《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 11÷
Advertisement
Chapter 11
Nakauwi nako't lahat lahat ngunit patuloy padin nag sink in sa isipan ko ang pag ngiti ni sungit.
Ano bang meron sa ngiting yun?
Huhuhu ayaw akong patulugin eh.
T.T
That's smile is so sincere.
At parang may angel na bumaba na sumapi sa deminyong na sapian.
Ay ewan bwisit ka sungit buset..
Gravity!! Bat ba ko nag rereact ng ganto.
Napaka eng-eng ko na sa totoo lang.
()
Nag inat inat muna ako bago bumangon sa mahiwaang higaan ko.
Pababa nasana ako ng may marinig akong mga tao sa baba na nag sasalita.
Inisip ko nalang na kapit bahay namin ito kaya hindi na ako nag abalang mag ayos ng sarili.
Pag babako ay nag unat ako habang nakapikit para feel na feel yung lamig ng morning jeezz...
Then i saw mamay and our neighbor hood.
Ayun nga Umagang umaga nag chichikahan ng mga bagaybagay.
Binati ko naman si mamay at aming kapit bahay na si aleng charlotte.
Minsan nga sa sobrang chismosa nyang si aling charot este charlotte ay binabara ko yan kaya minsan nakakatikim din ako kay mamay ng isang malutong na batok.
Pero syempre sabi ni mamay hayaan nalang daw baka daw kasi makaagaw attensyon pa at kami ang mapagbuntungan ng issues.
bati ko sa kanila ang kaso nakatingin saakin si mamay ng masama na akala mo ay may nasabi akong masama Shocks buti nalang nabawi ko agad.
Mag katunog kasi yung charot tska charlotte eh.
Malay ko bang mag kaiba yun hehe.
"Ay naku keanne pala biro pala itong anak mo noh!! "Natatawa pang saad ni aling charlotte kay mamay si mamay naman ay sinakyan nalang ang sinasabi ni aling charlotte.
Dumeretcho naako sa kusina para mag luto ng kakainin ko.
Dahil nga busy si mamay na ka-kwentuhan si aling charlotte ay baka nauna natong kumaen o di naman kaya ay nag kape na ito.
Nag tungo na ako sa banyo pag katapos ko kumaen at naligo na pag katapos ay nag ayos na ako ng sarili para pumasok na.
Ng makapasok nako ay napalingon ako ng hindi sinasadya sa bandang gilid ko.
coincidence ay kakapasok lang ni sungit kaya nagka Eye to eye contact kami.
Advertisement
Nakatingin sya saakin na naka focer peslak look.
Ako naman tinignan ko lang sya naparang wala lang.
Napansin kong hindi payata sya nag aayos ng buhok kaya gulo gulo pa ito.
Pustahan!! Kakagising lang nyan.
Halata naman tss.
Naku Joey!
Don't state what is obvious.
Napailing ilong nalang ako sa mga naiisip ko.
Nauna akong mag bawi ng tingin sa kanga at agad ng nag lakad patungo sa classroom namin.
bati ng kadadating lang na guro.
Sa pag kakaalam ko hindi sya ang adviser namin sa english.
pag lilinaw nito dahil nga nagtataka din ng tingin ang aking mga classmate.
Tanong ng kaklase kong semi nerd but actually parang hindi naman talaga pag tititigan mo sya.
Dahil nakasunod naman sa uso ang pormahan nya ang pinag kaiba nga lang ay yung glasses nya.
Pag bibiro pa ni ma'am Anna saamin.
Buti nalang!!
Ng matapos ang chikahan about sir kiel, ay agad nadin nag turo si ma'am anna saamin.
Nasa isang table lang kami ulet kasama padin ang dragon's.
Ewan ko ba parang napapadalas na nakakasama ko sila.
Alangan po member kana nila.
Oo! Nga pala hayst....
Tanong saakin ni moira.
Nakibit balikat lang ako sa kanya dahil, ewan parang tinatamad ako mag salita.
At wala din ako sa mood makipag kwentuhan ngaun.
Siguro ay malapit na ang dalaw ko kaya ganto.
Hirap talaga maging babae.
Minsan nga tinatanong ko out of the moon sa sarili ko, kung bakit kahit minsan i-try ni lord na pag baliktarin naman minsan ang pusisyon ng babae at lalake.
Ang lalake naman ang manganganak at mag kakaron buwan buwan.
Tapos ang babae naman ang ipapatuli at mag tratrabaho para sa pamilya nila.
Ang kaso tanga nalang kung may makakadiskubre na ispesyalista na may na nganganak na palang lalake,
At mag kakaroon buwan buwan.
Arrgghhh!
Para talaga kong mababaliw pag malapit nako ng dalaw.
Paninira ni jack sa pagiisip ko, kaya napatingin ako sa gawi nya na nakatayo na sa may bandang gilid sa likuran ko.
Pambabara ko dito na maydiin sa mga letrang binibigkas ko.
Napa nguwi naman sila best and other.
Asushwal si sungit wala lang imik at napatingin lang saamin.
Advertisement
Sabi nalang ni jack at napakamot nalang sa batok nya.
Tipid na saad ko lang dito bago sya umalis.
I feel sorry for jack dahil na sungitan ko sya.
Geezzz.. Nasampulan ko tuloy sya huhu sorry jack (-, -v)
Nang matapos kaming kumaen ay agad nadin kaming nag si puntahan sa classroom dahil may next and last sub pa kaming teacher.
Dahil wala akong maintindihan sa discussions namin sa math, napag disisyonan ko na mag drawing nalang nasa may bandang dulo naman ako sa likod. i mean second to the last dahil may tao papala sa likod ko.
pabulong na sitsit saakin ni bengie dahil malapit lang naman Saakin.
Siguro na boring nadin sa dini-discuss ng teacher namin.
Sagot ko dito.
Na sakto lang na kami lang ang makakarinig.
Dahil may nasa unahan na kaklase namin na babae ay bahagya itong napalingon saakin at kay bengie.
Nginitian lang naman ito ni bengjs.
Kaya bahagyang namula at napatingin nalang ulet sa harapan.
Bulong nito habang bahagyang yumuko para matakpan sya ng nasa harapan nya.
Sagut kong muli.
Walang pasubaling sabi nito.
Kaya tinignan ko sya na 'Seriously'look
Agad naman stang tumango ng mapansin na ngtataka ako.
tipid na saad ko habang pinag papatuloy yung pag dro-drawing ko.
Tipid na sabot lang nito.
Tanong ko dito.
"Pag mamayabang na sagut neto.
Tss pano naman yung mga matatangkad tulad ng iba tsk!,
Palibhasa nakulangan sya ng height eh kaya point guard sya eh.
Sagot ko naman na nambibitin.
Sagot ni bengjs.
Sarkastikong kong Pag kasabi, kaya ng tinignan ko sya ay ayun naka simangot dahil nabasag yung pagmamayabang nya.
Pag pipigil na tawa nung iba na nakarinig ng pag uusap namin ni bengie.
Dahil nasa tabi ni bengie si shuan ay bahagyan nya ito tinapik tapik at nagpipigil din ng tawa dahil sa narinig.
Buti nalang kamo hindi napansin ng teacher namin.
Si mavrick naman este si sungit naman napatingin lang ng masama saamin ni bengie.
"Ok! class dismissed, keep safe ba-bye" masayang saad saamin ng last sub namin bago Ito tuluyang umalis saaming silid aralan.
Ng makalabas na ang last subject teacher namin ay agad ng nag si labasan ang mga kaklase ko.
Pati nadin ang ibang mga dragon's.
Samantalang kami naman ni moira ay sabay ng lumabas ng classroom.
"Best you need to go here tomorrow morning at 8 am sharp "sabi ni Moira habang nag lalakad kami sa kahabaan ng hallway.
"Bakit anung meron? "Takang Tanong ko dito.
"May nalalapit a practice gae ang dragon's sa ibang university, at may morning practice sila everyday para dun at dapat nasa practice nils tauo para subaybay sila.!! "Mahabang pagleletanya ni moira.
Napatango nalang ako dito.
Meron nalang Thursday, Friday and Monday na practice ang dragons.
Siguro kahit practice game lang yun ay kaylangan parin nilang panatilihin ang istamina nila para sa laro.
Nang makarating nasa main gate ng school ay agad nakaming nag hiwalay ng way.
Dahil sya aantayin nya pa yung driver nila na susundo sa kanya.
At ako naman ay pupunta na sa ćafè dahil schedule ko ngaun.
You know naman diba. ^_^
Agad naman akong nakarating sa ćafè.
Nasa may counter ako dahil hindi lang din naman singer ang role ko dito dahil tumutulong din ako sa mga staff dito.
sabi ni marlon saakin dahil kasama ko sila ni molly sa counter si dean naman nag seserve sa mga costumer.
sagot ko lang dito.
Bahagya lang itong tumango at nag assist nadin ng mga ibang costumer na kasalukuyan umoorder.
Tanong saakin ni Molly habang inihahanda ang order ng costumer namin.
Ng matapos sya ay ibinigay nya na ito sa costumer na nag take out, at nag thankyou, pag katapos ay napa baling ang tingin saakin.
saad ko dito at ngumiti.
(An: idol po kasi sya ng dakila nyong author kaya most of all na song na kinakanta ng bida ng storya ay ang mga songs ni Moira dela torre.)
Dahil sumapit na ang oras ng pag tapak ko sa maliit na intablado eto ako't nag hahanda sa muling pag awit ko at tinignan ang mga taong naghahanda nadin upang mapanood ang pag tatanghal ko.
Advertisement
- In Serial61 Chapters
Y/N || Jeon Jungkook X Reader||
"I HATE YOU BITCH Y/N," jungkook said and slapped your face twice for hurting his mistress ...........18+Well, this is my first story so, pls understand me💜💙Book summary= this story is about a young kindhearted girl who is forced to marry the jeon jungkook CEO of jeon groups and he really hates y/n with his full heart and just wants to make her suffer but what will happen when jungkook will fall for but the thing is his competitors are not some noob players
8 234 - In Serial41 Chapters
The Pole Dancer
Lana is a 19 year old orphan who makes ends meet by having two jobs. She works in a library during the day and she is a pole dancer by the night. Everything changes for her once an older man starts coming to watch her dance every night.ALL RIGHTS RESERVED. 2020, Little_Peanut_ .
8 345 - In Serial6 Chapters
Remembering You
21-year-old Yoo Hyun-ki and Lee Chanwoo are two boys who have been best friends since Junior High. A terrible accident sends Chanwoo into a coma, leaving Hyun-Ki to diligently wait for his return to consciousness. The thing is, Chanwoo was never just his best friend. To Hyun-ki, he was always so much more than that. However, when new feelings seem to suddenly arise after the accident, things start to stir and blur the line between best friends and something more. This leaves both boys with a lot of figuring out to do and an unexpected journey to embark on- that is, if these new and unexplored territories can be welcomed on both parts. ~ a love story told from both points of view. FOLLOW ME ON WATTPAD TO READ FULL STORY: https://wattpad.com/user/sharkymaru *started 5/1/20* --> if posted anywhere else other than here and Webnovel @petalpower or on my Wattpad @sharkymaru, it's being stolen! >;c
8 89 - In Serial49 Chapters
The Light You Give
I place my hand on his leg to calm down his agitated tapping, he flicks me a knowing smile."Stealing my moves Lace?" Seth asks flicking me an award winning smile.That fucking smile."I own your moves Nixon." I reply.I go to pull my hand away but Seth's leg immediately starts bouncing again. I place my hand on his leg again giving him a sideways glance.I see the corner of his lips tug into a little smile.I see your game Seth Nixon.Lacey Carter, Captain of the Cheerleading team, Captain of the Soccer team, Near perfect GPA, lives in a wealthy part of town, has guys at her beck and call, has a secret. One so dark and twisted, no one could ever guess it. Hiding it from the world, unwillingly, a concept she drew from her mother's prideful ignorance.Seth Nixon. Lacey's best friends twin brother. Player of the school, the guy who has a new girlfriend every month, Captain of the football team, Captain of the boys Soccer team. The guy who has always been around Lacey, teasing her, joking with her, laughing at her. He's about to find himself tangled up in Lacey's secret. Line's are crossed that can never be uncrossed. When everything feels like it's going downhill for Lacey and Seth, can they show each other the glimpse of light at the end of the tunnel? Or will their flirting and sexual tension be a temporary distraction in their harsh realities.Best rankings:#1 in NewAdult #6 in TeenFiction#3 in Anxiety #6 in Depression#1 in fake#1 in perfect#2 in party#1 in teen romance#4 in coming of age#1 in struggle#3 in trigger warning #13 in mental health#2 in sarcasm#1 in featured
8 130 - In Serial42 Chapters
I Was Never Yours
When Arianna marries billionaire Zach Price to save her family, she doesn't expect to fall in love with a man who'd always consider her a second choice. An unexpected turn of events brings the couple closer together, but can a marriage based on lies and deceit ever survive? *****When Arianna's older sister, Olivia, decides to run away on the day of her wedding, Arianna is forced to take her place to save her family from ruin. But her new husband is angry, heartbroken, and seems to hate her guts. The cold, elusive billionaire Zach Price has never quite struck Arianna as the kind of man she'd want to spend her entire life with. She was more than content with her sweet, thoughtful boyfriend Noah, but when circumstances force them together, Zach and Arianna's hearts get entangled in a way she never saw coming. As the couple grows closer, they must battle the demons of their past and of the lives they left behind - especially when Olivia returns and decides she wants Zach all for herself. Content/Trigger Warning: This story contains scenes of violence and sexual abuse, and mentions abortion and miscarriage.[[word count: 100,000-150,000 words]]Cover designed by Ren Tachibana
8 283 - In Serial53 Chapters
They saved it. Or should they say, they saved her?She was laying in the forest's mud when one of the guards smelled her weird scent. They brought her back to the pack house but they don't know what to do. Although she looks like a human girl, they can tell she's is not, neither is she a wolf. Yet she seems to know a whole lot about them.What is this girl, and what is she doing there? Why are their borders being attacked since she got here?What are the secrets she made herself the guardian of? Find out in "An Alpha's Mystery" !
8 387

