《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》The Plan
Advertisement
Rij
Maaga palang nag hahanda na ako para sa gagawin ko mamaya kay Andrea
Dumeretso na ako sa Gymanasium para sa mga design na gagawin namin
Mag patulong nalang ako kila Rij, James saka Kai.
'Oh pare' Narito na pala sila
'Oy Kai, ano umpisahan na natin' tumango naman sila
Naglagay ako ng mga Lettering na nakalagay sa bawat side na Will You Be My Girlfriend sa paligid at bibili nalang ako mamaya ng Boquet na Chocolate para maiba naman.
Habang nilalagay ni Rij yung balloons tinanong niya ako
'Xel? paano pag nalaman niya na ikaw ang dahilan kung bakit nagka amnesia siya?'
'Ewan bro. Gustong gusto ko ng sabihin sa kanya pero natatakot ako baka iwan niya na naman ako'
'Eh yung diary niya?'
'Nasa akin pa rin, ako na ang nag tuloy, point of view ko na yun'
Natapos namin ilagay kinausap ko sila kung paano mamaya si Rij ang magpapatay ng main switch, at kakausapin rin namin lahat mamaya ang teammates para sa mga pa effect.
Alam niyo kasi ang mga babae, tinitignan niyo lang ng ganyan pero kailangan mo rin sila effortan.
All girls deserve to be loved, to be respected.
Napakalaki mong gagò pag ang babae minumura mo, dapat kasi minamahal sila.
Nag umpisa na yung game at ng natapos inumpishan na namin yung plano.
Hindi ako nag kamali, nung una kinakabahan na ako kasi antagal niyang sumagot.
Naiintindihan ko naman kung di pa siya handa, kasi ikaw ba naman, kakakilala niyo lang tapos manliligaw ka kaagad diba? pero kasi antagal ko siyang hindi nakita, hindi nakapiling.
Ngayon pa ba? na gusto niya ako?, pero ang alam niya fan girl ko lang siya. How I wish hindi nalang ako ganun ka sikat.
You know what ang hirap kasi? all day may maririnig kang tsismis na di naman totoo.
Advertisement
Basher always there, even tho Im happy 'cause everything na pinapangarap ko onti onti ko ng naaabot.
sabi nga sa bible When life get tough, hold onto God
Pumunta kami sa may McDo, itretreat ko naman daw siya ah.
Nag order na kaming dalawa at halos lahat ng mga babae dito kanya kanyang kuha ng picture sa akin.
May lumapit pa para mag pa picture. Tinuro ko si Andrea na sa kanya mag paalam, I was shock ng pumayag siya? diba siya mag seselos?
Kasi diba pag mahal mo yung tao mag seselos ka talaga?
Nang nakuha na namin yung order namin nag hanap agad kami ng mauupuan.
'You know what? nagulat ako kanina bakit ka pumayag?' tanong ko sa kanya
'Ha? pumayag sa?'
'Yung may nag pa picture sa akin andami pa nilang babae at yumakap pa? ok lang sayo?' tanong ko
'Sayo ok lang ba?' mahinahong tanong niya
Well oo sa akin, kasi hindi naman ako magiging sikat pag wala sila diba? saka yun na nga lang yung mabibigay mong kapalit sa mga efforts na ginagawa nila sayo di mo pa mapagbigyan.
Tumango ako, tapos mgumiti siya hinawakan niya yung kamay ko
'That's the point Axell, kasi bago palang ako sa buhay mo, bilang isang girlfriend mo susupportahan kita sa lahat ng bagay, bago pa lang ako bakit ko naman sisirain yung mga nakasanayan mo? saka don't worry alam ko ilugar yung pag seselos ko. What if, isa lang akong fan girl mo well hanggang ngayon tapos iba yung gf mo diba masakit sa amin kapag tumanggi ka, kasi hinahangaan ka namin eh its a privilege sa amin na makapicture ang tulad mo' pag eexplain niya.
Kaya di ako masisi ng iba kung bakit pinili at minahal ko siya. Lagi kasing may sense yung mga sinasabi niya.
Advertisement
'Wow naman ang sweet naman' Napatingin ako sa babaeng nag sabi at nang nakita ko kung sino nag didilim na agad yung paningin ko, kailan ba siya hihinto? kailan ba siya hindi mangugulo?
'What are you doing here Erica?' pag tatanong ko
'Parang Dè ja vu ang mangyayari ah?'
'Dont you even dare' madiin kong sabi
'Paano pag nalaman mo yung totoo?' tanong niya kay Andrea
Palipat lipat na yung tingin ni Drea sa amin ni Erica
'Paano pag nabasa mo yung-'
'Can you just stop? please, tapos na yun' pag hinto ko sa kanya
'Bakit hindi mo hayaan na malaman niya yung totoo?'
'Bat ba ang hilig mong guluhin ang araw na nagiging kami? Tama na Erica'
'Bakit? Kasi Axell hindi ako ang gusto mo and I will chasing you hanggang maging akin ka, hindi kita sa physical sasaktan kasi mas masakit makita yung taong mahal mo ang nasasaktan'
'Baliw ka na Erica'
'Matagal na akong baliw sayo Axell' pag haplos sa pisngi at lambing na boses ang ginawa niya
Nakakagoose bumps.
Nagulat nalang ako ng bigla niyang sabunutan si Andrea inipit niya sa braso niya habang may nakatutuk na kutsilyo.
'Ano Axell? mamili ka, Akin ka o papatayin ko siya'
Nababaliw na siya
'Andrea Montero hah? wag ka mag alala kasi wala ng sasagip sayo inuna ko ng pinatumba ang Mom mo at Dad mo lahat ng angkan mo. Charot' sabi niya sabay tawa ng malakas
'Tama na Erica just leave her alone, tapos mag usap tayong dalawa' bigla niya binitawan at tinulak si Andrea sa akin
'Andrea, ito tatandaan mo hindi pa ako tapos sayo' tatalikod na sana siya ng nag salita ulit siya
'Nakay Axell ang Diary mo, At siya ang dahilan kung bakit nawala ang memorya mo, Kakayanin mo bang mahalin ang lalaking dahilan kung bakit ka na aksidente at nawalan ng ala ala? kasi kung ako kakamuhian ko na siya'
'Stop Erica' pag pigil ko pero ayaw niyang mag paawat ang hirap lumapit sa kanya kasi hanggang ngayon hawak niya pa yung patalim
'Plano niya lang naman na paibigin ka uli para maalala mo siya, pero hindi ganun yun para maalala mo siya kung paano ka niya lokohin at kung paano ka niya ginago'
'Plano lang lahat Andrea' dag dag pa niya
Tumingin si Andrea sa akin
'Totoo ba yun?' tanong niya
'Nasayo ba ang Diary ko na sinasabi niya?'
'Totoo ba lahat ng sinabi niya Axell please sumagot ka'
'I'm Sorry drea' yun nalang ang nabanggit ko ng bunguin niya ako tumakbo siya palabas at ako eto naiwan na naman.
xx
Grabe super busy!
sorry for the late update
Advertisement
- In Serial255 Chapters
Myth Beyond Heaven
Yun Lintian, a man from modern Earth, found himself in a cliche situation that was all too familiar to him in novels: Being transmigrated! He had arrived in a magical cultivation-oriented world called the Azure World.Unlike the other protagonists in various novels he had read before, Yun Lintian was left without any cheat device. Pill Emperor inheritance? Super God-like physique? He had nothing!Did the God of Transmigration really leave him with nothing? How was he going to live in the world that strong preying on the weak?Watch the journey of Yun Lintian in the foreign world as he grew up in power ranking along with his precious all-female sect!
8 1453 - In Serial38 Chapters
Different World along with One Piece System
BlueMoon Continent there are many different types of elements that people cultivate. Chris is a fan of One Piece, he is the self proclaimed Number One fan. A single wish caused Chris to be thrown into another world with an exchange system that had all the One Piece qualities. You’re the number one cultivator? I’m the King of the Pirates! You have an army of 1000 men? I have a fleet of 10000 Pirates! You have 100 high class beauties at your side? I have… ok, you beat me there! ------------ This work of fiction is just for me to have fun with. I don't have any goals for this, just something I want to do. From the title, you can tell that this is highly inspired by In a Different World with Naurto System. But also from One Piece as well. Casually written, just made for fun. Read along, don't expect anything, just enjoy. Lots of spelling/grammar mistakes, but i'm not bothered about it. Don't care too much about it, not a professional nor trying to be one. Written for fun.
8 254 - In Serial14 Chapters
Martial Morpher
Raised by his grandfather in seclusion in Alaska, Jared Bane is not human. And his life gets turned upside down one day by unknown enemies. His grandfather tells him to grab a special crystal and shatter it. Shattering the crystal Jared is teleported to a mystical world. Jared realizes that his grandfather was teaching him his whole life everything he needed to survive in this world. Read as he finds his path in this strange land making friends and enemies-well a lot of enemies...[cover photo by http://takamin.deviantart.com]
8 264 - In Serial15 Chapters
Second Chance
A 20-year-old Jake Cains is living his youth out when he attempts a stupid challenge. He decides to give up on the challenge but he fails it anyway. He meets God himself who gives him a choice: Either you go back 5 years or you get reincarnated into a fantasy world... But he messes up his choice. Now he has to live out his mid-teens all over again.
8 206 - In Serial78 Chapters
Kuro Tsumi - Overcome Death
In Spire, death doesn't have to be the end. Kuro Tsumi is a Hunter in the Tsumi Clan. After an accident that resulted in his death, he lost all of his memories when we got revived. Now he must learn once more about the world, and what it takes to be a Hunter.
8 931 - In Serial33 Chapters
Queen pin
What happens when people find out the plug and who everyone is afraid of is female When Dior starts running the city Sin wants to know who she is or what she have will she be as bad as they say or it's just talk Read to find out more *needs editing
8 193

