《Sports Love *Ricci Rivero* [COMPLETE]》Chapter 22
Advertisement
~time skip December 24~
(Suot ni Mia 👆👆👆👆👆)
Mia's POV
I can't Belive na It's Almost Christmas. Nandito kami sa Garden kasama Family ni Ricci dito kami magcecelebrate ng Christmas Together
Me: Cci!!!
Ricci: Mia come on countdown na
10....
9....
8....
7....
6....
5....
4....
3....
2....
1....
MERRY CHRISTMAS!!!!
Unang bumati sila Mom.
Me: Merry Christmas Mom and Dad.
Mom: Merry Christmas Mia
Dad: Merry Christmas
Sunod sila Ricci.
Ricci: Merry Christmas BabyGirl
Me: Marry Christmas BabyBoy
Tita: Merry Christmas Mia
Rash: Merry Xmas!
Prince: Xmas Merry hahaha
Tito: Merry Christmas
Riley: Merry Christmas everyone
Me: Merry Christmas den po tito and tita
Tapos huli si Ate Bei.
Bea: Merry Xmas Mia
Me: You too ate
Mom: Kain na. kain na
Pagkatapos namin kumain nagusap usap sila tapos kaming dalawa ni Ricci nasa balcony ng Kwarto ko
Ricci: Mia Look up
Pagtingin ko may nakita akong Mistletoe
Me: Ikaw ba naglagay niyan
Ricci: Maybe? Maybe n-
Hindi ko na siya pinatuloy sa sinabi niya kaya bigla bigla ko siyang Kiniss. Yung kamay ko nasa leeg niya. kamay naman niya nasa Waist ko ganun pa rin ayos namin pagtapos namin magkiss. Nakatingin lang ako sa Mga mata niya habang siya naka tingin lang din sa mga mata ko.
Prince: Guys excuse me muna ahh. Mia may naghahanap sayo
Me: Sino daw po kuya?
Prince: Hindi ko kilala ehh
Nung umalis si Kuya Prince sa kwarto tinignan ko si Ricci tapos pumunta kami sa may Pintuan ng bahay tapos nakita ko nanaman ang lalaking ayoko makita.
Me: Ano nanaman gusto mo Sario?!
Marco: Wala bawal ko bang batiin ang GF ko?
Ricci: Sorry ka ako boyfriend niya.
Me: Oo sinagot ko na si Ricci
Marco: Hindi ako titigil hanggang mapasakin ka Mia
Me: ATE BEI!!!
Bea: Why Mia? The fuck marco Get the Hell out!
Me: Ate Bei can you start.
Bea: My Pleasure. I wanted to do that years ago.
Tapos pinalo ni ate bei si Marco ng Malakas sa pisngi kaya pulang pula.
Ricci: WHAHAHAHAHA ano ka ngayon Sario!?
Paalis na siya tapos may bigla siyang binulong sa hangin.
Advertisement
Marco: just wait you Bitch.
Ricci: What did you just say!?
Marco: Nothing.
Lagot nagalit siya.
Me: Do it Cci
Tumungo lang si Ricci. Tapos biglang sinuntok si Marco sa mukha. Dugong dugo yung mukha niya. Malakas kasi yung suntok ni ricci
Me: That's one thing I love you BabyBoy.
Ricci: Shit Love you More BabyGirl.
Bea: Ricci language
Ricci: Yes Mom
Me: I love you too much ate Bei
Bea: I know.
Ricci: Ate Bei excuse muna may papakita lang ako kay Mia
Bea: Ok basta NO Dirty Things.
Ricci: Sayang
Me: I hate you
Ricci: Love you too.
Ricci's POV
Hinila ko siya bigla bigla. tinakpan ko mata niya ng isang kamay tapos yung isa pang support baka bigla siyang ma off balance.
Me: Malapit na mia Three steps nalang
Nung nakarating na kami nagulat siya
Mia: Wow hindi ko alam na ganito pala kaganda ang mga stars.
Me: Oo nga ehh
Nakatingin ako sa kanya kasi maganda din naman siya. Nung humarap siya sakin palapit na ng palapit mukha namin hanggang sa nagkiss na kami under the stars
Mia: Thank you Babe for showing me this.
Me: Anything for you Princess.
Nandun lang kami nakatingin sa mga stars. Hanggang sa may tinanong siya
Mia: Ricci nagkaroon ka na ba ng Ex?
Me: Wala.
Mia: Wala? Talaga?
Me: yes. I will never lie to you Mia EVER.
Mia: Really?
Me: yeah. Loyal ako simula mung nakilala kita nung bata pa tayo hindi kita kinalimutan. Siyempre magkatapat lang bahay ng parents natin ehh hahaha. But seriously simula bata pa tayo may crush na ako sayo kahit na marami akong fans at marami din ang nagshiship sakin Ikaw pa rin and pipiliin ko. ikaw lang Mia no one else.
Mia: Na touch ako dun *Sniffs*
Me: I Love You BabyGirl with all of my Heart and my Soul
Mia: I love you too BabyBoy no matter what
Magkikiss na sana kami kaya lang bigla sumulpot si Kuya Rash.
Rash: Mia pinapatawag ka ni-
Ayy sorry sinira ko ba momment niyo?
Me: Oo Rash
Advertisement
Mia: It's ok lang naman. Sino po yung nagpapatawag?
Rash: Si Jho.
Mia: ahh sige pakisabi nalang hintayin ako
Rash: O Sige
Mia's POV
Me: Ate Jho tawag mo daw ako?
Jho: oo Mia may tatanongin lang sana ako
Me: Of course ano yun?
Jho: Mia May pag asa ba kami ni Anton?
Me: Oo naman ate Jho. Nothings Impossible.
Jho: Ehh Paano mo naman nasabi yan?
Me: Kasi ate Jho. Perfect for each other kayo. Basketball and volleyball will make a cute couple. Katulad ko at ni Cci. Si ate Aly and Kuya Kiefer. Si ate Bei and kuya Prince. And marami pang iba. And may napapansin din ako kay kuya anton. Wag mong sabihin na sinabi ko ahh.
Jho: Ok?
Me: Ate Jho Crushkanikuyaanton.
Sinabi ko ng mabilis. ewan lang kung naintindihan niya hahaha kinikilig kasi ako ehh
Jho: Mia slow down hindi ko naintindihan
Me: *sighs* Crush ka din ni kuya anton.
Jho: WHAT?!?!
Me: Don't say na sinabi ko sayo ate Jho. magagalit sakin yun
Jho: It's Ok Mia. Ayy oo nga pala may game tayo Vs UST Sa January 10. Next year
Me: Ok nasabi mo na ba kay ate Bei?
Jho: Oo nasabi ko na
Me: Ok ate jho 😊😊
After that nahiga ako sa kama ko. Umuwi na sila Ricci pero babalik ata sila bukas. After some minutes nakatulog na ako.
~the next day~
Nagising akong Very Very veryyyyy Exited. Pagbaba ko nakita ko sila nandun sa may dining table
Me: Good morning Mom. Morning Dad. Morning Ate Bei.
Bea: Mia Ish that U?
Me: Hindi ate ako Si Ish Polvorosa hahaha
Bea: Di shing Marck Espejo ako.
Me: Sorry ka kay ate Kianna lang yun hahaha
Bea: Edi si Josh Villanueva nalang
Me: Pwede din. Basta ako si Kay Rex
??? : Basta ako kay Mia Rivero.
Me: SHET! Ricci ginulat mo naman ako.
Mom: Mia language
Me: Sorry mom
Ricci: Hahaha kakarating ko lang noh may nilagay ako sa kwarto mo pakisuot ha Bye pick you up at 1:30
Me: Ok Bye BabyBoy Love you
Ricci: Bye BabyGirl Love you too.
Nung umalis na siya kinain ko na breakfast ko.
Pagkatapos ko kumain napagisipan ko na magjog muna maaga pa naman ehh 8 palang.
Me: Mom jog muna ako ahh mabilis lang tapis stop over sa Starbucks
Mom: Ok bilisan mo.
Dad: Pasama ka nalang sa ate mo.
Bea: sorry pupunta ako kela Jho Pagkatapos magbreakfast ehh.
Me: magququivk shower lang ako tapos alis na ako
Dad: Ok
Nung nagok na si Dad. Deretso akyat na ako. Quick shower then nagbihis na ako.
Me: Bye Guys.
Bea: Mia sabay na ako paglabas wait.
Me: Okieeee
Nung bumaba na si ate Bei umalis na kami.
Bea: Bye Mia
Me: Bye Ate Bei
Nagjojog ako ng nakita ko si Kuya Anton.
Me: Hi kuya Anton
Anton: Hi Mia Morning Jog?
Me: Yup Bye
Anton: Bye. Ay wait!
Me: Why?
Me: Nasaan si Jho? Alam mo ba kung nasaan siya?
Me: uhmm Oh! Nandun siya sa bahay nila. Nandun din si ate Bei.
Anton: Ahh sige Bye. Be safe
Me: Ok I will.
After nun after some minutes dumeretso na ako sa Starbucks tapos pagdatingg ko dun nakita ko si Ricci kasama si ate Jia.
Me: ATE JU!!!!!
Jia: MIAAAAA
Ricci: At bakit ka nakaganyan?!?!?!
Me: Ngmorning Jog lang ako don't worry
Ricci: Lalo lang ako nagwoworry
Me: Why?
Ricci: Cause masyadong maikli yung Short mo.
Me: Ricci mas maikli pa yung suot kong shorts kapag maglalaro kami
Jia: She has a point
Ricci: Ughh Fine pero let me take you home.
Me: Fine.
Nung umorder na ako magpapahatid na ko kay Ricci dahil baka sabihin ni Dad bakit natagalan ako.
Me: Uhmm Cci can we go home na?
Ricci: Ang bilis naman
Me: Ehh I promised dad na deretso uwi na ako ehh after ko magstarbucks
Jia: It's ok Go na baka ako pa sisihin ni Bei hahahaha
Me: Ano kinalaman ni aye Bei
Jia: Ehh promise ko sa kanya na kung ano man manyari sayo ako mananagot hahaha.
Me: Kawawa ka ate Ju hahaha Byeee.
Jia: Bye Mici
Ricci: Bye Jiaguel
Me: Sige asaran pa.
All: Hahahaha
Nung pauwi na kami napansin namin si Anton na may kausap at parang Shocked siya. Nung napansin niya kami bigla niya akong niyakap.
Me: Whoa Kuya Anyare?
Anton: Hindi niyo ako totoong pinsan..............
-----------------------------------------------------------
A/N
Sorry late Update naging Busy ang daming pinapagawa sakin UD ulit ako Bukas 😊😊
Vote
And
Comment
Advertisement
- In Serial20 Chapters
Loading...
Everyone knows how the general story is supposed to go. A man, unwittingly going about his normal and ordinary life, is suddenly whisked off to a game style fantasy world where he is expected to become the unwavering hero of the realm. That is until the summoned hero throws a Hail Mary and gets himself transported to a tutorial world before the summoning can be completed. Add in a clumsy goddess and a broken planet and that is just where our story begins... Greetings all, thanks for taking the time to read this. This is my first story here on RRL and it's becomming one of the things I look forward to working on each day. As of June 2020, the story description has been updated (now that the characters have told me what was actually going on this author thought it prudent to update this) . Updates will be sporatic as i have time to juggle real life with writing. You the readers have become an integral part of the story helping to decide how things will progress, so enjoy the story and please leave a review or rating so this author can continue to improve the story. New chapters coming soon with edits to existing ones in process As a side note, I wish I could add a science tag to this. While this is still fiction, I have been incorporating real life scientific theories and explanations for how things could be *plausibly* explained. (No, I will not lecture on these points, but they are added to author notes) ~badw0lf
8 141 - In Serial10 Chapters
Pair of Madness
What to expect: Light novel, non-harem, instant wife, and Elves. After the calamity on Earth, two scientists reincarnated into a world ruled by mana. Forsadon, an ancient race also known as the Deprived, are the only Elves who were unblessed by elemental magic and unbeloved by nature. Being exploited for their unparalleled beauty, they have fled towards the lightless land. Will the darkness keep them safe forever or will the surface dwellers lay their filthy hands on them once more. --- Cover art by Lmarief
8 195 - In Serial7 Chapters
Chimera
Fate isn't always so kind, yet to some, this lack of fortune may be just what leads them to greatness. Chimera tells the tale of one such ill-fated being, of how she fought and grew as an individual, walking down the path she chose, and of how she will one day ascend past this mystical world of magic and monsters to achieve the greatness that was promised to her. - - - Author's Note: Hello there! I hope you'll give my first ever series "Chimera" a read! I DON'T want to make this series into a full-blown LitRPG or wuxia, but a fantasy series that dabbles into both genres. I hope I don't betray your expectations! Please enjoy reading, and thank you!
8 183 - In Serial6 Chapters
Absolute Power of the Imagination
(Hello this is a story that I'm making and is basically just my fantasy of what it would be like to be a human with god-like powers and the MC is going to have my personality so you are reading some of my desires.) Everyone has at least once thought what it would it would be like to be GOD but only so many people have actually thought about it deeply and this story is going to be through my thoughts as what it would be like to be a god-like being that was once human (because it would be no fun to read or write what it would be like to be GOD since there are no obstacles as the definition of GOD.) (I'm writing this because my new favorite novel "Michael Ammers: My OP leisure life" has been dropped or is on a really long hiatus.
8 97 - In Serial30 Chapters
Gnihzur: The Legendary Prokeral God Crow!
Gnihzur is a crow fledgling who has decided to transcend into a godly entity during the magnificent and auspicious era of crows where quantum consciousness advancement is ubiquitously rooted. Though his resolve is resolute in its cute firmness, many feathery and none feathery obstacles will present themselves in his path and try to pluck his mortality away from him before he can triumph. Will he be able to learn how to slyly adapt to his newfound environment as well as cope with difficult situations and peers? Will he succeed in becoming an overpowered character who can easily claim the title of Prokeral God Crow? Leave a rating no less than 3 stars. Please and thank you :)
8 129 - In Serial34 Chapters
Revival of Undead King
Around 1000 years ago, there was an Undead king who made a winter when it's suppose to be summer. The winter called nightmare winter and countless lives taken thanks to it. People from all races gathered to defeat the Undead king and stop the winter. However, the price for that wasn't small and many people died. If not for the Dragon king arrival. They would be dead. the between Undead king and Dragon king went fierce. In the end, the winner was Dragon king. The Undead king is gone and nightmare winter is stopped. However, that is a history written by false historician. The truth is hidden behind the darkness and there is always a reason behind it. As the present is living in calm before storm. A young man from a certain village, Evan must face his unavoidable destiny.
8 82

