《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 21÷
Advertisement
Chapter 21
Its time to meet each other milady.
Nakangiting saad ng isang lalaking nag mamaneho patungo sa pag mamay-ari netong ćafè.
Hindi nya mapigilan na mapa ngiti dah din ay mayroon na syang lakas ng loob para mag pakilala sa iniibig nya babae.
Pero ang tanong iniibig sya rin ba nito.
Samantalang..
ABALA ang lahat ng staff ng ćafèboxx dahil ngaung araw na darating ang may ari nito.
At ako eto natutuyuan na ng laway sakakangiti at kakahingi ng order ng mga costumer.
Pero oks lang kerry pa naman.
Ako pa strong kaya ako.
Ay naku makapag trabaho na nga lang.
hinga ng malalim na pag kasabi ni molly saakin.
Halata ang pagod nya dahil kanina pa kami dito kahit ako eh ang kaso kaylangan talaga namin maging confident sa harap ng madla.
Kanina ay nadaan si mam ella at sinabi na nandito na raw ang may ari.
At may pag papakilalang magaganap mamaya pag katapos ng trabaho saad nito saamin.
Kaya na-excite kami kasi at last makikilala din namin kung sino ang owner ng ćafè na pinag tratrabahuhan namin.
Mabilis ang takbo ng oras eto kami at nag lilinis na ng ćafè maaga nag pasara dahil din may meeting na magaganap.
Ng matapos kami ay agad kaming nag tipon tipon malapit sa counter area at dun inantay si mam ella at nung owner.
Lahat ng stuff na kasamahan nami ay nag tatanung din at nag uusisa kung sino ba talaga ang owner o kung ano ang itchura neto.
Habang kami ni molly ay tahimik lang na nag mamasid si dean at marlon naman ay nag uusap lang kasama ang iilan pang mga staff na kilala nila.
Pansin ko ay padagdag kami ng padagdag habang tumatagal.
Dahil yata ay nagiging kilala at dinarayo na ang ćafè kaya ganun.
Napa mulagat ang lahat ng lumabas si mam ella na may kasamang matangkad na lalake na naka white T-shirt at jacket.
Advertisement
Agad na nag tilian ang mga kababaihan na staff kasama nadin ang mga baguhan na isang bakla.
Ano to? May artista? Di ako na inform? Pag kakaalam ko boss namin ang ipapakilala eh.
Agad din naman silang tumahimik dahil nag salita si mam ella.
meeMr Timothy Valencia the owner of ćafèboxx"
Pag papakilala saamin ni mam ella na may ngiti sa mga labi.
Pacool na pagkasabi ng may ari daw ng ćafè, bat ganun ang bata naman yata nya tignan.
Kung sa bagay marami ng nag papaderma para mag mukhang bata.
"Kira ang waaaffhhhuuu ng boss aka owner ng ćafè nato my ghooodd~" kinikilig na bulong saakin ni molly.
Kulang nalang maging puso yung dalawa nyang mata sa paghanga sa boss namin eh.
"Oy molly ipapaalala ko lang BOSS natin yan Uy mag tigil ka! "Untag ko dito na kinasimangot naman nya.
Ala bakit totoo naman ah.
Pag papaumanhin nito saamin ngunit may ngiti padin sa labi.
Out of knowere na tanong ng gagang nasa tabi ko.
sagot nito kay molly.
Si molly naman napa tangutangu lang at di inaalis ang matamis na ngiti sa mga labi nito.
Nagulat ako ng inilahad ni Timothy aka Boss namin ang kamay nya sa harap ko.
Nag tataka akong napatingin ngunit agad ko din tinanggap ang pakikipag kamay dito.
Nagulat din yung iba dahil ako ang unang pinansin ng boss namin.
Aba kahit ako din nama'y nagulat eh.
Magalang na tugon ko dito.
Ng nag lapat ang amin mga palad ramdam ko ang kakaiba nyang pag kahawak dito parang isa itong dyamanteng di makabasag pinggan.
Ay ASSSUMING KA TEH!!
Agad ko ng binawe ang kamay ko ng parang wala syang balak na bitawan ito. mejo awkward ah!!
"Aneyen teh ansabe ng pahawak kamay na yun! "Pang asar na bulong ni molly.
Agad ko naman syang inirapan.
Advertisement
No comment, speechless din si ako eh.
Ng napatingin ako dun sa boss namin nakikipag kamay at nakikipag kilala na din sya sa iba naming staff. So he is kind huh.
Nagulat Ano ng sabihin ni dean yon na agad napalang nakalapit saamin ni molly kasama nya si marlon na nakatingin din saakin.
saad ni molly na may ngisi sa mga labi.
Makahulugang pagleletanya ni marlon.
Dagdag pa ni dean.
Pag katapos ng chitchat na yun ay iniwan na kami ni molly nung dalawang abnormal na yun.
Wait wooaaaahhhttt. Ako? Manhid? Dinga! di kaya.
Mayamaya pa ay nag si uwian na kami.
Agad naman akong nakauwi at naabutan ko pa si mamay na nanonood na ng t.v sa sala.
Saad ko.
Sabi ni mamay at nginitian ako pag katapos ay umakyat na para matulog na.
Malambing na pag kasabi ko dito habang paakyat na ito.
Pag katapos kong kumaen ay agad ko nang nilock at sinarado ang pintuan at bintana pinatay ko nadin ang ilaw at tinanggal sa saksakan ang lahat ng mga appliances na nakasaksak pa.
Pag katapos ay umakyat na ako sa kwarto ko para makapag pahinga na.
Advertisement
- In Serial755 Chapters
My Little Sweet Wife
She was used by her boyfriend to trap someone. Unexpectedly, things did not go as planned. He is the CEO of one of the largest companies and a son of the Xian family. His heart died once. But what will happen when the two of them meet? Will something ignited between them with their past hanging around their shoulder? Will they learn to love again?
8 6813 - In Serial59 Chapters
Billionaire's Disastrous Kiss
When Hailey Evans, an aspirant employee of the marketing department in one of the most wealthiest companies in the states finds herself in trouble with the arrogant, cold hearted CEO Ian Kingston, she pulls a trick no one has ever done.And in return he gives her a disastrous kiss that turn her world upside down. One party.One kiss.And the next thing she knows, she's a billionaire's fiancé.
8 966 - In Serial138 Chapters
Mark of a Hero (Todoroki X Reader)
(Y/n) (M/n) (L/n) was the daughter of two very well known and very dangerous villains Ozul and Argo, but the world doesn't know that these two villains had a child. When (Y/n) was about 6 years old when her so called parents kicked her out of there life because she didn't have a quirk. To them she was quirkless, so when she was kicked out of her home. A pro hero finds her on a park bench crying. Where that will change her life for the best, where she promised herself she was gonna be a pro hero, No matter her family's business. ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~(Y/n): your name (M/n): Middle name (L/n): Last name(H/l): hair length (H/c): hair color (E/c): eye color (S/t): skin tone ~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~⚠️WARNING⚠️ Contains My Hero academia spoilers from show and manga! ⚠️!I DO NOT OWN MY HERO ACADEMIA!⚠️ Contains swearing cause of Bakugo (AKA: crazy Pomeranian)⚠️!CONTAINS SEXUAL CONTENT!⚠️⚠️!NONE OF THE ARTWORK IN THIS BOOK IS MINE! I WILL CREDIT THE ARTIST WHEN I KNOW WHO THE ARTIST IS!⚠️
8 166 - In Serial55 Chapters
Earning her Love
"Mate" he growled, almost in-human like. I quietly turned around and met the most amazing pair of green eyes. Amber Woods is a typical 17 year old teenager, except she never speaks she is extremely shy she also has anxiety that sky rockets every time her name is mentioned.But once she is kidnapped by one of the hottest boys she's ever seen will she change?When she starts to speak she has a sassy attitude that can't be tamed. Will her kidnapper be able to show her their meant to be? Drew Rivers is an average 21 year old boy, except he's a werewolf, he will be the next Alpha after he finds his mate. As soon as he figures out gorgeous Amber Woods is his mate how can he get a human who is terrified of werewolves since she was little to accept him? Highest Rank: #26 in Werewolf ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Warning: This book actually sucks and I wrote it when I was fourteen so there are MAJOR grammar issues and all! Its extremely cringe worthy so.... read at your own risk ~~~~~~~~~~~~~~~~~~
8 201 - In Serial49 Chapters
Anfal's Ibtihaj ✔
" I do!!"She said in shaky tone.It was still unbelievable for her that her dad made her deal with a Mafia king just for some pennys. She could see the smirk of her ownership in his eyes and a golden cage in which she will have to spend her rest of life._______________"Let's see how will you wear all these shameless clothes in my house!!"He said throwing glowing match stick on a pile of clothes in front of him.She was looking at him with wide eyes."Hey..Stop!!!"She tried to stop him but he yanked her away making her fall on ground."Remember that I am not your fucking Hassan who will bear all your these shitty tantrums!! This is my house and here follows the rules I, Ibtihaj Ibrahim Usmani makes!!!"He said clenching her jaw.______________She was an innocent soul.He kills mercilessly.She was an independent bird. He used to cage birds.He hates her dressing.She hates everything about him.Both were loathing each other's existence not knowing that Allah has bounded them the day they were born till the day of judgement.A story of a girl who never gave a damn about religion. Fashion was her life but there came a point in her life when she wanted to change but the thought disturbed her was that will Allah forgive her?? A story of a man who never thought about a single girl. His work, his gang, his people were all he cared about.They say love can change anyone and anything!!let's see how love changes shameless dressing of Anfal and beasty nature of Ibtihaj.Let's see how they become from "Anfal" and "Ibtihaj" to "Anfal's Ibtihaj".Will Anfal's quest of making Ibtihaj "Anfal's Ibtihaj" be completed??An enthralling and heart quenching tail of a Mafia man and a normal girl.If you are depressed and thinks that you are worthless and you are big sinner that Allah will never love you ever and forgive you... then!! My beautiful and precious gem!! this story is for you!!❤Alteast give it a try!! 😊~Thank you
8 123 - In Serial8 Chapters
HxH girlfriend scenarios
This is a female hxh characters x female readerenjoy~..yes I know the cover is uhm,,, I promise I'll make a less cringey one later.
8 109

