《janine Patricia robredo / one shot》chance pt 2
Advertisement
dahil natatakot ako na baka abangan niyo ako sa labas at marcosen yung pagkain namin sa kusina at natatakot din ako na baka pag pasok ko sa cr at naan duon kayo kaya eto na yung pt 2
y/n
na andto na kami sa labas ng condo nila malens at nakita ko na si ate aika sa labas at nag hihintay tinawag ko na siya at pumasok narin sa kotse ko bago pumunta sa condo ko ay bumili muna ako ng lomi habang sila ate aika, jill, tricia at si lexi ay nag hihintay sa kotse
j:diba dito tayo kumain dat-
tricia
agad ko naman tinakpan ang bunganga ni Jillian
t:oo
after 10
naka bili narin ako ng lomi binili ko yung pinaka malaki para saming lima
at nag drive na ulit
time skipped
y/n
andto na kami sa condo pina park ko lang yung kotse ko at dumeretso narin sa taas
j:anong floor ka teh
y/n:16th floor
a:ang taas anong room
y/n:245 why
we arrived at my condo room at agad sumalubong si athena yung aso ko
y/n:hi bebe girl i miss you
t:I didn't know that you have a dog
y/n:ah she's athena i get her a few years ago
t:she's cute dapat pala dinala ko si rocco
y/n:nako baka mag ayaw lang yang dalawa maldita si athena eh
a:wow closure
saying to lexi
l:wait lang kayo dyan bukas mag ka holding hands nayan
j:ate may toys collection ka!
y/n:ah yes stress reliever ko yan
j:can i touch them
y/n:sure basta don't open the funko pop mahal yan
j:i know
t:where's your room
y/n:ayun yung black na door katapat yan ng cr tas yung isang pinto naman guests room
Advertisement
j:so we can sleep here
y/n:yeah
j:can we ate aika
a:wala tayong dalang damit
y/n:don't worry, sa kwarto may cabinet naan duon ang damit
a:can we y/n
y/n:sige ba
j:yeyyyy
y/n:gutom na ba kayo?
j:indi pa
a:not yet
t:hey y/n can i go to your room
y/n:yes Trish but wag mong gagalawin yung ibang papers doon mahalaga yon
t:okay thanks!
tricia
the way y/n calling my name Trish inlove na inlove ako, i go to y/n's room and i see some toys around tapos pictures ni athena pictures niya she is so cute haysss,i looked around and see her cabinet, her cabinet is full of sticker and sticky notes tas sa baba naman ay may box na itim kaya
nag taka ako binuksan ko yung box at nakita ko lahat ng pictures namin together medyo inaalikabok na nga lang I didn't notice na may luha na pala na bumabagsak galing sa mata ko gosh I'm i inlove with her again, lumabas narin ako ng kwarto ni y/n and i see all of them in the Kitchen kumakain na
y/n:hi Trish kain na
a:ehem ehem jill-ian water please
t:sure
t:hey y/n your room is pretty big
y/n:ah magulo ba diko pa kasi na aayos
t:no no okay lang naman hindi naman katulad ng kwarto ni jillian
y/n
pag tapos namin kumain ay si lexi na daw ang mag huhugas so siya na
and tinatanong ko sila ate aika if gusto nila i check yung guest room
y/n:here may aircon pala yan
j:wow
y/n:if gusto niyo tayong lahat sa may salas na matulog mamaya
a:how
y/n:pede gawing kama yung sofa doon kasya tayo
j:yeyyy ang saya pala sa condo mo ate
Advertisement
time skipped
nag latag na ako kasi sabi nj Jillian inaantok na daw siya
y/n:okay na jill you can sleep
bigla naman tumalon si jillian sa kama at nauntog
l:boom bading deserve
a:tanga
t:omg jillian
j:ang sakit
t:patingin ng ulo mo
ah wala yan
y/n:here's the remote manood muna kayo dyan
t:hindi ka pa matutulog
y/n:mamaya na may gagawin pa ako
y/n
pumunta ako sa may study desk ko malapit sa may balcony, well ilang step lang naman siya kila tricia kaya nakikita niya i mean nila ako
t:gusto mo ba ng juice
y/n:ah yes please may orange juice doon sa may ref and my sugar cookie sa ref
t:sige....... here oh
y/n:thank you
t:ano ba ang ginagawa mo dyan
y/n:ah sa company to nag si sign lang ako ng mga papers
t:sige pag tapos nan balik ka na sa higaan I love you
y/n:k
tricia
aray naman y/n char
time skip
y/n
sa wakas tapos narin tumingin ako kila ate aika and nakita ko sila na tulog na tas yung paa pa ni Jillian ay naka patong sa tyan ni lexi habang si ate aika naka yakap kay jillian tapos si trici-
y/n:asan si tricia
y/n:Trish Trish
pumunta ako ng kusina pero wala siya tinignan ko rin yung guest room kung anduon siye pero wala tuming ako sa kwarto ko at nakita ko siya don may pa note panga "hi y/n dito muna ako matutulog sa kwarto mo sorry, hindi na kasi ako kasya don pede ka naman tumabi sakin good night"
*flash back*
y/n:tricia binigay ko sayo lahat
t:I'm sorry
y/n:ano sa tingin mo ang magagawa ng sorry mo
t:y/n alam mong lasing ako non diba
y/n:wala akong pake! bakit nung lasing ba ako nakipag sex ako sa iba!
t:y/n wala lang sakin yun alam mo na ikaw lang ang mahal k-
y/n:kung sayo wala sakin meron!
t:y/n please forgive me I'm sorry
y/n:were done tricia ayoko na
end of the flash back
y/n:medyo inaantok na rin ako kaya nag toothbrush lang ako at nag palit ng damit hindi ko alam kung tatabi ako kay tricia oh matutulog sa guest room pero ang ending kay tricia parin ako tumabi hindi ko alam kung bakit pero yung katawan ko hina hanap hanap yung mga yakap niya, lumabas muna ako ng kwarto para kumuha ng tubig at nung naka pasok na ako ay biglang lumohod si tricia sa harap ko
y/n:tricia? are you dreaming
t:ilove you y/n and I'm sorry please, bigyan mo ako ng second chance y/n i promise na aayusin ko ang lahat
please
y/n:tricia are you okay
t:y/n please
y/n:we can't tricia please matulog ka na
t:yes we can y/n just give me a second chance
y/n:tricia tumayo ka dyan
t:please
y/n:I love you too but we can't
tumayo si tricia na umiyak at nakatingin lang siya sakin
y/n:hindi ko alam kung paano babalik yung trust na binigay ko sayo dati tricia
t:I'm sorry, you can take your time y/n alam kong hindi ka pa ready sorry
y/n:and pede ba tricia dito ka nalang sa tabi ko
t:lagi naman akong naan dito I love you and good night
sa author ng rts please lang nag update ka na ilang araw na akong nag oover think 🍿
Advertisement
- In Serial10 Chapters
Ashes of the Unforgottable (OLD)
The story of a world where 20% of the population have mythical powers called traits. This story follows Jeron and his friends who try to become the greatest trait users in the world and restore the reputation of trait users. (THIS STORY WAS CREATED BY ABYSSALCHRIS)
8 162 - In Serial10 Chapters
The war of the Gods
The Gods of old have been around human kind portraying as humans since the Christian crusades but now things are changing and a danger is coming to expose them as just one more supernatural creature for humans to fear. Apollo and his sister, Artemis will soon have to make a choice and pick whose side they wish to be on like all the Gods of the Mythos. New factors in their life will make that decision harder than they expected. In a world where Supernaturals have become legal citizens of the world, a fight to keep the world intact will rage on and the war between the Gods and Titans of the old Mythos will soon prevail.
8 165 - In Serial11 Chapters
The Man who Could not Die
After dying and appearing before a goddess, Giovanni was told to choose a gift before his next reincarnation in a fantasy world. However, before he could reincarnate safely in this new fantasy world, Giovanni managed to anger the goddess before him. As a result, the goddess decided to punish him by traonsporting him to the middle of a treacherous dungeon with nothing on him. Not even the clothes he had on previously. Now, finding himself trapped inside a dungeon where everything can and will kill him, Giovanni is forced to rely on his wits and his gift of immortality to escape the area. And once he does, he promises he'll find a way to make the goddess pay for forcing him to go through this hell...
8 107 - In Serial109 Chapters
Beyond Humanity: Lightning Falling and Hook of Rage
Humanity reaches deeper and deeper into space with its starships and Space Cities. Maybe their technology and curiosity has taken them too far? A scientist and an electrician walk down separate paths following the clues and secrets of the powers. Magical powers that let some shatter boulders with their fists and some discharge beams of ice from their palms and more. Everyone is different, and specific mental traits are key. There are many secrets left to discover. A man cloaked by mystery and power works from the shadows, he has been given the tools to ensure humanity’s place in the Universe. The future of humanity, how much is it worth? Beyond Humanity will consist of three novels and all will be published in this sequence of chapters. The chapter POVs will rotate between Beth and Milo but with some guest inclusions of other characters. A new chapter will be published every Sunday, and whenever extra words drip off my fingers.
8 113 - In Serial10 Chapters
Kung Fu Panda: The New World Order
Order and Chaos.These are the foundation of life. But what happen when people want to control these foundation? Nothing good will come from it. Po, the Furious Five and the Four Constellation must join forces with a Legendary organization known as The Crusader to stop the powerful and Dangerous organization from ruling the world. New powers, new relationship, new faces.
8 193 - In Serial28 Chapters
Last Girl
On the day of my untimely death, I found myself trapped in a world full of testosterone. What's more, I had awoken to discover that I had been reincarnated into the body of Aiko Uchida, a young heiress.As a consequence of an unknown disease that only targets women, the female population has declined at an alarming rate. As a result of this, a new marriage law was made.By law, it is decreed that all females marry five men by eighteen years of age.- Hah? All the men who come into contact with me, wish to possess me? What's more, the men who pursue me all appear to be yanderes? No thank you! I'll probably get murdered before I give birth to any children![Reverse Harem][Male Yanderes][Smut]
8 168

