《tearjerker(completed)》"I shall return."pt.2
Advertisement
"Napakaganda niya!"sinisigaw ng utak ni Arth ang katagang iyon na hindi niya masabi ng actual.Mukhang sa mukha ng babae naiilang na siya dahil nga sa pagtitig ni Arth.
"Hoy baka matunaw ako niyan ahh."sambit ng babae na ikinagulat ni Arth."Ahh sorry."mahinang sambit ni Arth dahil sa hiya.
"By the way, ako nga pala si Izzalean Garcia,pero you can call me Izza."nakangiting sambit ng babae.
"Ang gandang pangalan."bulong ni Arth.
"Ano?"tanong ni Izza kasabayan ng pagtataka ni Arth dahil ang lakas ng pandinig niya."Wala,sabi ko,ako nga pala si ,pero you can call me Arth. "palusot niya.
"Infairness,ang ganda ng pangalan mo,at tsaka bakit ganun ang apelyedo mo pang american?"nagtatakang tanong ni Izza.
"Half Filipino,Half American kasi ako.Actually nagbakasyon lang ako dito para ilibang ang sarili ko at makalimutan ang mga bad memories sa states."sambit ni Arth.
"What do you mean about Bad memories??"nagtatakang tanong ni Izza na parang nararamdaman niya na may pinagdadaanan ang tao na actually there is.
"I have a girlfriend,Cindy,Dalawang taon na kami,masaya,everything is already planned, for us,our wedding,for our future babies,travels,and bussinesses.But all of that plan was gone.Because she left me."sambit ni Arth kasabayan ng pagtulo ng luha sa kanyang mga mata.
"Sorry Arth,hindi na dapat kita tinanong kung ano ang bad memories na yun."sambit ni Izza sabay hawak sa balikat ni Arth.
"Its okay,pero sa mga plan namin na yun,isa lang ang natupad...ang ikasal kami."sambit niya."Pero right after the wedding,she died in my own hands sayin g "I Love You".I was block out at that time,I cant scream,I cant stand and I cant Cry."dagdag pa niya na maririnig na ang lakas ng paghagulgol niya.
Advertisement
"Sige iiyak mo lang yan,Arth,ubusin mo lahat ng sakit na nararamdaman mo sa paraan ng pagiyak."pagcocomfort ni Izza dahil alam niya rin ang pakiramdam ng mawalan kagaya siya nawalan ng trabaho.
"Thank you."sambit ni Arth habang pinupunasan ang kanyang luha.Hindi lubos akalain ni Izza na kahit ngayun lang sila nagkita ni Arth ay magaan na ang loob niya rito.
"Alam mo ba, kahit ngayun lang tayo nag kita magaan na loob ko sayo,hindi ko alam kung bakit pero ang alam ko lang ay,sa tingin ko isa kang mabuting tao."sambit ni Izza habang nakatingin sa palubog na araw kasabayan ng pagtabi niya kay arth.
Walang ka malay malay si Izza na kanina pa siya tinititigan ni Arth.
"Ako din."mahinang sambit naman ni Arth.At napatingin naman si Izza sa kanya na ikinagulat niya ng husto.
"Sorry.."sambit ni Arth sabay iwas ng tingin.
"Dont worry alam ko kanina ka pa nakatingin saakin,normal lang naman yun kasi sino ba naman ang hindi magagandahan sa mukhang to noh."sambit ni Izza sabay tawa.
Hindi lubos akalain ni Izza na mahuhulog ang loob niya kay Arth kahit kanina lang sila nagkita,na parang iniisip niya na alam niya na ang tunay niyang pagkatao.
Alam niyang medyo weird pero yun talaga ang nararamdaman niya and she's also hoping na ganun din ang nararamdaman ni Arth.
Pero naisip nya rin imposible yun dahil kamamatay lang ng kanyang Gf.
...................
"Ano bang nangyayari sayo Arth,Diba kamamatay lang ni Cindy,tapos ngayon gusto mo na si Izza."sambit sa sarili ni Arth habang nakatayo sa gilid ng dagat kung saan sila nagkita ni Izza kahapon.
"hindi tama tong nararamdaman mo Arth..."hindi na natuloy ang sasabihin ni Arth ng may biglang nag salita mula sa kanyang likod.
"Ano ang iyong nararamdaman??"tanong ni Izza na ikinagulat ng husto ni Arth.
Advertisement
"Wala."sagot ni Arth.
"Alam mo Arth magpapakatotoo lang ako ahh....okay maging typical tayo..noong nakita kita Nahulog na ako sayo agad,ewan ko kung bakit pero yun talaga ang nararamdaman ko,alam kong na......."hindi natuloy ni Izza ang sasabihin niya ng biglang nagsalita si Arth.
"Mahal kita."sambit niya.Nagulat at natulala si Izza sa sinabi ni Arth dahil ang alam niya ay hindi pa siya nakaka move on kay Cindy pero nagkamali siya at hindi niya lubos akalain iyon.
"Pero paano si Cindy?"tanong ni Izza kay Arth habang magkatitigan silang dalawa.
"Speaking of Cindy,remember we got married."sambit ni Arth."My mom also want me to marry Cindy at that time.Im afraid kasi papalitan ko lang si Cindy in a one week,and I think that is really disrespectful."pahayag ni Arth.
Walang imik at sagot si Izza sa mga sinabi ni Arth,alam niyang mahirap ang sitwasyon niya at hindi yun magiging madali.
May 16,2020 Saturday 7:30 am
kringgggggg!kringgggggggg!(phone call)
Yan ang gumising sa pagtulog ni Arth.Agad narin naman niyang kinuha ang kanyang Cellphone upang tingnan kung sino ang tumatawag.
"Hello."sambit niya.
"Anak,bumalik ka na dito sa states,Right now,this is an Emergency!"sambit naman ng kanyang mommy na nasa states.
"Bakit po anong nangyari??"naguguluhang tanong ni Arth na may halong kaba at pagkataranta.
"Basta anak bumalik ka nalang dito."pagkasabi iyon ng kanyang ina ay agad narin naman nang pinatayan ng phone si Arth.So wala siyang choice kundi sundin ang kanyang mommy.
Agad narin naman siyang nag ayos ng mga gamit at upang makaalis na,ngunit may isang taong pumasok sa kanyang isapan na nararamdaman niya na hindi niya kayang iwan.
Note:Sorry po sa mga wrong spelling...
Advertisement
- In Serial27 Chapters
Saved Memories
Eli Di Sinnett lives a very different life from how he remembered living in his first life. From a commoner to royalty; a novelist to a prince; even the universe is worlds apart from his modern time living in the United States. Mythical Beasts, conspiracies - Eli strives to sate his curiosity on this new world of his. Boys Love.
8 249 - In Serial45 Chapters
Alpha and His Luna
''Alpha Ross Lynch of Black Night pack!'' the man said and everybody looked up the stairs.And there stood the most amazing looking man I have ever seen. With his dirty blonde hair and brown eyes. He had perfect face features. And he was in a black suite that just screamed 'sexy'. And then later on his scent hit me like a rock. He smelled like the wind, woods and water together. It was amazing.While I was admiring his looks my wolf howled in my head and growled out that one word that I feared the most.''Mate''-------Her life was perfect. She had her friends and her family. All she wanted was to spend time with them. But what happens when the most powerful Alpha comes and claims that she is his mate? Will she let the most feared alpha take her away from her pack or will she reject him, the Alpha who kills for fun.But more importantly...What will she do about her secret? And is the Alpha really the one she should worry about?
8 320 - In Serial20 Chapters
Black Magic: A Little Mix Musical
Mamma Mia meets Little Mix in this story about four high school girls who come across a magical spell book. Featuring the songs of Little Mix.
8 68 - In Serial30 Chapters
The Silent Neighbour ✓
❛❛ Oh dear love, we don't go near that door...no one in the flat does...the man that lives behind it is Alexander Solonik. ❜❜. . . Everyone in the neighbourhood wanted them kicked out for no reason, they were never seen, never heard of and they never open their door. They never left their home. It was almost as if...no one lived inside that house? But-only I saw the little boy who lived there. And only I know about it because my mother would trap me in my room for even making eye contact with them. Started: 18/08/2022Finished: 31/08/22This book contains mature scenes!RATINGS:# 4 romance out of 2M stories # 13 love out of 2.3M# 1 wattpad
8 193 - In Serial99 Chapters
[✓](BL)Don't You Like Me
COMPLETEDShort, rich, and handsome, Lin Feiran was always the center of attention. But after transferring schools in his second year of high school, he discovered that his limelight was snatched by his Adonis classmate, Gu Kaifeng.Lin Feiran was very resentful, and he and Gu Kaifeng became archnemesis (one-sidedly). Although the two lived together, they were like strangers.When Lin Feiran went back home to attend his grandfather's funeral, he accidentally inherited the Yin-Yang eyes that had been passed down from generation to generation. After gaining the ability to see ghosts, the timid Lin Feiran discovered that his two-person dormitory was actually a sixteen-person (ghost) room. Every day, he was scared to the point of collapsing.The more aggravating thing is that because of Gu Kaifeng's innate body constitution, he possessed an abundant amount of Yang energy. Lin Feiran found out that whenever he touched Gu Kaifeng, Gu Kaifeng's Yang energy could temporarily disable his Yin-Yang eyes. A light touch would disable it for five minutes, a kiss for an hour, and so on...Lin Feiran had no choice but to throw himself into his archnemesis's embrace. This complete reversal in attitude to being intimate with Gu Kaifeng persisted every day from morning till night.When sleeping, he must squeeze in the same bed as Gu Kaifeng. Going to the toilet? He must drag Gu Kaifeng with him. Homework? It must be done hand-in-hand with Gu Kaifeng... He also had to try his best to persuade the teacher to make him Gu Kaifeng's deskmate. Every day in class, he would rub Gu Kaifeng's calf with his foot beneath the desks...Following the clingy little bastard's sudden change in personality, the initially shocked Gu Kaifeng gradually became smitten. Every day he would chase Lin Feiran to flirt with him, make crazy confessions, and even routinely push him against the wall and kiss him...I DO NOT OWN EITHER THE WORK OR THE TRANSLATION. Credit to the rightful owners.
8 193 - In Serial37 Chapters
The Dream : {Kendall Jenner/You}
"Her eyes were the only thing I remembered before I woke up" ___________________________________________A story in which Kendall Jenner has been having a recurring dream in which she crashes into someone while walking down a street. Her eyes are the only thing Kendall can see before she wakes up. Just read it... u won't regret it 😉Highest ranking 🥇🥇:- #1 in Kendall#1 in Gigi Hadid#1 in Soulmate#2 in Kendalljenner#2 in celebs#3 in Bellahadid#3 in KylieJenner#7 in love#42 in girlxgirl#34 in mysterious
8 197

