《janine Patricia robredo / one shot》chance
Advertisement
y/n
it's been 2 years since tricia and i broke up, things are really going well masaya na ako ngayon kinalimutan ko narin yung nakaraan we'll sometimes namimiss ko siya, but for now wala na akong balak mag girlfriend i just wanna focus to my business and love my self,
lexi(y/n friend) be gusto mo ba kumain sa labas?
y/n:saan sa labas?
lexi:may bagong bukas na coffee shop malapit lang naman sa condo mo
y/n:ay libre mo?
lexi:yes nemern ano in?
y/n:sige sige ngayon na ba
lexi:mamaya pa naman pero gusto mo rin ba mag mall
y/n:in sige mall tayo after natin mag kape
lexi:yown you the best di ko alam kung bat nag loko sayo si trici-
y/n:lexi we talk about it diba forget about her diko siya kailangan sa buhay ko
lexi:sorry nvm how was your business company?
y/n:nakaka pagod po may meeting pa kami sa Friday
lexi:ahhh
time skipped
Jillian
dahil board ako sa bahay invite ko yung kaibigan ni y/n na si lexi na mag mall kami kasama sila para pag tagpuin tong mag ex at baka may chance pa
j:ate in ka ba mag mall?
t:wait ngayon
j:yuh
t:libre m-
j:oo na te libre ko
t:yes sige ligo lang ako
j:ate paki bilis
t:eto na tapos na!
a:saan ang punta niyo?
j:sa mall sama ka
a:sige! actually kanina pa ako ready tara na I'll drive
t:done na tara na sa car?
a:sige madam
bumaba na kami at pumunta sa parking lot para kunin yung kotse
j:te aika open mo yung radio
a:sige
ate aika open the radio at biglang nag play yung "dating tayo" by tj monterde
"lagi nalang ganto isipan ay gulong gulong lagi nalang nabibigo ngunit ikaw parin sigaw ng puso"
Advertisement
tumingin ako kay ate tricia at nakita ko siya na walang emosyon at naka tingin lang sa may bintana sana maayos niyo to ni ate y/n kahit 2 years na ang naka lipas
at the mall
lexi
girl it's time to have fun!
y/n:para kang bata hindi na po talaga tayo nakapag kape
l:ay sa Starbucks nalang
lexi
pumunta kami ng Starbucks at umorder na, pag tapos namin umorder sinabi ko kay y/n na pumili na ng upuan
Jillian
a:okie where here
j:gusto niyo ng kape tara sa Starbucks libre ko
t:sige
a:sure ka na libre mo to ha
j:oo naman ako bahala sa inyo
lexi
madam y/n eto na po yung kape niyo
y/n:oy thanks
l:no problem, btw saan mo gusto pumunta pag tapos
y/n:nah bahala ka na don
l:meganon
Jillian
a:wag kang tumakbo jill!
t:ayan na nga ba
walang ano ano bigalang nadulas si jillian
j:aw
a:boom dulas
t:HAHAHA
a:ano pahiya ka?
j:hindi, tara na
a:ang hyper parang bata
j:ate?
a:huh
t:what
j:si ano bayon?
t:sino
j:si ate y/n!
tricia
when i heard the name y/n bumagsak ka agad ang puso ko after 2 years ngayon ko lang ulit siya nakita
pero gumuho yung mundo ko nung may nakita akong babae sa table niya it must her girlfriend sana hindi.
j:tara na sa loob
t:jill wait
hinila ako ni jillian na parang bata
j:order na libre ko to
after we order pumunta si jillian kila y/n at nag yaya na lumipat sila ng table para mag kakasama kaming lahat
t:o my god jillian lord gabayan niyo po ako please
y/n:hi Jill hi ate aika and hi
j:tabi tabi na kaya tayo ng upuan?
Advertisement
y/n:sure why not ow btw meet my friend lexi
l:hi
j:kahit ba naman saan ate y/n tala mo parin yang loptop mo parang yung dati yung nag Beach tay-
y/n:eto na itatabi ko na
a:how was your life y/n
y/n:quite good tumataas na yung sales namin sa company and yeah how about you ate
a:okay naman
t:you still ordering your favorite drink
y/n:sorry what
t:ah nothing i said how are you
y/n:im goo-
a:so ano balak niyo after nito
y/n:Wala naman how about you guys
j:mag widow sopping tayo!
a:kasama ka dapat y/n ilang taon narin nung huli nating gala
y/n:sama ka lexi
l:sure nemern
y/n:sige in
after namin sa Starbucks nag yaya si jillian sa H&M para mag widow ng shopping
j:this is so cute ate aiks oh
a:madami ka ng damit sa bahay!
t:poor jillian
y/n:perfume, lexi
l:umhmm?
y/n:i said kung gusto mo ng perfume!
l:te nasa men's section ka ng perfume
may bibigyan ka no
y/n:excuse me if may bibigyan man ako bat lalake?
l:eto y/n oh ang ganda bagay sayo
y/n:nah marami pa akong damit sa bahay
j:ate I'm done
lumapit samin si jillian at marami siyang dalang damit
t:ano yan?
j:clothes?
t:ubos na ang pera mo jill ibalik mo na yan
j:per-
y/n:don't worry jill babayaran ko na yan
j:yeeheeyyy thank you ate! your the best!
pumunta na kami sa counter para mag bayan, at umalis narin kami at nag yaya pa si jillian mag dairy queen as always inorder ko yung favorite ko
t:favorite mo parin pala yan
y/n:yes masarap kasi
l:look y/n cotton candy
y/n:where
l:ayun!
y/n:tara!
tricia
wala paring pinag bago si y/n pag naka kita ng cotton candy eh parang bata in love nanaman ako sayo ano bayan
time skipped
tricia
after namin mag mall nag yaya narin kami at silang umuwi pero sabi ni jill gusto niya daw pumunta sa condo ni y/n kaya pati kami rin nila ate aika sumama, umuwi muna si ate aika para i park yung car sa baba ng condo tapos kaming dalawa ni jillian nasa car ni y/n susunduin nalang daw ni
y/n si ate aika ma dadaan din daw kasi yon papunta sa condo ni y/n
what if hindi ko to lagyan ng part 2 🤔
Advertisement
- In Serial22 Chapters
God's Gambling Table
After the death of their father, six gods battle for the title of true god. As the battle rages on and the planet they govern begins to suffer, the weakest god proposes a change to the nature of their feud. A competition of sorts, a fight to the death by proxy. They would each choose a second and send them to their world. Last one standing wins. While the gods suspect foul-play; they realize that if they keep fighting as they have, they soon wouldn't have a world to rule. Unable to present any alternatives, the gods agree to this competition. NOTE: First time writing a long story like this one.
8 125 - In Serial14 Chapters
Tales Of Narcinica
This is a tale of Narcinica. Solitude and Terminia are on edge and it looks like a war is cooking up. Can Solitude defeat their long lived rival. Read more to find out.
8 460 - In Serial9 Chapters
V̶i̶r̶t̶u̶a̶l̶ Reality
The game the entire world was waiting to see: Age of Aincrad. A virtual reality MMORPG like no other before it. You could become a knight in a medieval era, and battle for honour and glory. But there was one catch that the players were unaware of. You're stuck in this game until all 100 floors are cleared, also, if you die in the game you die in real life. Our story follows Kathrall, a player who begins to find himself in the company of other players. Watch these relationships grow or fall, and watch Kathrall's journey through the world of Aincrad.
8 124 - In Serial9 Chapters
Episode Nine *COMPLETED*
While filming the third season of Julie and the Phantoms, a now 18-year-old Madison Reyes has to face kissing her best friend at the end of Episode 9. Except there's one problem, she's never kissed anyone before. - The one where Madison is nervous about her first kiss and Charlie comforts her. AKA Charlie is Madison's first kiss. *Madison Reyes / Charlie Gillespie friendship pairing*
8 95 - In Serial21 Chapters
smut one shots
I didn't proof read...There might be mistakes lol
8 140 - In Serial38 Chapters
The Snake In My Dreams
For as long as Remus could remember, his side of the Imagination was different than Roman's. Remus found his side harder to control, more unstable. Every morning he would wake up with no recollection of the dream he had dreamt, but his subconscious had taken control of the Imagination in his sleep and had placed him inside of it. One day, he wakes up in the arms of Janus.---6/12/21 - #1 in Roceit9/14/21 - #6 in Intrulogical2/3/22 - #1 in Demus
8 82

