《tearjerker(completed)》"I shall return."pt.1
Advertisement
"Ms.Izza next scene na po kayu,be ready po."sambit ng isang staff habang nakaupo naman si Izza sa hair dresser at nag aayos para sa kanyang scene.
"ahh sigeh,paki sabi nalang kay derek Im ready na."sagot naman ni Izza.Agad narin naman siyang tumayo at nag ayos ng kanyang mga gamit para sa paghahanda.
Mamaya maya pa ay lumabas siya upang tingnan kung next na siyang magshooshoot ngunit pagtingin niya ay hindi pa tapos. Naisipan niyang mamasyal muna at mag ikot ikot upang malibang naman siya at hindi ma bored.Napaka ganda ng lugar at napakalinis ng hangin na malalanghap dito,sabagay fresh air talaga kung nasa gilid ng beach,may mga tao ding nag eenjoy sa ganda ng paligid.
Pero hindi ka naman maiilang dahil makakapaglakad ka naman ng maayos at matitingnan mo naman ang magandang view dahil wala naman masyadong tao.And also,they only sitting beside the ocean at ineenjoy ang init ng araw.
"Sana dito nalang ako nakatira,fresh air,walang sagabal sa buhay at walang stress."sambit niya sa sarili habang naglalakad sa gilid ng dagat."Siguro kung hindi ako artista at hindi ako busy,Im sure araw araw akong mag iistay dito,this is the perfect place for me as an introvert." dagdag pa niya sa sarili.
Hindi namamalayan ni Izza sa mahigit dalawang minuto na siyang nalilibang sa dagat hanggang sa may narinig siyang sumisigaw ng pangalang niya.
"Ms.Izza!!Ms.Izza!!"rinig niyang sigaw ng isang staff sa di kalayuan.Bigla naman narin siyang kinabahan dahil baka pagalitan siya ng kanyang direk.
"Im here and Im coming!"sigaw niya sabay takbo.Hindi niya kasi akalain na malilibang siya doon at para makalimutan ang kanyang trabaho.
"Ano ba yan Izza ang tanga tanga mo naman talaga no!"sermon sa sarili habang papunta sa set,habang papalapit sila sa set ramdam niya ang kaba dahil ang direk nila ay isang malaking dragon kung magalit.
Advertisement
...................
"Bakit mo kasi ako iniwan?akala ko ba hanggang dulo?akala ko ba hanggang pagtanda? napaka daya mo naman!Pinasaya mo ako noong nandiyan ka tapos ngayun iiwan mo ako,madaya ka!Bakit kasi sa dinamidami ng tao sa mundo ikaw ang nawala?marami namang masasama diyan ehh.bakit ikaw pa!??"sambit ni Arth habang humahagulgol sa iyak habang nakaupo sa gilid ng dagat.
Naghihinagpis siya sa pagkamatay ng 2 years niyang girlfriend.Namatay siya dahil sa brain canser 1 week ago,pinaplano na sana nilang magpakasal sa susunod na taon ngunit hindi natuloy dahil nadiagnosed na ang kanyang girlfriend at that time, kaya mas pinili nilang ipagamot ang babae ngunit hindi siya pumayag dahil ang gusto niya ikasal siya kay Arth habang nabubuhay pa siya.Ngunit pagkatapos na pagkatapos ng kasal agad ding binawian ng buhay ang kanyang girlfriend.
"Alam mo ba wala ding silbi na nagpakasal tayo dahil mawawala ka din pala."sambit niya sa sarili habang humahagulgol parin sa iyak.
....................
"Saan ka nanggaling?"seryosong tanong ng director at halata namang kinagabahan si Izza.
"Sorry po nalibang po kasi ako sa ganda ng view."sambit ni Izza"Doon po oh,diba ang ganda po?"sambit nya sabay turo pa da pampang.
"WALA AKONG PAKIALAM!!!"galit na sigaw ng Director na ikinagulat ni Izza ng husto.Actually, hindi lang siya,halos lahat ata ng nasa paligid niya ay nagulat din.
"Alam mo Izza,kung trabaho,trabaho,Kung pasyal,pasyal.Hindi yung namamasyal ka sa gitna ng trabaho mo!Jusko naman be mature naman Izza."sambit pa ng Director.
Pahiyang pahiya si Izza at that time.
"Sorry po direk,promise po hindi na mauulit."pagmamakaawa ni Izza.
"Alam mo Izza hindi kawalan.May mas marami pang magagaling umarte kaysa sayo at sa tingin ko you dont deserve this project."sambit ng director na ikinagulat ng lahat.
Advertisement
"direk,are you saying na tinalanggal mo na ako??"nagtatakang tanong ni Izza.
"And what did just I say?Hindi ka naman siguro tanga no??"galit na sambit ng director.
Luhaang umalis sa set si Izza dala dala ang kanyang mga gamit.Hindi nya lubos akalain na mapapahiya siya and actually first yime niya yun.Pero imbis na umuwi na,naglakad lakad muna siya beach.
"hoy,alam mo ikaw dagat ka,ikaw ang dahilan kung bakit ako naalis!Inakit akit mo kasi ako!hmmmp okay lang pala,edi wow kung hindi ako diserving sa role nayun.Sus maliit na bagay."sambit niya na tumatawa at imiiyak din.Alam niyang para siyang tanga pero yun talaga ang nararamdaman niya.
....................
Kanina pa nakaupo sa gilid ng dagat si Arth hanggang sa paglubog ng araw hindi manlang siya lumipat kahit kaunting metro lang.nakatitig lang siya sa kawalan at parang wala siya sa sarili niyang kaisipan na parang kapag tiningnan mo sa mata ay malayo ang iniisip.
Nagulantang ang kanyang kaluluwa ng may babaeng nagsalita.
"hey there!what are you doing??"sambit ng babae.
"who are you??"sambit ni Arth.Na wala siyang kaalam alam na artista ang kainakausap niya dahil nakatitiglang lang siya sa kawalan.
"Omg!you dont know me??"sambit ng babae na parang nagtataray pa."Tumingin tingin ka naman kasi sir,at para rin makita mo itong kagandahan ko!"sambit ng babae kay arth.Agad narin naman nang tumingin si arth.
Pagtingin na pag tingin niya sa babae nabighani siya agad sa kanyang kagandahan.
"ah sorry sorry,nagmumuni muni kasi ako eh" sambit ni Arth habang nakatingin parin sa mata ng babae.Parang bumilis ang tibok ng kanyang puso ng makita ang babaeng iyon.
....................
Habang naglalakad si Izza ay nakakita siya ng isang lalaking nakaupo sa gilid ng dagat sa di kalayuan hindi ito gumagalaw at nakatitig lamang sa paglubog ng araw.
"Hindi kaya nasasaktan ang mata ng lalaking to at kanina pa siya nakatitig sa araw.Ako nga hindi ko nga matitigan yan ng ilang segundo lang."sambit ko sa sarili habang tinitingnan siya mula sa malayo.
Mamaya maya pa ay naisipan ni Izza na puntahan ang lalaki at kausapin at para gumalaw din kahit papaano.(according to her)
Pagdating niya sa lalaki nag hi siya.at tinanong siya kung sino siya.At siyempre nagulat ang reaction ni Izza dahil artista siya pero hindi siya kilala.Sinabi nya sa lalaki na tumingin siya sa kanya at yun tumingin ng pero pagtingin ng lalaki sa kanya iba ang kanyang naramdam.
Nabighani si Izza sa lalaki dahil napaka ganda ng itsura nito,maamo ang mukha and the most important thing ay mukha siyang mayaman.
Naguguluhan at naiilang naman si Izza dahil paglingon na paglingon ng lalaki sa kanya ay hindi na nawalin ang pagtingin ng lalaki sa kanya.
Advertisement
- In Serial14 Chapters
Heiress of the Blood Throne
"You are a VonMerlyn, Pandora. And the last of your bloodline.” What's a girl to do when she finds out not only is she not as human as she thought she was, but that she is actually the sole heir of a supernatural kingdom? Pandora (formally Dove), just shy of her twenty-fifth birthday, is pulled into a world she's known nothing about and has just a few short months to learn everything she can about leading a kingdom. As if that weren't difficult enough, she also has to contend with a Wizard who would very much like to remain on the throne, and navigate her sudden relationship to her arranged fiance, an Elf named Caspian. Too much has changed far too quickly and Pandora isn't sure she has what it takes to be Queen. Regardless, she will soon learn she will not have a choice if she wants to keep her newfound kingdom in the family.
8 90 - In Serial15 Chapters
My Superstar | Glamrock Freddy X Reader
A one day trip as a child to the Pizza Plex completely changes your life. The minute you step in, you fall in love with Glamrock Freddy's design and personality. You move out to college and things take a turn as you revisit your childhood memories and meet him like he's an old friend.
8 226 - In Serial143 Chapters
The paper man I raised is the boss of the end of the world (MTL)
Not mine! For offline purposes only.Warning!!! This is MTL"The paper man I raised is the boss of the end of the world"Author: King of Nuts我養的紙片人是末世boss作者:果核之王Welcome to: Apocalypse Krypton Gold Cub Game Shen Cheng downloaded a game called 'The Last Survivor'. The protagonist is a poor little man with broken hands and feet, supernatural riots, dying and being thrown into the pile of dead people. Shen Cheng really couldn't stand it anymore. Isn't it six bucks! Who hasn't made money for a wild man! So... a six yuan, two six yuan, a lot, a lot of six yuan! Just when Shen Cheng was scolding that he would never krypton again and was really fragrant, the villain stepped up to the pinnacle of the apocalypse power user step by step. And when she woke up, she actually appeared beside the villain's bed? ! Dogs force games, krypton gold harms me! ***** Space system power user Li Weilan climbed out of the dead pile, but felt like he was being followed by a pervert. This man forcibly changed his clothes, went in and out of his space at will, and stared at him while he was sleeping? However, this is the person who gave him the most advanced technological weapons in the last days, created the most stable paradise for him, and also gave him the thing he longed for the most... a home. Content label: Farming in the portable space Wen Tianwen Search keywords: Protagonist: Shen Cheng, Li Weilan ┃ Supporting role: ┃ Others: One sentence introduction: Apocalypse krypton gold raising cubs to build a base Concept: two-way healing between the female and male protagonists, and the use of technology to build a base to lead Residents get rich
8 221 - In Serial47 Chapters
slow ride | STEVE HARRINGTON.
Ringo Wheeler had enough problems - she was named after a member of a band she doesn't even like, she can't find her favourite record in any store along the East Coast and she pissed her parents off enough to be shipped to Indiana.Now, she has a new set of problems - being the 'new kid', sharing a room with her cousin Nancy and Nancy's intolerable boyfriend, Steve Harrington. Oh, and a demon that escaped from an alternate dimension is trying to kill everyone.[season 1 - season 2][complete][book 1]Sequel 'Fast Car' is out now! WINNER 'Best Steve Harrington' by @strangerthingsclubHIGHEST RANKINGS - #1 IN 'steveharrington'#1 IN 'strangerthings'
8 158 - In Serial41 Chapters
Love Binds Us (COMPLETED)
Abhimanyu Malhotra and Shivani Khanna had been school mates and best of friends.....But the rejection brought them apart!!!After years both were tied in the knot of marriage....Abhimanyu clearly hates Shivani for what she had done with him in past....But was it really her fault?She was quite yet fierce...With all the blame on her she still manages to smile but that smile hides her own pain and misery.....It's the anger of rejection that made Abhimanyu a totally different man.... That now he hates the person he loved once....LOVED!?One is a stone-hearted and other one is broken soul.....••••••••••••••••••••••••••••••Is it the DESTINY or the LOVE that binded them together ❤️
8 236 - In Serial35 Chapters
Balcony Boy | ✓
When Amber Bloom got a glimpse of a boy from her balcony, she never imagined she'd ever speak to him, let alone get to know him. When nothing more than clumsiness, an uneven tile and a blue slush bring the two together, Amber's holiday suddenly gets a whole lot more interesting. From mini golf and aquariums to private beaches and karaoke, Amber's going to get a lot more from her annual family holiday than she bargained for.[It gets more interesting at the end of chapter 2, promise 😂]#1 Short Story ~ Jan/2020Cover photo taken by me x
8 255

