《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 7÷
Advertisement
Chapter 7
Sabado at linggo yan yung
Pinaka gusto ng lahat ng istudyante,
Hays! Ako yan ang pinakaayaw ko.
Aba! Wala nanaman akong gagawin dito sa bahay kundi Taga-ligpit ng kalat Taga-Laba Taga-Luto Taga-walis dito walis riyan, hay nako buhay parang life talaga.
Nasa may sala ako at kumakaen ng niluto kong french fries, si mamay naman ay nag hahanda na para pumasok.
Mayamaya ay lumapit si mamay saakin at may iniabot na pera.
Sabi ni mamay, bago umalis.
Dahil maAga-Aga panaman ay naglinis muna ako ng mga ligpitin sa bahay, at nag laba nadin ng mga nakatambak sa laundry.
Mga 11am ay nag luto nako ng kakainin ko para sa tanghalian.
matapos kong makapag luto ay kumaen na ako.
Puregold super market)
Namimili ako ngaun nang stock namin sa bahay.
Nakatingin ako sa cart ko may lamang mga ibat ibang delata noodles and etch.
Pag katapos ay pumunta naman ako sa stoll nang mga tocino, chicken, and beef.
Kumuha nadin ako ng mga fresh milk and juice, at mga coffee.
At sumunod ay pumunta naman ako sa mga gamit ng panlaba panligo tska yung mga panlinis ng bahay.
At syempre di mawawala ang mga sanitary napkin for girls and etc.
Pagkatapos ko nang mailagay lahat sa cart tinignan ko muli yung listahan.
At chineck kung ok na lahat kung nabili ba lahat pag katapos ay pumunta nako sa counter para maicheck na nila yung mga pinamili ko.
Nang pauwi nako ay nag taxi nalang ako dahil marami rami ang naipamili ko.
Pag kauwi ko ay agad kong inayos yung mga napamili ko sa closet sa kusina at yung iba ay sa ref.
Mga bandang hapon ay umalis ako para bumili ng mga gamit ko pa sa national books store.
Nang makarating ay agad akong pumunta sa shelf ng mga note book kumuha ako ng mga sampung piraso para may extra.
Advertisement
Pag katapos ay bumili din ako ng G-Tec na ballpen then the rest is kung ano ano na.
Natapos ang mahaba habang pagbili ay pumili ako sa labas ng streetfood.
Para sa bahay ko nalang lantakan.
Sabi ko kay manong agad naman nya itong isinalang sa ihawan..
Hindi naman halatang gutom ako nuh!!
Pag kaluto ay bumili din ako ng kwek kwek, fishball, kickyam, at tokwa sa kabilang stoll na mga nagtitinda.
Ng makauwi ay nanood nalang ako sa sala at nilantakan lahat ng mga pinamili ko. Wag kayong Ano! Dahil kahit matakaw ako wala sa lahi namin ang tumaba!. Mainggit kayo hahaha.
(
*ring*... *Ring*... *ring*
Umagang umaga eh nagising ako sa ingay ng cellphone ko.
Sino ba ang lapastangang tumatawag ng napaka aga. Walangjooo.. Sarap ng tulog ko istorbo.
Kinuha ko yung cp ko at sinagot yung tumatawag.
Walang ano anong sabi ko.
Saad ng nasa kabilang telepono at ginaya pa ang accent ng mga korean sa pag sasabi ng 'Anyionghaseyo' in a word of 'anong-sayo~'.
Si moira lang pala yung tumawag nuh kayang problema neto.
Mataray na sabi ko dito.
Narinig ko naman itong igpit na tumawa.
Tanung ni best.
Bibigte
Asar ko dito *sarcasm*
Sabi nito.
Mag sasalita palang sana ako ng ibaba nya na ang phonecall.
BASTOS!! Talaga!!
Dahil hindi na ako dinalaw ng antok ay bumaba na ako.
Nawalang suklay suklay, dumaretcho ako sa kusina para mag toothbrushh.
Yung cr kasi sa bahay ay iisalang at nasa baba yun katabi ng kusina.
Habang pababa ako ay itinali ko nalang yung buhok ko at yung bangs ko ay inipitan ko nalang ng sipit ng sinampay na nakita ko.
Aba! Pake nyo ba. Ganda kaya yun bagong uso daw yun try nyo.
Bati ko kay mamay na nag gagayat ng mga lulutuin nya para sa tanghalian.
Walang pasok si mamay dahil day off alalanan.
Sabi saakin ni mamay kay tinanguan ko nalang ito.
Nang matapos akong mag toothbrushh ay saktong may kumatok.
Kaya dali dali akong lumabas para pagbuksan ito ng gate sa labas.
Energetic na pag kasabi ni best.
Sarkastikong Pag kasabi ko dito inirapan nya lang ako at pumasok na.
Naasar ang bruha!!
Wala naman kaming gaanong ginawa tinulugan lang namin si mamay mag luto tapos mga hapon ay natulog lang kami tapos pag kagising naman namin ay nag movie marathon lang tapos kinagabihan ay umuwi nadin si best dahil pinasundo nasya.
Advertisement
- In Serial32 Chapters
The Adonis Mission
The Adonis mission was conceived by the Greek gods to ensure that their race lives on by amalgamating with mortal beings. A woman from Earth present day is chosen by the council for the newest mission, to mate with another present day man but in order to achieve this a goddess must reside inside the woman to make it happen. The eventual result of that mating will produce a half mortal, half God offspring. This is a rockin', passionate, erotic but definitely a romantic story that contains elements of rockstar flare but also includes a supernatural storyline, time travel, as well as present day events.
8 147 - In Serial59 Chapters
SLOW BURN
"I don't know why but every time I'm around you, all I want to do is grab you and kiss you."When Josh Andrews finds himself falling for his brother's girlfriend he puts time and distance in between to shut off whatever the hell he is feeling for her. There's nothing time can't make people forget and nothing distance can't disappear. Eight years later, he sees her again and it's as if he's back to square one. It's as if time and distance are laughing at him. He loves her skin, her smile, her hair, and most of all, her lips. They say the best things are forbidden and there's nothing more that Josh wants than to have a taste of that forbidden fruit...Natalie Garcia has been with Brad Andrews since Junior year in high school. Eight years later, she finds herself single for the first time since then. It's not easy to just forget about everything she went through with Brad...just like it hasn't been easy to forget about the time Josh kissed her the last time she saw him. Imagine thinking about a single kiss for eight years and then seeing the person that kissed you again. Natalie doesn't understand what it is about Josh that makes her skin burn with desire. Her body yearns for his touch whenever he's near. She knows it's wrong. Hooking up with your ex-boyfriend's brother has to be breaking some kind of rule but it's beginning to get harder and harder for her to fight against the fire...Josh and Natalie find themselves in a SLOW BURN romance that is wrong but feels so right at the same time...
8 233 - In Serial6 Chapters
Gummy Bear
Misha Collins x ReaderIt was your first time going to a Supernatural convention but before you could even enter the building there was a change of plans.
8 62 - In Serial9 Chapters
The Badboy Is My Bully |✔️
{ Lily Collins } is a nineteen year old sophomore college student who's trying to get through without any problems. But it's proven difficult as her long time bully attends the same college. A bully she couldn't help have undying feelings for••[ Asher Grey ] is a nineteen year old sophomore college student. He's a rich popular arrogant guy who finds pleasure in bullying the girl he is in love with. At some point he won't be able to hold in his feelings, they will start to peek out.• • • • • • • • • • • • • • • • • • • •Lily looked up frightened as Asher shoved her on the lockers.Closing her eyes and waiting for what would come next....But was only shocked to feel his soft warm lips on hers.*𝙏𝙝𝙞𝙨 𝙗𝙤𝙤𝙠 𝙞𝙨 𝙤𝙣𝙡𝙮 𝙖 𝙨𝙖𝙢𝙥𝙡𝙚* #1 nerd#1 bullied#1 rich#1 hate #1teenromance#3 cute#2 teenfiction#2 lovestory#2 innocent#1 badboy #1 jealousy#6 romance#3 love
8 212 - In Serial45 Chapters
Chasing Rain ✓
Rain Carter unintentionally brought her little heaven to hell.Damien Black intentionally brought his hell upon the little heaven.But as we know hell and heaven can't stick together for long and when the underworld is involved, well happiness is a mirage and the only thing that is destined to come is death. ~*~Damien had scars on his body but his past was forgotten and Rain had scars in her heart with a past to relive. ~*~Meet Rain Carter, a caring single mother to her beautiful mute daughter Amber. She already has a fiancé whom she plans to marry maybe not out of love but for her daughter. But all her plans came crashing down when her daughter is in the operation chamber and the father's bone marrow is required.Meet Damien Black also known as a beast of a man, a ruthless billionaire tycoon and the king of underworld. He has no plans of settling down. But when the same woman who he had slapped four years ago comes back to his office, on her knees, begging to give her daughter his bone marrow. All his plans come crashing down. Now Damien is more than shocked when his DNA matches with Amber's. Now wanting his woman and daughter back. We need to see how far the beast can go. ~*~When you think the story has ended that is the place it will all start again from.
8 240 - In Serial48 Chapters
i miss you, i'm sorry → timothée chalamet.
༉‧₊˚. i miss you, i'm sorry⤷ ❝ i still love you, i promise ❞──────⊹⊱✫⊰⊹──────how bitter is the taste of regret?( t. chalamet x fem!oc )( extended summary inside )real life, social media rankings:#1 in timothéechalamet (01/22/22)#1 in gracie (01/28/22), (02/10/22)#4 in chalamet (02/01/22)#1 in nottinghill (02/10/22)#29 in female (02/17/22)#2 in celebrity (4/6/22)#1 in callmebyyourname (4/8/22)#5 in timmy (9/13/22)#3 in timmy (9/19/22-10/7/22)#2 in timmy (10/10/22-10/12/22)#1 in cmbyn#2 in media (11/18/22)© -ladybxrds, 2021
8 120

