《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 12÷
Advertisement
Chapter 12
❝Gigil❞
By: Moira Dela Torre💘
~
Halika dito, akin ka ngayong gabi
Di matutulog mga pusong nananabik
Dahil bukas ay lilisan na
Di alam kung hanggang kelan wala ka
Ang tamis ng halik at ang init hinding hindi magpapapigil🎶
~
Nanggigigil, nanggigigil
Huling hirit sayong piling
Di mapigil, nanggigigil huling hirit
Kahit aircon umiinit
Muli habang kumakanta ako
Ay iniwawagay way nila ang kanilang mga kamay.
~
Patay sindi ang isip
Nanghalong kaba't pananabik
Ayoko pang bumitaw
Bumibilis ang tibok ng puso ko
~
Nanggigigil, nanggigigil
Huling hirit sayong piling
Di mapigil, nanggigigil huling hirit
Kahit aircon umiinit
~
Nanggigigil, nanggigigil
Huling hirit sayong piling
Di mapigil, nanggigigil huling hirit
Kahit aircon umiinit~~..
— —
― ℳ usica 🌈
Nang matapos ko ang kanta ay isinunod ko naman ang isa pa mulinh kanta ni moira dela torre.
Original song by;Moira dela torre
------>>
Agad nadin naman akong umuwi ng matapos ang aking pag tatanghal.
Dahil nga sa sinabi ni bestfriend na kaylangan 8 am sharp ay nasa school gym na ay nagising ako ng past 6 am.
Nagulat nga si mamay dahil ang aga ko daw na gising kaya sinabi ko ang dahilan para hindi na mag tanong si mamay.
Mga 7am ay nag ayos na ako ng gamit ko at mga 7:30am ay umalis na ko sa bahay.
Hindi nako nag abala pang kumaen dahil kakaen nalang ako sa cafeteria.
Dahil na-Aafford ko nanaman na ang makabili ng mga pag kaen dun ay napag pasyahan ko na nadun nalang kumaen.
Saktong 8am ay nakadating na ako sa gym at pansin ko din na kadadating lang din ng iba.
Dahil kapansin-pansin ang mga mukha nilang bagong gising at bagong paligo at ang mga mapupungay na mga mata nila.
Na Ani'moy antok na antok pa.
Tawag saakin ni best ng makita ako.
Advertisement
Kaya agad akong lumapit sa kanila.
Nahate ang team ng dragons sa lima at ang isa na hindi mag lalaro ay ang tatayong scorer.
Team Mangingisda pero Hot
•Denver
•Neil
•Bengie
•Villy
•keneth
Team Basurero pero gwapo
•Mikael
•Chenrick
•Carlo
•James
•Shuan
Dahil daw magaling na ang kanilang captain ay ito raw ang tatayo bilang scorer at bilang Referee nadin.
Matatawa kanalang sa mga naisip nilang pangalan ng team nila.
Ano pangabang aasahan mo sa mga gunggong nayan edi mga kabulastugan na naiisip nila.
Habang nag sisimula sila ay nakamasid lang kami ni best.
Mamaya pala ay aayusin namin ang headquarters ng Dragons dito sa loob ng gym, pag katapos ng morning practice ng dragon's.
Habang sinusubaybayan ko sila hindi na maipagkakaila na lahat sila ay magagaling pano pakaya kapag ang captain na ang nag lalaro sa mismong court kasama sila diba.
Kita mo sa magkabilang kampo na walang niisang magpapatalo kahit practice lang ang ginagawa nila.
Dahil may practice game sila sa ibang school sa martes ay excuse kami ni best pati ang mga players.
Nang matapos na ang practice ay tabla lang ang score ng parehong kampo.
Samantala..
Nasa headquarters nakami ng dragon's at nag gegeneral cleaning.
Meron naman tagalinis dito yung mga janitress at janitor ang kaso sabi ni coach na kahit na nasa private school ay matuto din ng mga bagay bagay.
Kaya eto kami ngaun.
Natatawa na nga lang ako sa ibang members ng dragon's eh.
Halatang hindi sanay sa mga pinaggagawa nila.
Si best moira naman kahit papano ay may alam sa ganitong bagay.
At syempre ako na expert na sa mga ganitong bagay ay tinutulungan sila at ipinapaalam ang mga ginagawa nila.
Si shuan nga ay todo reklamo eh.
Kesyo daw napaka gwapo daw nya para maglinis ng mga dumi-dumi sa headquarters.
Yung iba naman katulad nila jack at mikael na natokahan mag walis ay ayun kinakalat lang yung mga iniwawalis nila kaysa ipunin ito at dakutin para pasilang nag lalaro ng golf sa pamamagitan ng walis tambo at dustfan.
Advertisement
Ang saya saya panila sa mga pinag gagawa nila si bestfriend naman ayun umuusok na yung ilong sa sobrang inis.
Haist.. >_>
Si Sungit naman at si denver ay nakatokang mag map ng sahig ang kaso lang halos bumaha na sa loob dahil hindi nila pinipiga yung pang-map kaya muntikan nasilang madulas.
Natawa na ngalang ako ng madulas si chenrick eh.
Halos gusto nya ng mapamura sa sobrang sakit ng pwet nya pero hindi nya magawa dahil nakatingin lang sa kanya si sungit ng masama.
Ako naman natatawa dahil ang epik ng mga pag mumuka nila.
Dahil nasasayang ang oras pinatigil ko muna sila at isaisang denedemo sa kanila yung mga gagawin nila.
Si bestfriend naman ayun nakaupo nalang at nakatingin ng masama sa mga members ng dragon's.
Na beastmode yata si ateng hahahaha!!
Turo ko sa dalawang gunggong na nakatokang mag walis at tinuro yung lagayan ng basurahan na malaking plastik malapit sa pintuan ng headquarters.
Tumango tango naman sila at ginawa na ng maayos yung mga gonagawa nila.
Si best naman nakita ko ng tumayo at tinuruan na yung ibang dragon's.
Lumapit naman ako kila sungit at denver.
Para turuan sila.
Syempre edinemo ko yung gagawin sila naman ayun nakasubaybay labg sa ginagawa ko na animo'y namangha dahil ganun pala yun gamitin.
Tsk mga anak mayaman talaga.
At syempre sa sobrang kasipagan nila ay inabuso nanamin ni best dahil pinalinis nadin namin yung buong gym.
Kaya ang gym ngaun ay na ngingintab sa kalinisan haha.
At ang mga dragon's ayun nakasalampak na nakaupo at nag papahinga sa kalapit na bench dito sa gym.
Nag ayos nadin kami agad para pumasok na sa susunod na klase namin.
Dahil hindi nakami nakapasok sa first sub namin dahil nga sa naglinis kami.
May pamalit naman ako dahil lagi na ako nag dadala ng extra at inilalagay sa locker ko.
Advertisement
- In Serial61 Chapters
The Flower of Separation
On one side of the story we have the good empress, and on the other side we have the evil general. Two girls born with a similar power, and yet there is differences. One is the power that will bring peace and hope, the other will bring about destruction.
8 139 - In Serial67 Chapters
Alpha's Moon
Highest Rankings: #1 in paranormalromance #1 strongfemalelead #1 Hong Kong #1 in Chef #1 in Cooking No one knew what Mama Fan looked like or where she came from. Despite offers from Michelin starred establishments from across the globe, the 26-year-old Chef rarely left the kitchen of her tiny restaurant in the forest outside of Hong Kong. Then one day, a wolf came to her door and changed everything...Gabriel Moncrief, CEO of Lupus Corps and the Alpha of the Moncrief Pack had no time to mess around. With a board election around the corner, and a saboteur putting extra work on his already full schedule, the last thing he needed was a distraction. Nevertheless, that is exactly what the mysterious Mama Fan turned out to be. A distraction he could not ignore...
8 442 - In Serial6 Chapters
The Tailor: A Short Story
A tailor had been commissioned to make a set of dresses for a lady of a castle which sparks jealousy and insecurity. This is the third story in my short story collection.
8 193 - In Serial29 Chapters
Seducing the Diva (On Hold)
Temporarily on HoldNandini Kapoor is perhaps one of the most successful actresses of her time known for her stunning looks passionate acting and Kind attitude. Bedazzled and Infuriated from the industry s shine and glimmer. Her life is going nowhere until she meets Manik Malhotra The Captain of The Indian Cricket Team, equally popular with a whole lot of crazy female following.Manik takes an instant liking towards Nandini and it is reciprocated However, A relationship in front of the media between two central figures of their respective fields isn't that easy as it looks, when, their respective pasts threaten to come between them, MaNan have to act fast. But will they ever find their happily ever after?
8 247 - In Serial200 Chapters
Harry Potter Characters X Reader | Book 1 (Requests Closed)
The title explains it all! OC x character are also includedRequests are CLOSED-Highest rank:#3 in request (17 ~ 05 ~ 2018)
8 145 - In Serial35 Chapters
Craving Him | Completed
Sam:Being in love with a guy who is nine years older than you is not easy, especially if he all but ignores you and thinks of you as a kid. Roaming around your crush like a love sick puppy is pathetic but Sam couldn't help himself, Rick was the only one he ever craved.Rick:Trying to nurture his wounded heart, Rick has focused only on his training and work for the past three years. Being in love with your best friend who did not return the feeling was painful but Rick had managed to move on.Things take a turn when he starts to develop feeling for a 18 year old. The boy who was outcasted from his pack for his sexuality has returned. Now, Rick's broken heart is starting to mend but the question is will he let himself fall in love again. **Moved To Webnovelbook 4 of Yoda Pack**contains strong language and sexual content**-gay sex-nine years age gap
8 166

