quotes, and characters are all completely original. It is mostly the concept of good and evil that is borrowed from Machiavelli.
8 259 - In Serial27 Chapters
Unexpected Roommates | Slashers x Reader
You're now independent, alone in your much-too-big house... well, it would be too big if you were living alone. After an interesting then of events, however, you are definitely not living alone.There'll be a lot of slashers in this book, and I'll be adding more as I go along. For now, I'll be adding Ghostface based off of Danny 'Jed Olsen' Johnson from Dead by Daylight since i can't decide on a Ghostface from the movies, Michael Myers, Jason Voorhes, Bubba Sawyer, Freddy Krueger, Norman Bates, Hannibal Lecter, Thomas Hewitt and Brahms Heelshire.
8 182

