《MR, SUNGIT MEETS MISS, PILOSOPO》÷Chapter 2÷
Advertisement
chapter 2
Pag katapos ng shift ko sa ćafèboxx eh umuwi na agad ako.
Nang makauwi na ay nadatnan ko si mamay na nagluluto na para sa hapunan.
Masiglang pag kasabi ko.
saad ni mamay na may kalakasan dahil nasa kusina sya ako naman ay nasa sala.
Depende kasi sa schedule yun.
ang schedule ko kasi sa ćafèboxx is Monday, Wednesday and Friday lang. Pag monday isang song lang then pag wednesday dalawa pag friday depende sa mag re-request.
Yep! Dahil weekend naman daw kinabukasan ay sinulit na nila kaya nagpaparequest sila sa mga costumer, di naman ako tumanggi dahil malaki ang bayad pag ganun syempre may tip minsan eh. ^______^
Sabi ko dito.
Sabi ni mamay na nakasilip saakin sa sala.
Sabi ko dito ng nakangiti.
Nag ayos na ako para pumasok sa school ng biglang pumasok si mamay sa kwarto ko.
malambing na saad ni mamay saakin, si mamay talaga napaka alaga.
Malambing na pag kasabi ko at yumakap kay mamay. Si mamay lang ang pinakamahalagang tao ngaun sa buhay ko ipinangako ko sa sarili ko na aalagaan at tutulungan ko sya, kaya nga rumaraket ako para sa ganun eh hindi gaano sya mahirapan sa gastusin sa bahay at saakin.
Sabi ni mamay.
Saad ko pa dito ng papaalis na.
Mayamaya pa ay umalis nadin ako papuntang school.lang, Ng makarating naako ay pumunta muna ako sa library para magbasa habang hindi pa time dahil napaaga yata ako ng pasok.
Nasa isang shelf nako ng mga libro ng may nakabangga ako.
Pag papaumanhin ko dito at pinulot yung nahulog na librong hawak nya.
Agad ko naman itong iniabot sa kanya at agad din naman nya itong kinuha.
Tinignan ko naman sya sa unang tingin makikita mo agad yung mala anghel nyang mukha tapos matangkad maputi mejo may kabilugan ang mga mata na hazel brow at yung labi napaka pula ang sarap siguro nyang halikan, ay buset anubayan joey tumigil ka sa ka aningan mong gaga ka manahimik ka jan.
Advertisement
Sabi nito.
Ay sungit naman aba malay ko bang nakatitig napala ko sa kanya sorry naman.
asar na sabi ko dito kala mo naman gwapo whichmeans gwapo naman talaga kasi ang sungit lang tsk, nako sayang sya sayang talaga.
.. Sabi pa nito at umalis na sungit kala mo talaga 'madapa kasana' ang sama ba sornaman.
Kasalukuyan nakong naglakad papunta sa locker 🛅 ko dahil ilalagay ko dun yung iba kong gamit.
"Kyaaaaaaaaaa anjan na ang ang Heartthrob trio.. "
"Whaa anjan na si jhonyy mylabss"
"Oh mi geedd. Andito na si mavrick babe koo.. "
"Ghadd di nako mapakaleng makita si Shuan mybaby!!! "
Habang naglalakad ako sa hallway ayan ang mga bulungan nila so what i don't care. Hmmn kabog uma-i dont care na ang lola nyo. ^, ^
Matapos kong pumunta sa locker ko eh pumunta nako sa classroom dahil start na ng klase.
(
Matapos ang klase ay inantay ko na si bestfriend dahil Sabi nya eh sabay daw kami mag lunch.
Bestfriend ..... Sigaw nito habang papalapit sya saakin. Kaylangan talagang sumigaw tsk.
Sabi ko dito ng nakangiti.
Umakbay muna sya bago mag salita.
'oh so baby's kosabi nito na kinikilig kilig pa.
pangasar na saad ko. Kaya sinamaan nya ko ng tingin.
saad pa nito na kala mo naiihi na. Tsk babae nga naman.
Sarkastikong pag kasabi ko dito kaya sinamaan nanaman nya ko ng tingin Hahaha.
Sarap inisin ni bestfriend.
Sabi pa nito sabay hatak saakin pa puntang cafeteria.
(
Nakaupo na kami ni bestfriend at kumakaen na ng maghiyawan ang tao sa buong Cafeteria. Ano nanaman ba yun para silang nakawala sa kural ng kabayo o kaya sa mental.
Lalo na yung mga babae at itong babaeng katabe ko akala mo hindi mapatae sa mga itschura eh ka urat.
"Ohhhmyyygaaddd ayan na silaaaaa... "
"TRIO BOYS ILOVEYOUUU ANAKAN NYO NAKO BENTE.. "
"AKIN kana lang MAVRICK LIAM SALVADOR.. "
"I want you Shaun pls be my fuckbuddy!!!!!!! "
Advertisement
Grabe naman sila.
Yan ang mga sinisigaw ng mga babae mula pa kanina ng may tatlong lalaking pumasok sa cafeteria.
Sabi ni best habang niyuyugyog ako.
Alangan hindi ko nakita busy kaya ko kumaen pakihanap nalang yung PAKE ko sa kanila. *sarcasm*
pabirong pag kasabi ko dito, habang nakatutok padin sa pagkaen.
sabi ni best na kinikilig nakulang nalang mag karoon ng puso yung dalawang mata nya.
Pag katapos naming kumaen ay lumabas na kami ng cafeteria para sana maglakad lakad muna.
Ng biglang may bumangga saakin sa likod at nakita ko nalang na may isang lalakeng lumabas kasabay ng dalawa pang lalakeng kasunod.
Arayyy.. Ah masakit din yun aba antigas ng katawan eh bato yata kinakaen nun eh.
Bulong ko sa sarili ko at syempre hindi ako papayag ng ganun lang kaya sinigawan ko ito.
bulyaw na sigaw ko dito. Ang kaso hindi parin lumilingon. Si best naman inaawat ako.
Saad nito na may pag aalala ang kaso di ko sya pinansin.
At ng naiinis na talaga ko eh, kinuha ko yung isang sapatos ko at inihagis ko yun sa taong ayaw lumingon.
Then SHOOOTT BULLSEYE..
Tumama lang naman yun sa ulo nya kaya ayun napahinto sila unang lumingon yung dalawang lalakeng kasama nung poncio pilato.
"Mygahd anong ginagawa nya.. "
Kumakanta ako teh kumakanta kita namang binato diba nagtatanong pa.
"Nababaliw na ba sya!! "
Hindi pa naman pero yaan mo malapit na.
"Ghadd grabe sya! "
So what wala kang pake.
Yung ibang nag bubulungan diko na pinakinggan dahil pinapatay ko na sila sa isip ko mga bwisit sila nakikisabay sa init ng panahon.
Ng lumingon na yung lalaking bumangga saakin ay nakita ko na ang napaka worst pa kay beast dun sa beauty and the beast ang pag mumukha nya kaya napa ngisi ako.
Lumapit naman agad ito.
Kasama yung dalawang lalaki.
Si best naman nasa gilid ko lang at pabalik balik ang tingin saakin at dun sa kaharap ko. Muntanga lang best.
sabi ng napakalamig malamig pa sa yelo.
wait i know him sya din yung sa library. Pero syempre i dont care bleh hahahaha..
Sabi ko dito nang nakatingin sa mga mata nya, anong akala nya matatakot ako sa kanya no way.
Tipid na saad lang nito at nilagay ang dalawang kamay sa bulsa nito habang nakatingin saakin.
Inis na sabi ko.
May diin na sabi nito saakin, UGHHHH mababaliw ako sa taong to Ang sarap ipukpok yung ulo sa bato sobrang Sungiiittttt...
Matapang na pag kasabi ko dito.
sabi pa nito with a cold voice tapos ayun umalis na sila ng kasama nya.
Arghhhhh.... Sino ba sya sa inaakala nya.
(Third person point of view)
"!! " sigaw ng isang babaeng di sinasadyang nabangga ko, paharangharang kasi eh. Hindi ko nalang pinansin at nag patuloy ng maglakad ng may biglang may tumama sa ulo ko.
Bullshit!! Masakit yun ah.
Kaya na palingon ako sa tangang taong nag bato saakin nun.
"Whoaw, she's goddamn hot hahaha" may paghangang sabi ni Shaun. Gago talaga napaka landi.
"Angas nun ah, first time mavy na may nang ganyan sayo, but i think she's new here in our school. " sabi ni denver saakin na bilib din dun sa babae, yup babae yung tangang bumato sa akin.
And yess! It is the first time. Nakakatangina lang.
I'm Mavrick Liam salvador ang may ari ng school nato at isa sa Heartthrob trio at kami yun.
Oo! nga parang bago sya dahil ngaun ko lang nakita yung pagmumukha nya.
Pake ko anong karapatan nyang batuhin ako tanga ba sya di nag iisip at ang daming nakatingin sa kanya na mga fangirls ko.
""
Huling pag kasabi ko dito at umalis na. Hayaan ko nalang ang mga fangirls ko ang mag parusa sa kanya.
Know them ayaw nilang may umaaligid saaming mga trio worst may umaaway. Lalo na saakin.
Advertisement
- In Serial34 Chapters
Revenge On My CEO Husband
Before Lauren Jones's hand touched the bedroom door, she had heard the sound of people having sex in the room. A woman's deep moan was mixed with a man's low gasps that she couldn't be more familiar with.
8 642 - In Serial50 Chapters
FearLess HEARTS ❤
❤ YIZHAN ❤Xiao Zhan loved Wang Yibo for ten years. He got pregnant and married him as he wished. It seemed his wishes came true as he became the disputable Mrs. Wang. However, Yibo brought different women home night after night! In his eyes, he could never compare with Chen Xiao, After giving birth to his twin babies, everything changed suddenly! When Yibo knew the truth behind........⚠️ ⚠️ WARNING ⚠️ ⚠️ This fiction contains mature scene, which includes more of brutality and abuse, violence, anger, angst, humiliated and overall torment throughout the series.This story is not your typical romance and is suitable for readers who prefer darker themes in fiction.Thanks for reading!I hope you enjoy!.............Sad loveSuspense Angst Violence MpregTorment.............©️ Casey Parker ❤
8 93 - In Serial200 Chapters
she became glamous after the engagement annulment Part 1
She Becomes Pretty And Cool After The Engagement AnnulmentThe fat and ugly Nora Smith is the laughingstock of the town when her fiancé breaks off their engagement.He says, "The sight of your gigantic face and thunder thighs disgusts me! Don't ever pester me again!""What an idiot." Nora scoffs and turns around, her lips curling up into a smile.Later, when Nora successfully slims down, she returns as an astounding beauty.Her ex-fiancé comes to her bearing flowers and begs, "I was wrong, Nora. I'm willing to do anything as long as you come back to me." Nora rests her chin in her hands and smiles as she replies, "Real men don't dwell on the past." Angered, he says, "You're just a dimwit saddled with baggage that I dumped, Nora. No one will want you except me!"But following that...A young and popular singer tweets: "Nora Smith is my goddess!"An internationally renowned surgeon asks, "Are you free tonight, Nora?"Even the rich and influential hotshot whom everyone is scared of comes forward and says, "I can take care of my wife and children myself, thank you very much."*****************************************Not my story just wanted to share it to you guys*****************************************
8 457 - In Serial92 Chapters
So Dark the Night: A Paranormal Shifter Romance
Monsters do exist, but so do Hunters. *****Evelyn comes from a long, nearly extinct line of Hunters. Their extra human strength and speed gives them the capability of hunting and ridding the world of things that go bump in the night. Evelyn has worked her entire life towards proving herself worthy of the Huntress title. Things were going along smoothly until she gets taken captive by a creature she fears the most, the creature that was responsible for her mother's death, a lycan. Rook could not have been more pleased with the news of the capture of a Huntress. He had every intention of making this one Huntress pay for every lycan death at the hands of a Hunter, until he caught a whiff of her. Everything about her makes his blood boil, confirming his worst suspicions... she is his mate. How could fate be so cruel, to pair a lycan alpha with a Huntress? Even though, they are destined to kill one another, they must learn to trust one another and work together as a greater evil threatens the horizon. Their only hope, only redemption, is for the beast and the Huntress to join as one.Content Warning: contains violence and mature themes.
8 166 - In Serial7 Chapters
Quartz Witch
A Witch without her familiar, won’t be a Witch for very long. In the winding streets of Sydney, more and more witches arrive everyday as the melting pot boils. Witches are guarded by their familiars, humans gifted with an animal aspect that enhances their strength and senses, granting them the animals’ abilities. Sienna, a young Quartz Witch born in Korea is in need of a new familiar, as her old grey wolf deems it time to retire. Upon his recommendation Sienna hires Alistair, an ever-silent black maned Lion with a taste for ramen. But for them to fully forge their bond, Sienna must trust him with her greatest secret. With a shadowy force brewing that seems eager to up-end her Coven, Sienna is in desperate need of the strength of a bond between the Familiar and their Witch, and she’s running out of time to decide whether to trust her silent guardian.
8 175 - In Serial48 Chapters
Complications Of A Marriage ( COMPLETED)
Arranged Marriages in India are common.Arranged Marriage between two powerpack business houses is common, as well.But what are the complications one faces in each phase of a marriage?Juhi Mishra, the heiress of Mishra Empire meets Vikram Raheja, the suave workaholic CEO of Raheja Industries through their families.They " get to know" each other and learn things that change the very fundamentals of their lives.Join them in this journey to learn how they deal with the very first complication of the beginning of a married life! { Rankings- #1 General Fiction - 8,9,10,25,28,29,30,31 October 2020 # 1 General Fiction - 17, 18 November 2020 # 3 Indian- 17,18 November}
8 128

