《tearjerker(completed)》"I shall return."pt.3
Advertisement
kringgggg!kringggggg!!(phone call)
"Hello mommy."sagot ni Arth sa phone.
"O anak nasaan ka?"tanong ng kanyang Mommy na parang nagmamadali na.
"Kabababa ko palang mom,nandito na ako sa airport."sagot naman ni Arth na parang maririnig pa ang yapak ng kanyang paglakad.
Ilang oras ding nag biyahe si Arth upang marating ang kanyang kompanya,pero hanggang ngayon wala parin siyang alam kung ano talaga ang nangyayari.
Pagdating ni Arth ay sinalubong siya agad ng yakap ng kanyang mom.At pinag usapan nila kung anong problema ng kompanya.
At nangako naman si Arth na aayusin niya ang lahat As soon as he can.
....................
Kinagabihan......
"Izza,okay ka lang ba jan?"tanong ni Arth kay Izza.
"Okay lang ako dito basta kasama kita."sagot naman ni Izza.
Dahil nga hindi niya kayang iwan si Izza gumawa siya ng paraan upang isama siya.
Right after tumawag ang kanyang mom.Agad na siyang nakipag kita ka Izza at sinabi ang magaganap,sumang ayon naman si Izza at wala siyang balak na magpaalam sa kanyang ina.
......................
Tahimik ang paligid walang maririnig mula sa labas parang isang preso na ikinulong ng sarili niyang minamahal tinakas mula sa kalayaan at ikinulong sa kalungkutan.
Akala niya magiging masaya siya sa piling ng kanyang minamahal ngunit parang nagkamali siya.Iniisip kung mahal pa ba siya o hindi na,isang linggo ang nakalipas walang nakitang bakas ng kasintahan,walang tawag at walang kahit kaunting katagang narinig mula sa kanya.
"Mahal pa kaya niya ako?"sambit ni Izza sa sarili habang nakatanaw sa Bintana kitang walang taong dumaraan dahil nga nasa liblib siyang lugar kung saan siya dinala ni Arth.
"Para lang naman niya akong ikinulong dito,at basta basta nalang iiwan at hindi na babalikan,pero sabi niya babalikan niya ako after the problem in their company."sambit niya pa.
Advertisement
"Buti nalang kasama pa kita."sambit niya habang hinahaplos ang ulo ng isang aso na iniwan sa kanya ni Arth bago siya umalis.
"Teka nga,paano kaya kung lumabas ako dito at mamasyal,explore the world."sambit niya sa sarili habang nakangiti.Pero ang huling habilin ni Arth sa kanya ang wag siyang lalabas at baka mapahamak siya ng di oras.
Unang tapak mula sa labas, ramdam ang lamig ng simoy ng hangin,parang nakalayang ibon mula sa kulungan ang naramdaman ni Izza tumakbo siya kasama ang alaga niyang aso hanggang sa nakarating sila sa city,maraming tao,matataas na gusali,naggagangahang mga istraktura at masasarap na pagkain at dahil nga binigyan siya ng kaunting pera ni Arth ay agad na siyang kumain dahil narin sa pagod.Masayang masaya si Izza dahil sa tingin niya malaya na siyang muli.Pero hindi inaasahan ang susunod na mangyayari.
Nang pabalik na si Izza at ang kanyang alagang aso,ikinagulat niya ng may tatlong lalaking sumalubong sa kanya na postura palang ay hindi na maganda ang balak.
"Hey!"sambit ng isang lalaki sabay kindat kay Izza.
"Where are you goin?"sambit pa ng isa habang papalapit kay Izza.
"I'm just going back home."sagot ni Izza na mukha naman nang kinakabahan.
"Okay then nice to meet you!"sambit ng isang lalaki sabay ngiti at binigyan ng daan si Izza.Gumaan naman ang loob ni Izza dahil akala niya ay may masamang balak ang mga lalaking iyon.Pero ang ipinagtataka niya lang ay kanina pa tumatahol ang kanyang aso simula ng makita ang taglong lalaking iyon,pero hindi niya maintindihan kung bakit ganoon ang reaction ng kanyang aso.
....................
"Wala nanaman siya,hindi na ata siya babalik,hindi niya na ata ako babalikan."sambit ni Izza sa kanyang aso habang kumakain silang dalawa.
"Alam mo ba,noong una ko siyang nakita,nahulog kaagad ako sa kanya..pero parang nag iba noong dinala niya ako dito at ikinulong at siyempre iniwan."sambit ni Izza na nagmumuka siyang timang dahil hindi naman nagsasalita ang kausap niya.
Advertisement
Mamaya maya ay nakarinig si Izza ng katok muna sa kanyang pinto.Si Arth kaagad ang pumasok sa kanyang isipan at ang alam niya ay bumalik na siya,kaya agad na siyang pumaroon at para tingnan kung sino ang dumating.
Laking gulat niya ng pagbukas niya ng pinto ay tumambad ang tatlong lalaking nakita niya kanina.Wala na siyang nagawang pagkilos dahil agad na siyang sinunggaban ng tatlong lalaki.
Hindi makasigaw si Izza dahil nakatakip ang kanyang bibig.Dinala siya ng mga lalaki sa kanyang silid at doon ginawa nila ang paghahalay kay Izza.Walang nagawa si Izza kundi umiyak.
....................
"Salamat at tapos narin ang problema sa kompanya,handa na akong balikan si Izza at upang maayos ang lahat ng papeles namin."sambit sa sarili ni Arth habang nakasakay sa kanyang sasakyan na papunta kung nasaan si Izza na wala siyang kaalam alam na may nangyari nang masama sa kanyang kasintahan.
Pagdating niya nakita niyang nakabukas ang pinto ng bahay na kaniyang ipinagtaka.Pagpasok niya sa bahay nakita niya ang aso na duguang nakahandusay sa sahig,agad siyang tumungo sa silid ni Izza at nakita niya ng hubo't hubad niyang kasintahan na may kasamang Tatlong lalaki.
"Izza."sambit ni Arth kasabayan ng pagtulo ng kanyang luha.Sakto ding tumayo ang mga lalaki at sinabing.."Is that your Gf??I think she like what we've done."sambit ng isa at tuluyan na silang umalis.
"Izza,tama ba ang narinig ko?"galit na sambit ni Arth habang umiiyak parin."Hindi Arth,ginahasa nila ako at hindi ko yun ginusto!"pahayag ni Izza.
"Sinungaling ka,Iniwan lang kita ng panandalian tapos ngayun may kalandian ka na!!!"galit na sambit ni Arth.Lalapit sana si Izza kay Arth ngunit tinulak siya ni Arth."Wag mo akong hahawakan,manloloko ka!"sambit pa ni Arth na halos maguguho na ang mundo dahil sa nangyari.
"Alam mo,mas mabuti pang bumalik ka nalang sa pilipinas.THIS RELATIONSHIP IS OVER!!"sambit ni Arth sabay dukot ng kanyang pitaka kasabayan ng pagbigay ng malaking pera kay Izza na gagamitin niya upang bumalik sa pilipinas.
Walang nasabi si Izza dahil agad na siyang iniwan ni Arth,hindi niya lubos aakalain na mas paniniwalaan nya ang mga lalaking gumahasa sa kanya.
Kinabukasan nagempake na si Izza para bumalik,hindi na nagpakita si Arth simula noong gabing iyon.Ngunit naisipan ni Izza na hindi muna siya babalik sa pilipinas kundi ay pupunta siyang Europe upang mag patayo ng kanyang negosyo at mag bagong buhay.
Nag audition din siya sa mga hollywood movies at natanggap siya.
Dissapointed by how her life and carreer turned out,the middle-aged Izzalean Garcia committed suicide with an overdose of barbiturates in 2022.
End.
...
Advertisement
- In Serial673 Chapters
Hell’s Consort
"I will make you my queen."
8 893 - In Serial70 Chapters
A Lovely Nightmare | SAMPLE
Highest Ranking #1 in Paranormal! #2 in Romance! Published Sample: 70% complete, full novel available through Amazon and Kindle "I'm gonna have a great night. Stick around. Maybe you'll see how great later!""Promises, Promises."Amelia is desperate for normalcy. Plagued by a monster in her closet, she has never really experienced a normal life.After graduation, Amelia is finally leaving town. College is supposed to be her new start. She is supposed to finally enjoy her life. She is supposed to finally have friends without being called a weirdo. Most importantly, the monster in her closet isn't supposed to come back and haunt her.As she struggles to start anew, her tall, playful, and exceedingly irresistible landlord, Brady, catapults into her life. She is instantly entranced by the undeniable passion that blazes between them. But romance will have to wait because her hopes for a new life ebbs for her monster is back and it no longer hides in the dark.The monster has taken a new form and it follows Amelia wherever she goes, day and night. It watches her every move and its desire for her becomes a craving she knows she can never satisfy and she will have to fight as hard as she can.Brady knows more about Amelia than he lets on. He knows about her monster, and he knows about the risk yet he is more than willing to take it. Brimming with his hot charms and seductive words, Brady is prepared to do everything to win Amelia's heart. He wants her-always has.But when a string of secrets slowly come to light, and Amelia soon uncovers the kind of man he truly is, all bets are off. No man is worth life in hell.Cover by Maeryll CugtasPublished through Typewriter Pub 11/25! Full novel available through Amazon and Kindle.
8 229 - In Serial199 Chapters
❤️Danganronpa opinion ships!❤️
Hey everyone! This is my 15th & last book i published & it will be filled with all the danganronpa ships in all danganronpa games/animes! Leave your opinions & requests in comments! Feel free to share this book with your loved ones! Love you all!PS: I don't own Danganronpa, it belongs to Spike Chunsoft.
8 135 - In Serial5 Chapters
It Started With A Story
Im taking a break from my other stories. I feel this is a necessary story that needs to be written. Those who don't believe in forever afters. Don't believe in Mr. Right. This is a story for you.
8 111 - In Serial31 Chapters
The Hands At My Throat - kiribakukami soulmate AU
DISCLAIMER IS INCOMPLETE AND WILL NEVER BE FINISHEDWhat happens when you have a soulmate? well, you love them with everything you've got, of course.But it can be a lot more complicated then that.Soulmarks usually cause a variety of things. Elation. Fear. Excitement. Wariness. Peace. Confusion.Somewhere in this tangle of a mess, Kirishima, Kaminari and Bakugo are somehow connected to each other. They don't know it yet, but they are.For such a simple act, a brush of skin against skin, it should be easy to work things out right? But things are more complicated then they seem.And all because of the handprints at their throats.||-||in case you can't tell, this IS a polyamorous relationship, but it's also a slow burn. I've just had some people ask because it does take a while and the way I write is not very *straight to the point* you know? If you're just after the shippy things and the making out then um... you can check out my New Years special and then leave lol, you won't like anything else here.
8 151 - In Serial21 Chapters
『 instagram 』 kim junkyu
[COMPLETED] @junkyu.kxx had requested to follow you.accept | decline
8 210

