《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》Diary
Advertisement
Axell
Focc, bakit ganito nalang palagi?
Nandito ako ngayon sa sala nanunuod mag isa, pagkatapos nung araw na yun nag bago na ang lahat
Kinuha niya na ang diary niya sa akin, nag paalam na siya. Ang sakit
Flashback
Sinundan ko siya palabas ng resto kahit lahat ng tao nakatingin na sa amin, wala akong pake hinabol ko siya
'Andrea wait me up, I'm going to explain' sigaw ko
pero hindi ko na siya mahabol ng sobrang dami na ng tao ang nakakasalubong ko
Bumalik ako sa sakyan ko tapos dumeretso ako sa bahay nila pero ang sabi ng katulong nila hindi pa siya umuuwi
Uuwi nalang ako sa bahay, malapit na ako sa bahay ng matanaw ko ang isang babae nasa tapat ng gate namin.
Agad akong bumababa ng napagtanto kong si Andrea yun
'Andrea I'm sorry' yan ang mga unang salitang binanggit ko. Humarap siya sa akin at halata sa mata niya na umiyak siya
'Axell, totoo ba may Diary ako?' super hina ng boses niya ngunit nagawa ko pa rin itong intindihin
'Pasok ka muna' pag alok ko ngunit tumanggi lang siya hihintayin niya nalang daw ako dito sa labas, Agad naman akong tumakbo papasok sa bahay patungo sa kwarto ko
Kinuha ko sa ilalim ng kama ko yung Diary niya at dali daling bumababa at lumabas.
Iniabot ko sa kanya yung Diary niya.
'Samahan mo ko dun oh' bigla niya sabi sabay turo sa may kabilang daan kung saan may swing sa ilalim ng puno
Pumunta kami dun at umupo. Nakatingin lang ako sa kanya habang siya binabasa yung Diary niya
'Totoo ba lahat ng nandito?' tanong niya sa akin
'Oo naman, simula nung nawala ka lahat lahat nandyan pati nung umattend kami sa Prom niyo'
Sinara niya yung diary at tumingin siya sa akin, hinawakan niya yung kamay ko
Advertisement
'Axell thank you hah? kasi naging inspiration kita Im always be your fangirl, tandaan mo yan. Ikaw lang ang lalaking nag paramdam sa akin ng ganito, Thank you sa pag mamahal mo.' Nag uumpisa ng tumulo yung luha ko ganun din siya
'Axell, siguro hindi talaga tayo para sa isat isa. Kung tayo, tayo talaga. Axell ang sakit, sobra sinisisi ko ang sarili ko kasi ang tanga ko para mawala yung memorya sa maling pagkahulog sa hagdan pero alam mo mas masakit pala malaman na ng dahil sa mahal mo kaya ka kulang ngayon' umiiyak na talaga siya pinunasan ko yung mata niya.
'Paalam Axell, siguro hanggang dito nalang talaga tayo' sabi niya tapos tumayo na naglakad na siya palayo sa akin, gusto ko man siyang habulin pero wala na akong magagawa eto ako naiwan na umiiyak.
End
*Ting
bumalik nalang ulit ako sa katotohanan ng narinig ko ang messenger ko
James: Punta kami diya pre
Me: Sigi langs
Nag aayos ako ng gamit ko, gusto ko muna umuwi sa Isabela.
Binasa ko ulit yung Diary ko pero 2 page lang ata ang naalala ko malabo pa.
Inaayos ko yung mga gamit ko ng nasagi ko yung diary ko, nang pulutin ko may nalaglag na picture. picture namin ni Axell sa isang dagat binasa ko yung sulat sa likod
'I will never get tired loving and keep supporting you Axell Buenaventura' -Andrea
Binalik ko nalang sa loob ng diary ko. Buti nalang at isang linggo kaming walang pasok dahil sa biglaang bagyo.
Humiga muna ako sa kama I open my IG tinignan ko yung myday ni Axell, kasama niya sila Rij
Bigla nalang nag vibrate yung phone ko nag text si Lea
Bess ok ka lang, nabalitaan namin yung nangyari punta kami diyan sa bahay niyo.
Mag rereply pa lang ako ng may tatlong katok akong narinig
Advertisement
'Pasok' I said louder tumambad sa akin yung mga kaibigan ko
We hug each other tapos nag kwentuhan. Gusto pa nga nila matulog dito pero sabi aalis din ako mamaya.
We cookes french fries and burger, We made our own patty tapos Jared and Lea made their float.
Ang saya namin sa kusina, ng may tumawag bigla kay Gel. Tapos binababa din niya agad
'Ano daw yun bes?' tanong ni Lea
'Ewan wrong call daw' sabi niya. Sinerve na namin yung mga gawa namin at nagsikain halos ayaw pa nilang ipagalaw pinicture muna nila bawat anggulo eh.
Pag katapos namin nag meryenda pumunta kami sa sala para manuod nag talo pa sila kung ano daw ang papanuodin kung Descendant of the Sun ba o yung I am not a Robot, Isama mo pa yung W II world.
Kaya sa huli ako din ang nasunod I prefer to watch the Scarlet Heart Ryeo. We love Kdramas.
Hindi ko namalayan yung oras mag seseven na pala, Busy sila manuod at nag order nalang ako sa 8-7000. Maya maya pa may nag doorbell na I open the door tapos kumain na kami. Uuwi na rin daw sila.
'Bes uuwi ka pa talaga sa probinsya?' tanong ni Gel sa akin
'Uhm Oo eh' sabi ko
'Ingat ka bes ah' sabat naman ni Lea
After we eat dinner nag kanya kanya na silang umuwi at ako eto inaayos ko na yung gamit ko.
Lumabas na ako sa bahay at nilock iyon.
Nasa labas na ako ng subdivision ng may nakalimutan ako kaya bumalik ulit ako para kunin ko yung pabango na ibibigay ni mom kay tita
Nag drive lang ako after ilang hours nakalabas na ako ng Manila, umaambon na then it turns to rain sobrang lakas ng ulan.
Halos hindi ko na makita yung dinadaanan ko, kaya siguro may nakalimutan ako kanina sign na yun para di na ako tumuloy pati yung wrong call kay Gel, wrong call na tumuloy dapat ako.
Grabe yung sobrang lakas na nga ang traffic pa. Hayst! Sumasakit na naman yung ulo ko neto eh.
xx
super late na yung update sorryyy super busy kasi tapos STEM students pa huhu feel free to comment pa kaRicci♥
Advertisement
- In Serial20 Chapters
The Three Saints
After 100,000 years journeying across space after escaping Earth, life resumes for the Colonists of the Ark on the Monsalle Station. Life, however, never stopped for the people of the Phoenix Clan, back on Earth. With the Ice Age over, two civilizations, separated by light years and millennia rebuild what's left of humanity.
8 297 - In Serial36 Chapters
Breathe in the Embers
In a world filled with heroes, Martin Kumalo has long since become disenchanted with them. They have become too real, too human, too flawed. He turns his mind to the heroes of fantasy novels every day to escape the disappointing mundanity of his world. Those two worlds, the fantasy of his mind, and the reality he so often tries to escape, are set to collide in a way he might find uncomfortably personal, for across the stars eyes of blazing blue are watching for souls such as his, and are always hungry for more.
8 209 - In Serial13 Chapters
Into the Everwood
A former mercenary is imprisoned and brought to the Everwood to serve his sentence. Despite his longing to live a quiet life, he is forced to once again wield his spear for survival in the vast land unknown to those who live outside it. Stranded in the forest, he unwittingly embarks on a journey to find his purpose and see sights that will bring both awe and despair. Perhaps the enchanted fens, arid deserts, frozen moors, and ancient cities will hold the answers he seeks.
8 90 - In Serial50 Chapters
Sarsaparilla's Scary Super Power. Completed
Sarsaparilla is an older teenage girl living on Mars. And, like many other young people around her, she has a super power. Or, rather, she is supposed to have a super power. Only she has never been able to activate it, she doesn’t even know what her super power is. This annoys her, tremendously. But she hides this behind a really sweet smile. Adalace is another teenage girl, also on Mars. She knows what her own super power is, and it is quite a good one. She is also really cute… so long has she keeps her feelings under control and doesn’t let out anything from her dark past. Teylon is a man, currently living on Earth. He likes to think of himself as still young, even if he is over fifty. He’s a bit smug about his successful career and is thinking of retiring… until a sadly unfortunate event leads him to the conclusion that he had better immigrate to Mars. Immediately. Apparently, meeting one’s own Angel of Death tends to cause people to make profound changes to their lives… Mars society had better brace itself, because once these three people, plus another three also not so quite stable individuals, collide with each other, the resulting explosion is not going to leave anyone on Mars unaffected. This is another Esmeralda, the Angel of Death, story. It follows on from my previous two such stories, but it is in no way dependent on the previous stories. They can be read in any order. It is fully written and proof read (using Word for Windows, no real editor touched this transcript) and comes to about 247,000 words (about 895 Royal Road pages). It is organized into 50 chapters and I will be publishing them roughly one per day. In my writing, there are multiple characters and multiple points of view. Each change in a point of view is introduced by a header, giving the viewpoint character’s name first, and possibly a title. Inside a Point of View section, dialog in italics represents the Point of View character’s thoughts, while dialog between quotes represent normal spoken dialog. This story is very much inspired by the anime A Certain Scientific Railgun. However I have only taken some elements from the anime, and changed everything I took to make my own story, and so it does not count as fanfiction. Yeah, I know, the book cover page isn’t very good. It’s the best I could do, by tracing over a stock image. The two ladies shown are supposed to be Adalace and Sarsaparilla. Ideally I would have liked there to be two images of this pair, one where they are smiling sweetly and looking cute, and one where they are looking really angry and dangerous. But that totally exceeds my graphics abilities. You will just have to imagine it.
8 120 - In Serial17 Chapters
Switched
I'm not really good with BBS books. I'm still learning about them. And I'm still learning about their opposites or whatever they're called. ? sorry. I'm not good with descriptions.
8 76 - In Serial7 Chapters
Mike x Reader (fnaf ship)
This is a story about a ship about y/n (your name) and mike from Five Nights at Freddy's Hope you enjoy! ♥️⚠️ Slight/foul language and trigger warning!⚠️Love ya!*DISCONTINUED*
8 203

