《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 41÷
Advertisement
--_________--
Chapter 41
Pagkauwi ko ay na datnan ko si mamay na nakahiga sa sofa namin sa sala.
Ng nakalapit ay ba batiin ko sana kaso tulog na pala ito at naiwan nakabukas yung t.v.
Umakyat naman ako para kuhanan siya ng kumot at sabay nadin na na kapag palit na ako ng pantulog.
Ng nakababa na ako ay kinumutan ko na si mamay at ni lakasan ang electricpan para hindi ito lamukin.
Isinarado ko na ang pintuan sa labas at loob pati nadin ang mga bintana na nakabukas pa at pinatay ko nanaman ang mga naka bukas na appliances at tinanggal ko nadin sa saksakan.
Bago ko umakyat muli ay pinatay ko na yung ilaw sa sala at pinanatiling bukas naman sa kusina para kahit papaano ay may ilaw si mamay.
Hindi nako nag abala pang kumain dahil hindi naman ako nagugutom.
Pag ka akyat ko ay nahiga naagad ako sa kama ko ng pang isahan lang talaga Sakto lang sa mejo may kalakihan kong kwarto.
Dahil pagod sa school at sa trabaho ay agad na akong nakatulog.
Maaga akong nagising at naligo dahil P.E namin ay dapat maaga kaming nasa gymnasium.
Nag suot nako ng uniform at say lady's locker nalang ako ng gym mag papalit ng pang P.E.
Humarap ako say salamit at nag apply ng pulbo at itinali ko ang buhok ko ng pabilog sa likod at inilabas ko naman ang bangs ko ng matapos ay bumaba nako para mag palaam na kay mamay.
Tuwing umaga na lang aga kami nag kikita ng gising pa ang mga diwa namin minsan kasi kung hindi siya tulog pag uwi ko ako naman ang nadadatnan nyang tulog pag uwi nya.
Ng makababa ay na abutan ko si mamay na kumakain palang.
Palaam ko kay mamay.
Saad nito bago ako umalis.
Ng makalabas ng bahay ay agad na akong nag lakad patungong sakayan para maka dating agad sa school ng E.W.U.
Advertisement
Mayamaya rin ay Nakarating na ako sa labas ng gate ng E.W.U agad naman akong pumasok at ngumiti sa guard na nagbabantay.
Palakad nako patungo sa main door ng biglang may bumato ng napaka lakas sa akin ng bola ng volleyball.
Kaya naman napa subsob ako buti nalang kamo ay na natukod ko yung braso ko sa sahig.
Ughh! Shemayy! Masakit yun ah!
Ng makatayo ay Tinignan ko kung may mga nakakita kundi pahiya ako.
Buti nalang ay wala pang gaanong tao dahil maaga pa.
Napalingon naman ako sa kung sinong demonyitang gumawa nun.
>/////////////
Bat ba ayaw nila kong lubayan paminsan-minsan.
Hindi ko ininda yung braso kong mahapdi at humarap ako sa kanila.
At nakita ko ang apat na anak ni lucifer na nakangisi at pinag tatawanan ako.
Si margaret at si sirian pala yung nag salita at nasa gitna nila si kitty na nakapamewang lang na nakatingin saakin.
Pare-parehas kaming naka uniform buti nalang kamo ng na subsob ako hindi ako nakitaan dahil maikli yung palda namin at buti nalang naka doble ako ng boxershort na pambabae.
Oo! Dito nadin nag aaral si kitty kakalipat nya lang galing abroad.
At kaklase nya ay sila kitty buti nga di siya napasama sa section namin eh.
Sila margaret ay dati kong kaklase pero dahil tadhana na siguro ang nag pasyang palayuin ako sa kanila ay nalipat sila ng section.
Pagalit na pagkasabi ko sa kanilang dalawa.
Grabe umagang umaga mga panira ng araw. >
Maratay na pagkasabi ni kitty saakin.
Tch bulag basya eh private kaya tong school nato at madaming CCTV.
Pang aasar na saad ko rito.
Mukha yatang mapag-isip isip nya din at narealize kaya napa tingin siya sa CCTV na malapit saamin.
Shunga lang teh!!
Natanaw ko naman si bess na papasok palang sa gate.
Tangkang magsasalita pa sana sila margaret ng winok-outan ko na sila.
Nasasayang oras ko sa kanila eh ~.. ~
Advertisement
Nilapitan ko si bess at sabay na kaming nag punta sa gym.
Dumeretcho agad kami ni bess sa layd's lockers sa gy.
Ng makapag palit na kami ng P.E uniform ay lumabas na kami at iniiwan sa locker ang bag namin tanging tubig at towel lang ang dinala namin para iwas sagabal.
Dahil konti pa lang naman ay umupo muna kami sa malapit na bench.
Mayamaya pa ay dumami nadin kami
Dahil walang morning practice ang dragons ay makakapasok sila ngaun sa klase.
Lalo kaming dumami ng dumating ang kabilang section at worst section pa nila marga kasama si kitty.
Mag kasama yata ang section namin na mag kaklase eh.
Di na yata ako tatantanan ng mga demonyitang to. ~3~
Sakto naman na dumating na si coach aron.
Wuuuttt, si coach di nga, siya mag tuturo. >__>
Sige na nga edi siya na! Siya na mag turo.
Letanya ni coach
Mag sasalita sana ako ng may idinagdag si coach.
"Miss alonzo And miss alfredo both of you is not allowed to join any of the activities just focus of your role in the team of dragons! And team dragons all of you same of miss alonzo and alfredo . all of you not allowed to join the activities just focus on the morning practice and practice game. THATS AN ORDER!! "Saad ni coach na may baritonong pananalita.
Syempre si coach ang boss kaya no choice kami.
Binanggit na ni qoach ang mga mag kakagrupo kami naman ay mga dakilang taga subaybay taga tingin at taga bantay lang nila. --.. --
Ayus ah! Di na pala kami istupidyante ngaun mga guard na din pala kami.~_^ ^∆^
Nasa kalagitnaan na sila ng pag pra-pactice kami naman ni bess ay na kaupo lang at tinitignan ang mga miyembro ng dragons na nagtuturo o tumitingin sa mga kapwa nila studyante.
Madami akong natutuklasan sa bawat miyembro ng dragons dahil palagi ko silang nakikita at nakakasama madami ako nakikita na higit pa sa inaakala Kong sila.
Masaya ko kasi naging isa at kabahagi ako ng grupo ng dragon's.
Naagaw ng atensyon ko si sungit na kasalukuyang papalapit sa gawi ko.
may pang aasar na pagkasabi ni moira saakin at nag lakad na palapit nila denver na nag tuturo ng volleyball.
Yep hindi lang basketball magaling si denver pati nadin sa volleyball. Halos lahat naman sila may mga iba't iba pang talento.
Ewan basta ang sabi nya ay dati syang player ng volleyball team ng nasa elem school pa sya. Katulong nya si joel si villy si kenneth at si bengie.
Si mikael naman ang nag tuturo ng cheerdance katulong nya si chenrick at jack.
At nagtuturo naman sa football ay si shuan katulong nya si carlo, james at neil.
maikli pero malumanay na pag kasabi ni mavrick.
Nakalapit napala ito ng tuluyan saakin.
Sa una ay hindi ko siya pinansin at sa iba ko itinungo ang aking Atensyon, dahil kahit papaano nay may pride ako, may karapatan din naman akong magalit at mag tampo diba.
hindi ko na siya hinayaan pang dugtungan ang sasabihin nya.
Deretcho kong Saad sa kanya.
Masakit besshhhh pero kaya pa
namang tiisin.
Nag taka ako dahil may iniabot syang roses sa akin. Himala at wala syang pinag hatiran.
Hindi naman ako chossy at pabebe kaya kinuha ko na ito.
Mataray na Saad ko.
Asar na pag kasabi nya.
Ng binilang ko naman lima nga.
Akala ko ay aalis na sya dahil tumalikod na siya.
Pero parang may nakalimutan siya at humarap muli saakin.
Bahagya naman syang lumapit saakin.
Ang akala ko ay may kukunin siya sa bandang likuran ko pero laking gulat ko ng bahagya syang yumuko at inabot and forehead ko at bahagyang dinapian ito ng halik.
WAIT!!
Did he kiss my forehead 0//////0
Advertisement
- In Serial70 Chapters
STORM 4 | Josh Christopher
Read part 1, 2, and 3 before this one!
8 171 - In Serial28 Chapters
Beyond The Golden Skies
Sakshi Kumari Rana, the only daughter of the powerful Rana family, is sick of being caged in her own home. When she bumps into Ayushman Singh, an aspiring musician, he sparks warm feelings in her heart. Slowly yet steadily, they start falling for each other. Things take a stark turn when they are forced to confront a painful secret from the past. Also, her politically charged father shoves her into an engagement with a wealthy minister's son.Can their love win against all odds?
8 259 - In Serial59 Chapters
GEETIKA
My Very First FF...GEETIKA (Actual Start: Mid 2011) LANGUAGES: English, Hindi, Tamil (All languages typed in English with necessary translations) A Love Story of GEETIKA IYER and MAAN SINGH KHURANA 💞 This is my Baby when it comes to writing as this was the first time I had penned down my imaginations on Maaneet... ❤️. As I have mentioned in my personal introduction, GEETIKA is the one which bought the writer out of me...I became a writer OVERNIGHT... 😂 and even today I think that its a 8th wonder to imagine myself as a writer...😜 I was pitying the poor readers..😜. but GEETIKA is the one which made me believe in myself and also way back in 201 and even till date, I had got highly positve reviews from my readers and that's what encouraged me to write further and contributed in writing many more stories...that's why SHE (GEETIKA) has become a important part of ME. 😍...and SHE holds that strong place even today. 😘 (WORK UNDER PROGRESS)
8 93 - In Serial37 Chapters
Parenting 101
Jacqueline West, an average girl, who could barely take care of her self finds her life twisted upside down. Taking care of a kid while going to school is something neither she nor Blake Archer knows how to do. Jacqueline always thought you needed love before a kid. Can a kid before love be possible? Who knew so much could change from just one doctor's visit.#1 in Toddler#4 in Steps#39 in Parenting
8 113 - In Serial26 Chapters
How I Got To You | Morgan Wallen
Two best friends and a concert in Maryland, where will the end up? More importantly who will they end up with?The trial and errors of two girls, will friendships be tested?
8 175 - In Serial76 Chapters
The Girl Who Stutters and The Boy Who Mutters
Abby has always just been identified as stutter girl. Her high school life was a complete disaster, she lived in her sister's shadow the entire time and any chance she had at having a social life was brutally murdered after Scott Rogers mocked her about her stuttering their very first day of freshman year. Scott is the quote on quote 'bad boy' of the school. Or at least that's what everyone else has him pinned as. He may be a huge flirt, but he sure doesn't sleep around. He genuinely only made fun of Abby that first day because he was curious, but then again with Scott his curiosity isn't always what he should lead by. Of course Scott and Abby went their separate ways after Scott got kicked out several weeks after the incident, and Abby was eternally grateful for that. She thought she'd never have to see her bully again since he had been shipped off to private school. But then college came along and with college comes new people...and maybe even a few old ones. What happens when not only are Scott and Abby reunited but they have to share a room? Could it be love? Hate? Follow Scott and Abby as they explore feelings they never thought they'd ever get the chance to experience and maybe even more than that. 9/21/17: #1 in Chicklit
8 210

