《Sports Love *Ricci Rivero* [COMPLETE]》Chapter 11
Advertisement
Mia's POV
Monday
Ughhhh monday nanaman ano nanaman ang mga gagawin this day 😪😪
Me: guys gising na
Bea and Jia: ughhh 5 more minutes
Me: ganyanan? Oh sige. GUYS!!! MAY LARO TAYO VS NU!!!!!!
Bea: Ano?!?! Hindi mo lang man kami ginising?!?!
Jia: lah anong oras baka late na kami?!
Me: oh naloko kayo noh? Ayaw kase gumising malalate na po tayo 8:00 na ohh
Jia: sorna nalate kasi kami ng uwi ehh
Bea: oo pumunta pa ako kela mom saglit may kinuha ako
Me: oh siya maligo na kayo. Ay oo nga pala te bei sabi ni ate jho pupunta kayo ng UPTC mamaya pagkatapos ng school
Bea: ahh sige
Naligo na sila at sabay sabay kaming pumunta sa 1st period namin.
Ricci's POV
Umaga na pala nagising ako sa alam ko tapos ginising ko na sila Aljun at Brent. Pagtripan ko kaya hahaha
Me: huyy Aljun May naghihintay sayo sa pintuan
Aljun: ano?
Me: Brent hinahanap ka ni jeron
Brent: ano?
Me: ayaw niyo gumising ehh
Brent: ito na ohh gising na
Aljun: oo na ito na maliligo na
Naligo na ako, hindi ko pa rin makalimutan yung nanyari kahapon ughhh. Bakit ba kasi kailangan sobrang hot niya. Magkikita naman kami mamaya ehh.
1st period
Science
Wala pa pala si Ms Joy kaya pala maingay ng konti ehh. Nakita ko si Mia nagaadvanced reading lang soo nilapitan ko.
Me: Hi Mia
Hindi namamansin to😢 tanong ko kaya kung dahil sa nanyari kahapon yun
Me: Mia is this about sa nanyari kahapon
Mia: oo hindi mo lang man inisip na pumasok noh
Me: Mia I'm Soo sorry hindi ko lang talaga matiis ehh
Mia: I'm just joking lang naman ehh hahaha I had Fun hahaha
Me: ayy nagbublush nanaman ako Ughhh I hate it when this happens
Mia: hahaha cute mo kapag nagbublush. Hahaha kung pwede lang ulit kita makiss kiniss ko na buong mukha mo
Jia: ehemm...... ehemm.... nandito kami ahh tandaan niyo
Me: hahaha
Bea: may nanyari kahapon?!?!
Me and Mia: ahhhhh ehhhh ihhhh ohhhh uhhh?? Hahahaha
Bea: hoy De Leon tandaan mo ate mo ko noh. At alam ko na hindi mo kayang magsinungaling sakin
Advertisement
Mia: oo na sige na sasabihin ko mamaya pagbalik sa dorm
Bea: nako nako nako wag ako FMR ahh. If you lie to me may gagawin ka saking dare
Me: ano yung FMR?
jia: ahh ayun Fut............
Tinakpan ni Mia yung bibig ni Jia
Bea: what she's saying was Futu...............
Tinakpan din ni mia yung bibig ng ate niya
Me: Mia please ano yun
Nagpuppy eyes ako kasi alam ko na hindi niya kaya resist yun
Mia: wag ako Rivero hindi mo ako makukuha sa mga charms mo noh
Tapos natanggal ni Jia yung kamay ni mia sa bibig niya
Jia: FUTURE MRS. RIVERO!!
Nagulat ako dun ahh buti konti lang nakarinig nun kasi konti palang kami sa room siguro mga anim palang.
Me:ahhh Future Mrs. Rivero pala ahh
Mia:uhmmm no comment
Then she continued reading
Me: hahaha ok Fine erased na sa memory ko yun
Wala pa rin haysst
Me: Senpai notice meeeeeee
Wala talaga alam ko na. Lumapit ako ng konti sa mukha niya.
Me: mia, mia, Miaaaaaa
Mia: Ricci Ano b............
Kiniss ko siya nung tinignan niya ako. Pinicturan kami nila Bea, Jia, Brent at Aljun. Tapos humiwalay na ako.
Aljun: nako Ricci natrauma na ata si Mia ehh
Brent: luh siya Mia are you still there?
Bea: Hoy Rivero! Bakit mo naman tinrauma kapatid ko
Jia: mia? mia? MIAAAAAAA!!!!
1 minute na siya hindi kumikibo. Lilipat sana ako ng upuan ng biglang may humila ng damit ko tapos kiniss ako ni Mia.
Mia: Love you Babe dito ka lang sa tabi ko
Me: Shet Love you too Babe
Bea: hayy nako akala na namin natrauma ka na ehh
Aljun: puro kiss kayo ngayon ahh
Jia: kayo na ba?
Brent: hindi niyo lang man kami nainformed
Me: hahaha hindi pa
Mia: soon..........
Tapos may mga pumasok nang ibang mga kaklase namin kasama si Ms. Joy
Ms. Joy: aba may narinig ako na may love team daw dito sa class na to ahh. Sino kaya yun??
Tinignan kami ng buong class pero tahimik lang kami
Ms. Joy: Mia and Ricci kayo ba yun?
Class: YIEEEEEEEEEEEEE
Advertisement
Miguel: Ehemm MICI ehemm......
Bea: MICI ehemmm
Ben: Forever na ituuu
Aljun: hoy ben tuluyan na ba?
Brent: hahaha oo nga Ben tinuloy mo?
Ben: ewan baka hahaha
Ms. Joy: haha ok class off topic muna dun dahil magdidiscuss na ako
*nagdiscuss na si Ms. Joy then natapos na 1st period kaya skip to lunch muna*
Ricci's POV
Nandito kami nila Aljun, Brent, Kib, Andrei, Jeron at Ben sa table nag uusap ng Random things about life
Jeron: ayy oo nga pala may game tayo against UST tomorrow
Ben: magkakaroon nanaman tayo ng mga foul hahaha
Kib: haha edi walang pasok bukas?
Me: wala kuya jeron saan tayo mag lalaro?
Jeron: sa MOA Arena
Me: ahhh sige
Aljun: puro shoot nanaman tayo hahaha
Brent: haha wag niyong pashootin si Cci ahh
Andrei: bakit naman?
Ben: kasi nakashoot na si Cci sa puso ni Mia Emegeshhh
Kib: nako Cci dalaga ka na nga
Jeron: speaking of Mia
Nakita namin na dumaan ni Mia papunta sa table nilang magkakaibigan
Aljun: ganda niya noh.
Brent: oo nga pala shinip ka kay mia dati diba Aljun
Kib: oo MiJun daw hahaha
Jeron: Hoy tumigil nga kayo nasasaktan yung isa diyan ehh
Aljun: Bro ano ka ba dati na yun noh
Ben: oo nga walang dapat pagselosan
Me: oo na sige na
Andrei: sure ka diyan?
Me: Oo nga
Tumayo ako tapos pumunta sa table nila Mia
Me: Guys pwedeng iexcuse muna si mia?
Jia: bakit?
Me: may gusto lang akong malaman
Jia: sige
Tapos hinila ko si Mia palabas ng cafeteria
Me: Mia totoo bang shinip kayong dalawa ni Aljun?
Mia's POV
Ricci: Mia totoo bang shinip kayong dalawa ni Aljun?
Unexpected yun ahh
Me: oo pero matagal na yun 5 years ago pa yun noh
Ricci: pero naging kayo?
Me: uhmmm
Ricci: MIA ANSWER ME!!
Me: hindi naging kami. Shinip lang kaming dalawa kasi bagay daw kami pero yung totoo magbest friends lang kami nung sinabi namin yun sa mga fans tinigil na nila ang pagship samin. At kung naging kami ni Aljun edi hindi mo na ako nililigawan ngayon or hindi ako magiging sayo?
Ricci: Oo na naging jealous lang ako that's all kaya pala may nakita ako sa twitter yung sa #askmia mo. May nakita ako dun na Aljun or Ricci nasaktan kaya ako nun peri natanggal ko yun sa isip ko kaya lang itong naman si Brent pinaalala pa kay..........
Kiniss ko siya kasi alam ko na nasaktan siya dahil sa Rumors ng MiJun best friends lang talaga kami nothing else siya kasi ang nagturo sakin ng basketball kaya nakaka Mia De Leon for three ako hahaha
Humiwalay ako at ito nanaman yung titig niyang nakakatunaw
Me: Babe you ok na ba?
Ricci: siyempre kiniss na ako ng sexy and hot kong girlfriend ehh
Me: God I hate you
Jia: excuse me, excuse me. Ang tamis naman niyan
Brent: sorry kanina Cci ahh
Kib: oo nga sorry talaga at pinaalala pa namin yun
Bea: bakit anyare
Ben: basta
Jho: Aljun ikaw lang yung hindi nagsasalita diyan soo ibig sabihin na merong nanyayari
Aljun: nakita kasi naming dumaan si mia sa table namin tapos sabi ko ang ganda naman niya. Tapos naalala ni Brent na shinip nga pala kaming dalawa ni Mia dati tapos parang nagalit ng konti si Cci dun kaya niya kinausap si Mia tungkol dun.
Jia: ayy oo nga pala yung MiJun ayy shet sorry
Ricci: ok lang nakagetover na ako dun
Aljun: bilis naman nun
Me: kasi may paraan ako para maging happy siya
Jeron: hahaha oh sige na balik na classes
Tapos biglang may binulong sakin si Aljun
Aljun: kawawa naman si Ricci noh
Me: oo nga ehh naniwala naman siya dun
Aljun: oo nga pala may laro kami bukas nood kayo?
Me: geh ba papanoodin ko yung Future Boyfie ko hahaha
Aljun: hahaha sige na bye na besh at baka magalit pa yung isa dun hahaha
Me: Byee besh hahahaha
Natapos ang school bumalik na kami sa mga dorm namin
Bea: hindi naan naging kayo ni Aljun diba
Me: Hindi nga
Jia: siya pala si Besh hahaha
Me: hahaha oo siya kaya nagsabi na tawagan namin yun
Bea: basta ako MICI ako hahaha
Jia: hahaha ako din
Me: walang pasok bukas diba?
Bea: oo baket
Jia: manonood ka ng laro nila diba saan tayo uupo?
Me: uhhmmm malapit sa unahan
Jia: ahh sige
Natulog na kami
A/N
Luhh nagaway nanaman hahaha ok lang sila pa rin naman in the end ehh hahaha update ako bukas pero gagawa ako mamaya para tatapusin ko nalang the following day
Votee
Advertisement
- In Serial112 Chapters
Life Drain System
Follow Yueliang's growth from weak heir to powerful prodigy!
8 1738 - In Serial22 Chapters
The non-adventures of a Dungeon Core
Follow along on the journey of a newborn dungeon core as it tries to make sense of the world.
8 131 - In Serial14 Chapters
Fort Geranium
'Mariana''Lieutenant''Admiral''Europa Airgetlam'Those are some of the names people have taken to calling me but it wasn't always like this. I used to lead a much simpler life as a florist but apparently fate didn't like that I was wasting my time. Cruelly was my life taken away from me and I found myself in another world with a different identity: Mariana Von Ulysses. Another world, another life, it's all the same to me. The only reason I ever became a florist in the first place was because it was an easy opportunity for me to live comfortably. That's really all I ever wanted, to live 'comfortably', and perhaps I didn't have any grand ambitions of my own but what's wrong with that? However this new world is hellbent on not letting me have it my way. Wave after wave of problems, from monsters to national politics, it seeks to drive me towards the center of all these inane drivel. If that wasn't bad enough, apparently humans are hated in this world, eh? I'm a human too... Fine, you want it your way world? If you push then I'll push back! I'll solve these problems the only way I know how: Flowers! Don't underestimate their poisonous attributes just because they have cute colors and girly patterns. Orcs? Elves? Humans? Fairies? Dwarves? Dragons? Titans? Celestials? Ascendeds? Gods? To stand before me means that they have forfeited their lives. I shall show them all, the deadliness of plants... The slow and agonizing torture of poison and venom, swirling within your system as you writhe in excruciating pain. It burns you from the inside with no escape. The only release from this hell would be 'death'. That is my power. In the end, the world does not seem to want to leave me alone. Thus I've come to a conclusion: the only way to make myself truly comfortable in this world is a hostile take over! So let me demonstrate their powers to you; I'll let you taste the reason why they call me the 'Flower of Malice'.
8 219 - In Serial17 Chapters
Seikatsu ONLINE
Luke is a teenager, whom is a martial artist. He is talented in Martial Arts and start learning it from both of his parent. He also a game addict that treat his game like his life. This is a story about his adventure in Seikatsu ONLINE. The first and largest VRMMORPG that been created by a combination of Japanese and Korean game company, Linker. *A simple story and adventure about A teenager play game
8 195 - In Serial7 Chapters
Demon Slayer: Blizzard
Miyamoto Kazuki just wants a quiet life. He knows that the world is full of liars who always break their promises - that is until one day when he's forced into a situation that will test his distrusting nature and his disdain for Demon Slayers. He may not like working for the Demon Slayers but if he had to be one... then he will be one that can keep his promises.
8 108 - In Serial6 Chapters
COTE Reacción a Vida Pacífica
Fanfic of reaction, but it will not be about the one we all know, but of reaction to Vida PacificaThis is my first reaction fic, I hope you like itIt will be a reaction to my other story, how the COTE characters would react to a world where Kiyotaka has a Peaceful Life, I invite you to read my other fic first to avoid spoilers!!
8 182

