《Sports Love *Ricci Rivero* [COMPLETE]》Chapter 8
Advertisement
Mia's POV
1:00 pm.
nandito kami ngayon sa Starbucks kasi daw sabi ni ricci dito kami unang nagkita. Hayy natatandaan ko pa yung araw na yun
Nandito kami ngayon sa Starbucks nila ate ju
Jia: ano gusto mo libre ko
Me: uhmm Java Chip nalang ate ju
Jia: sige, hanap ka ng pwedeng upuan
Me: sige
Naghahanap na ako ng upuan ng may bigla akong nabangga
???: oh! I'm soo sorry I didn't see where I was Going ehh
Me: It's ok I'm fine
???: sorry talaga ahh lalo na at gandang babae ang nabangga ko 😏
Me: hahaha hindi naman masyado
???: My name is Ricci by the way, Ricci Rivero
Me: my name is Mia, Mia De Leon
Nagshake hands kami at parang may pagkaspark.
Ricci: ahh ikaw pala yung kapatid ni Bea
Me: hahaha oo nga ako yun, ay oo nga pala maghahanap na ako table namin ni ate Jia
Ricci: upo nalang kayo sa table ko. Ako lang naman mag isa ehh
Tapos Tinuro niya sakin yung table
Me: sige punta na ako dun
Pumunta na ako dun sa table. At saktong sakto yung dating ni ate jia
Jia: oh mia nakausap mo na pala si ricci
Me: baket matagal ko na ba siyang kailangan kausapin 😂😂
Jia: hindi naman bagay kasi kayo ehh
Me: wews sa poging yan baka may girlfriend na yan
Jia: EMEGESHHHH INAMIN NIYANG POGI SI RICCI HAHAHAHA
me: gago. Mapang asar talaga to ehh
Jia: aysus! Wala pa naman siya ehh hahaha
Tapos biglang dumating si ricci
Ricci's POV
Jia: oh ricci you met mia na pala hahaha ang tagal naman nun
Me: haha ngayon ko lang kaya siya nakita.
Jia: ay grabe to ohh baka naman ngayon mo lang napansin ang kagandahan niya hahaha
Oo ngayon ko lang siya napansin kahit na parehas kami ng school hindi ko siya masyadong nakikita kasi may training sila tapos hard working pa sa school
Advertisement
Jia: hoy ricci natulala ka na sa sinabi ko hahaha
Me: haha sorry may iniisip lang ako
Jia: baka naman si mia na yan😏😏
Mia: grabe to ohh tama na asaran. Sa kakaasar mo hindi mo na binigay java chip ko
Jia: ayy oo nga pala haha oh ito na
Me: hahahaha
*End flashback*
Ricci: mia bakit ka naman tulala diyan?
Me: wala naalala ko lang yung araw na napansin mo ko hahaha
Ricci: ayy yung araw na napansin ko yung kagandahan mo haha
Me: gago ka kung wag nalang kaya kita sagutin noh
Ricci: ay sorry na po, sorry, sorry, will you pleasee forgive me babe?
Me: tayo na?
Ricci: sasagutin mo na ako?
Me: assuming ka masyado hahaha
Ricci: paasa amp
Me: paasa ako?! Ako paasa?! So ginaganyan mo na ako
Ricci: I didn't mean UGHHHH FUCK THIS SHIT!!!!
Ricci's POV
me: ang tanga ko naman. Inaway ko pa yung babaeng nililigawan ako TANG INANG BUHAY TO!!!
Lumabas ako ng Starbucks tatawagan ko na sana sila Jia para icancell yung pinapagawa ko sa kanila.
Tapos may biglang yumakap sakin galing sa likod
Mia: I'm sorry for making you angry babe.Tanga ako para gawin sayo yun
May Nararamdaman akong mga luha na tutulo at alam kong umiiyak si mia. Bakit ko pa kasi ginawa yun.
Napaiyak din tuloy ako
Mia: babe?
Hindi ko siya pinansin dahil inaway ko siya. Bakit ko pa kasing asarin siya ng ganun
Mia: babe I'm soo sorry about that I didn't mean to hurt you *sniffs*
Tapos lumayo siya sakin
Mia: ANG TANGA KO!! ANG TANGA KO!! GAGO KA MIA DE LEON!!!
At tinitignan ko siya tapos sinasaktan niya sarili niya. Hinahampas niya mukha niya ng malakas at napapunta ako sa kanya at hinug ko din siya galing sa likod.
Me: I Forgive you na Mia don't hurt yourself. First date natin to ayokong bad memories ang maging kalalabasan nito
Advertisement
Tapos pinunasan ko mga luha niya at tinignan ko yung namumula niyang pisngi dahil sa malakas niyang pagpalo
Mia: ok lang kung ayaw mo na akong ligawan. It's ok lang naman
Me: bakit naman. This girl right here is my one and only. The girl I've been wanting soo badly to be mine. Papakawalan ko pa siya. Ayoko nga kung kani kanino siya mapupunta kesa sakin. Mia lagi mong tatandaan kahit anong manyari mahal na mahal kita ha don't ever doubt that.
Mia: that's one reason why I love you Ricci
Tapos hindi ko inexpect na ikikiss niya pala ako sa lips pa ha. Lagi siyang unexpected pagdating sa mga hugs niya sa mga kiss niya at iba pa who knows kung ano manyayari.
Me: Mia De Leon will you love me?
Mia: Of Course naman. Magaway man tayo gagawa at gagawa ako ng paraan para maayos natin cause I love you soooo much
Me: ok 😊😊. come on next destination na tayo alam kong magugustuhan mo to
Mia: can't wait😊
Tapos bigla niya akong kiniss sa magkabilang cheeks ko.
Mia: Awwwww your soo cute when you blush hahaha
Me: halika na nga baka kung ano pa gawin ko sayo ehh hahaha
Sumakay na ulit kami at naka blindfold siya. Kasi we're going to their house kase. 2 hours biyahe kaya nakatulog muna siya. Alam kong tulog siya kasi may sinasabi siyang Ricci I love you sinabi lang sakin yun ni Bea kasi magkatabi lang yung kama nila kaya naririnig niya yun. Ang cute kaya hahahaha
A/N
Bitin ba? Hahaha ito na gagawa na ng part 2 don't worry hahaha
Advertisement
- In Serial72 Chapters
Feast or Famine
Morgan Mallory was a perfectly ordinary college student until she was whisked away to another world full of strange creatures and wondrous magic. She is completely mentally stable, has no childhood trauma to speak of, and has certainly never engaged in self-destructive behavior as a form of punishment and emotional regulation. Morgan has always dreamed of getting isekai’d like the heroes in her favorite light novels, and she wants nothing more than to emulate those heroes. She has always wanted to help those less fortunate than herself, to stand up for the weak, and to be a righteous heroine who puts the needs of others before her own wants. And she has absolutely, positively, definitely never fantasized about murdering thousands, controlling minds, and pursuing total world domination. Trust her. Support me on Patreon to be one chapter ahead! Updates Tuesdays and Fridays at 3PM Pacific Time.
8 568 - In Serial34 Chapters
From Beast to Man and Back Again
Chaise is a half-beast child. He got separated from his mother, and she hasn't returned to find him. So now he must survive by himself until he can find her. To do so he needs to be stronger. Humanity finds him first. The old magician who found Chaise runs a top class academy, Chaise agrees to come with him and join the academy in exchange for magic and combat traing. To get stronger he's willing to put up with all the different races and people who go there, and all there silly ways.
8 104 - In Serial6 Chapters
A Spirited Engagement.
Princess Elaina figured being married into the royal family of a kingdom that was in the middle of a brutal war would be no picnic, but with her twin brother by her side she thought she would be alright. That is until she winds up on the front lines of the conflict with her fiance and his entourage, where her burgeoning talents for divination may prove to be the difference between life and death.
8 191 - In Serial15 Chapters
Two Doors
Eric was in class when he suddenly appeared in a mysterious hallway with two doors that always lead to different places. The only goal he has is to get stronger, and since he’s immortal he doesn’t have to worry about dying
8 166 - In Serial14 Chapters
Warrior's Heir
-Theo- Greetings. My name is Theodore Arturian the Twelfth. {Smack} -Anita- Would you stop introducing yourself to everyone we meet? We are supposed to be incognito. -Theo- Oh come now, my dear, it's not like anyone believes me. -Anita- That's not the point. What if someone does? -Theo- Then we shall fight our way to freedom in a heroic dance of blades. -Anita- You know what -sigh- never mind. Come on. I heard there is a dungeon nearby. Let's go check it out. Cover by gej302
8 114 - In Serial34 Chapters
The Forerunner's Odyssey
The greatest tragedies are not the ones with the most unfortunate and unhappy endings, but rather the ones without an ending at all. So when Suran Ibrahim scaled the fresh crater, it was not out of exuberance for surviving his ordeal, nor was it out of desire to live in the brave, new world he found himself in. He simply longed for an ending to his odyssey. Mature 18+ Mostly for violence, some language, but anything else may show up eventually. I place the tag just so that I'm not restricted. I'm rewriting this to fix a host of issues. I'll try to update my progress in the blurb - I most likely wont post the revisions until I'm done for all chapters. Till then, c'ya later fam. Maybe. Character rework: 100% Planing: 80% Rewrite: 5/35 Editing: 5/35
8 133

