《janine Patricia robredo / one shot》chance pt 5
Advertisement
hala malens sino ka dyan
tricia
tinatanong ko si y/n kung gusto niya ba pumunta sa condo namin para kumain at gawing official yung relesionsip namin
time skipped
bumili si y/n ng lomi para ipatikim kila mama
knock knock
l:hello anak
t:hi m-
l:hindi ikaw
bigla siyang lumapit kay y/n at niyakap ito
y/n:hello tita
l:pasok pasok
j:hello love birds!
y/n:ehem, ah tita eto po lomi binili ko po para sa inyo
l:tamang tama, sawang sawa na kasi kami sa luto ni aika
a:wow ha
pumunta si tita sa kusina at kumuha ng bowl, sinalin ko yung lomi don at kumaha narin ako ng maliit na mangkok at kutsara para kumain na
l:kakain na mga palamunin!
a:jillian kakain na!
j:yes hindi na luto ni ate aika
umupo na silang halat at bale ang pwesto namin ay si jill, ate aika, at si tricia ay mag kaka tabi sila habang kami naman ni malens ang mag ka tabi "hindi niya kasi ako pinatabi kay tricia baka daw mag harutan pa daw kami"
l:kumain ka ng madami y/n ang payat payat mo na
y/n:opo tita
l:ikaw namang jill mag diet ka na ang taba taba mo na mas nagiging kamuka mo ang ama mo
j:ayaw mo nun ma pag nakikita mo ako ma aalala mo si papa
t:ah ma may sasabihin po kami ni y/n
y/n:bat ako ikaw talaga
t:sige na nga
ma kami na ulit ni y/n
sabay ngiti
j:congrats! pasalamat kayo sakin kung hindi ko plinano yung nangyari sa mall siguro mag ka galit parin kayo
a:congrats y/n paki sabi nalang samin kung may ginagawa masama sayo si tricia ha ako bahala gugulpihin ko
t:ate naman oh
a:hindi ako nag loloko
Advertisement
sabay tingin kay tricia ng masama
l:salamat anak binigayan mo si tricia ng pangalawang pag kakataon
time skipped
nag pa alam na kami kila malens at otw na pabalik ng condo dun daw matutulog si tricia kasi wala siyang duty bukas, bago kami bumalik ng condo bumili muna kami ni Tricia ng alak,at dumeretso narin sa condo
t:saan mo balak mag inom
y/n:sa may balcony, akin na yan ayusin mo nalng yung upuan sa balcony ako na bahala dito
tricia
pumunta ako sa balcony para punasan yung lamesa at pag ka tapos non ay inilagay narin ni y/n yung iinomin namin
t:wag malalasing y/n
y/n:sabihin mo sa alak na wag akong lasingin
t:ewan
y/n:balita ko patay na patay ka daw sakin
t:gusto mo ba ipa check up kita
y/n:kunwari ka pa
t:ewan ko sayo
after namin maubos yung isang bote gusto pa daw ni y/n pero pinigilan ko na siya hindi na nga makapag salita ng maayos gusto pa bumili ng isa
y/n:tulog na tayo love
t:let's go na
inayos ko muna yung pinag inuman namin at dumeretso narin sa kwarto
y/n:love close mo na yung ilaw open mo na yung LED light
t:okieee
pina open ko kay tricia yung led light at kinuha yung remote nilagay ko yung color ng led light sa Color red
t:attorney wag ngayon ha
y/n:good night
tumabi na ako kay y/n at niyakap siya
t:attorney naman
y/n:bakit doc?
t:yung kamay mo!
y/n:ay sorry akala ko likod mo yon
t:grabe maka pang lait porket flat chested ako
y/n:sorry doc hehe I love you
sumuot kaming dalawa sa kumot and i decided to kiss her
y/n:doc ang sabi mo kanina wag tas ngayon ikaw ang lumalapit ha
Advertisement
t:i just i wanted to kiss you attorney
y/n:kiss lang weehh
t:with cuddles
y/n:cuddles lang?
t:goodnight
y/n:kiss muna
t:ngayon hinahanap mo yung halik ko?
y/n:kiss
we spend the night landian sa ilalim ng kumot until we both get tired
time skipped
y/n:what the f#ck ang sakit ng ulo ko
tumingin ako sa side ko at napansin ko na wala si tricia kaya kahit masakit ang ulo ko ay tumayo ako ng kama para tignan siya
t:ate aika pano to i flip
a:gumamit ka ng spatula tapos lagyan mo ng asin kaunti lang
t:how about doon sa bacon
a:wag mong susunugin basta kung sa tingin mo ay okay na yan kay y/n okay na yan jusko tricia
t:salamat sa advice marami akong natutunan
y/n
ang sweet naman ng bebe ko okay lang kahit hindi masarap yang niluluto mo atles masarap ka naman
dahan dahan akong lumapit sa kanya at niyakap siya
y/n:good morning!
t:ay jusko morning
y/n:ang sakit ng ulo ko love
t:hayss kunin mo love yung bag ko please
kinuha ko yung bag ni Tricia at inabot ito sa kanya
t:thank you
hinalungkat niya ito at kumuha ng gamot
t:here inomin mo
y/n:osige doc
kumuha ako ng tubig at ininom na yung gamot
t:breakfast is ready!
y/n:wow ano niluto mo love
t:egg and bacon with some rice
y/n:mukang masarap
nilagyan ko yung plato ni y/n ng pagkain
t:how was it
y/n:masarap
t:yes pede na ako mag asawa
y/n:syempre naman kung gusto mo pakasalan mo na ako eh
t:soon love soon, ubusin mo yan
walang mag titira
y/n:saan ka pupunta?
t:sa kwarto ng anak natin
tricia
t:good morning athena and rocco
r:arhf arf arf ahf
a:arg arg argh
t:hello here's your food muawww bye gusy
time skipped
dahil wala naman kaming gagawin ngayon nag decide kami na manood ng one more chance yung kila bea alonzo and jonh Lloyd cruz hindi pa nag sisimula yung movie si tricia umiyak na buti nalang mahal ko to
y/n:wag kang umiyak love naiiyak din ako ano ba
t:I love you so much love
#ikawparinangamingvp❤️
Advertisement
- In Serial22 Chapters
The Celestial Games
?Warning contains ero scenes? You think being summoned to another world is a good thing, well Hitora sure did? Better than living in a boring place like earth, given the choice to go to another world, as Hitora thought. But the cold harsh realities of living in this violent world, where greed and power rules over anything, hits Hitora hard. As he is betrayed, exploited and tortured. Authors note This is a novel, that well is my first, I don't think it's amazing or anything, just a little hobby to pass time off.
8 144 - In Serial7 Chapters
Hidden calamity
Ryan and Kate were trying to live normal lives in a world with supers but niether hero's or villains seem to want to leave them in peace. The inability to let things go leads them into some dangerous situations. One of the first things I have written so don't expect a masterpiece. All feedback welcomed
8 143 - In Serial11 Chapters
Surrounded By Insanity
Waking up in the middle of a city filled with rivers of blood, missing most of his memories of the past 10 years, with only the message in the sky saying "Do your best to amuse me.", Ubel Achlys has to do his best to survive and find out what happened in the 10 years he lost his memory, who exactly left that message in the sky and why did they possibly erase his memories.
8 251 - In Serial65 Chapters
Heart of a tree
what happens when a normal man dies, does he enters the karmic cycle of reincarnation or does he go to heaven or hell, or does he just disappears into eternal darkness for David it was a bit of everything, as he dies he is reborn as a baby into the world of cultivation, where he finds just how cruel and magical this world is as he is forced to grow just to survive to live...............................................................................................................this is my first work ever so forgive me for any inconvenience my mc in the start will be aimless when he slowly develops he will find aim and goal in this second life Names in this setting are presented with the family name before the given name (ie. Lastname firstname).
8 121 - In Serial23 Chapters
Coalesce
Tyson is a student at Arcton Academy, who has remediated for his final year five times. Or so he's been told. In this 6th year he makes a friend who does opts not to cast him aside once they find out he can't cast spells and will ultimately be remediated at the end of this year as well. Soon after, they both find themselves involved in a war between factions from both in and out of the city. Coming to realize he now has people to protect, Tyson and his friends fight to find the quickest possible end to the war. Any pointers or criticisms are appreciated.
8 173 - In Serial16 Chapters
Two barbarians at the royal academy
Two female barbarians at the royal academy one to become spiritualist, the other as the first one's bodyguard.
8 165

