《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 8÷
Advertisement
Chapter 8
Isang umaga nanaman na alam kong may mangyayare hindi maganda, mamaya dahil may mga mukhang palaka na sisira ng araw ko.
Naku! naku! nako! Talaga Lunes na Lunes uumpisahan nanaman nila kong inisin.
Nagising ako ng tumunog ang alarm clock ko.
Nag ayos nako dahil may practice ang dragon's ng maaga kaya bawal malate lalo na ako ayokong nalalate.
Matapos kong mag ayos ay agad nakong umalis ng condo ko para pumunta sa school..
Nag tataka bakayo bakit nasa condo lang ako nakatira.
Dahil ayoko sa bahay namin napakali kasi nun para saakin at madalas pa wala si mom and dad dahil nasa mga kanya kanyang buisness.
Si mom din ang nag papatakbo ng school na pipasukan ko ngaun.
Yess! Pag aari ng pamilya namin ang paaralan kung saan ako nag aaral.
Nakarating nako sa school at agad dumeretcho sa basketball court dito sa loob ng school.
Dahil nga maaga pa ay naunahan ko nanaman ang mga dragon's.
Mayamaya pa ay nag sisidatingan na yung iba ang kaso 5mins nalang at mag sisimula na ang practice ay wala padin yung iba. Tss idiots always an idiots.
Dalawa nalang ang kulang kaya hindi nanamin inatay kaya nag practice na kami. i make them suffer later pag dating nilang dalawa tsk tsk.
Alam naman nilang ayoko ng mga late.
Ng dumating na yung dalawa ay agad ko silang sinigawan.
Sanay nanaman yang mga yan saakin. Kaya wala silang magawa pag ako na ang nag sasabi.
"Velasco and Corpus!! 500 push up's now!! Do you know that i hate the fucking late. "Sabi ko sa baritonong salita.
Tumango naman silang pareho.
Kaya dali dali silang nag push ups dahil mahaba haba ang oras.
-----
Habang nag lalakad kami sa hallway ayan ang kanina pa sinasabi ni moira saaki. Nakanang teteng kasing Role yan eh hindi ko nga alam yang basketball nayan pake ko bajan.
Advertisement
Nanonood lang ako ng mga PBA pero hindi ko alam yung mga role ng bawat isa na players dun.
Sabi ko lang dito.
Pag pupumilit nito. Kaya huminto ako para tignan sya ng seryoso.
At sinabing...
Matigas na saad ko dito.
Sabi ni best at nag puppy eye pa tapos nakahawak pa sa dalawang kamay ko.
I glare at her pero whaa epek eh..
I have no choice..
Pag sang ayon ko dito.
Naikinatuwa naman ng bruha.
Nasa classroom nakami at inaantay nalang ang guro namag yuturo sasaamin ng may pumasok na sandamakmak na kalalakihan.
Lahat pala ng dragon's ay sa iisang section lang at ang section nila ay dito din sa section namin ni best.
Kaya pala nag tataka ako kung bakit konti lang kami yun pala yung mga hinayupak hindi pa pumapasok.
"Gwapo talaga ni Joel myghad!! "
"Iloveyou carlo!! "
"Buti pumasok na ang dragon's "
"Hi denver mylabs! "
"Babe, Keneth "
"Baby chenrick!!!!! "
"Honeyy bunch neil pansinin mokooo!! "
"SHUAN!! TÈ AMO!! "
"iloveyou DRAGON'S!! "
Ayan nag freak out nanaman yung mga tagahanga nila kaya lumalaki ang mga ulo ng mga gunggong eh.
Dahil bakante yung upuan ko sa likod ay dun umupo si sungit.
Diko nalang pinansin mamaya sungitan lang ako neto.
Tsk.
Nang makaupo na ang lahat ay sunod na pumasok yung guro namin pars makapag turo na.
Kaya lahat kami ay nag si labasan ng notebook para mag sulat ng lectures.
Sabi ng last na teacher namin. At lumabas na ng classroom.
Pag aaya ni moira.
Palabas na sana kami ng tawagin ako ng dragon's at lumapit sila saamin ni bestfriend.
Unang nag tanong si denver. Kaya tumango ako dito.
joel.
Tapos umalis na.
malanding pagkasabi ni Jack ang dakilang bulero.
"si shuan naman na nakangiting aso.
Nginitian lang ako ni james bago lumabas ng classroom.
Advertisement
Kaya ngumiti nalang din ako.
sabi naman ni mikael na may matamis na ngiti.
villy
Pag bibiro naman ni bengie.
Binatukan naman sya ni carlo at ayun nag gantihan na ang mga loko.
Huling lumabas si sungit.
Pero hindi naman na nya ko tinapunan ng tingin at dumeretcho lang mag lakad.
Nag lalakad nadin kami ni best papunta ng cafeteria.
Ng may sunodsunod na bumangga saakin.
Kaya ayun napaupo ako.
Pag katingin ko naman sa tuhod ko may gasgas na huhuhu impakta talaga tong margaret nato eh.
May araw kadin kala mo.
Intay mo lang hyup kang impaktita ka.
impaktang margaret. Oo! Si impakta lang naman ang bumangga saakin at ang kanyang mga alipores.
Si best naman nagpipigil lang ng galit.
Sarkastikong pagkasabi ko at ngumiti na mapangloko.
Yung tama lang na maasar sila.
naudlot naman yung pagsasalita at planong pagsampal saakin ni impakta dahil may humawak dito.
At si sungit pala yun!.
sabi ni sungit na may baritonong tono ng pananalita.
Kaya napa tigil si impakta.
sabi pa nito ang kaso naudlot ulet.
Malamig na pagkasabi ni sungit.
Kaya nag Walk out si impakta kasama ng mga alipores nya.
Hindi paman ako nakakatayo ay nagtukod naman si sungit ng tuhod para makapantay ako at kinuha ang kaliwang kamay ko at nilagay ang isang bond aid.
Infairness. Ambait naman pala ni sungit.
Ng makatayo sya ay agad akong nag thankyou.
mautal utal na pag kasabi ko dito.
Cold na sabi ni sungit.
Akala ko panaman mabait na sya masungit padi pala.
Pag katapos nyang magsalita ay agad nadin sya umalisbsa harapan ko.
Ako naman inilagay ko na sa tuhod ko yung bond aid dahil nga may gasgas, dahil sa pagkakatumba ko.
Pagkatapos ay tumayo na.
Si bestfriend naman ayun laki ng ngiti halos mapunit nayata yung labi neto eh.
Sabi ni best at ikinawit ang kamay sa braso ko bago mag patuloy mag lakad ulit.
Anong Swerte dun, Uy! Walang Swerte dun.
Nakakaloka!!
Advertisement
- In Serial62 Chapters
Thorn | Neville Longbottom
Briar watched him with curiosity as he shuffled closer. He stumbled when he neared her but managed to steady himself before he fell. He slightly blushed and stuck out his hand with the dandelion in it. He murmured, "For you."She felt something odd happen in her chest. It felt like fluttering, she thought, but she tried to push these feelings away. She didn't want to acknowledge them. She didn't want them to be real. //Briar was just trying to survive her schooling at Hogwarts with the constant trouble her fellow students seemed to start, but the Ministry of Magic was determined to help each student find their soulmate through a series of letters and hints over their years at Hogwarts. Only problem? Briar didn't believe in love.SOULMATE AU // HP FANFICHighest Rankings:#1 in NevilleLongbottom#1 in Neville #1 in Soulmate#1 in SoulmateAU#1 in Slytherin#1 in Hogwarts#1 in DeathEaters#2 in HarryPotter#2 in Forbidden Love #3 in Gryffindor#6 in FanFiction/disclaimer: I don't own the Harry Potter characters or that universe. I only own Lorelei Jones and Briar Davies./[started - november 2020; finished - february 2021]
8 258 - In Serial52 Chapters
I was a Mistake
Eden's mother considers her the ruin of a perfect family. When the only father she's ever known leaves Eden and her family behind at the age of three, Eden becomes the brunt of abuse and neglect. On her first day of school, Eden meets Noah, a little boy in her class that greets her and fast becomes her best friend. Abuse and neglect have led Eden to become mute and terrified of the world around her. It seems Noah is the only one that understands her without saying a word.After many years of friendship, Eden shows up at Noah's house: broken, bruised, and afraid.•Best Ranking: #4 in ChicklitStart Date: December 2015Completed: January 2017Last Edited: June 14, 2018 Stealing my story will not be tolerated!
8 163 - In Serial97 Chapters
Dressed as the soft cannon fodder of the chronology
https://www.banxia.co/261_261138/The rest of his life is like the social animals that are struggling hard in the contemporary era, relying on the spirit of making red meat for themselves every day in 996, and successfully died in a small house that struggled for many years while shopping for a certain grocery store, hollowing out the savings and only paying a down payment.At the same time, the rest of the parallel time and space like being pushed into the river in an instant, and the rest of the life like a person who has no motor cells to wake up in this body.The feeling of suffocation struck again, and the rest of his life did not want to die, and he vaguely saw a tall figure dressed in green rushing towards him.Content tags: Taneda Wen Food Sweet Text Era Text Search for Key Words: Protagonist: The Rest of Your Life Like Hao Jianjun | Supporting Role: | Other: Hints: Chapter Shows Errors, Such as Works Related to the First Section, etc. Does Not Affect Reading!
8 144 - In Serial25 Chapters
Mateless Wolf ( Lone Star Pack)
It had been 25 since I've given up the idea of finding a mate , it hurts .I'm 22 I started looking for my mate form I was 18 but no luck so far , it was spring break and I decided to follaow my friend home for spring break .So happy god ranking hardcore #56 out 2.2k hardcore
8 188 - In Serial22 Chapters
Madly in love
It all started when my mom decided to move in with her boyfriend Ryan, what I didn't know was that he had an attractive son who was around my age, this was gonna make things a bit messy.
8 212 - In Serial78 Chapters
Spectrum
Natalia Zamora is a driven young adult trying to work her way up the corporate latter. The only problem is that she is working in a man's world. With the determination and dedication for her love for Computer Engineering, she refuses to give up her dream of creating her own app design. Grayson Parker is the head of GRIP, a startup company in California. Grayson is quiet and one of the smartest men in LA. His social anxiety and inability to read social cues keeps him stuck in his office most days. As he tries to cope with his Asperger's Syndrome in the work place, he finds comfort in Natalia quickly.As feelings grow for one another, Natalia soon realizes the struggles she faces in their blossoming relationship. Being complete opposites, she finds herself having both nothing in common with Grayson, but having everything in common at the same time. She must now face the difficulties that she will face in the workplace as well as in her own home when being involved with Grayson. For Natalia, the question remains: Does love truly conquer all?
8 166

