《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 9÷
Advertisement
Chapter 9
Pag katapos ang ingkwentro kanina ay nandito muli ako sa ĆAFÈBOXX.
Upang umawit ng isang kanta dahil lunes ngaun.
Request ni molly saakin bago ako umakyat ng stage.
Ngumiti naman ako tanda ng Pag sang ayon ko rito..
Then she mouthed 'thankyou "
Kaya ngumiti nalang ulit ako ay ewan lagi nalang akong naka ngiti nag tataka na nga ko bakit hindi na ngangalay tong panga ko eh.
Nang nasa harapan na muli ako ay agad kong natanawan muli ang dragon's.
Mukhang mapapadalas ang dragon's dito ah. Saad ko sa isip ko.
Natanawan ko din si captain sungit na umiinon ng ice coffee jelly.
Nag simula na akong mag strum, napansin ko din na madami napala ang napapadayo sa ĆAFÈBOXX.
TAKE HER TO THE MOON FOR ME
Lyrics by: Moira Dela Torre
~
I know it's been a while since our eyes last met
Too many words were left unsaid
Your head was poking out of the driver's seat
Eyes full of tears, I couldn't leave~
~
Refrain:
No matter what I do I still feel you coming back to me
When I know that you never will
So before I say goodbye, would you do one last thing for me
Be happy~
Nakatingin ako ngaun saiisang tao lang.
At yun ay si Sungit.
Ewan ko ba!
Parang may kakaiba.
Nahindi ko maipaliwanag.
Chorus:
And take, take her to the moon for me
Take her like you promised me
Say you love her every time like how you told me the last time
Someday I know we'll meet again
In heaven by the rainbow's end
And I only wish you happiness
Until we meet again
~
Wish I could stick around and fight back your tears
Tell you "My love, I'm still here"
Someday we'll understand why I had to leave
Advertisement
But for now I need you to set me free~
Natanong ko lang. Nag mahal nakaya sya.
Oh! kaya ay nasaktan o baka naman NBSB' si sungit kaya mukhang daig pa yung matandang, malapit na mag menopost.
🎶
(Repeat Refrain & Chorus)
Bridge:
No matter where you are
You'll always have my heart
No matter where you are
I'll love you from afar
So be happy~ 🎶
(a/n: sorry po sa mga mahahabang lyrics ng mga songs)
Hindi sana ko sasama sa mga gunggong nato kung hindi lang nila ko hinatak hindi pala kinaladkad pala nila ko. Tsk. Tsk.
Dahil wala nakong choice eto ako ngaun naka tingin kay stupid na kumakanta sa mini stage ng ćafè nato.
I admit that she have a cold and angelic voice.
Nahinding hindi mo pag sasawaang pakinggan.
Nahuli ko ang kanyang mga msts na nakatingin saakin.
Mayamaya din Ay iniwas na nys ito.
Parang may kakaiba sa tingin nya na hindi ko mawari kung. Ano ito!.
Mapang-asar na sabi ni bengie.
Lokong to sarap ipokpuk sa pader yung bunganga.
Tipid na saad ko lang.
Ngimisi lang ang gago at patuloy na nanonood.
Nang natapos na ang pagkanta nya, sa bumaba na si stupid at pumunta sa isang babaeng di naman katandaan.
I think manager yata yun ng ćafè.
Kinuha nya na yung gamit nya at bago umalis ay ngumiti muna sya sa mga costumer at staff ng ćafè.
Bat ba lagi syang naka ngiti??
Nakakainis lang dahil meron sa ngiti nyang nag papalambot dito sa parte ng dibdib ko.
Ewan..
Agad kong kinuha yung gamit ko para makauwi na.
Palabas nako ng nadaanan ko si sungit at yung ibang dragon's.
Ngumiti naman sila saakin puwera lang kay sungit.
Sabi ni jack saakin na may kasamang kindat. Lokoloko talaga.
sabi ng kunsino man, dahil hindi ko na nakita dahil naka labas naako.
Advertisement
Pumara naman ako ng jeep pauwi.
Nang makauwi na ako ay agad akong nag tungo sa kwarto ko.
Upang makapag pahinga.
Kasalukuyan na akong nakahiga at pa pikit nasana ang mata ko ng mag vibrate yung iphone8 ko.
Wag ka pinag ipunan ko yan sariling pawis at pagod para makabili nyan.
Tinig nan ko nanaman kung sino yung nag text.
To:BestBtuha
'Best maaga ka pasok bukas, ipapakilala kanamin ni qoach sa players ng dragon's! Goodnight ☺.
Dahil wala akong load hindi ko nalang ito pinansin.
May cellphone nga wala namang load hayss...
Makapag soundtrip na nga lang.
Kinuha ko yung headset ko na di- Bluetooth.
At kinonekta sa cp ko.
Pag katapos ay nag play na ko ng song.
n.
Nagising ako ng maaga dahil nga kaylangan kong pumasok ng maaga sabi ni best kaya eto ako.
Nag nagayos na para pumasok.
Sabi ko kay mamay na abala sa pag luluto ng umagahan.
Saad nito.
Emergency nga ba ka ek ekan mo joey.
Hindi ko na inintay na makasagot si mamay at agad nakong umariba paalis ng bahay.
Agad naman akong nakasakay ng jeep.
Lakad at takbo ang ginawa ko dahil ayoko namang malate no. Mamaya mapagalitan pa ako.
Ng maka rating sa Gym ay agad kong natanawan si bestfriend at si qoach at ang iba pang dragon's.
Best buti naman nakarating ka! "Saad ni best.
Pilosopong saad ko. Kaya napatawa si qoach at yung iba pa.
~"pabirong saad nung katabi ni qoach wait sya yung kasama ni sungit yung malanding lalaki.. Ahh shuan, narinig ko lang yung pangalan nya somewere eh.
saad ko dito. Kaya pati si best napatawa nadin sa kagagahan ko.
Nang makumpleto ang dragon's ay pinakilala na ako sa kanila at ganun din naman sila.
Sabi ni qoach aron.
Dagdag pa ni qoach,.
Ang ng dragon's naman ay tahimik na nakikinig lang kay qoach ganun din si sungit.
"Hi bengie nga pala at your serv--Arayy!! "Hindi natuloy ang pag papakilala ni bengie dahil binatukan sya nung kasama nya. Haha kaya napasimangot ito.
Carlo. miss? "Saad nung bumatok kay bengie.
" sabi ko naman dito.
"Keneth nga pala but you can call me kenke--Auchhh" naputol ang sasabihin nito ng may lumanding sa ulo nyang tsinelas.
"I'm sorry for that miss, by the way i'm chenrick "sabi nito at kumindat.
Kaya na pangiti ako.
Ang kukulit nila haha.
Joel~" out of knowere na may nag salita sa gilid ko ngumiti naman sya ng kaunti at iniabot ang kamay oara sa shake hands tinanggap ko naman ito,
Pag katapos ay umupo na ulit sya sa inuupuan nya kanina.
Milady i'm jack" sabi ni jack then shake hands
"Hi crush i'm mikael ~"mikael then kuha ng kamay ko at kinis yun. Yhaaaa ang cute naman nya.
"James" sabi nung mejo mahiyain nalalaki at nag shake hand din kami.
"I'm villy "shake hand
"And i'm Neil"shake hands ulet.
"Yow denver you kno me right"sabi ni denver na may pag ka sweet.
Kaya tinanguan ko nalang ito.
"Babe i'm shuan ~" sabi nito sabay kindat.
Yun lang wait kulang pag kakaalam ko 13 sila ah.
Eh bat 12 lang yung nag pakilala.
"Ahh joey si Mavrick Liam salvador ang captain ng dragon's. " sabi ni denver saakin.
At tumingin kay sungit.
Si sungit naman ayun nakatingin lang saamin ng wala man lang ka expre-expresyon.
Laging fokerface aba mamaya tumanda ka nyan. Hahahaha.
Advertisement
- In Serial183 Chapters
Confessions of the Magpie Wizard
In a dark future, the demonic Grim Horde rules most of the Earth, and Britain has just fallen. The last survivor of the island is the young wizard Soren Marlowe, the newest student at the Nagoya Academy of Magic. To all appearances, he is a normal enough young man, if a little girl crazy. Little do they know that he's an exiled devil, one of the very same demons who helped destroy the fallen island! Now thrust into the middle of someone else's romantic comedy, Soren will need to think fast to keep his secret and, just maybe, find a little romance. Note: I used to have the Mature tag on this story, until I realized that I was never going to go past about a PG-13 or light R rating.
8 159 - In Serial109 Chapters
Unfortunately, I'm an Evil Villainess
I was Lady Valentina Avington, the beautiful, wicked, and narcissistic villainess of a novel. When I recalled memories of my past life, I decided I wanted everything the heroine had. Using my knowledge of the future, I became a fake saint, the successor to my house, the future queen, and won over the male leads. When the novel began, all I had to do was dispose of the female lead. Yet nothing was as it seemed, and before I knew it, my perfect facade fell to pieces. “You’re not who I thought you were.” “I despise you, Sister.” “It’s revolting to even look at you.” Call it ambition or greed, I would get what I wanted, by any means necessary. No matter the cost, I would definitely win. No need to like me, I have no excuses. Will you be cheering for my downfall, like the rest of them? *** Updates every Wednesday and Friday at 10:00 PM EST.Join my discord server to read one chapter ahead: https://discord.gg/WfQAjG3JQxBecome a patron and read a few more chapters ahead: https://ko-fi.com/lyharbour
8 423 - In Serial52 Chapters
A beta life
I heard the boys voice before i saw his face. It sounded like the smooth rehearsed kind of voice you hear in the movies, from the dream boat lead character with the too-good-to-be-true looks. I raised my eyes to search for the owner of the beautiful sound.My eyes met his just as he came into view.He stopped in his tracks, bumping into one of the med students he was following, staring straight at Me. "Mate" he said just loud enough for the huge man behind him to stop and stare in the direction of the boys gaze.I felt a sickening feeling deep in my stomach. I had never felt anything like it before, the instant feeling of nausea followed by what i can only describe as a rush of emotion. What a trip. The meds are extra strong today I laughed to myself as I continued to stare at the beautiful dark haired boy.This institution just got a whole lot better if he is a patient
8 261 - In Serial44 Chapters
EXPOSED
(Sequel to NAKED)She's a high school graduate and she's heading to college! Camari has already had a rough year, and through the Summer she made it clear that she'll put herself first for now on.Moving in around the corner from Trevor and her brother she will come face to face with the guys that she thought she once knew. Camari wants to forget the past and focus on her new college life. But with Trevor always lurking in the background will she be able to fully get over him?As the past comes back to haunt everyone, their lives is starting to look corrupt in the near future. Relationships form and fall. Friendships bail. Careers fold and hearts get broken.Too many secrets are on their way to getting EXPOSED!Started: February 6th, 2019Ended: June 5th, 2019
8 262 - In Serial12 Chapters
Edvin Ryding, Edvin Ryding
𝘉𝘦𝘤𝘢𝘶𝘴𝘦 𝘭𝘪𝘧𝘦 𝘪𝘴 𝘯𝘰𝘵𝘩𝘪𝘯𝘨 𝘣𝘶𝘵 𝘢 𝘴𝘦𝘳𝘪𝘦𝘴 𝘰𝘧 𝘰𝘥𝘥 𝘯𝘶𝘮𝘣𝘦𝘳𝘴.A missed flight. A small town. An upcoming actor. An empty coffee shop. What could possibly go wrong?
8 221 - In Serial45 Chapters
Ana Petrova |TVD|KM|
"Wᴇ ᴡɪʟʟ ɴᴀᴍᴇ ʜᴇʀ Aɴᴀ, ʙᴇᴄᴀᴜsᴇ sʜᴇ ᴡɪʟʟ ʙʀɪɴɢ ɢʀᴀᴄᴇ ᴛᴏ ᴛʜɪs ғᴀᴍɪʟʏ."𝑫𝒆𝒂𝒓 𝒓𝒂𝒏𝒅𝒐𝒎 𝑷𝒆𝒕𝒓𝒐𝒗𝒂 𝒔𝒊𝒔𝒕𝒆𝒓,𝑴𝒚 𝒏𝒂𝒎𝒆 𝒊𝒔 𝑫𝒂𝒎𝒐𝒏 𝑺𝒂𝒍𝒗𝒂𝒕𝒐𝒓𝒆 𝒂𝒏𝒅 𝑰'𝒎 𝒘𝒓𝒊𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒒𝒖𝒆𝒔𝒕 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒉𝒆𝒍𝒑 𝒊𝒏 𝒕𝒉𝒆 𝒅𝒆𝒕𝒂𝒊𝒏𝒊𝒏𝒈 𝒐𝒇 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒔𝒊𝒔𝒕𝒆𝒓. 𝑲𝒂𝒕𝒉𝒆𝒓𝒊𝒏𝒆 𝒊𝒔 𝒊𝒏 𝒐𝒖𝒓 𝒕𝒐𝒘𝒏, 𝒂𝒏𝒅 𝒕𝒉𝒓𝒆𝒂𝒕𝒆𝒏𝒊𝒏𝒈 𝒕𝒐 𝒌𝒊𝒍𝒍 𝒔𝒐𝒎𝒆𝒐𝒏𝒆 𝒘𝒆'𝒓𝒆 𝒂𝒍𝒍 𝒄𝒍𝒐𝒔𝒆 𝒕𝒐. 𝑰 𝒅𝒐𝒏'𝒕 𝒌𝒏𝒐𝒘 𝒘𝒉𝒂𝒕 𝒕𝒆𝒓𝒎𝒔 𝒚𝒐𝒖 𝒂𝒏𝒅 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒔𝒊𝒔𝒕𝒆𝒓 𝒂𝒓𝒆 𝒐𝒏, 𝒃𝒖𝒕 𝒂𝒏𝒚𝒐𝒏𝒆 𝒘𝒐𝒖𝒍𝒅 𝒃𝒆 𝒉𝒆𝒍𝒑𝒇𝒖𝒍. 𝑷𝒍𝒆𝒂𝒔𝒆 𝒓𝒆𝒑𝒍𝒚,𝑫𝒂𝒎𝒐𝒏 𝑺𝒂𝒍𝒗𝒂𝒕𝒐𝒓𝒆.____RANKINGS .✫*゚・゚。.★.*。[ 1st in #elenagilbert - 16/10/19 ][ 1st in #salvatore - 24/11/19] [1st in #katherine - 10/11/19 ]
8 151

