《Darlentina/friends into lovers.》Friends to lovers.
Advertisement
Isang araw.. niyaya ako ni brian para mag apply kase nawalan din ako ng trabaho non chaka ang hirap din ng buhay namin ng nawalan ako ng trabaho chaka diko inexpect na ang ganda ng boss namen sh!t Lord pede nyo na ako kunin.
'Papasok palang ako parang naliligo ako ng pawis HAHAHA
"Nung ako na susunod
Kinabahan ako kase parang may ginawa akong masama sa paningin nya she look angry tho
"Ah hello po maam regina mag aaply po sana ako
"Oh sure what's your name?
It is narda?
"Opo maam regina"-narda
"Hmm okay i'll check the list if you're name is here
"Okay po
"Oh your name is here
It is Narda costudio?
"Yes po maam regina
"Seems fine i'll just update you tommorow hindi ko pa kayang mauupdate to ngayon kung hired kana ba we need to check your i.d,could you please give your number?
"Luh si maam crush ata ako neto
"Uhmm hello narda?,faster please you're wasting my time.
"Ay sorry po eto po
************
"Okay next.
"Parang may galit sakin tong boss namin tinaasan ako ng kilay
NEXT DAY.
"Pag ka gising ko antok na antok pako sino ba kaseng hindi eh 1:30 nako dumating haisttt
"Naligo kaagad ako at nagdalidali pumunta sa opisina ngayon ko lang nakita na hired nako at chinat ko si brian at sinabi sakanya ang resulta
"Tumawag si brian at cinonggrats ako sabi ni brian baka magka sama kami magtrabaho kaya nag expect ako
Pero hindi ko na pansin na andun pala si maam regina sa likod ko
Hindi ko napansin kasi aliw na aliw ako mag chat kay brian at aliw na aliw dins ya mag reply nagulat ako kase sinabi ni maam regina na magkahiwalay kami ni brian kase iba daw ang napasukan ni brian isa pala syang pulis
Advertisement
Nakita ito ni maam regina kaya cinomfort nyako
Iba daw kase ang napasukan ni brian kaya hindi kami magkasama nag pasalamat naman ako kay maam regina sa pag cocomfort goshh regina stop😭 you're making me fall inlove!!!
Tinignan ko ung relo ko at lunch na pala tumayo nako at niligpit ung gamit ko nagulat ako na tinawag ako ni "aly" hindi ko sya kilala pero nag pa kilala sya sabi nya sya daw ang nagbabantay kay regina at tinanong ko naman kung ano kaylangan nya sabi nya "pinapatawag ka ni maam regina." At dali dali akong pumunta sa opisina nya
'Hmm,NARDA! Come in
"At pumasok ako sakanyang opisina nagulat ako kase ang laki ng opisina nya parang kosina lang namin
"Ano po gagawin ko maam regina?
"Ka ano ano mo si brian?"-regina
In a serious tone.
"Uh maam regina kaibigan ko po si brian
"Oh hmm,okay that's great
Kinabahan ako dun ah
"Bakit nyo po pala natanong?
"Nothing
"Sige po alis na po ako"
"Hey narda
"B-bakit po maam regina?
Gago ung heart ko
"Nakapag lunch kana ba?
"Di pa po eh mag-lulunch palang po 'enebe crush ako ni mam regina
"Great!,well dahil maglulunch kapa lang naman just join me maglulunch nadin ako
"Eh maam ano oras na po kase nagmamadali po kase ako chaka hinihintay na po ako ni brian
"Ah,okeyy narda its fine.
Dali daling pumasok si ali
Na may dalang pagkain
Nakita nya si narda na paalis tinanong nya kung san sya pupunta
"Maglulunch napo
"Sumabay kana kay miss regina sayang naman ung pinabili nya sakin para sayo
Regina pov*
Yown naka score ako
Mabubusog ako neto
"Ah sige p-po.
Nakita ko syang ngumiti sakin kaya hindi ko napigilang ngumiti din.
"Sige alis nako regina
"Oh come on narda sit here
At inabot kona sakanya ung mga pagkain na binili ni ali
Advertisement
"Andami naman po neto maam regina sainyo po yan lahat?
"Haha no narda para sating dalawa yan
"P-po? Eh hindi naman po tayo close eh
"Kaylangan ba na maging close tayo?
"Hindi naman po sa ganun hehe..
"Haistt..kumain nalang tayo"
At inabot ko sakanya ung gravy at chicken
"Napansin ko na merong gravy si narda sa kanyang labi kaya kumuha ako ng tissue para linisin ung labi nya
"Nagulat si narda na kumukuha ako ng tissue kaya tinanong nya kung para saan
"Sinabi ko sakanya na may dumi sya sa labi nya
Pero hindi ko inexpect na
Mismong labi ko ang naglinis ng dumi sa labi nya
"Maam r-regina..??."-narda
N-narda..
Ali walks in*
I look away and act nothing happend.
"Oh narda bat parang may lipstick yang bibig mo?
"Eh sir ali-
"Don't worry ali wala yan
"Nagulat ako kase hindi nya sinabi ung nangyari saming dalawa
Ali walks out*
/MAMAYA NAMAN MGA VEBS OR BUKAS PAAGOD NAKO/
Advertisement
- In Serial26 Chapters
The Isekai
This is the story of a boy that suffered a lot in his other life, he got bullied at the highschool and his father always beat him up, cut him making him suffer, and one day he died because his father killed him. After being killed he found himself reincarnated as a baby in another world with a special mission to do. Do you think that it can get any crazier than that? Wait and see. Hello, this is the first novel that I have written. I hope you enjoy it. A friend recommended me to write this because he said that it was a good idea. Let me know how I am doing if you can. The story won't bore you. The story is: Adventure, drama, fantasy LitRpg and romance. Cover made by Harumy-kyun Deviantart. Remmember this isn't real.
8 189 - In Serial41 Chapters
shoot her | jjk
"Roles have been reversed." A smirk was plastered on her lips as she held the knife against his neck.He was given a mission to go find her, and end her life. Little did he know, she was someone you shouldn't mess around with. Story Idea By @LaikaTaehyung
8 142 - In Serial36 Chapters
Must Love The Playboy
(Must Date the Playboy Book 3) Despite attempts of being 'just a friend', Zach realized that his feelings for Tori would never change. Now that he's finally ready to get her back, would his second chance at love be worth the shot--even if the circumstances try to break them more apart? ***Zach made the ultimate sacrifice of letting Tori go--giving her and James his blessing, knowing it would make her happy. But just as he decided to remain in her life as a friend, what if circumstances change and the truths that they initially believed in are purely misunderstandings? Would Zach's efforts be enough to make Tori love the playboy again?
8 188 - In Serial13 Chapters
The Arach King
He opened his eyes. It adjusted slowly as he opened them fully this time and took in everything before him. He froze. ‘What…what the…’ 'I'm a dragon?!'
8 178 - In Serial26 Chapters
The Binding of the Dragoon
The elf Astrid finally became of age, allowing her to join the local adventure school. Little did she know that her life will soon change as she is thrown into chaos. Will she be able to maintain control, or will she fall and lose everything.
8 61 - In Serial200 Chapters
Words of life
This book is for you, who wants to read about what life can be like, most of the times. This book has reminders, poetry, tips and tricks, quotes, texts about meaning with life, happy moment and even sad moments. A little bit of everything life can throw at you. I have no filter to this book. Which means it's raw and genuine, and that is the goal. (You don't necessarily have to read from start to finish)If you for an example have a bad day, I have a chapter for you about seeing it thru a different perspective than what people normally tell you. Or if you feel like you want to know what happiness is or feels like, I have different definition of that in different chapters for you my dear!(And many more chapters, about everything you could think of)And maybe you know all of this already, and it glads me to hear. But give it a chance and maybe you'll find new ways to Incorporate it in your daily life. Or let it just be reminders for yourself. What ever works for you, love!- A.M🍷
8 159

