《janine Patricia robredo / one shot》family
Advertisement
y/n
since hindi pa nakikila ni Tricia yung pamilya ko nag decide ako na pumunta ng province nami kasama si tricia
y/n:love ano ba ang ginagawa mo dyan
t:wait lang love!
t:okay, janine Patricia kakayanin mo to kumalma ka robredo ka kaya hindi ka mag papa talo okay inhale exhale
Knock knock
y/n:love labas na dyan!
t:eto na
y/n:tara na
t:sige sige
bumaba na kami ng condo
at dumeretso sa parking lot para kunin yung kotse
t:mag sit belt ka
y/n:opo
t:bakit nga pala gusto mo akong dalhin sa province niyo
y/n:kasi ipapakilala kita kay mama at kay papa since hindi mo pa naman sila nakikita kasi minsan lang ako umuwi
t:mabait ba sila?
y/n:oo naman
t:ano nga ulit yung tatay mo?
y/n:ah si papa retired soldier siya
t:jusko eh si tita
y/n:si mama teacher siya dati pero nag resign narin nung pina nganak ako
t:eh yung mga kapatid mo
y/n:yung panganay si kuya james police siya tas yung isa si kuya Lucas pangalawa lalaki din engineer tas ako yung bunso na attorney
t:ahh mabait naman yung mga kapatid mo?
y/n:medyo nagiging masungit sila pag dating sa magiging jowa ko
t:magugustuhan nila kaya ako
y/n:oo naman no, pede ka muna matulog medyo malayo panaman tayo
time skipped
y/n
malapit na kami samin mga 20 minutes drive nadoon na kami bumili muna ako ng pagkain sa bayan pang pa salubong kila mama
after 20 minutes
y/n
bumaba na ako para ibaba yung mga gamit namin ni Tricia
y/n:love wake up na andto na tayo
t:mhmmm hi love!
y/n:hi
t:maayos ba yung muka ko mabango ba ako wait lang mag papa bango lang ako
y/n:ano ka ba hindi ka naman nila aamoyin pati ang ganda ganda mo kaya kahit bagong gising
Advertisement
t:ewan, yung mga gamit natin love?
y/n:nababa ko na
t:bat hindi mo ako ginising
y/n:kaya ko namn ka-
j:sister!!!!
lucas:bunso!!!
agad silang pumunta samin para yakapin ako
y/n:kuya!!
papa:anak
mama:kamusta ang byahe
y/n:okay naman po, ah ma pa si tricia po girlfriend
agad naman nag mano si tricia kila mama
t:ah hello po
m:pumasok na kayo nag paluto ako ng luch kay mengay
y/n:sige ma susunod na kami
y/n:tara na love
t:love kinakabahan ako
y/n:wag kang kabahan okay lang yan
tara na
t:sige
y/n
pumasok na kami sa bahay at pumunta sa lamesa
t:ang laki pala ng bahay niyo
y/n:gusto mo pumunta sa kwarto ko mamaya?
t:sige
m:upo na nak
p:so ano ang trabaho mo ineng?
t:ah doctor po ako
p:maganda maganda
mike:saan ka nag tapos?
t:sa ateneo po
Lucas:taray
mama:may plano kana ba pakasalan si y/n
t:ah kasi p-
j:dadaan muna siya samin ma!
lucas:oo nga tol HAHAHA
mama:I tigil niyo yan ha
y/n:kuyaaaa!!!
p:sige ineng kumain ka lang ng kumain
mama:ilan ba kayo sa mag ka kapatid
t:ah tatlo po kami
p:pang ilan ka ba?
t:ah middle child po ako
lucas:nako nako nako nung grumaduate yang si y/n halos parang gusto pakainin ni mama ang buong bayan
y/n:syempre ako lang ata ang attorney dito
papa:abogado ng pamilya
after eating
y/n:love tara na sa room ko
t:tour mo muna ako sa bahay niyo
y/n:wow ha kanina nga halos mamatay ka sa kaba nung papasok ka sa bahay namin
t:dali na love!
y/n:osige tara sa second floor
y/n:okay yang unang pinto na may design na hindi ko malaman kung ano kay kuya james yan tas yung katabi naman nan kay kuya lucas yung pangatlo maid's room yan
Advertisement
t:asan dyan yung sayo?
y/n:ayun katabi ng room nila mama
t:laki pala ng bahay niyo y/n
y/n:tara sa room ko!
tricia
bigla naman akong hinila ni y/n papunta ng room niya
y/n:tada, tagal kong hindi naka pasok dito ah, yeyyy ayun pa pala si layla
t:sinong layla?
y/n:ayun oh yung malaking bear
t:laki ng room mo ah
bakit may poster ka dito ng alak ha?
y/n:ah iyan calendar yan dinikit ni kuya James hindi ko alam kung bakit
y/n:tara sa may balcony
t:wait may balcony itong kwarto mo
y/n:oo tara
tricia
dinala ako ni y/n sa balcony niya
t:ang ganda naman dito
y/n:kasing ganda mo
t:ewa-
alliah:tita ganda
y/n:oy alliah
t:sino naman yan?
y/n:si alliah anak ng pinsan ko
t:ang cute niya
y/n:alliah mag hi ka
a:hi po
t:hello
y/n:balik ka na sa mama mo sabihin mo sa kanya kung nasaan na yung headband na hiniram niya nung high school pa ako
a:chige tita bye.
y/n:ingat mag lakad ka lang baka madapa ka!
t:ganda pala dito sa inyo ang tahimik
y/n:ang ganda mo tricia
correct ems
Advertisement
- In Serial24 Chapters
Second Chances: The Cursed Ring
For most realities, being assimilated into The Collective with its System is just the beginning. For Oliver Grant, it was the end of everything he held dear. But with the System came the opportunity for a Second Chance to reclaim what he lost, if only he is strong enough to seize it.
8 213 - In Serial22 Chapters
Jack Mercury: Battle Academy
Candidate Jacob Mercury, You are deemed qualified to enter the final rounds of the 3020 Eaton invitational. As an applicant, your intellectual ability and the versatility of your Gift stood out to the admission committee. Among the twenty thousand applicants who have participated, you are in the final hundred qualified to take part in the last round. Wishing you the best in all your future endeavors. We look forward to your performance in the finals. All hail the Emperor. All hail Britannia. -- Director of Admissions
8 143 - In Serial22 Chapters
Love, Napalm & Homicidal Fairies
When Nasilain started traveling between worlds, she hadn’t expected to get caught by a police officer. Nasilain: Traveling between worlds always filled Nasilain with dread. All those men with their friendly smiles and hundreds of questions. What was the last movie she watched? What music did she like? What country was she from? If Nasilain could use magic in this world, she would’ve blocked the flow of calcium ions in their jaw muscles just to shut them up. The scientific knowledge she could find on the internet using the free Wi-Fi in one of the local coffee shops forced her to tolerate the occasional interrogation. But even hipsters were better than Seth, the beefy police officer that caught her teleporting. Apparently, she wasn’t allowed to lie to him, which was fine as long as he didn’t ask about the clone. Seth: Seth had seen his share of bad luck. On normal days, it manifested as a shoulder injury that got him discharged from his SEAL team or wounding a civilian while on the police force. But landing in a parallel dimension with elves in neon green pants, a cute mad scientist with magical abilities, and swarms of carnivorous fairies? That was a first. At least Nasilain promised not to use her magic to split atoms. Content warning: This book DOES NOT contain zombie fairies. Everything else is fair game though.
8 136 - In Serial74 Chapters
A beautiful mistake
...It's funny though to think her one night stand would lead to her joy, her very existence, her son! Being duped by her groom at the altar, is all it takes for Mikaella Sandoval to sacrifice her virginity to a complete stranger who swoops in at the right time and at the right place leading to the most beautiful mistake she ever made, her precious son, Seth Sandoval!! Meet Roman Cervantes, a stinking rich billionaire who despises Mikaella for being a slut or so he thi nks. When he finds out he has a son with Mikaella, he has two options for her; Either marry him and make a complete happy family in the eyes of the media... Or reject his first offer and he'll take Seth away from her... Join in on the drama as it unfoldsᕙᕗ IMPRESSIVE RANKINGS #3 in New adult ~ 24/6/22#1 in possessive ~ 25/6/22#4 in billionaire ~ 26/6/22#6 in hot. ~ 28/6/22#1 in Wattpad ~30/6/22#3 in wattpadauthors~ 30/6/22
8 518 - In Serial90 Chapters
The Golden Swan // Edward Cullen
And so the Lion fell in love with the Golden eyed Swan.
8 207 - In Serial7 Chapters
Wings of Fire OC Ratings (On hold)
I'll just be rating you guy's Wings of Fire OCs! Enjoy!
8 109

