《You're Safe with me // RICCI RIVERO》7
Advertisement
It's my 3rd day with the Rivero. Maaga kami ngayon except Ashton, Allen, and Riley kasi magjo-jogging kami.
5:30 am na kaya naka bihis na kami. Nag suot lang ako ng sports bra at leggings tyaka pinahiram ako ni tita Abi ng rubber shoes kasi magkapaa naman kami.
Pumunta kami sa malapit na hill dito sa isabela 15mins ride lang galing sa bahay nila Ricci.
Nagstretching na muna kami bago mag jogging. Naka airpods ako ngayon para habang tumatakbo ako ay nakikinig ako ng music at hiniram naman ni Gelo yung kabilang pair.
Habang natakbo kami ay nakanta kami ni Gelo kaya napatingin saamin sila tito tapos kami naman ni Gelo ay natatawa na lang.
6:30 na kami natapos mag jogging kaya nag drive thru muna kami kasi tulog pa sila Tita kaya wala pang pagkain. Pinahiram rin ako ni Ricci ng shirt niya kasi naka sports bra lang ako at naka aircon na kami dito sa van.
Pagkatapos namin mag drive thru ay umuwi narin kami agad.
Dito na kami sa bahay kumain. Pagkatapos noon ay pumunta muna ako sa kwarto ni Ricci para humiram ng shirt.
Nagshower na ako at sinuot ko yung graphic tee na hiniram ko at sweatpants lang. Nilugay ko lang yung buhok ko kasi basa pa. Nag perfume din ako kahit wala naman akong pupuntahan. Ewan ko din nakasanayan ko na rin kasi na everytime na pagkatapos ko maligo ay magspray ako ng perfume.
Pagbaba ko ay si Ricci lang ang nasa sala. Umupo ako sa may carpet katabi niya lang kaya nakasandal ako sa inuupuan niya na sofa.
"Bakit parang mas bagay sayo mga shirt ko?"
"Sus, mas bagay tayo. Just kidding. That means maganda lang talaga ako." Tinawanan niya lang ako.
Ilang oras na din kaming naandon ng biglang may tumawag sakin yung engineer na nag aasikaso sa pinapatayo ko.
"Ma'am how many restrooms nga po yung ipapalagay niyo?"
"Dalawa, isa sa taas then isa din sa baba. By the way I would like to add some shelves near the tables or maybe yun na lang din yung magiging divider." Napatingin saakin si Ricci.
"Ah ok po ma'am copy"
Pagend ko nung call ay di parin inaalis ni Ricci yung tingin niya saakin.
"Care to share Nathalia?"
"No, sorry I don't have a plan to share it with you"
"Ahh ganon akin nayang shirt ko" parang bata na sabi niya
"Ok then may mga tank tops pa naman ako"
"Nevermind."natawa ako sa last na sinabi niya.
Advertisement
Wala siyang ibang ginawa kung hindi ang kulitin ako. Imbis na manood na lang kung ano anong itinatanong saakin.
"Look guys oh Ricci can braid." Sabi ko sa live. Nag live kasi si Ricci kasi naboboring daw siya.
"Well, if only I have a sister. Btw ask some questions guys"ani naman niya.
Habang naghihintay kami ng mga questions ay lumapit saakin si Riley at nagpakandong kasi kakatapos niya palang kumain.
"Ate Nathalia bakit ka po nasa bahay nila kuya Ricci" basa ni Ricci sa isang comment kaya tinignan ko si Ricci to ask some permission kung ako ang sasagot. Tumango naman siya.
"I was here cause, first Ricci invited me. Second, I agree kasi sembreak naman tapos wala akong kasama sa condo kasi Kobe have errands to do. Lastly, This little boy missed me." Sagot ko.
"May chance po ba na maging kayo? Well for me, I can't really say. We're just friends as of now." Sumangayon ako sa sagot niya at ako naman ang pumili ng question.
"Kuya Ricci why is she wearing your tee" napangiti ako ng mabasa ko yung comments.
"Ninakaw niya po yan sa closet ko, just kidding. She's always gets cold kasi tapos karamihan ng dala niya ay mga sleeveless kaya po shirt ko muna ang pinapagamit ko sakanya."
Di nagtagal ay tinapos na namin yung live kasi nag aya sila tita na kumain sa labas. Nagpalit lang ako ng shorts kasi maiinit sa labas.
Para kaming nag coconcert dito sa van kasi halos lahat kami ay sumasabay sa kanta. Si Tito Pao ay naglalive sa account niya kaya nakikita kami ng mga viewers.
Nagbasa din si Tita ng mga comments. May nagsasabi na feeling close daw ako kila tita. Meron namang nagsasabi na bagay kami ni Ricci at kung ano ano pa.
Nagphotoshoot muna kami dito sa parking lot kasi ang ganda ng background. Ang taga picture namin ay si kuya Rash.
Pinicturan niya muna si Ricci mag isa at sumunod ako.
"Tignan mo tong bata na to walang effort yung suot pero ang lakas ng dating. Magpicture nga kayong dalawa ni Ricci" ani ni Tito Pao.
Tumabi saakin si Ricci para magpicture kaming dalawa. Una na ay inakbayan ako ni Ricci pero nakafierce lang kami. Pangalawa naman ay pinilit lang kaming gawin ito nila Tito at nila Gelo kaya no choice kami. Pinapiggy back ride nila ako kay Ricci.
Pakatapos noon ay pumasok na kami sa loob at nagsuotan na ng mga cap yung Rivero brothers kasi naman famous mga kuya niyo eh.
Advertisement
Nakaakbay saakin si Kuya Rash tapos sa kabila ko naman ay si Ricci na busy sa phone niya.
"Sana all may kachat"parinig ko sakanya kahit di ko naman talaga alam kung may kachat siya.
"Bakit selos ka??"
"Ang feeler mo din e no"ngumisi lang siya saakin kaya tinarayan ko lang siya.
Nakapili na kami ng kakainan namin kaya pumasok na kami roon. Para siyang Japanese cuisine kung di ako nagkakamali. Nag order na sila tita habang kami ay nagaasaran.
"Isusumbong talaga kita ki Tita"pananakot ko kay Ricci kasi di niya ako tinitigilan.
"Samahan pa kita." Loko to ah.
"Diyan ka na nga sa kachat mo nananahimik na ako dito eh" inis kong sabi.
"Sus. Nagseselos ka lang. Chat rin kita para di ka na magselos"pangaasar niya ulit.
"Isa! titigil ka o sisigaw ako na kasama kita?"paghahamon ko sakanya. Sila Gelo naman ay tawa lang ng tawa.
"Sige nga!" Ay talagang hinahamon ako nito.
"Tara"
Tumayo ako tapos lumapit ako sakanya at hinila siya palabas ng resto tapos tumayo kami sa gitna.
"KASAMA KO PO SI RICC----" hindi niya ako pinatapos. Tinakpan niya yung bunganga ko at binuhat ako papasok ng resto uli.
Pagpasok namin ay tumatawa parin sila.
"Ano maghahamon ka pa?!"
" Di na po lalaban" sabi niya tapos ng taas ng dalawang kamay.
"Ricci naman kasi napakakulit nakahanap ka tuloy ng katapat mo" sermon sakanya ni tito Pao.
Kumain na kami at pagkatapos noon ay naglakad lakad kami sa loob tumitingin ng mabibili.
Naka kapit saakin ngayon si Tita Abi habang naglalakad kami. Kailan kaya namin to magagawa ni mom?.
Pumasok kami sa loob ng bench kasi may kukunin daw si Ricci na product habang kami naman ay tumitingin tingin.
May nakita akong shades na wayfarer shape siya tapos reddish black ang outer niya tapos black ang tint. Kumuha ako ng dalawa para twinning kami ni Tita since ang ganda nung style pwede siya sa lahat ng outfit.
Tumingin tingin pa ako para naman kay tito. Kaso wala akong mahanap yung resto na lang ang gift ko sakanya.
Binayadan ko na yung shades at ibinigay ko kay tita.
"What's this Lia?"
"For you po tita, my thank you gift"ngumiti ako sakanya tapos binuksan niya yon para isukat.
"Artistahin ang datingan natin diyan mom ah" puri ni kuya Rash.
"Oo nga po tita bagay. Twinning tayo nyan tita look" sinuot ko rin yung saakin tapos pinicturan kami ni Tito Pao kasi para daw kaming magnanay.
Naglakad lakad ulit kami ng parami ng parami na ang nakakakilala sa mga Rivero kaya lumabas na kami ng mall para umuwi.
Nagbihis na kami at tumambay muna sa sala kasi ala una palang ng hapon. Sila Ashton naman ay pinatulog muna ni Tita sa taas.
Lima lang kami ditong naiwan sa sala kasi may lakad sila Tito and Tita.
Naglalaro lang kami ng ps4 habang kumakain ng snack. Tawag din ng tawag yung engineer saakin kasi malapit ng matapos yung resto pero marami lang kailangang idagdag.
"Malapit na birthday ni Dad ah. Anong plano natin?" Tanong ni kuya Rash.
So that means kailangan ko ng madaliin yung resto. Mabuti na lang at tapos na yung hell week so chill na ulit ang class namin.
"Sa manila na lang natin icelebrate since naandoon naman yung mga relatives ni dad" sabi naman ni kuya Prince.
"Ako na bahala sa place kung okay lang sainyo?"suggest ko tapos napatingin sila saakin.
"Are you sure?"paninigurado saakin ni Ricci.
"Yes! A hundred percent. Gift ko na ki tito yun also the food. Inform niyo na lang ako kung ilang guests para mapareserve ko na."
"Okay then, saan ba yung venue?"tanong niya ulit.
"Around bgc. Secret na muna I'll text you na lang the exact address on the same day of Tito's birthday" tumango sila at nagkayayaan kaming mag ML.
Hours passed dumating narin sila tito na may dalang pizza. Gising narin sila Allen na naglaro ng habulan sa labas habang kami naman ay kumakain na ng dala nila Tito.
Nanuod kami ng money heist pagkatapos namin mag dinner. Nandito kami ngayon lahat sa sala. Napapagitnaan ako ni kuya Rash at Ricci.
"inaantok ka na?"bulong saakin ni Ricci kasi isinandal ko yung ulo ko sakanya.
"Di pa naman. Nilalamig lang" naka t-shirt lang kasi ako at shorts tapos nakatutok pa yung aircon saaming lahat.
Umayos siya ng upo tapos niyakap niya ako na ikinabigla ko. Nakapatong na yung likod ko sa chest niya habang naka yakap saakin. Ako naman ay di ko alam kung anong irereact ko.
Ang bilis ng tibok ng puso ko like para akong tumakbo sa field for 30 mins.
Pagkatapos namin manood ay umayos agad ako ng upo at tumayo agad para uminom ng tubig pero sumunod pala siya.
Kumuha siya ng gatas sa ref at tumabi saakin habang umiinom ako.
"Are you okay?"
"O--of coures"nauutal ako kasi ang awkward.
Iniwan ko agad siya doon at umakyat na ako sa kwarto ko ng parang walang nangyari at natulog na lang.
Advertisement
- In Serial23 Chapters
Rain Sabbath
Weeks before graduating highschool, Marie Weiss encounters the transfer student Felix Conti; a strange boy claiming to be on a research mission in the oceanic town of Sapphire Isle. In the following days, strange phenomena occur in alarming intensity. Monsters stalk the night, shadows come to life, and an invisible storm looms on the horizon. Out of everyone, Marie has the most reason to worry. No town is big enough for two witches, after all. Updates every Saturday at 5PM EST. Note: This is the first draft. Expect some fumbling and numbling and fiddly dunwhoozithowers here and there. Apologies in advance.
8 131 - In Serial100 Chapters
Eater
A world much like our own, where women are gifted with power beyond any man. A land stained by war, where the servants of the great darkness pillage without restraint, stopped only by strong walls and sharp steel. A prison, meant to hold the horrors of the universe in place, watched over by the men from the great beyond. The Eaters. Eat well. Be well.
8 291 - In Serial8 Chapters
The Drow Empire saga
Kyros Thorn a drow noble that was exiled from his home. He Must now find a new path away from the Drow empire, He is a Warrior, a Scientist and a Sorcerer who will finally be able to pursue his life lifes work of creating a new species to serve him and maybe even conquer the lands below. Authors note: i have always loved the Drow or the Dark elves as they are more commonly known as they are evil and cruel plus they are elves i'm looking forward to writing this and i hope you enjoy it please leave feedback i'd really appreciate it! 18+
8 188 - In Serial124 Chapters
Warrior's Heart
Highest Ranks: #1 in Badassgirl #1 in Warrior #1 in Powers #1 Strongfemalelead Leyla is a Warrior. Strong. Fast. Unwavering. Yet she looks nothing like a Warrior. Dark haired and green eyed, she stands out in a Kingdom full blonde-haired blue-eyed citizens who all tower over her. Despite their differences, her rank as an officer in the Warrior Army makes her untouchable to most. But things start getting complicated when Leyla attracts the attention of the idol of all, the shoe-in for the next Warrior King: Colonel Alec of the House of Steel. Jealous princesses and angry superiors are not the only problems on the horizon when a messenger appears from the powerful Land of Light with an offer for the Warrior King that will change Leyla's life...(This is Book 1 in the Crossing Novels)
8 176 - In Serial38 Chapters
Upheaval
Born in a world devoid of hope, Zhu Long’s only aspiration in life was to sate his hedonistic desires. His impulsive routine comes to an unexpected end when a capricious deity offers him a chance to be remade into something greater. Upon accepting its proposal, Zhu is transported to a world that is even more violent and absurd than the one he left. Leading an army nearly as monstrous as his new body, Zhu vows to ascend to the heavens and become a god—no matter how many bodies he has to climb over to get there. Cover art drawn by Spaghettibastard.
8 204 - In Serial11 Chapters
No Longer Human
It was the year 2020, a year which technonogy flourished and became the year of technological revolution . Humans, with the power of technology, tried to play god and an era of human experimentation was born. Our protagonist is a child that is sold to a human experimentation facility. For years he suffered in the facility, slowly having his body altered to become a killing machine. One day, the facility experienced a sudden blackout and was thrown into frenzy. Taking advantage of the chaos he stole a mysterious crystal from the facility and escaped. He was tracked down by the government and is now on the run. Eventually he was cornered and decided to take his life along with the crystal. Causing the facility to suffer huge losses of data. When he wakes up, he found out that the was reincarnated and given a second chance in life, even though it might be a little different than he expected.... This is my first novel so it might be rather rough. I am just an amatuer writer Critism is accepted wholeheartedly as i can use your remarks to improve my writing
8 117

