《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 5÷
Advertisement
Chapter 5
Maaga ako pumasok dahil nag text si best moira na sabay daw kaming pumasok at babantayan daw nya ko.
Ano ko? PRESO? May taga bantay?
Nag lalakad palang ako papunta sa gate ng natanawan ko na si best sa may gate, kaya lumapit nako dito.
Nag lalakad nakami sa Hallway ng school ni bestfriend ng may bumangga saakin at binato ako ng lobo namay lamang tubig sa loob pero worst lang eh hindi tubig ang nasa loob nun dahil putik lang naman po ang laman kaya eto ako para ako baboy na nag pagulong gulong sa putikan isama mo pa yung buhok ko.
Si best naman agad lumayo saakin dahil nga naman baka madamay yung uniform nya.
Haist buhay parang life.
malandi na may pagka maarteng sabi ni margaret saakin at matalim na tinignan ako, at syempre kabuntot padin yung dalawa nyang julalay.
Umalis nanaman sya pag katapos nyang sabihin saakin yun.
'Urghhh may oras din kayo sakin buset'
sabi ni best na may pag aalalang sabi.
Natuwa naman daw si ako dahil girl schout sya at may dalang extra uniform.
Sabi pa nito at hinatak nako.
Nang makarating na sa gym saloob ng school ay may mga basketball players na nag pra-practice kaya nagulat sila ng may pumasok.
Kaya lahat sila napatingin saaming dalawa ni best.
At natanawan ko ang isang pamilyar na mukha.
Ohh! Shoot! Kilala ko sya.
Sya lang naman yung leader nung Trio daw kuno.
Basketball player pala sila.
Pasintabi ni best dun sa mga nakatingin saakin.
May lumapit naman na lalaki saamin I know him! kasama nya yung lalaking masungit isa din yata sya sa Trio kuno.
Tanong nito pero may malanding ngiti kay moira.
Magsasalita nasana si best kaso inunahan ko na.
Sarkastikong pag kasabi ko dito na may mukhang ngiting na mapang asar. Halata naman kasi nag tatanong pa.
Dahil nga ang players lang ng basketball team at ako at si best lang nandito sa gym ay rinig na rinig ang pinag uusapan namin.
Napasimangot naman yung lalaking lumapit saamin na nakatingin saakin.
Yung ibang players naman nag si halakhakan puwera dun sa leader nung Triokuno dahil naka fokerface lang itong nakatingin saamin.
magsasalita pasana si best ng pinutol ko yung sasabihin nya.
Pag singit ko dito ang kaso nakatanggap ako ng malutong na batok eh huhu sakit.
Advertisement
Malambing nasaad nya sa kaharap namin, at bumuntong saakin.
sabi nya sakin na kami lang dalawa ang nakakarinig. At iniabot yung paper bag na may lamang extra uniform.
Agad naman akong tumalikod kay best at nakita ko padin na tumatawa yung mga players, siguro suminghot ng mga katol to. Mukhang tanga tawa ng tawa eh.
Si best naman ayun kausap na yung Shaun daw. Basta yun na yun. Bahala na si best jan.
Matapos kong mag ayus eh, lumabas nako ng shower room.
Nakita ko naman si best na napapalibutan ng mga basketball players kaya lumapit ako dito.
So Trio boy kaylan nyo balak pumasok! Sa klase aba! napapadami na naman ang absent nyo wag nyo idahilan yung practice
Dahil ngaun lang kayo ulet nag practice. "Rinig ko na Sabi ni best dahil papalapit na ako sa kanila.
Si bestfriend nga pala ang president council dito sa pagkakaala ko taray diba. oopps ! Mag kaklase nga pala kami ni bestfriend inilipat kasi sya eh, kaya napunta sa section namin wichmeans section star ibig sabihin section 1.
Nag kamali daw ng lagay sa pangalan nya kaya ganun.
Pag ka lapit ko ay agad akong tumikhim. Dahil hindi nila ko mapapansin sa liit ko banamang toh diba.
Sabi nito at nakatingin saakin. Si bestfriend minsan hindi ko mahuli yung mood ewan pabago bago eh.
Ngumiti nalang ako sa kanya at lumapit kaya napalibutan kami ng mga kapre i mean basketball players.
Seryosong sabi ni bestfriend.
Kinamayan naman ako ng mga players maliban lang talaga dun kay mr, sungit sya nga pala! Sya daw yung captain ng team ng basketball.
sabi ni bestfriend.
Sabi ni bestfriend dun kay sungit bago kami umalis.
Pag kalabas namin.
Nagulat ako dahil bigla nalang nag freak out si bestfriend anyare kanina lang ang seryoso nya ngaun naman halos mabaliw sya.
Ano naman bayun. Role? Nayan.
Naku sarap talagang ibigti nito.
Sabi ko pa dito at tinignan sya na may 'Ayusi-mo-lang'look ganun. Ngumiti lang naman sya sakin na nakakapanloko aba. Sarap ibigte patiwarik nitong loka lokang to.
Ng makapasok nakami sa classroom ay agad akong pinag tinginan ng mga kapwa ko istudyante. Ay! Anong meron teh!, may artista!!.
"Sya yung pinag iinitan ngaun ni queen marga diba sis? " girl one.
"Oo! Daw dahil inaway nya si prince mav. "Girl two.
Advertisement
"Nakapag palit napala sya kanina kasi binully nanaman sya. "Girl three.
" kawawa naman sya. Pero i think palaban sya. "Girl four
"Kaya may katapat na si bruhang nag rereynareynahan na si marga tsk~"
Girl five.
", bitch lagot sya kay queen marga! " girl six.
Simula ng umupo ako sa upuan ko puro bulungan at masasamang tingin ang itinatapon nila saakin.
Problema ba nila.
Hiyang hiya nga ko eh, kasi yung pinag bubulungan nila ay nsndito lang naman ss tabi tabi pero yung mga bunganga napaka lakas kulang nalang bigyan mo ng mice eh.!!
Dami nilang know's
Daming khuda.
Nakakashutaness lang naman po you know!!! --____--
Si bestfriend naman panay lang ang tingin saakin na sinasabi na 'wag mo nalang silang pansinin"look.
Nang matapos ang tatlong subject ay recess time na kaya pumunta na kami ng cafeteria para kumaen.
(
Sobrang ganda ng salubong saakin sobrang mapapa Mura kanalang.
Buti nalang hindi sumama si best dahil nag paalam sya na pupuntahan nya yung basketball players para sa ipinapaabot na mensahe ni sir,jun.
Eto nanaman po tayo dahil pag pasok ko palang ay binato nila sakin yung mga kinakain nila, ewan ko halohalo na ata yung mga pagkain na ibinato nila saakin.
Kaya kaysa naman na magpatuloy paakong pumasok sa cafeteria ay umalis nalang ako, ang kaso paalis na ako ng may humigit saakin diko na makita kasi nakayuko na ko, hiyanghiya nakasi ako sa mga nangyayare saakin eh BWISET.
Thankyou miss, author for this opportunity na mag karoon ako ng Pov tsk kanina ko pa to inaantay alam mo BAYUN HA!! MISS, AUTHOR. =_=*sarcasm *
(A/N;OY MAVRICK TIGILAN MOKO SA KASUNGITAN MO AH! BAKA IPATAPON KITA SA BERMUDA, NG DIKANA NILA MAKITA..)
Tss..
Nagulat ang lahat dahil sa pag dating ni Alfredo yung kausap ni Shaun at kaybigan ni miss, stupid girl.
sabi lang nito kaya nakinig na ang lahat puwera saakin.
Mayamaya pa natapos na ang pagleletanya ni alfredo kaya sabay sabay nakaming nag punta ng cafeteria.
Nang malapit na ay nagulat kaming lahat sa papalabas na babae.
nag aalalang saad ni Alfredo, yess yung kaybigan nya ayun mukhang binuhusan ng kaning baboy. Tss.
Lahat ng players at si miss, alfredo ay tangkang lalapitan sana si miss, stupid ng pigilan ko sila at hnigit ang braso ni miss, stupid bakas ang gulat sa mukha nya ng iniangat nya yung mukha nya nakayuko kasi tanga talaga.
Malamig na sabi ko dito.
Aangal sana sya ang kaso.
Napatigil sya ng sinigawan ko yung mga kupal.
Sabi ko sa kanila na mukhang nagulat yata sa ginawa ko kay stupid girl. Kahit ako nagulat sa ginawa ko ang kaso andito na eh.
Agad kaming nag punta sa headquarters ng Trio.
Pag ka dating namin ay agad ko din binitawan si stupid.
Sabi ni miss Alfredo sa kaybigan nya at mukhang nag aalala, si stupid naman ayun namilsopo pa. Tsk.
sabi pa nito nang nakakapanlokong ngiti, tsk baliw talaga.
Alalang saad ni miss alfredo.
Mag sasalita sana ko ang kaso naunahan ako ni denver nyetang denver to. -_-
naputol ang sasabihin ni denver ng inihagis ko sa kanya yung extra uniform na pambabae dito.
Narealize yata nung gunggong yung sasabihin nya kaya he mouthed' sorry captain ' sinamaan ko lang sya ng tingin.
Yung ibang players naman natahimik lang pati si miss, alfredo si stupid naman nagtataka yung mukha.
" abot ni denver dun kay stupid, wait tama ba ko ng narinig 'JOEY' Is her name.
so that stupid girl name joey cool name.
Sabi ni miss stupid at ngumiti ng napaka tamis kaya napa tulala yung mga Dragon's, the name of the basketball team.
Malamig na saad ko dito kaya napawi ang ngiti nya at tumalikod na at umalis kasama si miss, Alfredo.
Yung mga ungas naman nakatingin saakin.
mapanlokong pag kasabi ni shaun.
sabi ni bengie na hindi naituloy yung huling sasabihin dahil i cut him. Si bengie ay isa sa mga players ko.
Sabi ko lang dito at tumalikod na dahil baka san pa mapunta yung usapan.
Mayamaya pa ay tapos na ang practice ng dragon's at nag kayayaan silang pupumunta sa isang famous ćafè na hindi pa nila napupuntahan at nabalitaan lang nila na may magaling na babae kumakanta doon.
sigaw ni shuan na excited ng pumunta dun sa ćafè nayun.
Masayang sabi ni keneth
Tinanguan ko lang ito.
At sumabay maglakad kay joel ang pipe sa team ng mga dragon ewan ko out of the moon lang kasi sya mag salita like me, pero dati hindi naman ako ganto simula ng iwan nyako kaya naging ganto ako.
Advertisement
- In Serial9 Chapters
The Crown
An upbeat Young Adult fantasy short story, set in a place where humans live under the protection of mighty dragons. One boy, Piscalo, has been passed over by his lord dragon for full initiation into the clan that he serves, and so, with the help of his friends, he sets out to convince the old wurm of his worth
8 117 - In Serial9 Chapters
Ha'suru Lab Life!
Some say that it was lonely at the top. These two interns begged to disagree. For the first time in years, there were two medical science interns that stood at the top of the prestigious Ha’suru National Hospital. And they hated it. Alexa Fuse was the homegrown prodigy. Kaiba Quivers was the foreigner with great skill bred from hard work. They headed their class of interns. They commanded the previously dormant intern committee. Everyday led to constant opposition. Ideals differed. Endless clashes. Two minds. One singular goal: To be the only top intern in this entire institution! And their daily lives spiraled into scheming towards one-upping the other. It was only a matter of time before someone caved in... For only one could claim victory. Whatever it took, they fought for the top! Story: Doji (me) Cover art: ig @themawt.arcision
8 114 - In Serial53 Chapters
Broken Until You
[COMPLETED] Autumn Cross is now in 12th grade at her new school, Willington High, with only one goal in mind: passing the 12th grade and going to a good college. But her world changes when she meets Ryder Becker.Ryder Becker is one of the most popular boys in all of Willington High. I mean, all the boys want to be him and all the girls worship him. He could care less about grades because he knows that football is what's going to get him into a good college. But his carelessness in grades changes when he meets Autumn.Not only does Autumn get partnered up with Ryder for the biggest class project of the whole year, she also lives on the same street as him. In the beginning she thinks it's a total curse, but maybe it's a blessing in disguise...They both may pretend on the outside that they are fine, but truth be told, they are both broken. The way his smile doesn't match his sad eyes draws her towards him, and the scars and bruises on her skin draw him towards her. A cure for your sadness could be another person, right? Well put her broken pieces together with his, and you have cracked the code. Love could put their broken pieces back together.-----------------------------------A sky full of stars and he was still staring at me."Why are you staring like that?" I asked him."You scare me, Autumn." Ryder admitted."How come?"He looked down at the grass beneath us then back at me and gulped. "Because I want to tell you secrets I'm too scared to admit to myself."~~~~~~~~~~~~~~~~~~🤍I wrote this when I was around 13-14 (i'm 19 now) so some chapters may be cringy but I am too lazy to rewrite them, and still so many people enjoy this book and i'm truly grateful! But sorry in advance for scenes that may seem unrealistically cringe...I was young and naive. But anyways,enjoy the book (hoping to write more books in the future)🤍Highest rank: 2019#1 scars 03/12#7 love 04/30#4 romance 06/07#1 highschool 06/07#5 teen fiction 06/09#1 cute 06/15#1 lovers
8 261 - In Serial13 Chapters
SIN SECRETOS- CYNTHIA RYTLEDGE
Aquella chica gordita y tímida del instituto de Lynwood se había marchado a la gran ciudad después de la graduación... y volvió diez años más tarde convertida en una estilizada y elegante madre soltera. Todo el pueblo se había quedado boquiabierto con la transformación de Trish Bradley, pero a ella sólo le preocupaba la reacción de un hombre...Nunca podría olvidar el baile de graduación en el que había entregado su inocencia al guapísimo y popular Jack Krieger. Poco después había descubierto que él sólo había estado con ella para ganar una apuesta... y, además, la había dejado embarazada. ¿Durante cuánto tiempo podría guardar aquel secreto? Y sobre todo, ¿cuánto tiempo podría mantener su corazón a salvo de aquel encantador traidor cuando sus deseos le decían que no se resistiera más?Esta obra no es mia.
8 150 - In Serial36 Chapters
My Orphan Mate ✓
MATE TRILOGY #1 | Being an orphan at the mere age of sixteen, Lyra Dane, with no place in the pack is faced with an ultimatum; to go Rogue or marry Alpha Gabriel. Although, not mated by destiny, Gabriel is determined to make Lyra his. Meanwhile, Alpha Alexander, leader of the largest pack, believes his existence is solely for the purpose of leading and protecting his pack. So what happens when he discovers that his mate is promised to none other than Alpha Gabriel- his exact enemy?MATE TRILOGY:1. My Orphan Mate2. My Luna Mate3. My Eternal MateHighest Ranking:#1 Short Story#2 Werewolf#13 Romance
8 109 - In Serial57 Chapters
DELIRIUM
After five years of heavy studying, Beverly Frazier finally graduated as a psychiatric nurse. When she, much sooner than she ever thought, got a job at one of England's biggest mental institutions, she realized that her life was about to begin for real. Spoiled with true friends, a rich father, guys flirting with her, and a new job, she believed after a rough childhood that her dream had now finally come true.But shortly after Beverly's arrival at St: Nicolai Psychiatric Hospital, a young, mysterious man stepped inside the gates in the grip of two escorting guards. If she only knew from the beginning what this new psychopath inmate would cause her, she wouldn't even have thought for a second about a dream coming true.Delirium; An acutely disturbed state of mind characterized by restlessness, illusions, and incoherence, occurring in intoxication, fever, and other disorders.-Mature content ✔️-Published 20/08/2022-Top ranks:#1 IN ASYLUM#1 IN MURDERER#1 IN KILLER
8 203

