《You're Safe with me // RICCI RIVERO》28
Advertisement
Today is our rest day pero mag jojogging daw kami para daw di kami tamadin masyado sabi ni Tito Pao. Kaya nag palit na ako ng sports bra at pinatungan ko lang ng white muscle tee then a black cycling tapos running shoes. Doon ulit kami sa dati naming tinatakbuhan kaya si Tito Pao ang aming service for today.
Pagbaba ko ay nilagyan ko ng malamig tubig yung hydro flask ko at ice cubes para di kaagad mawala yung lamig. Inihanda ko rin yung slippers ko para after naming mag jog maipapahinga ko na yung feet ko.
Hinintay lang naming si Tito Pao at aalis na din kami. Nakatulog na si Claui sa likod kasi antok pa pano ba naman paumaga sila ni Gelo nakavc kahit nasa kabilang kwarto lang si Gelo but they look cute kaso bata pa sila, when they turn 18 pwede na support ko pa sila. Pag kasakay ni tito Pao ay umalis na agad kami kasi 5:30 am na.
Nag jog kami for 30 minutes paakyat ng hill jusko yung muscle sa legs ko ramdam na ramdam ko na nangangalay.
"Magpunas ka muna ng pawis mo bago ka sumakay ng van matutuyuan ka niyan" sabi ni Ricci at inabutan niya ako ng towel.
"Ramdam ko na yung paninigas ng muscles ko sa legs" sabi ko sakanya tas napangiti siya.
"yan kasi di ka na nag eexercise. Talagang maninigas yan."sermon niya pa saakin kaya pinakinggan ko na lang.
Naglakad na kaming papuntang van at bago ako sumakay pinakuha ko kay Ricci yung slippers ko para makapag palit na ako. Hindi na kami dadaan ng drive thru kasi daw nag luto si tita ng breakfast.
Pagdating naming sa Bahay ay nag shower muna ako at nag suot lang ako ng maong na shorts at oversized lang na graphic tee then bumaba na agad ako.
"mamayang 11 sa mall tayo mag lunch ah, then sasamahan niyo ako girls sa salon tapos kayo naman mga boys mag arcade kayo o kung ano mang gusto niyong gawin basta wag mag pasaway" sabi ni tita saamin kaya natuwa kami lalo na si Claui first time gagala kasama ang mga Rivero.
Pagkakatapos naming kumain ay inilagay na namin yung mga pinagkainan namin sa kusina at sila manang na lang daw ang maghuhugas ng mga pinagkainan. May 2 hours pa kami para makapag pahinga.
"Thali, tabi tayo" sabi ni Ricci na nakasilip sa door.
"Thali?"
Advertisement
"Why? you don't like it ako lang dapat tatawag nang Thali sayo starting today" he said.
"No, it's cute nga eh but I have nothing to call you" I said to him and he smiles while entering.
"Call me Bebi" natawa ako sa sinabi niya.
"Di pa naman tayo, wait ka lang. I'll think muna on what should I call you, for now masleep muna ako."
Tumabi siya saakin tapos nilakasan niya yung aircon at natulog na din.
Nagising ako wala na si Ricci sa tabi ko at nag-aayos na si Claui sa may vanity.
"How's your sleep with Kuya Cci, ate?" tanong niya saakin habang papunta ako sa cr.
"Wala namang special. Ikaw ha baka kung ano na ang iniisip mo"
" I'm just asking lang naman ate. Ate nakwento pala saakin ni Tita na you are the second girl na dinala dito sa Bahay nila but you're very different to the first girl kasi ang habol lang daw nung girl is fame. Kaya daw hiniwalayan ni Kuya Cci kasi gusto daw ipublic ni girl yung relationship nila kahit na bawal daw kasi may contract pa nung time na yun si kuya Cci." kwento ni Claui.
"Well, I haven't heard about that but I think it's not a big deal unless that girl will come back and try messing our lives." I said.
Hindi na ako nag palit ng damit this is okay na mall lang naman kami. Kinuha ko lang yung shades ko at phone at bumaba na. Pababa na din si Claui sabay na daw sila ni Gelo.
"You're a head turner talaga Nathalia. Any thing you wear really suits you" sabi ni Tito Pao pagkakita niya saakin na pababa ng stairs.
"Nako, nambola nanaman si Tito kaya ikaw ang pinakafave ko na business partner eh" sabi ko naman na ikinatawa ni Tita at tito.
Nung handa na ang lahat ay umalis na agad kami para di kami abutin ng traffic kasi lunch time na. Pagdating naming ng mall ay naghanap agad kami ng resto na hindi masyadong puno which is yung fine dining na buffet kahit mahal ditto na lang daw kami kakain kasi konti ang tao para di dumugin tong mag kakapatid.
Magkatabi kami ni Cci ngayon and he look so irritated or something the way he move. Pagkakuha naming ng food sa buffet tinanong ko na siya.
" are you okay?" I asked him.
Advertisement
" Uhm, not really I'll tell you about this when we got home. Let's eat na" he said and he smile but not the usual smile.
Pinabayaan ko muna siya, then after naming kumain ay naghiwahiwalay na kami. Sinamahan na namin ni Claui si Tita sa salon.
Nag pa facial kami and all. We look so fresh. Nag pa mani and pedi na rin kami para sulit na yung holiday namin, Nakwento din kasi ni tita na she always do this before the new year para daw she looks pretty when the new year come.
Nag panail extensions kami ni Claui with a holiday design, plain lang sana sakin kaso pinilit ako ni Claui.
"Saan po tayo next Tita?" tanong ni Claui habang ako nascroll s twitter kasi Trending yung Bianca na kakauwi lang daw ng pilipinas and Ricci is always metioned. I don't know who she is but I feel strange.
" Shopping tayo ng mga damit. Dapat meron tayong pair na matchy tayo." Tita said and napangiti ako kasi ang cute ni Tita. She really loves us.
"sige Tita, push natin yan. Let's take a photo muna" I said then pinost ko agad yun sa ig story ko.
Pagkatpos namin sa salon ay pumunta na agad kami nila Tita sa Uniqlo para mag shopping. Someone recognize me and tita and nag papicture sila. They also bought us a gift even Claui Nakita daw kasi nila ig story ko tapos andito din daw sila kaya hinanap nila kami. Hinahanap din nila sila Ricci sabi ko di ko alam pero andito din sila at may binigay din sila kay Cci na gift ako na lang daw ang mag bigay ko kasi uuwi na daw sila.
After that naghanap na ako ng mga Oversized shirts and bicycle shorts kasi yun yung go to ko na outfit pag natambay lang ako sa resto. Naghanap na din ako ng mga tank tops at mga pangbahay na iiwan ko sa Bahay nila Tita para di na ako hihiram kay Cci ng mga damit palagi kasng napapansin ng mga fans niya na palagi ko daw suot ang mga shirts ni Cci. Nakahanap na din kami nila Tita ng matchy na damit it is a white romper kay tita yung romper pants saakin naman yung romper na polo tas shorts lang siya then yung kay Claui same lang saakin pero sleeveless sakanya. Nagbayad na kami pagkatapos namin mamili ng mga damit at nagkita kita na lang kami sa parking lot sa basement.
Pagdating namin don ay nadoon na sila lahat at tinulungan nila kami sa mga dala namin at inilagay na nila sa likod yung mga pinamili namin at umalis na rin kami agad kasi mga pagod na din kami.
Nakauwi naman kami agad and nagpaalam ako kanila Tita na di ako mag didinner kasi may tatapusin ako na document na kailangan tomorrow kaya aalis ako maghapon ako nasa labas.
Umakyat na agad ako dala yung mga pinamili ako bukas ko na yun aayusin then nag palit na ako ng pangtulog para comfy ako habang nagawa ng paper works.
I played my playlist on spotify while doing my skincare routine. Then after I finished my routine I started my work na. Maya maya pumasok si Cci na may dalang chips and milk.
"Are you busy?" tanong niya habang nilalapag yung food sa tabi ko.
"Sakto lang, ano nga pala yung sasabihin mo saakin?"
"ahh, I know you already see sa twitter na nakauwi na si Bianca"panimula niya.
"who is she?" I asked him while my eyes are still in my laptop.
"She's my ex. She also texted me earlier and she said that she wanted to talked to me" He said and napatango lang ako so siya pala yung kinuwento ni Claui.
"So what did you relied to her?" I asked but I am now looking at him eating chips.
"I haven't replied yet because I don't want to and I wanted to let you know before I replied" He said and I feel how he is nervous right know.
"Ahh okay, to be honest its still your decision and I appreciate that you told me about it. Remember that I trust you. Do what you think is right then I'm good for it. If she wants closure then give to her cause she deserve it. I'm okay with it" I said to him and I smiled.
After we talk he hugged me but I still feel that he can't decide what to do.
He stayed beside me eating chips habang kinukulit ako. Pumasok din kanina si Gelo at Claui para kulitin din ako na pumayag na isama sila bukas sa mga lakad ko kaya no choice ako pumayag na lang ako para may kasama din ako. Hindi di ako masasamahan ni Cci kasi may gagawin daw sila ni Brent.
Advertisement
- In Serial39 Chapters
Undead
A man has been brought back to life for a fell purpose. He inhabits the body of a ghoul: a lesser undead being. He must kill and eat, both to accrue power for himself and to serve the purposes of the mysterious woman who summoned him. WARNING: This novel is not suitable for underage or otherwise susceptible readers. Take the tags seriously.
8 159 - In Serial11 Chapters
Alter Online: Oathkeeper
Forced into early retirement, Kalir Molyneux isn’t dealing well with blindness. His days as a shut-in have done his body and mind no favours. When a new virtual reality system gives Kal the chance of seeing again, he delves into the world of Alterion. Here his training and determination will be put to the test in a world of stats, monsters, and artefacts. Can Kal’s pursuit for power and relevance, help heal his lost will? Will the game be an aid or just a reminder of his emptiness? Litrpg/Gamelit but more focused on the characters as people than non-stop stats tables.
8 212 - In Serial22 Chapters
I Accidentally Stole a God
In only a few dozen years, the world will be destroyed. The world's most powerful experts have made careful, calculated plans to prevent the disaster. Those who are aware of this are few, but their number certainly doesn't include Song Yi, a fifteen-year-old pickpocket living one meal to the next. When the young larcenist incidentally steals from the wrong person, the world's last defender, an ancient discarnate emperor, ends up in the wrong host body. What's worse, there's nothing he can do about it! Can the unlikely duo get along well enough to stave off their imminent demise? -------------------- Release schedule: 7ch/week. Releases at 0:00 GMT+8
8 172 - In Serial23 Chapters
The Accidental Chosen One
Stephen Cray was an ordinary teenager. He liked video games, anime, movies, and staying home on the weekends. This all changes, however, when he's suddenly ripped from his comfortable world and thrust into the world of Wandir, where Stephen finds out his parents used to be wizards! Not only that, but the king just expects Stephen to serve him. It turns out the king's daughter has gone missing and the king wants him to save her. Wait, what? Isn't this what usually happens in a rom-com heroic fantasy story? Seems like things are taking an interesting turn for Stephen... But can he handle what comes next?
8 100 - In Serial19 Chapters
❤️ LOVE APART ❤️
What do u think , if ur life partner already has been choosen even befor you birth and now u have to find ur partner where is she , this is the story of those two who were destined to be together , and no one else can change their fate even if they wanted to change their own fate , this is the story of AIDEN and LUNA , Those who are destined to be end up together no matter what happen they have to be together for the greater good . Join their adventurous journey in which there are so many herdals and how they pass them .
8 78 - In Serial18 Chapters
Kirby System
A young earthling comes in contact with an ancient artifact belonging to a celestial! The ramifications of such a thing will soon cause the entire universe to shiver and shake in her wake to become the Universal Hero she's always dreamt of becoming! Disclaimer: I don't own anything from Kirby!
8 171

