《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》december
Advertisement
Andrea pov's
Hindi ko talaga makakalimutan yung nangyari kahapon nung sinamahan ko sila sa charity, grabe ang lawak ng ngiti ni axell pinag kamalan pa nila akong girlfriend niya kasi daw tuwing pinagpapawisan siya dinadalahan ko ng tubig at towel syempre yun ung mga sipsip charoooottt lang! Sungit ko ba? Hahaha yung ibang fangirl naman halos patayin na ako sa sama ng tingin.
Flashback
Pag balik namin sa bahay nila axell bumugad naman si mama at papa niya nung una kinusot kusot pa nilang dalawa yung mata nila at lumapit sa akin.
'axell? Don't tell me na siya yun-' sabi ng mama niya at pinutol naman siya ni axell, bastus lang.
'yess mom, and please shut up she's one of my fan' sabi naman ni axell, aww lang ah. 'Fan'
'so, lets go?' tanong naman ni papa niya
So ang set up namin sa INNOVA nila si tita, tito, kuya Aries, kuya Alexis at si gelo.
Ako naman sa kotse ni axell so nakaupo ako ngayon sa passenger seat.
Habang nasa biyahe sobrang tahimik kaya inopen ni axell yung radio sakto naman kakatapos lang nung kanta kaya ang sumunod
Ewan ko lang talaga pero ambilis ng tibok ng puso ko. Napatingin naman siya sa akin,lalabas na yata ung puso ko kaya tumingin nalang ako sa labas ng bintana at pinapakingan yung music.
And as we go I see the lights
I watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening
And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Malas naman oh, ang haba pa ng traffic buset lang.
Huminto na yung sasakyan at sa tingin ko hindi na umuusad kaya. Biglang binasag ni axell yung katahimikan.
'Andrea, ahm hindi ba magagalit bf mo' tanong niya
Ako may bf? Sana, sana ikaw sabi ko sa isip ko, charoott
Advertisement
'wala naman akong boyfriend' sabi ko
'ay... Mabuti naman' sabi niya na hindi ko masyadong naintindihan. Mabuti daw ba? O? Ewan tumango nalang ako, pakshet kinikilig ako.
Tuloy pa rin yung kanta.
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me
We stop to get something to drink
My mind pounds and I can't think
Scared to death to say I love her
Then a moon peeks from the clouds
Hear my heart that beats so loud
Trying to tell her simply
Related
That I've got all that I need
Hindi na ulit kami nag imikan hinintay nalang namin natapos yung kanta at unti unti ng umuusad yung traffic. Sira pala kasi yung daan under construction palang.
Pagdating namin sa charity andami na agad mga fangirl na katulad ko ang naghihintay may mga naka tarpaulin pa na 'Axellfinity' at marami pang iba
Habang nasa loob pa kami ng sasakyan kinausap ako ni Axell
'andrea mamaya kapag kailangan ko ng tubig saka towel pa abot nalang ah' sabi niya at lumabas ng sasakyan. Sumunod nalang ako.
Pag pasok namin sa loob nag ingay naman na agad yung mga bata at pinakain muna kami bago nag laro
Nasa upuan ako ng sinabi nung Mc kung ano ang gagawin. paper dance daw at dapat partner. Nag sigawan naman yung mga fangurl ni Axell
'axell ako partner mo'
'baby axell ako nalang magaan ako'
'babeeee akoooo!!'
'oh Axell pili ka ng partner mo.....ahm ayun oh' turo niya sa akin tapos lumapit pa ito
'ahm hi miss ano name mo?' tanong ng Mc
'ahm Andrea po' sagot ko
'Andrea, so ikaw nalang ang partner ni Axell?' tanong niya hindi pa ako nakakasagot nang hilain ako ni Axell. So ganun porke crush kita eh.
Nag umpisa na yung game at every time na mag stop yung music aapak kami sa diyaryo tapos bibilang ng 1 2 3 pag lumagpas ka sa diyaryo taya kayo. Paliit na ng paliit siguro tiklay nalang ng isang tao ang kasya. Kinakabahan ako kasi paano ko gagawin to papatong nalang ako sa daliri ng paa niya nakakahiya na kanina as in dikit na dikit na yung katawan namin. Nung medyo maliit na pinaapak niya ako sa paa niya at niyakap ako. Tawa na kami ng tawa 3 nalang kami nag lalaban.
Advertisement
Biglang nag stop yung music nagulat ako sa ginawa niya binuhat niya ako para bang bagong kasal bumilang ng tatlo yung Mc nakatitig lang ako sa mata ni Axell
'1....2....3, stop' pagsabi ng Mc na yun nagkamali kami ng galaw kaya ayun natumba kami
Omggg nakakahiya yung pwesto namin nasa baba ako tapos si axell nakapatong sa akin. Agad naman akong tumayo at inayos yung sarili.
Natapos yung program at nag dagsaan na ang mga fangirl ni Axell. Picture dito picture diyan ang ginagawa nila. Nakita ko naman na pinagpapawisan na si Axell kaya inabot ko yung towel at tubig niya.
Marami din nakipagpicture sa akin, ewan lang kung bakit.
Pumunta ako sa mga magulang ni Axell at nagpaalam at nagpasalamat.
Pauwi na ako sa bahay, at eto pagod.
Present time
Di man lang nag paalam sa akin, bwisit naman oh.
Pag uwi ko badtrip pa rin ako. Sino bang hindi?!
Nasa kwarto ako, I was about to sleep when my phone vibrate
Unknown
Thanks, nag enjoy ako nakuha ko lang itong number mo sa mommy mo, sorry.
Ah so si Andrea yun? Sinave ko yung number niya.
Nireplyan ko nalang siya ng ok.
Malapit na pala ang pasko, mamaya lang mag sisimba pa kami matutulog na muna ako alas quatro palang naman ng hapon.
Nakapikit lang ako at nag iisip pano matulog nang biglang naalala ko si Andrea, ang saya niya kanina.
Buti nalang hindi niya naramdaman ung bilis ng tibok ng puso ko kanina.
Siguro kung mag wiwish ako ngayong december sana matupad.
My december wish is....
Sana maalala niya na ako.
Advertisement
- In Serial85 Chapters
Ravyn's Nights - Book 3
Claire's life led her to love. Love led her to death. Death began her eternal struggle to retain both her love and her humanity through 5 centuries of endless nights. Book 3 covers the 19th century. "Ravyn's Nights" is a six book series, with each book covering a different century. Book 6 was actually started first, and it takes place in the near future, bringing the story to a final conclusion. I then started writing the rest of the series when I decided that I wanted to share the details of the life that made her into who she is in Book 6. At the time of posting the first chapter of the series, books 1-2-3 are completed and books four, five and six are in various states of completion. There is currently a novella following a side character that does include a few crossover chapters featuring the main character. The novella will be included in the completed versions of books 4 and 5.
8 162 - In Serial13 Chapters
The Dreaming Sceptre (Completed)
Endless nightmares plague the desert city-state of Zabyalla.The Merchant Prince Cas wields a vile magic to control the dreams of all those that sleep within its walls. A pair of thieves break into his palace to take his secrets and treasures, yet a grisly fate has awaited all those that failed in the past.There will always be heads for Cas' pikes.A fast-paced dark fantasy adventure.This story has a sequel called The Ogre's PendantAll stories and characters - including The Dreaming Sceptre - written by Traitorman are created by and are the intellectual property of J.M. Clarke
8 74 - In Serial20 Chapters
Chronicles of Grand Deus
Waking up from his carrier, Chris found himself alone inside the room. Seeking for answers why he was awake from the place, an unknown phenomenon occured made him in doom. Witness our protagonist as he uncovered the secret the world his big brother created and how he would be known in the world as the first Evil God Reist — Grand Deus.
8 164 - In Serial18 Chapters
The Mystic Healer
With his clan declining quickly, Lance has no choice but to do what many experts choose not to, become a dual master; training as both a warrior and a mystic.Only by becoming stronger on a much harder journey, would Lance have the opportunity to not only assist his clan, but to take one step closer to immortality!
8 169 - In Serial24 Chapters
Chosen of Silver
In the lands of Neden, children with gates--birthmarks able to accept and hold the power of soulstones--are collected every five years, when they reach age fifteen to nineteen. It is nearly time for the newest cohort to be celebrated and then conscripted, and with that day looming, those whose lives are about to change wait impatiently for their destiny to arrive...or try to find a way to avoid it: Cal, a refugee from the nation of Caas, doesn’t want to go to Kellingherth to gain the powers of man, beast, or element, and he certainly doesn’t want to join the war efforts after that. The only things he’s dying for are a good drink, dance, and girl, in no particular order. His best friend Raff prefers his sweat to come from a hard day's training than an evening carousing and wishes Cal did, too. He wants to accomplish more with his life than becoming a simple palace sentry like his estranged father and will do whatever it takes to get there. And they are just two of many. When the tenuous peace of the realm is threatened by the arrival of an old enemy, these young chosen will likely be swept up in events rather than prevent them, but the future cannot be rushed or escaped, only experienced.
8 267 - In Serial29 Chapters
Questers, a litRPG tale
Follow our youngsters as they learn what it means to become true gamers in this post apocalyptic era. Democracy was long lost to the AI who now rules over the world. Humans have already settled in to this new reality but still seeing an elf, a dwarf and a skeleton walking out of a bar might be troubling. The story takes place in a future time, 4300s to be precise. Most of the nations had already fallen. There are a few that survived but they too are on the verge of destruction. ***No action tag. This is an adventure gamelit, litrpg.*** ***This series WILL turn dark.*** ***I plan on updating four chapters a week. Unless life forks over.*** ***Very very very slow progression. You have been warned***
8 89

