《You're Safe with me // RICCI RIVERO》15
Advertisement
Napaamin ako ng wala sa oras. Wala ng atrasan ito. Hanggang mamayang gabi pa naman siya dito kasi bukas pa ang dating ni Kobe.
Pupunta naman mamaya sila Brent para makigulo, kakalinis palang naman namin. Hindi naman kasi ako makahindi ki Brent kasi sa ayaw at sa gusto ko pupunta yun.
Nasa sofa siya ngayon. Nakatulog siya sa pagod. 6pm na kaya magluluto na ako ng dinner.
I'll cook sinigang and fried bangus. Dito rin kakain si Brent kaya pang tatlong tao ang gagawin ko.
"What are you gonna cook?" Tanong niya habang kinukusot ang mga mata niya.
"Our dinner later. Sinigang and bangus."
"Ahh okay, sa terrace muna ako"paalam niya.
//
I'm trying not to be awkward at him. Mabuti na lang pupunta si Brent kung hindi, di ko alam ang gagawin ko.
Andito ako ngayon sa terrace habang hinihintay ko si Brent.
"Hi Nathalia!"
"Mabuti andito ka na"sabi ko agad sa kanya.
"Wala man lang hello? Bakit ba?"
" Yang best friend mo kasi umamin saakin kanina na gusto niya daw ako and he's fucking serious Brent!"
"Ngayon mo lang nalaman?"
"What do you mean ngayon ko lang nalaman?" Ang gulo niya.
"Matagal ka na niyang gusto at manhid ka lang talaga kaya di mo alam."
"Seryoso nga kasi Brent!"naiinis kong sigaw sakanya. I have no time for his jokes
"Seryoso nga kasi Nathalia, matagal na kitang gusto" nanigas ako nung narinig ko yung sinabi ni Ricci.
"See? Di ka lang makapaniwala" sabi naman ni Brent.
"But it's okay. I'm sorry if I make it awkward to you"
"N-no it's just that I'm shocked, very shocked but nevermind me."sabi ko at pumasok muna ako sa loob ng guests room.
Hindi ko na talaga alam. Although the feeling is mutual pero hindi pa ako totally sure. Hala, jusqo po.
Calling...
0:05
Alliana are you busy?
No naman why?
I need your advice
Cause I really don't know what
to do right now.
Uhm okay so
what is it?
Ricci confess his feelings to me
Advertisement
and he said that 'im not forcing
you to like me back but let me like
you and I'm okay with it'
So I really don't know what do
or to act in front of him.
Aww, act like what you used
to. Don't mind what he said
but be aware parin.
But do you also like him?
I think pero I'm not sure yet.
Ahh okay. Basta know
your worth.
Thankyou Alliana!
Bye!
No prob. Bye!
Lumabas ako ng parang walang nangyari. I just need to be myself again.
Naglalaro sila ng ps4 kaya umupo ako sa gitna nilang dalawa. Di nila ako pinapansin.
"Di niyo ako papansinin?"
"Okay ka na?"tanong ni Brent.
"I'm always okay duh"
"Talaga ba?"pangaasar niya.
"Ewan ko sayo Brent. Talo ka na nga sa laro ako na nga"
Iniagaw ko yung controller at ako na ang nag laro. Hindi pa naman tambak kaya hahabulin ko score ni Ricci.
"Oyy usong magpasa ng bola" angal ni Ricci.
"Saakin hindi. What's mine is mine"
"Mabuti pa yung bola Cci nakapoints na HAHAHHA" sabi ni Brent kaya natawa ako.
Natapos ang laro panalo kami ni Brent.
"Pano yan nanalo kami, you need to treat us" sabi ko sakanya.
"Ah wala naman sa usapan yan ah. Plus nagpatalo lang ako"
"Let's eat muna then laro ulit tayo after. Pag nanalo ulit ako you need to treat me tapos pag nanalo ka I'll do what you want or request."pag offer ko sakanya.
"Pano ako?"sabi naman ni Brent.
"Uhm pili ka kung kanino ka kakampi then kung yung napili mo ay talo hati kayo sa pagtreat ng nanalo, if nanalo yung na pili mo the winner will treat you."explain ko sakanya.
"Ok deal" sabi ni Ricci kaya napapalakpak ako.
"Okay deal, kay Ricci ako"sabi naman ni Brent.
"Sure ka na Brent?"pananakot ko sakanya baka sakaling magbago pa isip niya.
"Yes!" Sagot niya. Bahala sila hindi nga ako matalo ni Kobe eh.
Kumain muna kami. Habang kumakain ako nagiisip na ako ng ipapabili ko na sapatos para may remembrance na ako sakanila. Sana manalo ako.
Advertisement
Ako na ang naghugas ng mga kinainan namin sila naman ay nag lalabas ng mga chips.
"I'm done, game na"aya ko sakanila kaya pumwesto na ako malapit sa tv para focus talaga ako sa laro.
"Layo layo ka nga sa tv, kaya lumalabo mata mo e."sita saakin ni Ricci.
"Ngayon lang, promise"
"Hay nako Nathalia, napakatigas talaga ng ulo mo" sabi naman ni Brent kaya nginitian ko na lang siya.
//
Nagsisimula ng magpaulan ng puntos si Nathalia. I swear hindi ako nagpapatalo para lang manalo siya. Prang nakuha niya na yung tricks ko.
Second half na lamang na lamang na siya.
"Ayusin mo naman Cci. Ayokong gumastos baka nagpapatalo ka para manalo si Nathalia."reklamo ni Brent.
"Loko ayaw ko rin kayang gumastos, kala mo ikaw lang"
Natapos ang game panalo siya.
"I win, I win, I win"sigaw niya habang natalon.
"Cci naman kasi e."sabi ni Brent habang nakamot sa batok niya at ako napahinga na lang ng malalim.
"Thankyou in advance" pangaasar pa ni Nathalia.
"What do you want ba?"tanong sa kanya ni Brent.
"Just a pair of shoes is okay"
"Jusko ang yaman mo na Nathalia di ka makabili ng sapatos."reklamo naman ni Brent.
"Para may remembrance na ako sainyong dalawa ni Ricci, tyaka if ever kayo yung pangalawang magbibigay saakin ng sapatos kasi palaging si Kobe."
"Oo na, no choice naman na kami ni Ricci e."walang ganang sabi ni Brent.
"HAHAHA thankyouu. Cr muna ako"
Tumango lang kami sakanya at pumunta na siya sa cr habang natalon parin sa tuwa.
"Alam mo Brent para kang tanga. If only you knew how he keeps the shoes that was given to her. Alam mo naman situation niya diba tapos kung makareact ka para kang mawawalan ng milyon."saway ko kay Brent.
"Sorry na."
"She told Gelo those shoes that she's wearing had a value to her. Like the sneakers she always use. That was the first shoes she bought in the place where she traveled alone for the first time. So that means she values us"explain ko sakanya.
"She really is fragile. If I where you di ko na siya papakawalan. I know her before you do. She always call me when she needs someone to entertain her just to shrug off all her problems. One time I was driving then she called. She is not talking but I can hear her sobbing. That seconds, I feel like I'm carrying five sacks of rice on my chest. Hearing her crying is like a thorn. She never told what is her problem but I know why she is calling me. She needs someone. There are no days that she won't talk to us even tho me and Kobe are replying late as long as long as she sees that we replied she's okay with it. Don't you ever hurt her Cci. I can't see or hear her crying again."
Biglang lumabas si Nathalia kaya napatigil kami ni Brent sa pinag uusapan namin.
"It looks like you're having a serious conversation ah. By the way, tomorrow you two are my dates okay? I'm not taking no for an answer kasama yan sa treat niyo saakin bukas. Goodnight!"sabi niya saamin at pumasok na sa room niya.
"Huyy Ricci, birthday niya pala bukas kaya pala parang may ganap bukas"biglang sabi ni Brent.
"Wala naman siyang sinabi ah."
"Ano ba bukas?"tanong niya.
"August 29"
"Birthday niya ngaa" sabi niya habang inaalog yung mga balikat ko.
Bakit wala man lang siyang sinasabi edi sana nakapag handa man lang ng celebration para bukas.
Avtive now
You removed Nathalia Paras.
Hoyy
Birthday ni Nathalia
bukas, anong plano?
Wala nama siyang
nasabi ah
Oo nga
Kasi wala siyang balak
Nasanay siya na hindi
nag cecelebrate ng bday
niya.
Aww so what's
the plan??
Let's throw her some
party.
Tommorow kasama
namin siya ni Brent the
whole day.
What if punta na lang kayo
tapos buy her a shoes.
Then act like you don't know
that's it's her birthday.
After that we're going to
tagaytay. My treat just to make
her party.
Btw nag confess na ako
sakanya kaya sumama kayo.
Ricci Rivero for three!!
Isko lang malakas!
You better not hurt her
I trust you!
I won't.
Wag niyong kalimutan
bukas ah
Goodnight people!
Seen by 12 people.
Goodnight!!!
Advertisement
- In Serial40 Chapters
Unearthing Secrets
Synopsis: With the Last War ending over 1,000 years prior, the now rebuilt continent of Iabrun has been a flourishing haven for races all across the world. The Ancient Races still hold scars left over from the Last War, their memories clear and their goal set in stone, disrupt any attempt to unearth the secrets that had been left buried beneath oceans of blood. A newly-born Dragon, a race near forgotten, had been born. Filled with curiosity over the demise of his own race 5,000 years prior to the start of the Last War, he must unearth the secrets left behind in order to truly find what he is looking for. This is my first fiction, any criticisms of the work are appreciated. The cover is bad, but editing was never my strong suit.
8 168 - In Serial12 Chapters
Journey for Destiny: One Piece
Chris Stevens, a soldier who sacrificed everything for what he believes. Sent on a quest given to him by a being outside of his comprehension. A quest to combat the effects of the aspect Chaos, in a world unfamiliar to him. This mission will lead him on a journey that will affect his destiny. Can he succeed in the dark world of One Piece? Or perhaps he will change fate itself making new waves on the high seas? Joint host on Webnovel
8 171 - In Serial7 Chapters
The Collector
Thousands of years ego mankind used to be protected by The Guardians. Then they decided it would be fun to make some monsters, and most people liked it, cause the gods protected them, and they liked this new kind of entertainment. And then The Guardians decided it would be fun to start killing each other. Or so the legends say. The legends and The Eternal King, how claims to be a Guardian himself. Some people even believe that. Immortality. Godly powers. Knowledge beyond any sage. It would be good if he really was a Guardian, cause it was too much power for a man. Even if he did a lot of good for the people, and his whims were not as horrifying, as those of his predecessors, it was still not so easy to stay calm when he was getting his moods. Some people challenged him. Some tried to assassinate him. Despite their greed, their noble intentions, or whatever other reasons they had, The King was as immortal as ever. He survived fire and lighting. Blades and poisons. And then the gods decided to have some fun, and poke a stick into what was left of The Guardians.
8 115 - In Serial338 Chapters
Infinitium, Book 1
From a Universe devoid of magic Johnathan finds himself poised to confront an enemy so vast that Gods have fled before it. By accident, divine edict, or fate he is forever changed by the actions of another. Johnathan must learn all that he can so that he can eventually help save the multiverse itself.
8 174 - In Serial15 Chapters
A strange version of ipkknd
This is really a strange version of ipkknd. You'll get to see that side of your favourite character which you never thought existed. So... ready to see my version of Arshi?
8 143 - In Serial8 Chapters
saiki k chatfic but it's canon and gay | published january 3rd, ENJOY !!
EVERYTHING IS SATIRE. I PROMISE.
8 112

