《janine Patricia robredo / one shot》boracay pt 2
Advertisement
staff01:ah ma'am dito po yung elevator ihahatid ko na po kayo sa room niyo
m:ah salamat yung mga bag namin nasaan na?
staff01:ma'am nasa tapat na po ng kwarto niyo
pumunta na kami sa 5 flor at sa namin room 256 sila malens at kami naman ni Tricia ay room 257 mag ka tapat lang actually
l:salamat
staff:walang ano man maam kung kailangan niyo po ako o kami each room po ay may button so paki pindot nalang po kung kailangan niyo kami
l:sige thanks
a:oh jill kita mo yung extra bed malapit sa may widow?
j:oh anong meron dyan?
a:dyan? dyan ka matutulog
j:ha ma oh si ate
l:hay nako jillian totoo naman
a:bleehhh ako ang kinampihan
t:ah ma pasok na po kami
l:ah sige sige may pa free breakfast sila sa baba, kakain din tayo don mamaya don't forget
t:opo ma
y/n
pumunta na kami ni Tricia sa room namin para mag ayos ng gamit
y/n:love, anong oras ang pa free breakfast nila
t:i think 7 or 6 pa why, gutom ka na ba
y/n:hindi pa love, pede matulog
t:sige puyat ka kasi ng puyat
y/n:excuse me doc tricia ikaw po ang dahilan kung bat ako I mean tayo napuyat
t:bakit kunwari ka pa dyan nagustuhan mo naman
y/n:excuse me may sinabi ka
t:wala sabi ko goodmorning sleep well
time skipped
t:love gising na
y/n:what do you want tricia
t:yung ano kasi
y/n:anooo!!!
t:mag kakape sana ako kaso hindi ko alam kung bakit nanginginig yung thermos need ko help
y/n:ay juskooo
bumangon ako ng kama para i check ang thermos
y/n:madam mahal kanina papo kumukulo yung tubig akin na yang baso mo
Advertisement
(binigay sakin ni Tricia yung baso niya)
t:sorry love
y/n:ngayon pede na ba ako matulog?
t:may breakfast pa tayo sa baba
y/n:ngayon na ba yon?
t:oo tumawag si mama bumaba na daw tayo kasi nanduon na sila
y/n:eh bat ka pa nag kape?
t:ah yun dinahilan ko lang yun para bumangon ka ng mabilis
y/n:tricia
agad ko sinugod si tricia papuntang kama at sumakay sa likod niya
y/n:bat mo ako ginisinggggg!!
t:mama tell me to wake you up!
t:y/n sto- nakikiliti na ako
y/n:ika-
where in the middle of our small fight and suddenly biglang nag ring yung phone ni Tricia
t:wait wait may tumatawag
y/n:ughh
kinuha ni Tricia yung phone niya para sagutin yung tawag si mama leni pala yun
t:ello
l:ikaw janine sinabi ko sayo na bumaba ka na bakit nan daan ka pa sa taas baba ka oh hindi bilisan mo!
t:sige ma sorry
t:ikaw kasi y/n
y/n:ano yon?
nag ayos lang ako ng damit ko at lumabas narin kami ng elevator para bumaba
a:there you are
j:tagal ha
a:baka gumawa n-
t:ateeee stopppp!
y/n:morning
l:upo na nak
y/n:saan ang food
j:mamaya daw i serv-
waiter:good morning maam here's your breakfast
j:ayan na
l:thank you thank you
t:libre ba to ma?
l:yes
a:kaya pala mukang masarap
t:love gusto mo ba to
y/n:ano yan?
t:taho
y/n:bakit hindi ka nakain nan?
t:sayo nalang
time skipped
waiter:maam here's your bill
l:wait what akala ko lib-
y/n:don't worry ako na, do you guys take credit card?
waiter:yes ma'am
y/n:okay here
i gave my credit card to waiter
waiter:thank you ma'am
Advertisement
j:wow naka credit card
l:sorry nak akala ko libre to napa gastos ka tuloy ng wala sa oras
y/n:don't worry ma okay lang po
t:mag kano ba lahat ng kinakain natin?
y/n:nakita ko 2,278
a:huh wait
j:two what
t:huh breakfast na nila yon
y/n:hindi okay lang ano ba madami pa naman ang natira sa savings ko
t:gusto mo ba mag lakad lakad sa beach?
y/n:saan
t:sa beach dyan lang naman oh
y/n:yes ikaw jill gusto mo ba sumama
j:sure
y/n:te aiks
a:sure
a:ikaw ma?
l:nah i should take a rest na
a:ah sige
l:mauna na ako
t:oh dyan lang kayo sa likod namin moment muna namin to ni y/n
a:aray naman makapag salita
j:tayo na nga lang ate aika
a:gaga mag kapatid tayo
y/n:look love oh ang ganda don
tricia
may naka salubong kaming mga foreigners at nag pa picture kay y/n
y/n:yeah yeah thank you thank you
j:hala ate aika ang cute nung naka yellow na short
a:gaga mag sugar daddy ka nalang para maiangat mo kami sa buhay
t:ang gwapo nung naka color yellow na Short love
y/n:asa- gaga che bahala ka dyan
y/n:ate aika sainyo nalang ako
a:dito ka beb
t:love
y/n:nawalan ako ng gana balik na tayo
j:sige sige
a:sure
y/n
bumalik na kami sa hotel at dumeretso sa mga room namin we'll kila mama leni ako dumeretso sabi ko kay tricia may kukunin lang ako don
l:anak
y/n:po
a:po
j:po
l:hindi kayo si y/n tara sa balcony?
y/n:sige po
part 3 tbc
Advertisement
- In Serial191 Chapters
The Voyager
This fiction is no longer been updated. The author is working on a remastered version right now. Tune in one The Voyager: Remastered When a girl with no emotion at all was taken into a mysterious organization and forced to travel through different dimensions to complete missions, she was more than happy to comply. Follow Jean Turner as she navigates her way through all the hell. Ft. Starcraft, Resident Evil... Updates will be frequent. Follow this story to get immediate notices on the updates. All rights belong to their owners. Starcraft rights belong to blizzard. Resident Evil rights belong to its owners(Constantin film...). This fiction is completely intended for fun and not for profit. I only own my mc and other characters/organizations I create.
8 112 - In Serial27 Chapters
Queen of the Sun (Book 1)
River is a 25-year old mountain-hiker hobbyist and a chef blogger who finds herself entrenched in the colorful mythological designs of a universe that is not her own. The only thing keeping her sane? The words of her therapist Dr. Malia nagging in her head. What does she want? Home. What does she need? Family But a cruel goddess pulls her into the heart of tribal drama and their corrupting issues that threatens the fate of their great world. It's up to River to unite the tribes and make them whole again. After all, isn't this other universe a product of her deepening psychosis? Or is it? ♦ | ♦ | ♦ - 0 - ♦ | ♦ | ♦ Queen of the Sun is a fantasy adventure inspired by Sumerian, Greek, and German folklore. Heavy emphasis on underworld myths. ♦ | ♦ | ♦ - 0 - ♦ | ♦ | ♦
8 191 - In Serial59 Chapters
A Will to Recognize
What do you think it takes to live? Is it strength? Power? Magic? Unparalleled intelligence? Or are they all mere accessories to the fact that life is irrelevant? Do you have what it takes to bear the burden of life? Does life even matter? I don't know, and to be frank, I am somehow alive; I was even able to function in society at one point. It frightens me to think no one else knows our purpose: not our parents, friends, or mentors. And I can't bring myself to surrender to any religion. But I do have a direction. A goal, one might say. My wish is to one day shout on top of the highest mountains, "Life doesn't frighten me!" But that won't happen. Because I died a long time ago. ... You're still here? That? Oh it was all in the script. You didn't think I'd actually say that cringey stuff, did you? ~Daniel
8 149 - In Serial6 Chapters
HABITAT
400 years ago, everything ended. Anything we had left, we burned to keep ourselves warm. We sacrificed some to save all of us. We turned ourselves into monsters to keep us safe. Even our children. Now it's time to start over.
8 174 - In Serial15 Chapters
Cleaning Up After the Heroes
The day of prophecy has finally come. The Hero has drawn the Sword of Dawn and is off to slay the Demon King with his three companions. However, before heading out, he has sent off a call for someone, anyone, to follow his party and chronicle their journeys. A call that has reached the ears of one Ilala Twistfall, a gnome historian with a heart for adventure. Unfortunately, she arrived a little too late, and the position was already filled. Now, she's desperately trying to catch up to the Heroes to beg for another chance. But throughout her own adventures, she will soon discover that, even with the best of intentions, the Heroes' actions have had some unintended side-effects.
8 109 - In Serial16 Chapters
RWBY: Godzilla
Ruby Rose is in love with (Y/N) (L/N), the last Godzilla faunus in Remnant. But he is bullied for his faunus traits, and is slowly turning insane as the bullying continues. Ruby needs to save (Y/N) before he goes completely insane and tries to destroy Remnant, and protect him from the people trying to hurt him.(This is a reboot of the Godzilla faunus series, and has no relation to Guardians of Remnant)
8 117

