《janine Patricia robredo / one shot》perfect tonight
Advertisement
t:ate aika kinakabahan ako what if she says no
a:what if she says yes?
t:ate
a:you should be happy pat, mag
pro-propose ka na sa taong mahal mo
t:alam ko ate per-
a:wala ng pero pero pat
t:what if hindi niya nagustuhan
a:hayyyy wag kang mag isip ng ganyan kilala naman natin si y/n diba i know that she's gonna love that, diba sabi nga ni mama na pag tayo mag hahanap ng asawa o jowa kailangan kasing ugali ni papa para hindi tayo mag sisi sa huli, and look at y/n's attitude mabait, masipag, may sense of humor, sa lahat ng dinala mo dito sa bahay siya lang ang nagustuhan ko
j:ah ate sabi nang nag aayos okay na daw
l:anak tricia can i talk to you?
t:sure ma
l:it's sad because wala yung papa mo dito ngayon but if he's here alam ko na matutuwa siya
t:thanks ma
l:wag na wag mo sasaktan si y/n
t:yes ma
l:propose, kasal, anak, omg pat
t:ma, si y/n nag chat na
l:ano sabi
t:tapos na daw ang work niya
l:okay sige na pat
t:bye ma!, ate aika bye, bye bunso!
after 20 minutes of driving i finally arrived in y/n's work
t:love ughh I miss you
y/n:hi love!!!!!
t:how was work?
y/n:okay naman
t:pede ba tayo lumabas
y/n:kakain?
t:yup
y/n:sure!
t:okay love sakay na
---------------
fast forward
---------------
t:love bago tayo pumasok can you wear this for me?
y/n:mask para saan?
t:basta
y/n:sige po
t:okay dahan dahan lang sa pag baba, here hawakan mo ang kamay ko
bibilang ako ng tatlo ha
1
2
3
y/n
after tangagalin ni Tricia yung piring sa mata ako agad bumungad ang mga bulaklak, sa sahig naman ay may candila at mga balloons nilibot ko ang mga mata ko and may sunflowers na naka arrange ng will you marry me?
Advertisement
tumingin ako kay tricia at nakita ko na naka luhod na siya
t:im Janine Patricia gerona robredo asking you /your full name/ to be my wife?
y/n:yes! tricia!!
tricia gets up and hug me
t:omg y/n
y/n:i love you
t:i love you too ms.robredo
y/n:tricia don't cry papangit ang make up
t:how can i hold my tears?
y/n:so this is your surprise huh?
t:lets eat na alam kong gutom kana
y/n:OMG janine i-i can't believe this
t:mhmmm....
y/n:alam ba to ni mama?
t:mama ko o mama mo na mama korin
y/n:yung nanay ko!
t:ah si tita, oo sinabi ko siya na hinding hindi kita sasaktan
y/n:ahhhh
t:na gustohan mo ba
y/n: of course yes!
t:really
y/n:oo naman tricia
t:hindi ba corni?
y/n:hindi actually it's perfect
t:come with me may isa pa ako surprise
y/n
pumasok kami sa isang room na punong puno ng bulaklak at kandila
at bigla naman ako dinala ni Tricia sa gitna
t:you look so beautiful ms.robredo
y/n:so do you wife
t:hindi ako nag kamali na piliin ka
y/n:tricia
t:mhmm?
y/n:just promise me na hinding hindi tayo mag hihiwalay at pede ka mapagod pero wag kang bibitaw sakin ha
t:kung mapagod man ako sayo lang din naman ako magpapahinga
y/n:at wag na wag kang uuwi sa bahay ng kabit mo pag tapos ng duty mo!
tricia
i just giggle and start staring to her face.
t:ganda mo naman
y/n:syempre naman
t:gusto mo naba umuwi?
y/n:ikaw kung gusto mo tara na
t:sige, I love you
time skipped
tricia
nasa parking lot na kami ng condo ni mama and diko namalayan na nakatulog na pala si y/n
Advertisement
t:mahal, love.
y/n:huh..
t:dito ka muna matulog samin
y/n:pero hindi ba magiging problema yun?
t:no problem ano ka ba
Knock-knock
j:OMGGG!!!!!! ate aika there here na!
a:hi sis
j:ano ate tricia did she say yes?
t:yes
y/n:good evening po tita
l:ay anak y/n kamusta ang proposing
y/n:okay naman po tita
l:anong tita ano ka ba mama nalng
y/n:mama?
t:oumm y/n love let's go upstairs na?
y/n:ah sige sige love bye mama!
j:at ayan na nga po sila ulit
l:hay naiisip ko rin mga anak kung paano ako mag kaka apo kay tricia eh babae din ang jowa
a:mag 69 sila ma
l:ay aika hoy!
j:oo nga ma so pano yun?
upstairs
y/n
Hindi pa kami nakaka pasok sa kwarto ni Tricia bigla niya naman akong binuhat
y/n:hoy tricia
t:hi baby
y/n:tricia iba ba mo ak-
t:my baby is growing up
y/n:pu##₱ anong baby? asawa mo ako!
t:aww you are so cute
y/n:isa pag ako hindi mo inibaba hihiwalayan kita!
t:eto na.......sorry love hehe
y/n:kiss ko?
t:kiss? you mean halik?
y/n:oo duh
y/n
tricia gave me a soft kiss
and onti onti niya namang tinatangal yung damit ko
y/n:sabi ko kiss lang
t:y/n can we please
y/n
i didn't say a word instead hinalikan ko nalang siya ulit
a few moments tinulak niya ako papuntang kama, she sat on me and start kissing my neck
y/n:tricia umhmmmm
y/n
tinaas ako ni Tricia sa kama and she's start going down to my you know.
tricia remove my underwear and start eating my p____.
y/n:ughhhh!
y/n:mhmm......
t:love don't moan so loud baka marinig tayo nila mama
y/n:sorry i can't help it.
y/n:mhmmmm
after
10 minutes eating of my ano alam niyo na kasi kung ano yon jusko
t:are you close y/n?
y/n:yess
tricia, it's coming
t:okay
and ayun ang storya kung paano namin nagawa ang apo ni mama leni
Advertisement
- In Serial51 Chapters
Breaker of Skulls (LitRPG)
The MC bashes skulls and gains levels and overthinks small things. He becomes a knight. Synposis: An ordinary twenty-something human male undergoes the test of his life as he gets thrown into the Tutorial without any warning, learning to survive by any means possible with his sense for danger in a world where those who proved trustworthy were rarely competent, and those who proved competent were dangerous. Trusting his intuition, Marcello braves each new increasingly perilous test of survival as he slowly discovers that he himself was far from ordinary. Release schedule: 5 chapters per week, tentative.
8 258 - In Serial19 Chapters
RENAISSANCE. A Constantine Palaiologos Self insert story
RENAISSANCE is an alternate history science fiction novel/Wikipedia.55-year-old American book sales executive and ex silkscreen craftsman Michael Jameston wakes up in the body of Constantine Palaiologos, Despot of Morea, and soon to be the last Byzantine emperor.James initially wonders whether he is dreaming or delusional, but he quickly accepts his fate and sets out to survive. As a silkscreen printmaker, antique weapons collector, and alternate history geek, he has enough understanding of various devices used before his time but after the fifteenth century to be able to reproduce them by the means available.Let's explore together the new world that our protagonist will create!
8 75 - In Serial9 Chapters
Mystic Vacation~ Wizards of Waverly Place: The Movie
When (Y/N) was invited on the Russo family vacation, she couldn't say no, especially since Max promised it would be the vacation of a lifetime. But when Alex wishes her Mom and Dad never met it was up to the Russos and (Y/N) to help save the day (even if it meant exposing (Y/N) to the Wizard World).Story Cover and Page Breaks Credit: sprousevoid
8 269 - In Serial6 Chapters
The End!?
A hero who has tried to end all misery by himself and abandoned everything for this end. A story of a future where world changes, earth changes, 'Yug' era changes as 'change is the law of universe' When earth face devastating changes and world changes a new world arises human civilization gets transformed after an anhilation. Story of uncovering all the truths!!
8 190 - In Serial62 Chapters
Midnight
A bet. A call. And maybe something more."Wow. Someone's excited.""Of course I am, you picked up!""Yeah, like isn't that what you're supposed to do when the phone rings?""At midnight? On new year's?""Yes, some people have better things to do than shoving their tongues down a random strangers throat.""Like what? Attending a random stranger's call?"•-•-•-•-•-•-•Started 20/05/2022
8 155 - In Serial25 Chapters
Raft
Sam Windsor, Honey Candy and Sonia Kristen runs the school's film club together alongside Ben Hawkins. The club begins to tear apart after Ben's impromptu resignation as the darker sides of their personalities come to light. Now, sitting in their own filth, the three are faced with a moral dilemma. Should they continue running the club together, or is it best to go their separate ways before something worse comes to light?
8 120

