《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》Passed
Advertisement
Axell pov's
It's been a months since she left me. Damn I miss her.
'son' tawag ni dada
'yes dad?' walang ganang sagot ko
'alam kong mahirap yung mga pinagdaanan pero next school year, sana ituloy mo na yung pag aaral mo' alalang sabi ni dad
'yeah of course thanks dad' sabi ko at niyakap siya
Umakyat ako sa kwarto ko ng nahagip ng mata ko yung diary niya, eto na naman ako tumutulo yung luha
'miss na miss na kita Drea' sambit ko habang hawak yung diary niya.
Tinignan ko yung mga pictures namin sana maulit tong mga to. Niyakap ko nalang at di ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Pag gising ko. Nag open ako ng mga accounts ko tinignan ko yung mga bagong nag follow sa akin maraming dumagdag nag tweet ako
Andami naman agad nag comment at nag re tweet binuksan ko yung ig ko at nag my day
Pababa ako ng hagdan nang nkita ko si kuya
'ahia' tawag ko sa kanya
'what?!' iritadong tanong niya
gusto ko sana siyang sigawan na kasalanan niya ng lahat ng to. damn him. Pero hindi na mababago ang laht wala na sa piling ko yung taong mahal ko
'nothing, dada said pack your things we will visit akoh in Isabela' sabi ko nalang di niya man lang ako tinapunan ng tingin bwisit talaga siya
Pumunta ako sa kusina para uminom nandun naman si kuya alexis
'hey bro, whats up? Naka ready ka na umuwi?' tanong niya
'hayst so tired kuya, and not yet di pa nga ako naka empake, ilang araw ba tayo dun?' tanong ko habang nagsasalin ng tubig sa baso
'ang alam ko nakatanggap lang sila dad ng invitation sa isang charity dun at imbitado tayong lahat at saka sakto na sabi ni mom dun na daw tayo mag christmas, get ready sa mga fangirl mo hahaha bubulabugin ka na naman nila' kwento niya naman hayst.
Advertisement
•••
Umakyat ako sa kwarto ko at nag empake ng mga damit
Inopen ko yung phone ko at nahiga sa kama
Pag open ko ng ig ko nahulog sa mukha ko yung phone ko dahil sa nakita ko hell yeah totoo ba to? Naalala niya na ako
Andrea Montero has requested to follow you
Agad ko naman finollowback at inistalk siya
Ang ganda ng wall niya 3 pics every line tapos may pa Aesthetic. Ang ganda niya talaga.
Nag tignan ko yung profile niya na shock ako sa nakalagay sa bio niya it's my whole name.
A X E L L C A L I X X D Y B U E N A V E N T U R A • 18 • Pure Maldita
natawa naman ako sa last pure maldita hindi naman siya maldita ah.
Tinignan ko yung mga message at hell yeah may chat siya
Replied to your story
Parang tinusok ako ng libo libong karayom im one of your fan akala ko naalala niya na ako, akala ko lang pala. Gusto ko man siya replyan ng oo ikaw yung miss na miss ko na, pero hindi na baka maguluhan lang siya baka masaktan ko na naman siya.
Niyakap ko yung phone ko at tiningala yung kisame naalala ko naman lahat pag katapos niyang umalis, bago siyang iuwi sa probinsya nila
Flashback
'tito pls naman po oh, wag niyo naman po gawin ito' pag mamakawa ko sa papa ni andrea
'ijo I'm sorry but we need to do this' sabi ng mama niya at wala na akong nagawa.
Ilang araw akong nag mukmuk sa kwarto ko hindi na muna ako pumasok sa school
Andami kong naging problema sabay sabay mga basher kong hinuhusgahan akong manloloko, babaero, adik nag drugs daw ako. Kaya hindi ko na rin kinaya, nag focus ako sa mga opportunity na dumating sa akin kinuha nila akong endorser ng ibat ibang company.
Advertisement
Pero walang araw na hindi ko siya naisip. Hindi ko parin maiwasan umiyak pag gabi, yung diary niya? ako na ang nagtuloy simula ng napunta sa akin yun ako na ang nagsulat sa mga ginawa namin araw araw nung mga kasama ko pa siya. Dinikit ko din yung mga pictures namin at nilagyan ng ibat ibang caption.
Hanggang ngaun, tinutuloy ko pa rin ang pagsulat sa diary niya.
Pinunasan ko yung mga luha sa gilid ng mata ko at tumayo na para bumababa. Sakto naman dahil tatawagin na rin pala ako para makaalis na kami.
•••
Palabas na kami ng Manila nang inopen ni dada yung radio
Fall by justin b
Well, did you know you're an angel who forgot how to fly?
Did you know that it breaks my heart every time to see you cry
Cause I know that a piece of you's gone
Every time he done wrong I'm the shoulder you're crying on
And I hope by the time that I'm done with this song that I figure out
What's gonna make you fall in love?
I know you got your wall wrapped all the way around your heart
Don't have to be scared at all, oh, my love
But you can't fly unless you let yourself,
You can't fly unless you let yourself fall
Namiss ko na naman siya eto yung kanta nung sinurprise ko siya.
Nag vibrate yung phone ko
At tangna sabay sabay pa sila sa sagot nila
'
Seenen ko nalng sila at inoff ko na yung cellphone ko.
Dahil malayo pa. Natulog muna ako.
Ginising lang nila ako nung nag stop over para kumain
Ilang oras pa nang nakarating kami dito sa Isabela
Pumasok ako sa kwarto ko para iaayos ang mga gamit ko.
Pag baba ko naman nakasalubong ko si Aih.
'hi aih' sabi ko at nag manu niyakap naman niya ako pabalik pero nag paalam siya na aalis daw muna siya
Maya maya pa lang marami na namang tao dito sa bahay. Mga fan gurl ko.
Umakyat nalang ulit ako at natulog.
Advertisement
- In Serial52 Chapters
Manifest Fantasy
One day, a mysterious portal opens up somewhere in the Nevada desert. Quickly securing the portal, the United States finds itself in a unique position. On the other side lies a vast new world, full of adventure, hostile nations, and magic! How will the Americans handle the various diplomatic issues on both sides? Dive into the story and find out how the United States fulfills it's manifest destiny! Taking inspiration from stories like "GATE: Thus the JSDF Fought There" and "Summoning Japan", this story will visit some of the most iconic tropes of the military isekai genre! “Some of the best grammar and world-building I’ve seen in the portal fantasy genre thus far.” “A cool blend of modern tech, magic, and science fiction ideas!” “It’s nice to see such an original and well-written work for this niche genre.” “There are some Stargate and Halo aspects in this story, and it’s pretty interesting to see how the author ties this stuff to the origin of magic and fantasy elements on this planet.” “Attention to detail is mostly good, and the author makes use of descriptive adjectives and actions in order to build vivid scenes. It is easy to imagine the adventures of Alpha Team and the carnage unleashed by modern technology against monsters and medieval folk.” Story also available on Wattpad and Webnovel!
8 219 - In Serial16 Chapters
Reincarnated as a Wolf monster in another world?
When 10 random people are mysteriously killed across the world at the same time. They all simultaneously appear before a being claiming to be the one who killed them. After a quick conversation, he declares that he's going to reincarnate them. And with that, they are all sent off to have a dangerous adventure
8 89 - In Serial8 Chapters
A Gray and Grey world
What if adventurers are not as they seemed. In the tales of old, adventurers were the ones who vanquished the demons and beasts from the land, the ones who sealed the great evil away, the ones who saved the world from destruction and kept peace within the lands. But, what if that wasn't really what happened? What if adventurers are selfish, narcissicistic, and- depending on who you ask- evil. What if they weren't the paragons of good that their history books show. As they say, it is the victors that write history. In this world, this broken world, the true nature of adventurers will be told, unveiled to the masses. In this world, where history has yet to be written, the true heroes will be shown. Or- at least, that's what should've happened. But then again- heroes, villains-... everything is relative to the one who sees it. Everything changes depending on who's perspective... Perhaps the heroes of this story- may not be the heroes that you might think. Author : Hello everyone! I just want you all to know that this is a first time story. I'm the one who's doing the draft, editing, proofreading and revisioning! I do aim to have a chapter up every week or so, thus I look forward to showing everyone the world I created!Editor : ^ Proof Reader : ^
8 194 - In Serial14 Chapters
The hidden truth
This Is a story about a girl who is from Arizona, but soon has to leave everything behind to go to some school in London. While in London she makes a shocking discovery about her family. What secrets have her parents be keeping from her?
8 183 - In Serial70 Chapters
Discordant Sonata
This is an enemies AU fanfiction where Chat has always worked with Hawkmoth from the beginning~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~THIS STORY IS MEANT FOR READERS AGES 13 AND UP. THERE MAY BE SOME HUMOR OR SITUATIONS THAT MIGHT BE CONSIDERED INAPPROPRIATE FOR YOUNG READERS. READ AT YOUR OWN DISCRETION ~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~For translations, visit http://edendaphne.tumblr.com/masterlist
8 195 - In Serial8 Chapters
Beyblade - Metal Saga: A chaotic blader
Jacen is just a typical blader from the U.S., who just moved to Japan for a while to battle strong bladers. Or at least that's what he wants people to think. Because the teenager has more than just one secret hidden in his past.But over years he kept them hidden from the world. Still, what will happen when he meets the crazy Gingka and his friends? Will he trust them enough to tell them his secrets? Or will exactly these secrets keep them from trusting each other?*i do not own beyblade or most of the plot. Only the parts i add and the ocs belong to me, as well as their beys.**going to get rewritten and than continued**Rewrite is still in work*
8 71

