《Diary ng Fangirl•Ricci Rivero (Completed)》New home
Advertisement
Axell pov's
It's been a week pero di pa rin siya gumigising.
'axell' tawag sa akin ng mama ni Andrea
'yes po tita?' tanong ko
'siguro mas mabuti kung pumasok ka na muna, isang linggo ka na dito, baka mapabayaan mo na ung study mo' sagot ni tita
'ahm, sige po pero if ever po na magising si Andrea pakitawagan naman po ako' sabi ko at nag paalam na.
Pagdating ko sa school marami na namang mga babae ang ngumingiti at kinakawayan ako
Hi axell
Axell notice me
Sorry pero nag bago na ako, binago ako ng babaeng mahal ko. Pag pasok ko sa classroom lahat sila natahimik uupo palang sana ako ng nag vibrate yung phone ko
Mommy Xshilla calling
Sinagot ko naman agad
'axell si andrea gising na' muntik ko ng mabitawan yung phone at dali dali akong pumunta sa parking lot at nag maneho pabalik sa hospital
Kinakabahan ako.
Papasok na sana ako ng narinig ko ang usapan ng mga magulang ni Andrea at ni docktora
'hi Ms. Andrea'
'ahm hi po?' Sagot ng babaeng mahal ko sa wakas narinig ko na ulit ung boses niya
'ahm mr. and mrs. Montero, may mga katanungan lang ako sa anak niyo para matest kung anong symptoms ang nakuha niya dahil sa mga nagawang test last week ay may fracture siya sa kanyang ulo'
Sumilip ako at nakita ko nga si Andrea nakutalala lang nakita ko din tumango sila tita at tito
'ahm ija kilala mo ba sila?'
'of course they are my parents' walang buhay niyang sagot
'ahm ilang taon ka na?' tanong ulit ng docktora
Tinignan ko si andrea bat nagiisip siya?
'Im.. Im 13 years old' ani niya what? no way! hindi, 18 na siya baka mali lang pandinig ko. Nakita ko naman na umiiyak sila tita kaya pumasok ako nakita kong tumingin siya sa akin
Advertisement
'ahm mom may bisita kayo' turo niya sa akin unti unti ng tumulo yung luha ko
'ayy hala bat ka po umiiyak may nagawa po ba o nasabi akong mali?' tanong niya, di niya ba ako nakilala??
'arghhhhh' sigaw niya habang hawak ang ulo niya kaya agad naman siyang tinurukan ng pampatulog.
Hours passed, pumasok ulit ung doktora at parang winasak ako sa mga narinig kong pinag usapan nila
'your daughter have a depress memory opo sa madaling salita Amnesia, may pagasa pang bumalik ang ala ala niya but it take a long time paunti unti hanggang sa mabuo, pero maam sir 25% out 100% lang po ang masasabi ko ngaun sa kalagayan niya 5 years po ang nawala.' sabi ng doktora
Agad naman niyakap ni tito si tita
'axell pwede ba tayong mag usap?' sabi ng daddy niya
Nag tungo kami sa labas ng hospital at ngaun ay nasa garden umupo kami sa may bench
'paano ba nangyari to?' tanong niya na ikinagulat ko. No choice, kwinento ko lahat sa papa niya nakita ko yung galit at awa sa mata niya habang kinekwento ko lahat ng tungkol sa amin ni Andrea
'kahit ano po gagawin ko mapatawad nyo lang po ako?' sabi ko
Hinwakan niya yung balikat ko
'IUUWI NAMIN SI ANDREA SA PROBINSYA AT SANA WAG MO NA SIYANG GULUHIN PA, AKO NA BAHALA SA SCHOOL NIYO JUST PLEASE AXELL LAYUAN MO NA ANG ANAK KO' sabi ni tito at umalis na.
Nagising ako sa kwarto ko hay ang sarap talaga ng simoy ng hangin dito.
'yaya?' tawag ko sa katulong namin
'hi miss andrea, kain na po kayo mamaya lang nandyan na yung mga magulang niyo' sabi ni yaya medz
'salamat po' pag baba ko bigla na naman sumakit ung ulo ko
Advertisement
'ahhhh yaya!!!' sigaw ko agad naman akong inalalayan ni yaya
'yaya medzzz ang sakitt!!' sigaw ko pinaupo niya ako sa tapat ng hapag kainan
'naku, Miss A kumain po kayo kahit kaunti para maka inom na kayo ng gamot' alalang sabi ni yaya medz
Sinubuan niya naman ako at ilang saglit lang pinainom niya na ako ng gamot. Naglakad ako paakyat sa hagadanan para pumunta sa kwarto ko at magpahinga
Ang kwento ni mama nahulog daw ako sa hagdanan sa school at unang tumama ang ulo ko kaya nag ka amnesia ako.
'anak, ija? Rinig kong tawag nila mom and dad
'yesss?' sabi ko at dali dali kong binuksan yung pinto
'wag ka na mag palit' sabi ni mom habang tinitignan ako taas baba.
'lets go' sabi ni dad
Naka short ako ng maong at v neck white shirt nag suot nalang ako ng flat shoes
'san tayo punta mom?' Ani ko
'tara sa Cauayan mag Sm tayo bibili lang ng handa for christmas ' sabi naman ni mom tumango nalang ako.
Habang nasa biyahe tinanong ako ni mom
'how's my daughter?' tanong ni mom na naka upo sa passenger seat
'I'm fine mom, sumakit lang na naman yung ulo ko kanina pero agad naman ako pinainom ni yaya ng gamot' pagkwento ko
30 mins lang ata ang biyahe namin.
Namili kami ng mga pagkain para sa christmas at wala ng ginawa.. sana di nalang ako sumama. Saka 1 week pa bago mag christmas
Pag uwi namin inopen ko yung tv. Habang nag hahanap ako ng channel napahinto ako sa channel 23 nanuod ako ng basketball.. Napasabi nalang ako sa sarili ko eh kasi naman, kahit ang lalaki ng katawan ng mga kalaban e kaya niyang bumangga nang hindi nakaka kuha ng foul.
Natapos ung game at ininterview yung best player. So his name is Axell Buenaventura seems familiar. Kaya ako eto cellphone ng cellphone sinearch yung name. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako
Pagdilat ko nasa kwarto na ako. Weyt ang naalala ko nasa sala ako kanina.
I check my phone past 7 na ng gabi kailangan ko pang uminom ng gamot pag baba ko pumunta naman agad ako sa kusina para kunin yung gamot at tubig and fresh milk, kumuha na rin ako ng biscuits and junk food pumunta ako sa may balkonahe to get some fresh air.
Nilapag ko yung mga kinuha ko sa may lamesa at inumpisahan ng kainin.
Habang kumakain ako, biglang lumakas yung hangin ang sarap sa pakiramdam at hindi ako nagsisi na taga dito ako, ito ang bahay at ito ang nakakaalam ng buhay ko.
Advertisement
- In Serial8 Chapters
Queen of Dragons
Once, there was a queen. ━━━━━━༻♔༺ ━━━━━━━━━━━━When Nessira promised herself a new life, that was exactly what she gave herself. With that sweet taste of freedom, she would do anything to keep her past buried... Including living under a false name. The past was rotten and ruined, all caused by her own unyielding, sacrificial hands, but she never expected it to resurface with blood. Her hands soaked in the ichor of people she thought dead, she must fight to keep her identity a secret all while pointing the enemy in the wrong direction. But, what would happen if the enemy was exactly what she needed to survive? The Queen of Dragons had fallen, but she'd do anything to make sure she didn't fall alone.
8 229 - In Serial13 Chapters
The Chronicles of The Green wizard
Garion Greensleeves always was an oddity. The first son of High-Wizard Garius Greensleeves and Adricor, a Noble woman of well renown, he would of stood to inherit much. However, on the night of his first full moon, as a baby he disappeared from his cot. His parents, after much frantic searching, found the babe crying in a small clearing of trees, a large feline creature pacing defensively around him, the bloodied corpse of a fox resting at its feet. As the parents approached, the beast transformed into a small owl and flew around the clearing before perching on a low branch of a tree nearby. From this moment on Garion's fate had been decided. Only those with magical blood could be capable of calling out to such a being as this. As Garion grew older, the transforming creature remained by his side. Wizards from all the continents visited the glade to see the child who had bound a familiar to his will as a babe. At age seven, Garion left his home glade and travelled the world studying to become a recognised guilded wizard. After many years he was granted the title of Wizard and was sent forth to advise, learn and ponder on behalf of the guild. After a while, Garion was assigned to a small nation within the vast continent mainly populated by man-folk known as The Patchwork kingdoms.
8 85 - In Serial51 Chapters
Book covers
Book covers of books I'll possibly make in the future
8 185 - In Serial38 Chapters
Stay with Me | Hermione Granger x Female OC (Book 4)
Hermione and Ellie's epic love story comes to a close with this final book of the Look at Me series! As Ellie and the Golden Trio goes on a quest to destroy Voldemort's Horcruxes, Ellie faces internal dilemma with the new information that has surfaced. Hermione and Ellie attempt to maintain a healthy relationship despite the toll the adventure has taken on their health. Ellie and her friends embark on the last journeys they will take as they bring an end to their troubles, once and for all.Book 4 in the 4-book seriesSequel to Trust MeTakes place during the Deathly Hallows.Some mature content and language.Highest Rankings🎖 #2 watson🎖 #1 battleofhogwarts🎖 #5 emmawatson🎖 #26 gryffindor🎖 #18 originalcharacter 🎖 #67 bisexual🎖 #27 granger🎖 #1 femaleoc*Hermione Granger x OC**I DO NOT OWN HERMIONE GRANGER OR ANY ASPECT OF THE WIZARDING WORLD. ALL RIGHTS BELONG TO J.K. ROWLING.*
8 79 - In Serial42 Chapters
Anima Academy
Casimir Toomes has been pretty successful as an adventurer... until he wasn't. With his team shattered and the surviving members scattered to the four winds, he went back to his home country of Anima, and at his Master's behest, became a teacher at the Academy of High Magic. Sure, his Master keeps bugging him to take on some personal students of his own, but he's not in this teaching gig for good, it's just a temporary thing, as a favor. There's absolutely no way he'll get attached to any of the brats. Updates on Monday.
8 218 - In Serial14 Chapters
Devoid: Original Version [Going to re-release this soon under a new fiction]
This is the first version of this shit; I will eventually re-upload all of this again, but with a lot of things changed and cleared up. Zephyrus just a person in today's society. He runs, does martial arts, studies, and goes to college. To an outside person, he seems like just another person, but no one truly knows him. And when his brother kills him, he loses all of his memories and is reborn in another world. In the new world, he meets Joe, who seems to be some kind of godly figure. Just like a light novel. Why does all of this seem familiar. Along the way, Zephyrus encounters [generic novel elements and romance].
8 194

