《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 15÷
Advertisement
Chapter 15
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatagos sa bintana ng kwarto ko,
Nakalimutan ko yatang takpan kagabe ng kurtina kaya pumasok ang sinag ng araw.
Dahil nagising naako ay agad nakong bumangon itinali ko lang ang aking buhok pag katapos ay bumaba na ng makapag almusal na.
Sabado ngaun at tatambay lang ako mag hapon dito sa bahay.
Si mamay naman may pasok.
Pag kababa ko ay agad ko ng nakita si mamay na nag aayos ng almusal ko yata yun. Dahil may sinusulat pa sya sa sticky note.
Ng maramdaman nya ang prisensya ko ay agad syang napalingon sa gawi ko.
Nakabihis sya pamasok sa trabaho.
Baka siguro ay papasok na ito at iniwanan lang talaga ko ng almusal.
sabi ni mamay na inaayos ang sapin ng kanyang paa.
Si mamay talaga napaka alaga.
Nakangiting pag kasabi ko dito.
Pahabol na saad nito bago tuluyang umalis.
Tumango nalang ako dito at sinundan ng aking mata ang pag-alis nya.
Mayamaya ng makaalis si mamay ay agad akong kumaen pag katapos ay nag hugas na ng pinag kainan.
Umakyat muna ako at nag linis ng katawan bago muling bumaba at mag linis ng bahay dahil wala nakaming labahan dahil nilabhan na ni mamay ay wala na akong gagawin pag katapos kong magwaliswalis at magpunas sa mga paligid at mga iilang gamit na naka display.
At eto ako ngaun NGANGABELLSS!!
walang magawa sa bahay kung hindi nanonood ng mga k-dramas and new movies o kaya yung mga balita ay wala nako ginawa kulang na ngalang ikutin ko tong buong bahay para iwasan yung ka-boringan eh.
Eto ako ngaun nasa kwarto ko at nag sa-sound trip mag isa habang nakahiga.
Mayamaya bumigat ang talukip ng aking mga mata at agad ng sinakop ng kadiliman.
Di ko namalayang nakatulog napala ako...
Nagising ako pasado alasingko na napahaba yata ang tulog ko.
Advertisement
Nag ayos muna ako sa sala pag katapos nag luto nako para sa hapuan namin ni mamay.
Ng matapos na ang mga gawain ko ay nanood muli ako sakto naman na ng mailipat ko ang channel ay drama-ramas ang storya.
Yung kwento ay tungkol sa isang babae na sobrang taba, yung tipong kahit extra XXL ay wala ng kumakasya na damit parasa kanya.
Dahil sa katabaan nya ay hindi sya magustohan ng lalakeng pinapangarap nya dumaan ang ilang taon ay muli syang nakatagpo ng lalake ngunit kasamaang palad ay hindi rin sya minahal nito ang tingin lang sakanya ay isang nakababatang kapatid.
Kaya muling nadepress sya ngunit nagkaroon sya ng determinasyong mag papayat.
Makalipas lang ang ilang buwan nakamit na nya ang matagal nya nang inaasam na Perfect body.
"Ayoko na best ang habahaba pa ng tatakbuhin natin!! " sabi nung bidang babae sa kaybigan nya.
"Pagod na nga ko eh ewan ko ba, at sumama ako sayo sa balik alindog project mo!! " reklamo ng kaybigan nya. Na halatang halatang pagod na.
"Suko nako best, Arat balik nalang tayo! "Pag suko ng bidang babae.
"Aba! Oy sinabi ko lang 'Pagod na ko! Pero wala kong sinabing susuko na agad aba oy! Hindi puede yun, Puede kang mapagod pero Sumuko ng ganun lang hindi puede yun tara na...!! "Letanya ng kaybigan ng bidang babae at nauna ng tumakbo.
Samantalang sya ay na pangiti nalang at muli ng tumakbo.
Tiis ganda yata itechiwa..
Saad ko sa isip isip ko.
Hindi pa doon nag tatapos ang kwuento nya maliban sa pagtakbo ay nag mountain climbing pa ang bidang babae at marami pang iba.
Pag katapos ng mga pag hihirap nya sa pag ibig ayun nakatagpo din.
Ng
panibagong pag ibig na tatanggapin sya kung sino o ano sya.
Mas deserve nya ang someone better noh! Hindi yung mga churvalu na fafa-fall.
Advertisement
Ika nga sa una mahihirapan ka talaga ngunit kung pag hihirapan mong makamit ang gusto mo ay walang mahirap dahil gusto mo nga kasi.
Ay buset ang drama ko na tuloy.
Ang role ko dito mang bara ma milosopo hindi magdrama asar tss pesteng palabas to mapatay na nga.
Ng makauwi si mamay ay sabay na kaming nag hapunan pag katapos ay hinugasan ko na ang pinag kainan namin.
Nag pahinga muna kami bago matulog para nga naman bumaba lahat ng kinain namin.
Hindi rin nag tagal ay natulog nakami ni mamay.
Ng matapos ang nakakaboring na weekend ko ay nag simula naman ang daluyo ng araw ko sa school.
Last morning practice na ng dragon's dahil kinabukasan na ang practice game nila sa ibang school.
Ghaaddd nakakastress maging isang istudiante, sa totoo lang aminin nyo! Hayss.. Sana nga may subject na tungkol sa wattpad naku! Panigurado lahat ng istudyante pilapila maging salutotoryan at magna kumlawde.
Tapos ganto nalang pangalan ng mga subject oh. Hahahaha
⬇
⬇
Wattpad de filipino
Wattpad de English-ero
Wattpad ni mapeh-ra
Wattpad ng science-tipiko
Wattpad Esp-esyal ko
Wattpad Romantikong Ap-o
Wattpad ni Mr.Matimatiko
Ay ewan sana nga ganyan nalang yung mga subject.
Ang kaso sinong baliw naman ang gagawa ng ganyan tapos magiging teacher mo si supremo o kaya sil--
Naputol ang pag iisip ko ng biglang may masamang ispiritong dumaan sa harapan ko at umupo sa gilid ko.
walang ganang pag kasabi ng nasa gilid ko bago uminom ng bottle of water.
'Mabulunan ka sana hyup ka tsk!! "
Inirapan ko nalang ito kaysa naman sagutin ko sya wala ko sa mood.
Tapos na pala sila mag practice.
Dahil sa wala talaga ko sa mood eh nag paalam nako na mauuna na ako sa classroom.
Nag lalakad nako sa hallway ng biglang nabangga ako ng tatlontatlong impaktita.
Hindi pala nabangga, binangga talaga ako as in sinadya eh.
Muntik na nga akong tumama sa mga locker kung hindi ko lang na balanse yung katawan ko.
Ghhaddd ano nanaman bang problema ng mga to!! >_>
SorehNaka irap na saad ni marga saakin. ~_^
Hindi ko nalang ito pinansin at nag patuloy ng mag lakad muli hanggang sa marating ko ang silid namin at agad umupo sa upuan ko, at nanahimik nalang.
Haysss.. Bakit nakakawalang gana ngaung araw nakakainis.!!!!.
Advertisement
- In Serial38 Chapters
The Nash Brothers (Completed)
Step-brother bully enemies to lovers romance.I met them once before, many years ago at our parents wedding, they had made it very clear then we would never be family and I was happy with that, I didn't want three brothers, especially not sanctimonious jocks like them. and anyway I would never see them, they lived across the others side of the county with my dad and their mum and I lived with my mom. Any time I had seen my dad since then, had been at my grandparents house when they had gone to see their dad.But now everything had changed and I would have to live with them...
8 352 - In Serial10 Chapters
The therapy appointment
A young doctor with a lot to achieve collides with a young athlete struggling with life while pretending to be a psychiatrist and the old memories they share , navigating through struggles of life
8 81 - In Serial38 Chapters
Keeping A Straight Face | ✔
Taylor Ferguson & Darko Ulyanov, two closeted best friends with unrequited feelings for each other, decide to come clean before high school ends. With problems in either person's lives, will coming out be as easy as they think?▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃♫ A Wattpad Featured Story (2018)♫ The Wattys™ Longlisted (2018)♫ Winner of 14 awards--more details inside!♫ #3 in #Love out of 1.8 million stories (9/4/2019)♫ #1 in #GayLove out of 25.3 thousand stories (9/1/2020) ♫ Featured on 'Best of Wattpad Outreach Ambassadors' reading list♫ Book 1 of the True Colours Collection♫ CW: Family death, homophobia, racism, dementia▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃[Longer Blurb] Taylor and Darko, Darko and Taylor: Two lifelong best friends. The two have their differences - Taylor's a musical geek, a natural talent with the piano, and Darko's a gifted dirt-bike enthusiast - but they both share a life-changing secret. Taylor's bisexual, Darko's gay, and they are both secretly in love with each other. Over the years, the two have suppressed their feelings, cruising through high school. While it's been easy presenting as macho straight dudes, both boys are sick of the façade, each toying with the idea of coming out in their own unique ways. It's never that easy, though. They're both entangled in two complicated webs--one filled with grief and guilt and another filled with lies--and both have got to navigate through them before either can find the true happiness they seek. Sometimes, however, the silky threads of the web are more comforting than the unknown abyss below. Will they come clean about their feelings? Or will they keep a straight face until the very end?▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃This story is exclusive to my Wattpad and Patreon pages. If you see this story elsewhere, such as on NovelHD or any other similar sites, it has been stolen and is illegally being hosted on another
8 88 - In Serial13 Chapters
A Weird night
Harley Hart soon to be Nova Bennett, was the best assassin there was, she apparently had no flaws but she did and it was her greatest weakness. There was one person she would die for and she did, kind of. She didn't see it coming, she didn't think that something like this would happen. Her world was about to be flipped upside-down in the spand of a day. For better or for worst who can tell.Started: 12-08-22Finished:??
8 80 - In Serial36 Chapters
Alpha's Glory
Demons and werewolves have never gotten along. But what happens when two, supposedly enemies, become mates? Blake Villin, 18-year old boy with problems. Controlling his anger is one problem, hating basically everyone is another problem, being a total asshole to everyone and getting into fights with literally everyone is also another problem.What happens when he finds his mate? And how his dad may or may not be the god of war from another world?
8 127 - In Serial100 Chapters
The Poetry Collection
A sample of my poetry for critique. These poems will go into a book that I plan to self-publish. 🖤
8 111

