《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 10÷
Advertisement
Chapter 10
Kasalukuyan nakaming nasa classroom.
Sabay sabay na kaming pumasok pag katapos ng pag papakilala saakin sa dragon's at pag papakilala saakin ng mga dragon's.
Nakaupo na ngaun si sungit sa likuran ko dahil dun nya naisipan umupo. pake nyo ba!
Dahil wala yata yung first sub namin ay kung ano-anu na ang pinag gagagawa ng mga animal ko kaklase,
Nakinaingay ng classroom namin.
Kala mo naman mga nakawala sa mental eh.
Si bestfriend naman ayun kakwentuhan si shuan at denver.
Tsk, andito yung bestfriend nya tapos nandun sya naglalade hyup talaga.
Mukhang nag papabebe pa ang bruhilda kulang nalang sabihin nya yung line na "wala kayong pake kung mga pabebe kami! Kung gusto nyo GUMAYA kayo!! '
Aba kung nag kataon ipapamental ko na talaga sya.. Kebatabata kelandelande aba aral muna Uy!! Hiyang hina naman si Ako nyan!!!.
Tinignan ko naman si sungit i mean nilingon pala hehe!
Pagkalingon ko ay sakto din na napatingin sya saakin.
Kaya nag karoon kami ng eye to eye contac.
Yung si Hart ko naman dumadagundung yung kulang nalang lumabas na sya sa dibdib ko.
Alaahhh.. Hart bakit ka ganyan nababaliw kanadin ba katulad ng mga kaklase ko!! Huhu wag naman sana.
Kundi ipapamental din kita!!!
"Stupid dont fucking staring me like that. Tsk.!! "Cold na sabi ni sungit kaya napaiwas ako ng tingin.
Alah. Hart nagalit si sungit lagot ka isusumbong talaga kita. Huhu
Nasungitan tuloy ako.
(
Nakanang teteng tong babaeng toh.
Bigla bigla nalang titingin tapos mayamaya nakatitig napala.
Anu kayang tinira neto.
Ng ipa-tira din sa mga dragon's ng mag si tahimik. Tsk.
Ang ingay hyup na ngingibabaw pa yung bunganga netong siraulong bengie nato.
(An:sorry sa term ng word na ' tinira' thingiy!! Common sense nalang po hehe den wag Green ang utak!!)
Nakahead set nako lahat lahat rinig ko padin yung bunganga eh.
Abutan ko kaya to ng 'Mice'.
Para lalo pang lumakas hyup eh.!!
Bat kasi umabsent yung Teacher namin ng first sub.
Naglande nanaman si guro yun.
Ughhh....
Naiinis natalaga ko sa ingay.
I won't silence!!
Ng hindi nako nakapag timpi!!
Singhal ko dito.
Kaya tumahimik na ito pati ang buong classroom ay natahimik.
Advertisement
Buti naman!!
Kundi ibabalibag ko natong upuan ko sa harap nila. Oh bakit angal ka!! Gusto mo ikaw ibalibag ko Ha!! Kung ayaw mo manahimik ka at mag basa kanalang. Tsk --_______--
Napatigil ang lahat Dahil sa ka sungitan ni sungit.
Ano nga naman mapapala mo sa isang masungit diba.
Kawawang bengie natahimik tuloy.
Samantalang si sungit ay nakahead set na ulit.
Si carlo naman inaasar pa si bengie haha.
Kaya ayun nag pout ang pulpol haha.
pang aasar ni carlo kay bengie.
Mahinang sinagot ni bengie kay carlo.
Kaya humagalpak ng tawa si carlo ay nako mga gunggong talaga.
Iiling-iling lang ako ng pag masdan ko yung dalawang gunggong.
(Cafeteria)
Nasa iisang table lang kami ako si moira at ng mga dragon's.
At syempre kami lang ang babae na kasama ng dragon's ayun andami ng bubuyog na nag lipana.
"Bitch!! "
"Arghh dapat ako yun nanjan eh hindi sila!! "
"Tss sino bayan mga yan? "
At madami pa silang khuda na hindi ko na pinakinggan.
Ngapala mag katapat kami ni sungit kaya hndi ako makakain ng maayos.
Ganto yung puwesto namin.
⬇
⬇
⬇
Bengie ---- jack
Chenrick ----joel
Mikael ----james
Shuan----villy
Moira ----denver
Ako---- si sungit
Neil---- Keneth
Carlo----
Habang kumakaen ay dinadaldal ako ni Keneth na nasa tabi ni sungit.
Si carlo naman ay nag tatanong din pa minsan minsan.
Tanong ni carlo kaya na patingin sa kanya lahat.
Tapos ay tinignan naman nya ito ng 'what i'm just asking'. look
pagbibiro ko dito kaya natawa nalang sya.
Napa tingin naman kami sa nag salita sa harap ko.
Pero patuloy padin Ito sa pagkain.
Ng mapatingin Ito ay walang ka ekspre-ekspresyon.
matigas na pag kasabi neto na may malamig na tono.
Kaya lahat kami napaiwas ng tingin.
Sungit neto sarap kotongan eh.
(-_-).
Ng matapos kaming kumaen ay agad nadin kaming pumasok sa huling subject namin.
Mayamaya'y agad din naman natapos ang klase.
Nauna nang magsilabasan ang mga kaklase namin pati nadin ang mga dragon's at si moira.
Ang natitira nalang ay ako at si sungit.
Palabas nasana ako ng mag kasabay kami ni sungit lumabas kaya nag ka banggaan kami syempre yung pintuan ang kasya lang dun ay iisang tao lang.
Advertisement
Puede naman dalawa kung payat ang mag kasabay ang kaso ang laki ng katawan ni sungit at sakto lang din naman ang katawan ko.
Kaya di kami kasya.
Nag katinginan kaming dalawa.
And i saw him chuckled.
Kaya napa ngiti ako ng wala sa oras i dunno why.
Andito nanaman yung feeling na gusto nanaman lumabas ng puso ko sa dibdib ko idagdag mo pa na parang may nag lalarong paroparo sa sikmura ko.
Ughhh.. Nababaliw na talaga ko.
Paumanhin ko dito ng makabawi.
sagot lang nito at tinignan lang ako bago tuluyang umalis.
Samantalang eto ako pinagmamasdan syang papalayo.
Ano na bang nangyayare sakin. (_. _)
Makauwi na nga bago pako tuluyang mabaliw dito HYUP....
Nag lalakad lakad ako sa may park dahil tinatamad pakong umuwi sa condo ko.,
Habang naglalakad lakad ay namutawi saaking isipan ang nakaraan na mga ala alang
Kasama ko yung taong akala ko ay hindi ako iiwan pero sa bandang huli ay iniwan padin ako.
Flash back....
May dalawang tao na naglalakad sa tabing dagat habang tinatanaw ang papalubog na sikat ng araw.
Mayamaya ay binasag ng babae ang
katahimikan at nag salita kaya mapatingin sa kanga ang lalaking kasintahan nito.
"Babe! "Usal nito
"Hmmn why? "Sabi ng lalaking hindi maalis ang ngiti sa kanyang labi.
"What if kung umalis ako ng bansa at isama ni mom and dad para dun na ituloy ang pag aaral ko. " malungkot na sabi nito.
Kumunot naman ang noo ng lalaki sa tinuran ng babae.
"Bakit munaman na sabi yan, ayus naman dito sa pilipinas ah. "Sabi naman ng lalaki.
Huminto naman ang babae.
"Babe i'm sorry! "Malungkot na saad muli ng babae sa lalaki.
Nag taka naman ang lalaki.
"Why? Sorry? For what? "
"Nevermind basta tatanda mo mav mahal na mahal kita kahit anung mangyare ok! "Pilit na ngumiti ang babae sa lalaki, habang hinihimas nito ang pisngi ng lalaking kaharap nito.
Hinawakan naman ng lalaki ang kamay na nasa pisngi nya.
"Iloveyou more babe so much"
Malambing na saad ng lalaki bago higitin ang babae at siilin ito ng halik.
Fast forward..
Makalipas ang isang buwan.
Nag mamadaling umalis ang lalaki papunta sa airport.
Nang makarating ay agad nyang natanawan ang kanyang pakay at agad na nilapitan ito.
"Pls don't do this babe i know you love me and i love you so much just please wag mo kong iwan. "Pag mamakaawa nito.
"I'm sorry mav pero wala na tayo hindi na kita mahal. "May hinanakit na saad ng babae.
"Pero diba na nga ko tayo na kahit anung mangyare walang iwanan no matter what happen "malungkot na sabi ng lalaki.
Ngunit hindi lang sya nito pinansin.
"Umalis kana mav makakasira kalang sa pangarap namin sa anak namin. "Matigas na pag kasabi ng isang lalaking nasa fifty plus.
"But sir I love your daughter!! "Pag mamakaawa ng lalaki sa matanda.
"But my daughter said na hindi ka na nya mahal so back off young man and move on!! "Sabi lang ng matanda at tinalikuran na ang lalaki at nauna na ang mag asawa sa loon ng eroplano.
Samantalang ang babae ay nakatingin sa lalaking umiiyak sa harapan nya at nag mamakaawang wag na itong umalis.
Ngunit dahil hindi mahindian ng babae ang magulang mas pinili nyang iwanan na ang lalaking pinaka mamahal nya at ipinag palit lang sa pangarap nya at pangarap ng magulang nya.
"I'm sorry mav, mabuting ng mag move on kanalang lahat ng pangarap na sinasabi mo ikaw lang ang may gusto nun. " masakit na pagkasabi nito sa lalaki. Ngunit lahat ng sinsabi nito ay kabaligtaran sa nararamdaman nito.
"But babe mahal kita! "Sabi ng lalaki
"Hindi ako mabubuhay jan sa walang kwentang pag mamahal nayan mav so please kalimutan mo nalang ako.!! "Sabi ng babae bago talikuran ang lalaki.
Ngunit na pahinto ito ng magsalitang muli ang lalaki.
"So this is the last 'goodbye' soon i forgetting you, but for now the last word I can say is I love you! " umiiyak pero malamig na pag kasabi lang ng lalaki.
Bago tuluyan ng mawala sa kanyang paningin ang babaeng kanina lang ay nasa harapan nya.
Flash back end.....
'When memories hit you.. That shit hurts' Mavrick said to his mind.
Ugh! D*mn sh*t
Itutuloy...
Advertisement
- In Serial2291 Chapters
The 99th Divorce
In her previous lifetime, they had married for five years. He meant everything to her, but she was thrown away like an old shoe. After her rebirth, she gave him a divorce contract preemptively— “Divorce after one year, the terms of the contract are as follows: husband and wife shall not share a room or bed. Intimacy forbidden?” He raised his eyebrow. Who knew that after she got drunk one day, leaning on the headboard, he rested his deep-set eyes on her. “You broke the contract, Mrs, Li.”
8 912 - In Serial30 Chapters
Devil in Shepherd's Robes
Ephram is a newborn demon who awakens in the Garden of Hell one day, his memories seemingly missing. The story follows his unbending will to search for who he truly is and what he believes in. Remembering the feelings of his past, he uses them to find his true nature, but soon comes to realize what kind of person he is and what he must do to change the world around him. For better or worse, he will never stop looking forward. The past is in the past, and to change the world, one must head for the future.
8 206 - In Serial25 Chapters
>Twisted minds
This story is F'd up, so if you're sensitive to any of the themes listed below, please do not read.~~~~~~~~~~Includes:LanguageViolenceDegradingKidnappingTortureSexual themesEtc.
8 202 - In Serial55 Chapters
*Gay Panic*/Billie Eilish x Reader
You're the lesbian in town, and have a very interesting taste in things and is in love with music. You find this very popular girl that has the same tastes, She catches your eye and your sister happens to post a cover you sang to one of her songs, not realizing what you're getting into. Side note: writing will be revised from older chapters. So if you go back and something is missing or changed thats because I did that to make the story better for new readers.*No rewriting my stuff, any book on my page will stay on my page, same goes for chapters. Getting creative influence on it is one thing, copy and paste is another.*+High tags+#1 in billiexreader#2 in billieeilishxreader
8 198 - In Serial24 Chapters
quarantine || yandere x reader ||
🅨🅐🅝🅓🅔🅡🅔 🅧 🅡🅔🅐🅓🅔🅡A deadly disease spread throughout the world, almost wiping out the whole population. The solution? The government killed people who had it, only leaving a few hundred left to study on. That was over three years ago. You were one of the people that was left alive. Quarantined, studied on, and experimented. Day by day, curiosity grew, leaving you wondering what is outside your quarantine bubble. Disconnected. That's how you felt. Then, someone accidentally stumbled into your life. Aᴅᴅɪᴄᴛɪᴏɴ﹐ ғɪxᴀᴛɪᴏɴ﹐ ɪɴғᴀᴛᴜᴀᴛɪᴏɴ
8 180 - In Serial37 Chapters
20 days (Eremika)
Completed!Eren volunteers at a medical hospital for helping teenagers and ends up falling in love with a paralyzed girl.But after getting her out the hospital she's become a different person(Attack on titan Modern au)Highest Rank: #4 in Eremika fanfics
8 142

